Dân mê chụp ảnh check-in ở đâu khi du lịch Hà Giang?

Hà Giang không chỉ là vùng đất dành cho các tay lái lụa mà còn là nơi du lịch nghỉ dưỡng, hòa mình vào thiên nhiên núi rừng cũng như chụp ảnh check-in với thiên nhiên bao la rộng lớn. Nếu bạn chưa biết nên chụp ảnh ở đâu khi đi Tour Hà Giang thì hãy cùng chúng tôi khám phá nhé.

Cổng trời Quản Bạ 

tour hà giang
Núi đôi Quản Bạ

Cổng trời Quản Bạ nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển. Khi đi lên cao nguyên đá Đồng Văn thì bạn phải đi qua cửa ngõ cổng trời này trước. Vào năm 1939 nơi này có một cánh cổng khổng lồ làm bằng gỗ nghiến dày 150cm ở ngay Cổng trời. Tuy nhiên, ngày nay “cánh cổng” này không còn nữa. Khách tour du lịch Hà Giang thường ghé qua một địa điểm khác gần đó để ngắm hơn, chính là Trạm thông tin du khách huyện Quản Bạ, hay nhiều người cũng gọi đây là Cổng Trời.

tour hà giang giá rẻ

Từ trên đây nghỉ chân, chụp ảnh xuống toàn bộ vùng núi đôi Quản Bạ bên dưới rất đẹp. Cổng trời nằm giữa 2 đỉnh núi và có một con đường chạy qua, đây được gọi là con đường hạnh phúc, cửa ngõ đầu tiên đi vào Hà Giang và cho bạn tầm nhìn ngắm khắp cảnh núi rừng Tây Bắc.

 

Cây cô đơn Hà Giang 

tour hà giang từ hà nội

Đây cũng là một điểm check-in được nhiều bạn trẻ yêu thích. Trên đường đèo bỗng có cây nghiến mọc sừng sững, nhô ra bên ngoài vách đá. Cây cô đơn nằm ở xã Cán Tỷ trên đường từ Quản Bạ đi Yên Minh.

Ngay cầu Cán Tỷ có 2 đường đi Yên Minh, đường phía trên gần hơn nhưng bé hơn sẽ có cây cô đơn này. Còn đường bên dưới to hơn đẹp hơn, đi xuyên qua rừng thông Yên Minh nhé. Thế nên nếu bạn có chủ ý muốn chụp ảnh với cây cô đơn hãy đi đường trên, còn nếu muốn gặp nhiều cây thông hơn thì đi xuống đường dưới. Tuy nhiên đường Hà Giang là “đi sao về vậy”, nên dù đi về Hà Nội nay đi lên Đồng Văn cũng đều đi qua đường Yên Minh này thôi nên bạn có thể đi 1 đường, về 1 đường để được ngắm cả 2 điểm. Chi tiết hướng dẫn bạn xem trong bài viết Cây cô đơn Hà Giang nhé!

tour hà giang từ hà nội

 

Rừng thông Yên Minh 

Rừng thông Yên Minh là địa điểm chụp ảnh của các cặp đôi cũng như nhóm bạn thời gian gần đây. Để đến Yên Minh, khách tour Hà Nội Hà Giang có thể đi từ Hà Giang về phía Đông Bắc theo đường quốc lộ 4C, cách Hà Giang 100km. Từ quốc lộ 4C đi qua Cán Tỷ rồi lên trung tâm phố huyện qua 3 xã: Bạch Đích, Na Khê, Lao Và Chải. Nơi này có cung đường đẹp thơ mộng được mệnh danh là Đà Lạt miền Bắc. Rừng thông Yên Minh trả dài từ xã Na Khê đến tận thị trấn Yên Minh, hai bên đường bạt ngàn thông cho bạn khám phá và check-in đấy.

du lịch hà giang

 

Dốc Thẩm Mã 

Đi qua Quản Bạ đến khu vực Đồng Văn, tại đây điểm chụp ảnh đầu tiên có thể kể đến là Dốc Thẩm Mã. Đây là chặng đường đầu tiên du khách Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm cần vượt qua để đến Đồng Văn. Theo câu chuyện xưa, con dốc này cao đến nỗi người ta thồ hàng đi từ dưới chân dốc lên, ngựa nào còn khỏe thì người dân giữ lại nuôi, ngựa nào yếu sẽ để mổ ăn. Do đó nơi này có tên là Thẩm Mã. Đi qua dốc Thẩm Mã là đến Phố Cáo rồi đấy. Con dốc này nhìn từ trên cao uốn lượn và ngoằn ngèo như một dải lụa trắng vắt ngang qua vách núi. Đứng từ trên cao chụp ảnh check-in ở đây cũng rất đẹp và đáng nhớ.

tour hà nội hà giang

 

Cao nguyên đá Đồng Văn 

Các tour du lịch Hà Giang chắc chắn sẽ giới thiệu bạn đến với Cao nguyên đá Đồng Văn. Và dù bạn du lịch Hà Giang tự túc hay theo tour thì cũng đừng bỏ qua điểm đến đặc biệt này nhé. Đây là cao nguyên đá trải rộng khắp 4 huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc của Hà Giang.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Từ năm 2020 nơi này được UNESCO chính thức công nhận là công viên địa chất toàn cầu và cho đến năm 2018, nơi này cũng là địa danh duy nhất của Việt Nam đạt danh hiệu này. Cao nguyên đá Đồng Văn có sự khô cằn, hoang sơ nhưng cũng là điểm chụp ảnh “chất”, “nghệ” của các nhiếp ảnh gia nghiệp dư yêu thích khung hình độc đáo. Vào mùa Hoa tam giác mạch tháng 11, vùng đất này gần như mất hẳn vẻ khô cằn mà được phủ đầy hoa tam giác mạch màu hồng trắng nên thơ và lãng mạn đấy.

tour hà giang

 

Phố Cáo 

Phố Cáo là xã nhỏ nằm ở trên quốc lộ 4C và giữa Yên Minh với Đồng Văn. Hãy đến đây vào mùa xuân, con phố nhỏ bé bình thường này sẽ rực rỡ hơn hẳn với những bông hoa đào nở rực rỡ và vô cùng đầy sức sống - khác hẳn với dáng vẻ êm ả thường ngày. Đến Phố Cáo và chụp ảnh trên những ngôi nhà cổ cùng cây hoa đào đỏ rực rỡ khiến bạn như đang ở một làng quê nào đó của Hàn Quốc mùa xuân đấy. Nếu đi vào mùa xuân, hãy thử theo Tour Hà Giang Sapa để cảm nhận vẻ đẹp hoa cỏ mùa xuân ở cả Đông Bắc và Tây Bắc nhé!

hà giang tour

 

Phó Bảng 

Phó Bảng cũng là thị trấn nhỏ nằm trong thung lũng cao nguyên đá. Nhưng ai mà ngờ giữa nơi nhỏ bao quanh là núi này lại có một thung lũng hoa hồng? Giữa cao nguyên đá, người dân trồng những bông hoa hồng tỏa hương thơm dìu dịu và khiến bất cứ du khách nào cũng trở nên bất ngờ. Cả thị trấn chỉ có vài chục ngôi nhà nằm rải rác trên đường chính và một vài nhánh nhỏ. Người dân sinh sống ở đây là người Mông và Người Hoa nên bạn có thể check-in với những mái nhà nhỏ ngói đá âm dương có tuổi đời hơn trăm năm.

hà giang

 

Nhà của Pao 

Hầu như tour Hà Giang nào cũng đưa du khách đến tham quan Nhà của Pao. Đây là ngôi nhà của ông Mua Súa Páo người Mông và trở nên nổi tiếng trong mắt du khách từ sau bộ phim Chuyện của Pao, và đây trở thành tên của ngôi nhà. Khi đến đây bạn sẽ thấy người dân vẫn sống và sinh hoạt bình thường trong ngôi nhà, và du khách tour Hà Giang từ Hà Nội có thể chụp ảnh bên cột nhà màu đỏ cùng ánh nắng rực rỡ chiếu vào khoảng sân lát đá.

tour du lịch hà giang từ tphcm

 

Dinh thự vua Mèo họ Vương 

Dinh thự họ Vương cũng là một điểm đến nổi bật bởi vua Mèo Vương Chính Đức đã sang tận Trung Quốc tìm thầy phong thủy về để chọn địa thế đất phù hợp cho nhà của mình. Ông đã đi qua 4 huyện và chọn được miếng đất ở thôn Sà Phìn để xây nhà, khối đất nổi cao như hình mui con rùa: tượng trưng cho thần kim quy và sau khi xây xong thì sự nghiệp của vua Mèo cũng phất đạt. Bạn sẽ được ngắm ngôi nhà được xây từ gần 1 thế kỷ trước, với nét kiến trúc pha lẫn Việt - Trung và được làm bởi những người thợ giỏi nhất của dân tộc Mông. Dinh thự mất 8 năm mới hoàn thành và giờ đây được chia ra làm nơi ở của người nhà vua Mèo phía sau nhà, còn gian đằng trước để tham quan và chụp ảnh.

tour hà giang từ hà nội

 

Hẻm Tu Sản 

Đây là hẻm vực sâu nhất Việt Nam cũng như Đông Nam Á với chiều cao vách đá tới 700-900m, chiều dài 1,7km và là danh thắng kỳ vỹ độc nhất vùng Cao nguyên đá Đồng Văn. Bạn có thể từ trên cao quan sát Hẻm Tu Sản hoặc chọn đi thuyền hay chèo kayak trên Sông Nho Quế để khám phá vẻ đẹp nơi này tuyệt vời hơn nhé.

tour hà nội hà giang

 

Trên đây là một vài điểm check-in nổi bật nhất ở Hà Giang. Còn bạn, bạn còn biết nơi nào ở Hà Giang phù hợp để “sống ảo” hơn nữa không? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách bình luận dưới bài viết này nhé! Chúc bạn có một chuyến đi Hà Giang “thu hoạch” thật nhiều ảnh đẹp với những gợi ý trên đây.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 03/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 03/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...