Đảo Cọ Dubai có gì để tham quan? - Du lịch Dubai (2024)

Đảo cọ Dubai (Palm Jumeirah) là hòn đảo nhân tạo có kiến trúc hình cây cọ, hấp dẫn khách Du lịch Dubai tới trải nghiệm. Cụ thể ở đây có gì tham quan? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu ngay trước khi theo Tour Dubai tới đây nhé!

Đảo cọ Dubai ở đâu?

du lịch dubai

Đảo cọ Dubai (Palm Jumeirah) là hòn đảo nhân tạo nằm trên biển Ả Rập, thành phố Dubai, thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Palm Jumeirah nằm cách trung tâm thành phố Dubai 8,7 km.

 

Đến Đảo cọ Dubai như nào?

Nếu bạn đi tự túc, dưới đây là một số lựa chọn phương tiện mà bạn có thể đi tới đảo cọ Dubai:

Taxi 

Lựa chọn tốt nhất để đến Đảo cọ Dubai là thuê taxi. Người lái xe taxi biết hầu hết các khách sạn và địa điểm vui chơi ở đây nhưng cứ lưu sẵn điểm cụ thể bạn muốn tới trên Google Map và chìa cho tài xế xem nhé.

tour du lịch dubai

Xe buýt

Không có xe buýt trên Palm Jumeirah vì phương tiện giao thông công cộng trên đảo này là xe điện. Tuy nhiên, bạn có thể đi xe buýt tới các điểm dừng xe điện trên đất liền như xe buýt số 8 chạy suốt từ Deira đến Ibn Batutta Mall.

Xe điện

Đi từ điểm này tới điểm khác ở Đảo cọ thì tốt nhất là nên đi bằng xe điện. Bạn có thể dễ dàng đi bộ đến các trạm dừng xe điện và được phục vụ suốt cả ngày bằng tuyến xe điện nhanh chóng, sạch sẽ và thuận tiện.

tour dubai
 

Tàu điện ngầm

Bạn có thể đi từ trung tâm Dubai đến điểm đất liền của đảo Cọ bằng Tàu điện ngầm Dubai, theo Line đỏ. Từ đó bạn đổi sang xe điện rồi tới dừng tại các khách sạn, điểm tham quan và điểm du lịch chính trên Palm Jumeirah.

Cách tiện nhất để đến đây là bắt taxi tới Gateway Monorail Station rồi đi tàu điện và ngắm nơi này từ trên cao. Đây cũng là cách mà các Tour du lịch Dubai dẫn du khách tham quan nơi này một cách bao quát nhất.
 

Đảo cọ có kiến trúc đặc biệt ra sao?

Bất cứ ai đi du lịch Dubai đều có thể đã nghe nói về Palm Jumeirah trước đây. Hòn đảo nhân tạo này có hình chiếc lá cọ, đã gây xôn xao trên báo chí Thế giới vào năm 2008 và đưa Dubai lên bản đồ như một thành phố sang trọng và giàu có.

tour du lịch dubai

Việc xây dựng hòn đảo lớn này bắt đầu vào năm 2001 và cuối cùng hoàn thành 7 năm sau đó vào năm 2008. Để xây dựng Đảo nhân tạo Dubai này, cát và đá đã được sử dụng để tạo thành một bức tường lớn bảo vệ quần đảo Palm khỏi thủy triều và có thể bắt đầu xây dựng các đảo bên trong đảo.

Đảo được thiết kế với hình cây cọ, với khu trung tâm là hình thân cọ rồi các kiến trúc, tòa nhà khác được tỏa ra trên các lá cọ. Trên lá cọ bạn sẽ thấy một loạt các khách sạn sang trọng với những bãi biển cát trắng, riêng tư; khu dân cư tuyệt đẹp với các biệt thự sang trọng, và tất nhiên là cả trung tâm mua sắm Nakheel và khách sạn Atlantis với công viên nước nổi tiếng.

tour dubai từ hà nội

 

Đảo cọ Dubai có gì trải nghiệm?

Như đã nói trên, bạn có thể trải nghiệm từ trung tâm mua sắm đẹp đẽ đến ăn uống và bơi lội trong những nhà hàng sang trọng hay thậm chí là đến công viên nước và thủy cung.

Palm Jumeirah cũng thường được chọn làm nơi bắn pháo hoa tuyệt đẹp cho Ngày Quốc khánh Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất hoặc các ngày lễ tôn giáo như Diwali.

Các điểm tham quan và thắng cảnh sau đây trên Palm Jumairah chắc chắn là nơi bạn sẽ muốn ghé thăm:

Thủy cung Lost Chambers

du lịch dubai

The Lost Chambers là một thủy cung nằm trong khách sạn Atlantis. Trong thủy cung nổi tiếng thế giới này, bạn có thể đi bộ qua các khoang chìm của Atlantis và gặp gỡ những sinh vật biển mới trong vũ trụ hư cấu này.

Bạn có thể tham quan Lost Chambers khá nhanh nhưng nơi này không kém phần ấn tượng. Bạn có thể nhìn thấy cá mập, cá đuối và tất cả các loại sinh vật biển thú vị khác như sứa huỳnh quang. Khi là khách đặt phòng tại khách sạn Atlantis, bạn có thể tham quan Thủy cung Lost Chambers miễn phí.

 

Công viên nước Aquaventure

tour dubai từ hcm

Aquaventure trên đảo cọ Dubai là công viên nước lớn nhất ở Trung Đông và nằm liền kề với khách sạn Atlantis. Nếu là khách đặt phòng của Atlantis Hotel, bạn cũng có thể tham quan công viên nước miễn phí. Aquaventure có rất nhiều đường trượt nước và hồ bơi tuyệt vời và thậm chí có cả một bãi biển cát trắng riêng tuyệt đẹp.

Ngoài ra còn có các hồ bơi dành cho những đứa trẻ nhỏ. Còn với những người ưa mạo hiểm, bạn có thể phóng thẳng đứng 20 mét dọc theo đường trượt Ziggurat!

 

Đài phun nước Palm Fountain

tour dubai

Đài phun nước Palm Fountain là điểm tham quan mới nhất trên Palm Jumeirah. Đài phun nước này mở cửa vào tháng 10 năm 2020 và là Đài phun nước lớn nhất trên thế giới. Bạn có thể xem Palm Fountian Show hàng ngày vào buổi tối từ lối đi bộ lát ván ở trung tâm thương mại Nakheel.

 

Mua sắm trên đảo cọ

Trung tâm mua sắm Nakheel nằm trên Palm Jumeirah có hơn 350 cửa hàng và nhà hàng và thậm chí có cả một rạp chiếu phim lớn với không dưới 15 phòng chiếu. Tại Nakheel Mall, bạn có thể mua sắm tại Lipsy London, Rosa Clara và Giordano.

 

Nhà hàng nổi tiếng ở Palm Jumeirah

Tại Palm Jumeirah, bạn sẽ tìm thấy nhiều khách sạn sang trọng, trong đó có các nhà hàng nổi tiếng. Nếu bạn đang tìm một địa điểm ăn uống ngon thì có thể đến những nhà hàng sau:

Hakkasan The Palm

tour dubai từ tphcm

Hakkasan là một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất ở Dubai. Nhà hàng Quảng Đông này được biết đến với lối trang trí đẹp mắt, món dim sum tuyệt vời và thiết kế đẹp mắt trên đĩa. Hakkasan tất nhiên không hề rẻ - nhưng một bữa tối ở Hakkasan luôn là một trải nghiệm thú vị. Nhà hàng này cũng nằm trong khách sạn Atlantis nổi tiếng.

 

Nobu The Palm

du lich dubai

Nobu là một cái tên nổi tiếng trong giới nhà hàng với các nhà hàng ở London, New York, và tất nhiên là Dubai. Nobu từ lâu đã trở thành một địa điểm được yêu thích tuyệt đối với những người nổi tiếng và hạng A, và điều đó tất nhiên ở Dubai cũng không khác gì. Nhà hàng Nhật Bản nằm trong Khách sạn Atlantis này phục vụ các món tapas Nhật Bản và sushi ngon tuyệt.

 

Rue Royale tại The Pointe

tour đi dubai

Rue Royale là một nhà hàng Pháp nằm ở The Pointe trên Đảo cọ. Nhà hàng Pháp này sử dụng các nguyên liệu chất lượng và trình bày các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời trên đĩa của bạn. Một mẹo hay là hãy đặt bàn ngoài trời khi du lịch Dubai vào mùa đông vì thời tiết rất dễ chịu và bạn có thể ngắm cảnh đẹp!


Vị trí Đảo cọ Dubai

Trên đây là một số trải nghiệm trong ngày và thông tin bạn cần tham khảo về đảo cây cọ Dubai. Hy vọng bạn sẽ có những khoảng thời gian vui vẻ trên hòn đảo sang trọng này. Nếu bạn còn cần tư vấn thêm về các Tour Dubai từ Hà Nội thì bạn có thể gọi trực tiếp tới số hotline, chat zalo hoặc facebook của Kỳ Nghỉ Đông Dương để được biết thêm chi tiết nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 03/24 Mới Lạ

Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 23.000.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Nếu bạn đang đi du lịch Dubai và sẽ ở đây qua năm mới Dương lịch, hoặc đang chuẩn bị đi Dubai vào đúng năm mới, vậy thì dưới đây sẽ là những điều bạn cần...
Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai với những điểm đến xa hoa hoặc những nơi bảo tồn văn hóa của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) luôn thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Năm...
Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm là khách sạn 5 sao trên Đảo Cọ Dubai với nhiều dịch vụ đẳng cấp thu hút khách du lịch Dubai. Tìm hiểu ngay nếu không qua đêm tại...
Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi là nơi mà hầu như khách du lịch Dubai nào cũng muốn ghé qua, mua những trái chà là thơm ngon nhất thế giới về làm quà....
Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas (Yas island) ở Abu Dhabi là một trong những hòn đảo giải trí tuyệt vời nhất ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE. Những điểm giải trí tuyệt vời thu...
Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi là một trong những công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Ở đây có gì thu hút khách du lịch Dubai?...
Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai (Dubai Spice Souk) là khu chợ truyền thống ở Dubai bên cạnh những trung tâm thương mại xa hoa. Có gì ở đây bạn có thể mua làm quà sau...
Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi (Heritage Village Abu Dhabi) là nơi bạn có thể trải nghiệm lịch sử và cuộc sống của người Ả Rập xưa khi dầu mỏ chưa bùng nổ. Nơi này có...
Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed (Sheikh Zayed Grand Mosque) ở Abu Dhabi là thánh đường lớn thứ 8 trên thế giới và lớn nhất ở UAE (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất)....
Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư (Persian Gulf) nằm ở đâu? Cụ thể thì có gì để trải nghiệm xung quanh vùng vịnh với cái tên 'ngàn lẻ một đêm' này khi du lịch...