Chùa Tam Chúc - Điểm đến mới của tour du lịch tâm linh Việt Nam

Đất nước hình chữ S xinh đẹp có biết bao điểm Du lịch tâm linh được khách chiêm bái, ngắm cảnh. Nếu bạn là một người có niềm say mê với Phật pháp hay chỉ đơn giản muốn trải nghiệm vãn cảnh thì không thể bỏ qua Tour chùa Tam Chúc tới ngôi chùa lớn nhất thế giới hiện nay.

Chùa Tam Chúc ở đâu?


Vị trí chùa Tam Chúc

Không chỉ được biết đến bởi những danh thắng nổi tiếng, Việt nam có sở hữu vô vàn ngôi chùa linh thiêng với nét kiến trúc vô cùng độc đáo. Chính bởi vậy mà hình thức du lịch tâm linh ở nước ta ngày càng phát triển mạnh mẽ. Chỉ mất khoảng 1,5 tiếng lái xe từ trung tâm Hà Nội là du khách đã có thể đến với địa điểm tham quan hấp dẫn. Nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp của sự cổ kính, nguy nga cùng với non nước bao la, hùng vĩ của ngôi chùa hàng ngàn năm tuổi.
Chùa Tam Chúc thuộc khu du lịch Tam Chúc Hà Nam, nơi đây ví von như Vịnh Hạ Long ở trên cạn. Chùa được xem là chốn bình yên lý tưởng đối với những ai muốn tạm rời xa sự náo nhiệt, bon chen ở nơi phố xá ồn ào.
 

Chùa Tam Chúc có vị thế đặc biệt như nào?

tour du lịch chùa tam chúc

Chùa Tam Chúc tạo lạc tại thị trấn Ba Sao, xã Khải Phong của huyện Kim Bảng, Hà Nam và cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 60km. Toàn bộ quần thể bên trong chùa có tổng diện tích là 5.000ha. Bao gồm các núi đá tự nhiên, hồ nước và thung lũng tạo thành một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ vô cùng đặc sắc. Khi đến với tour Tam Chúc, du khách sẽ cảm thấy kinh ngạc bởi vị thế đắc địa của nơi đây.

Trước tiên, chùa Tam Chúc là cầu nối quan trọng giữa chùa Hương và quần thể Bái Đính. Chùa nằm ở vị thế vô cùng đặc biệt "Tiền lục nhạc, Hậu thất tinh" với ba mặt được bao bọc bởi dãy núi Thất Tinh theo hình dáng tay ngai. Trước mặt là hồ Tam Chúc và sau quả núi Lục Sơn Thủy nhô lên in bóng trên mặt nước mênh mang. Tương truyền đây chính là sáu quả chuông nhỏ được nhà trời đưa xuống và những ngọn núi phía sau tựa như bảy ngôi sao lung linh mỗi khi đêm về.
 

Chùa Tam Chúc lý tưởng như nào?

du lịch chùa tam chúc

Để đến được chùa Tam Chúc, bạn cứ chạy dọc theo quốc lộ 1A tới thành phố Phủ Lý, sau đó đi tiếp 10km là ghé thăm thị trấn Ba Sao. Chính bởi đường xá giao thông đi lại khác dễ dàng, thuận tiện nên chùa Tam Chúc là một điểm đến lý tưởng cho tour du lịch tâm linh Hà Nội.

Tuy rằng nền du lịch của tỉnh Hà Nam không được phát triển như nhiều tỉnh thành khác nhưng với khu du lịch Tam Chúc thì đã mang lại cho tỉnh những khởi sắc mới. Cụ thể, chùa Tam Chúc đã vinh dự khi trở thành ngôi chùa Phật giáo lớn nhất trên thế giới.
 

Cảnh sắc chùa Tam Chúc đẹp như nào?

Được xây dựng với quy mô là một khu du lịch nên khi tới với chùa Tam Chúc du khách có thể thoải mái khám phá và chiêm ngưỡng vô số cảnh đẹp bên trong. Mỗi năm chùa thu hút hàng ngàn du khách thập phương đến đây để bái lạy, cầu nguyện cũng như vãn cảnh.

Chùa Ngọc 

tour du lịch chùa tam chúc

Chùa Ngọc hay Đàn Tế Trời là một hành mục chính của khu du lịch Tam Chúc. Chùa tọa lạc ngay tại đỉnh núi Thất Tinh. Để đến được với nơi đây, du khách cần phải vượt qua 200 bậc thang bằng đá.

Chùa Ngọc hiện sở hữu 3 pho tượng Phật được làm hoàn toàn bằng đá granite nhập khẩu từ Ấn Độ cùng pho tượng ngọc vô cùng quý hiếm. Đứng tại chùa Ngọc, khách tour chùa Tam Chúc 1 ngày sẽ được phóng tầm mắt ra xung quanh để chiêm ngưỡng khung cảnh mênh mông vô cùng yên bình và tự tại.
 

Điện Tam Bảo 

tour tam chúc

Sau khi bước chân vào cổng thì du khách sẽ được tham quan Điện Tam Bảo với diện tích lên tới 5.100m2, sức chứa cùng lúc 5.000 người. Phía bên trong điện sở hữu 3 bức tượng Phật bằng đồng, trong đó một bức tượng có trọng lượng gần 80 tấn. Điểm đặc biệt là ở phía sau mỗi bức tượng là một cánh sen được dát vàng.
 

Điện thờ Pháp chủ Thích Ca Mâu Ni

tour chùa tam chúc 1 ngày

Ở nơi đây có đặt một pho tượng Phật khổng lồ với trọng lượng khoảng 200 tấn. Đây được đánh giá là bức tượng lớn nhất của Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại.
 

Vườn Kinh 

tour chùa tam chúc

Vườn Kinh là nơi đặt 99 chiếc cột làm bằng đá với trọng lượng mỗi cột khoảng 200 tấn và cao 13,5m. Điều đặc biệt, trên mỗi cột đình sẽ được khắc những bài kinh Phật giúp du khách vừa có thể cầu nguyện, bái lạy vừa vãn cảnh.
 

Ngoài ra, bạn còn có thể thăm quan Đình Tam Chúc - nơi thờ hoàng hậu của nhà Đinh cùng rất nhiều khu vực đẹp khác bên trong. Hãy đến với tour chùa Tam Chúc của Kỳ Nghỉ Đông Dương để được thưởng ngoạn phong cảnh vô cùng tuyệt đẹp nơi đây.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Tam Chúc 1 Ngày - Chùa Tam Chúc 04/24 Mới Lạ

Tour Tam Chúc 1 Ngày - Chùa Tam Chúc 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 500.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Yên Tử - Tour Chùa Ba Vàng Giá Rẻ 1 Ngày Du lịch 04/24

Tour Yên Tử - Tour Chùa Ba Vàng Giá Rẻ 1 Ngày Du lịch 04/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 700.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Yên Tử - Chùa Vĩnh Nghiêm - Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng

Tour Tây Yên Tử - Chùa Vĩnh Nghiêm - Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 550.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Chùa Hương Động Hương Tích 1 Ngày 04/24

Tour Chùa Hương Động Hương Tích 1 Ngày 04/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 690.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Chùa Bái Đính Du lịch Tràng An - Ninh Bình 04/24

Tour Chùa Bái Đính Du lịch Tràng An - Ninh Bình 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 650.000đ
1 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự Nơi Cầu An Linh Thiêng (2024)

Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự Nơi Cầu An Linh Thiêng (2024)

Xung quanh Hà Nội có khá nhiều ngôi chùa vừa nổi tiếng về sự tâm linh, thanh tịnh, vừa là cảnh đẹp đáng ghé thăm như chùa Hương, chùa Yên...
Du lịch chùa Tam Chúc 1 ngày như nào hợp lý nhất?

Du lịch chùa Tam Chúc 1 ngày như nào hợp lý nhất?

Du lịch tâm linh một ngày không chỉ là lựa chọn của người lớn tuổi mà nhiều bạn trẻ hiện nay cũng ưu tiên. Chỉ trong một ngày mà vừa được về với...
Chùa Bái Đính - Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng với nhiều cái nhất

Chùa Bái Đính - Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng với nhiều cái nhất

Bái Đính Ninh Bình được biết đến là ngôi chùa với nhiều kỷ lục nhất và đã trở thành điểm du lịch tâm linh thu hút lượng lớn khách du...
Du lịch tâm linh Tràng An Ninh Bình có gì cần chú ý?

Du lịch tâm linh Tràng An Ninh Bình có gì cần chú ý?

Tràng An - Ninh Bình được ví von như Vịnh Hạ Long ở trên đất liền. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh non xanh nước biếc đẹp tuyệt trần. Những dãy đá vôi cao...
Kinh nghiệm đi tour chùa Tam Chúc đầu năm

Kinh nghiệm đi tour chùa Tam Chúc đầu năm

Chùa Tam Chúc là điểm du lịch tâm linh gần với Hà Nội, có cảnh đẹp thơ mộng vì vậy thu hút được nhiều du khách tham quan nhân dịp đầu năm. Đi tour...
Du lịch chùa Tam Chúc 1 ngày thế nào để không mệt?

Du lịch chùa Tam Chúc 1 ngày thế nào để không mệt?

Du lịch tâm linh chỉ trong một ngày đang là lựa chọn của các bạn trẻ. Vừa được đi chơi xa ngắm cảnh sông nước thiên nhiên hùng vĩ, lại được ăn các...
Du lịch tâm linh tới chùa Tam Chúc ngàn năm tuổi

Du lịch tâm linh tới chùa Tam Chúc ngàn năm tuổi

Du lịch tâm linh ngày nay đang trở thành một xu hướng phổ biến được khá nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây, đặc biệt là điểm du lịch mới chùa...
Du lịch chùa Tam Chúc (2024) có gì cần chú ý?

Du lịch chùa Tam Chúc (2024) có gì cần chú ý?

Du lịch chùa Tam Chúc là hành trình du lịch tâm linh về với ngôi chùa được coi là lớn nhất ở Việt Nam. Có gì cần chú ý ở đây?...
Du lịch Yên Tử có điểm đến nào đặc sắc?

Du lịch Yên Tử có điểm đến nào đặc sắc?

Nhiều người đi tour Yên Tử thường cho rằng đích đến của Yên Tử là đỉnh núi nơi có chùa Đồng. Nhưng hành trình Yên Tử đối với các du...
Du lịch Yên Tử khi nào? Đi như nào?

Du lịch Yên Tử khi nào? Đi như nào?

Yên Tử được coi là trung tâm Phật giáo Việt Nam với Thiền viện Trúc Lâm cũng như hệ thống chùa, am và di tích lịch sử nổi tiếng đời nhà Lý,...