Cung điện nước Tirta Gangga ở Bali có gì độc đáo? - (2024)

Cung điện nước Bali hay cung điện nước Tirta Gangga Water Palace là nơi sẽ đưa khách Du lịch Bali đi vào một miền cổ tích mộng mơ. Ở đây có gì độc đáo? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương khám phá trước khi theo Tour Bali tới đây nhé!

Cung điện nước Tirta Gangga ở đâu?

Cung điện nước Tirtagangga (hay Tirta Gangga) nằm ở làng Ababi, Karangasem, Đông Bali. Nơi này cách trung tâm Denpasar của Bali khoảng 75 km về phía đông và mất khoảng 2 giờ lái xe để đến đây. Khu vực này có tầm nhìn ấn tượng ra vùng cao nguyên phía đông bao gồm ngọn núi cao nhất của Bali - Núi Agung. Những cánh đồng lúa bao phủ mặt đất và những khu vườn nước được bao quanh bởi rừng cây xanh tươi là cảnh đẹp tuyệt trần mà bạn có thể thấy khi tới đây.
 

Nên đến Tirta Gangga khi nào?

tour bali giá rẻ

Cung điện nước Tirta Gangga là điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng và luôn được nhiều khách Du lịch Bali cũng như người dân địa phương ghé thăm. Vậy nên nếu bạn muốn khám phá nơi này một cách yên tĩnh thì nên đến đây vào sáng sớm. Khi ấy nơi này cũng đẹp hơn với ánh bình minh chiếu rọi. Nếu đến vào khoảng giữa trưa thì trời khá nắng nóng, đi bộ hơi mệt một chút.

Giờ mở cửa là Thứ Hai đến Chủ Nhật, từ 8:00 sáng đến 5:00 chiều.

 

Di chuyển đến cung điện nước như nào?

Nếu đi tự túc thì cách tốt nhất và đơn giản nhất là đi bằng xe máy thuê hoặc ô tô thuê tới đây. Nếu bạn ở khu vực Canggu, Seminyak, Kuta hoặc Ubud, thì nên thuê xe máy và tự lái xe khoảng 2 giờ đến Karangasem ở Đông Bali theo Google Map. Bạn cũng có thể thuê xe với tài xế riêng để được đón trả theo lịch trình yêu cầu. Còn nếu bạn đi theo Tour Bali giá rẻ của Kỳ Nghỉ Đông Dương thì trong lịch trình đã có điểm đến cung điện nước này rồi nên bạn chỉ việc ngồi trên xe và đợi tới nơi thôi!

tour bali

 

Chi phí tham quan trong Tirta Gangga là bao nhiêu?

Nếu bạn đi tự túc và chọn lái xe đến đây thì chi phí đỗ xe là 2.000 IDR (~3.000vnđ). Bãi đỗ xe nằm gần các cửa hàng trước lối vào cung điện.

Khi đến nơi, bạn mua vé vào cửa tại phòng vé và phí vào cửa cung điện nước Tirta Gangga là 50.000 IDR (80.000vnđ) cho mỗi người lớn và 15.000 IDR (24.000vnđ) cho trẻ em.

tour du lịch bali

Nếu bạn muốn mua mồi thả cho cá trong cung điện nước ăn thì có thể mua túi thức ăn ngay ở lối vào với giá 5.000 IDR (8.000vnđ) mỗi túi.

Ngoài ra, có một số khu vực nhất định mà bạn được phép tắm với giá thêm 10.000 IDR (16.000vnđ) mỗi người.

 

Lịch sử cung điện nước Tirta Gangga như nào?

Cung điện nước Tirta Gangga được xây dựng vào năm 1948 bởi vua của Karangasem - Anak Agung Anglurah Ketut Karangasem. Cung điện nước này được xây dựng theo phong cách kiến trúc rất độc đáo của Bali và Trung Quốc. Công trình này đã được định hình dưới dạng một khu vườn nước tuyệt đẹp và nó nằm gần một suối nước tự nhiên. Suối nước nóng này nằm bên một cái cây đa lớn đứng dưới chân một ngọn đồi. Trên đỉnh đồi này là một ngôi đình làng. Cảnh quan của khu vực này có tầm nhìn tuyệt vời và khí hậu tương đối mát mẻ.

du lịch bali

Những hình ảnh trên cùng với những nghi thức tôn giáo của mùa xuân đã truyền cảm hứng cho nhà vua để xây dựng cho mình công trình này. Ông gọi nó là Tirta Gangga - bắt nguồn từ các từ “Tirta” (nước thánh/nước được ban phước) và “Gangga” từ “Ganges” – nghĩa là sông Hằng, con sông linh thiêng ở Ấn Độ.

Theo những tích được kể lại thì quá trình xây dựng các khu vườn nước này, bao gồm cả thiết kế và công việc lao động, đều có mặt của nhà vua – như một sở thích của ông. Nhiều người đã rất ngạc nhiên khi thấy nhà vua làm việc giữa những người công nhân của mình, cũng đứng sâu trong bùn đào đất.

tour bali từ hà nội

 

Có gì đặc biệt ở cung điện nước Bali này?

Tirta Gangga có diện tích 1,2 ha, bao gồm ba khu phức hợp. Khu phức hợp đầu tiên nằm ở phía dưới cùng nơi bạn có thể thấy hai ao sen và đài phun nước. Khu phức hợp thứ hai cũng là khu trung tâm, nơi bạn nhìn thấy một hồ bơi. Còn khu thứ ba là nơi an nghỉ của các vị vua. Những ao nước ở đây độc đáo và khiến khách du lịch Bali thích thú không chỉ bởi những bức tượng điêu khắc tuyệt đẹp mà còn bởi những đàn cá vàng bơi quanh ao vô cùng sinh động.

Trước khi cung điện nước Bali này được xây dựng, có một con suối lớn được tìm thấy trong khu vực này mà người địa phương tin rằng nguồn nước này đến từ vùng đất là suối thiêng do đó họ gọi nơi này là Embukan có nghĩa là suối nước. Sau đó, suối được dùng để phục vụ nhu cầu của người dân à còn được gọi là một "pemurnian" (sự thanh lọc) của các vị thần. Vì mục đích này, suối được coi là nguồn nước thiêng.

tour bali từ tphcm

Vua của Karangasem đã có một ý tưởng để cải thiện công viên này thành một cảnh quan đẹp và ngày nay, nơi này thật sự đã trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng ở phía đông của Bali.

Các khu vườn nước tại Cung điện Nước Tirta Gangga Bali cho thấy sự pha trộn độc đáo giữa kiến trúc Bali và Trung Quốc. Khu đất của vườn nước (khoảng 1,2 ha) bao gồm ba khu phức hợp riêng biệt như đã nói trên, mỗi khu có hồ nước và nhiều tác phẩm điêu khắc.

du lịch bali giá rẻ

Nước của công viên Tirta Gangga luôn được coi là nước thánh và thường xuyên được sử dụng cho các nghi lễ tôn giáo của đền thờ. Với những ngày lễ kỷ niệm quan trọng, cung điện nước Tirta Gangga là điểm đến của những đám rước đầy màu sắc với các lễ vật, ô, cờ và các vật phẩm cống hiến khác. Được dẫn dắt bởi các vị sư trong đền thờ địa phương, các nghi lễ được tổ chức vào mùa xuân, đi kèm với lời ca và âm nhạc của người dân Bali, tất cả hòa quyện với nhau trong khung cảnh tuyệt đẹp này sẽ là ký ức khó phai với mỗi khách du lịch Bali có cơ hội được chiêm ngưỡng.

 

Chú ý gì khi tới Tirta Gangga?

tour bali từ hcm
  • Trong chuyến thăm của bạn đến cung điện nước xinh đẹp này, hãy nhớ “Nước thánh của sông Hằng” được coi là nơi thiêng liêng. Ngôi đền được người dân địa phương sử dụng trong các nghi lễ thiêng liêng, vì vậy điều quan trọng là phải tôn trọng khi đến thăm.
  • Nên mang theo một số bộ cánh đẹp nhất để có được những bức ảnh tuyệt vời ở đây.
  • Có một số cửa hàng nằm ở lối vào vườn nơi bạn có thể mua các mặt hàng lưu niệm địa phương.
  • Nhớ mang theo một ít tiền mặt để mua thức ăn cá, đồ lưu niệm hoặc dùng bữa tại một trong những nhà hàng ở đây.


Vị trí cung điện nước Bali

Trên đây là một số thông tin cơ bản về cung điện nước ở Bali - Tirta Gangga mà bạn cần biết và chú ý trước khi đi du lịch Bali tới đây. Nếu bạn còn có thắc mắc gì về các Tour Bali từ Hà Nội thì cứ liên hệ trực tiếp qua số hotline, zalo hoặc facebook của Kỳ Nghỉ Đông Dương để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày

Tour Singapore Malaysia từ Hà Nội HCM Du lịch Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: Thứ 5 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 8.790.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Bali -Bãi biển Kuta hướng tới trải nghiệm nghỉ dưỡng

Du lịch Bali -Bãi biển Kuta hướng tới trải nghiệm nghỉ dưỡng

Bãi biển Kuta là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất dành cho khách du lịch Bali. Tuy nhiên sự sôi động cũng đi kèm sự đông đúc quá mức....
Nhập cảnh du lịch Bali 2023 có gì cần lưu ý?

Nhập cảnh du lịch Bali 2023 có gì cần lưu ý?

Du lịch Bali là một trong những điểm đến đứng top các đề cử cho kỳ nghỉ xuân. Xu hướng nghỉ Tết hiện nay không còn chỉ là đi loanh quanh gặp người thân, bạn...
Du lịch Bali - Điểm đến lý tưởng cho mùa đông 2024

Du lịch Bali - Điểm đến lý tưởng cho mùa đông 2024

Kuta ở Bali vừa được xướng tên trong danh sách của Airbnb về những điểm đến lý tưởng nhất cho mùa đông 2022. Lý do vì đâu? Nếu muốn du lịch Bali thời điểm...
Du lịch Bali và 13 khu vực nên ở lại nhất (2024) (Phần 1)

Du lịch Bali và 13 khu vực nên ở lại nhất (2024) (Phần 1)

Du lịch Bali nên ở đâu luôn là câu hỏi khiến du khách đau đầu, vì nơi này chỗ lưu trú nào cũng có cái thú riêng. Cùng xem qua 13...
Tới đền Ulun Danu Bratan Bali (2024) - Ngôi đền nổi giữa hồ

Tới đền Ulun Danu Bratan Bali (2024) - Ngôi đền nổi giữa hồ

Đền Ulun Danu Bratan (Pura Ulun Danu Bratan) là ngôi đền nổi tiếng ở Bali, với vị trí giữa hồ Beratan mộng mơ. Đến đây như nào, có gì khám phá trong chuyến du...
Bãi biển Pandawa có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Pandawa có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Pandawa (Pandawa Beach) là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Bali. Nơi này có gì để khách du lịch Bali trải nghiệm? Tìm hiểu ngay trước khi đi theo...
Bãi biển Jimbaran có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Jimbaran có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Jimbaran (Jimbaran Beach) là một trong những bãi biển đẹp và sôi động nhất ở Bali. Ở đây có gì để khách du lịch Bali khám phá?...
Làng Mas có gì hấp dẫn khách du lịch Bali (2024)

Làng Mas có gì hấp dẫn khách du lịch Bali (2024)

Làng Mas (Mas Village, Desa Mas) là một trong những làng nghề truyền thống thu hút nhiều khách du lịch Bali. Đây là làng nghề gì? Tìm hiểu ngay trước khi...
Làng Batubulan có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Batubulan có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Batubulan (Batubulan Village) là làng nghề thủ công nổi tiếng, thu hút đông khách du lịch Bali. Đến đây như nào, có gì tham quan? Tìm hiểu ngay...
Làng Celuk có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Celuk có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Celuk nổi tiếng là làng nghề chế tác trang sức tuyệt đẹp, thu hút khách du lịch Bali. Đến đây như nào, có gì tham quan? Khám phá ngay...