Đảo Tự Do Cát Bà - Maldives trên vịnh Bắc Bộ (2024)

Theo Tour Cát Bà ghé thăm đảo Tự Do, du khách sẽ phải ngỡ ngàng khi trước mắt mình là khung cảnh đẹp tựa chốn thiên đường Maldives. Với những ai đang dự định cho mình một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời vào mùa hè này, đảo Tự Do Cát Bà chính là địa điểm lý tưởng nhất dành cho bạn đấy!

Đảo Tự Do ở đâu?

Đảo Tự Do là một trong gần 400 hòn đảo lớn nhỏ thuộc Vịnh Lan Hạ, nằm ở phía Đông Nam quần đảo Cát Bà. Nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng đẹp tựa thiên đường, đảo Tự Do ngày càng thu hút được sự quan tâm của khách du lịch Cát Bà trong và ngoài nước.


Vị trí đảo Tự Do

Đảo Tự Do được coi là thắng cảnh độc lạ nhất của vịnh Lan Hạ. Nơi đây có địa thế hai mặt biển tựa lưng nhau, tạo thành một đường “eo đất” tuyệt đẹp. Giữa phần eo đất là một bãi cát trắng mịn, điểm tô thêm là những viên đá lộng lẫy đầy sắc màu khi có nắng chiếu đến.

Phía hai bên eo đất được bao bọc bởi những rừng cây xanh mướt, cùng với những dãy núi đá sừng sững. Trên bề mặt đá xuất hiện những dây leo, rong rêu mọc chằng chịt tạo nên khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đẹp đến nao lòng.

tour cát bà

Đặc biệt, điểm ấn tượng nhất ở hòn đảo này đối với du khách tour du lịch Cát Bà có lẽ là mặt nước biển. Chẳng khác nào thiên đường biển Maldives hay Bali, màu nước nơi đây trong veo và xanh biếc nhìn thấy cả đáy. Màu nước thay đổi theo từng tầng, đoạn gần bờ thì màu xanh trong dịu dàng, càng ra xa màu nước càng xanh biếc hơn. Quả là một thiên đàng nơi trần thế!

Khung cảnh thiên nhiên đảo Tự Do quanh năm xanh mướt bởi những hàng phi lao, những bụi dứa dại và cả tán dừa xòe rộng đón gió. Nếu đã quá mệt mỏi với cuộc sống bộn bề ngoài kia, thì đừng ngại ngần ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này trong chuyến tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm nhé!

 

Lưu trú trên đảo Tự Do Cát Bà như nào?

Thường thì du khách chỉ đi du lịch Cát Bà tới đảo Tự Do trong ngày. Tuy nhiên, nếu đã trót si mê nơi đây thì du khách có thể lưu trú qua đêm tại các bungalow. Tất cả bungalow ở đây đều được thiết kế vô cùng thân thiện với môi trường, nguyên liệu từ tự nhiên như gỗ, đá, lá tranh,...

tour du lịch cát bà

Tại mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ điều hòa, quạt và nguồn điện. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải sử dụng đến chúng vì gió biển thổi vào đã đủ mát rượi rồi. Mỗi bungalow đều được thiết kế từ 2-3 cửa sổ, hướng thẳng về phía biển để du khách có thể thưởng ngoạn khung cảnh biển về đêm, hay đón hoàng hôn rực rỡ ở một nơi không khói bụi thành phố.

 

Thời điểm nào lý tưởng đến đảo Tự Do Cát Bà?

Nên theo tour vịnh Lan Hạ ghé thăm đảo Tự Do vào khi nào? Đó có lẽ là thắc mắc chung của nhiều người. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm để lại của nhiều du khách, đảo Tự Do đẹp nhất là vào tháng 4 - tháng 10 hàng năm. Đây là khoảng thời gian nước biển sánh, trong xanh và hiền hòa nhất. Đó cũng là lúc chúng ta nên dành một chút thời gian nghỉ hè để trốn tránh thành thị xô bồ và tìm về hòn đảo yên bình và thơ mộng này!

du thuyền cát bà

 

Đến đảo Tự Do thì có hoạt động gì?

Đảo Tự Do Cát  Bà có một lợi thế nổi bật so với các hòn đảo khác trong vịnh Lan Hạ là bãi cát thoai thoải không quá dốc. Đi ra xa khoảng 1km mặt nước vẫn còn nông. Sóng biển êm dịu, mát mẻ cho phép du khách thoải mái bơi lội tự do và vô cùng an toàn.

Bên cạnh đó, người ta còn bố trí rất nhiều ghế và võng ngay dưới gốc dừa hay những rặng phi lao để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. Vào những ngày hè oi ả, còn gì tuyệt vời hơn khi nằm đu đưa trên chiếc võng lưới, đắm chìm trong âm điệu du dương của biển cả vỗ về cùng tiếng lá cây xào xạc chứ?

 tour cát bà 2 ngày 1 đêm

Khi ánh nắng đã bớt gắt gỏng, du khách Du thuyền Cát Bà có thể thử trải nghiệm đi phao nổi, chèo thuyền sup hay kayak đi tham quan vịnh. Những ngày sóng đánh vào bờ nhiều, bạn thậm chí còn có thể lượm ngay được một rổ sò, ốc biển đủ cho một bữa nhậu nữa đấy!

 Bên cạnh đó, có hẳn một sân bóng chuyền rộng ngay trên bãi biển Tự Do và cả dàn bida trong một chòi riêng để du khách có thể thoải mái vui chơi. Bên cạnh đó, ở đây còn thiết kế cả những hạng mục giải trí khác hát karaoke, teambuilding,... Bạn thậm chí còn có thể tìm và làm quen với những người bạn đến từ nhiều vùng miền khác nhaunữa.

 tour cát bà 3 ngày 2 đêm

Thế nhưng sẽ vô cùng có lỗi với thiên nhiên đảo Tự Do Cát Bà nếu du khách quên không chụp lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp nên thơ đấy nhé! Bất cứ góc nào ở hòn đảo này cũng mang lại cho bạn những bức ảnh siêu nghệ và siêu ảo luôn. Đâu cần phải tới tận Bali hay Maldives mới có được những bức ảnh chụp với mặt biển trong xanh tuyệt đẹp, tất cả đều hội tụ tại đảo Tự Do Cát Bà.

Có lẽ trải nghiệm thú vị nhất tại đảo Tự Do chính là đêm lửa trại với bữa tiệc BBQ ngoài trời hấp dẫn. Du khách tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm sẽ được thưởng thức hải sản tươi sống được đánh bắt trên đảo. Dưới ánh đèn lung linh, phong vị của biển cả và hương thơm quyến rũ của các món ẩm thực Cát Bà, chắc chắn sẽ là khoảnh khắc khó quên trong cuộc đời mỗi người.

 

Lưu ý gì khi đến đảo Tự Do Cát Bà?

tour vịnh lan hạ
  • Hành trang du lịch đảo Tự Do Cát Bà nên bao gồm: kem chống nắng, áo khoác, mũ, kính râm, thuốc say nắng,... và đặc biệt là sạc dự phòng. Lý do bởi tại đây, điện phải dùng máy phát, và chỉ có trong các khung giờ nhất định mà thôi.
  • Đảo chỉ chứa được tối đa 55 người, phù hợp với các hoạt động tập thể tầm đó người.
  • Trên đảo chỉ có khoảng 5 - 6 phòng nghỉ dưỡng qua đêm. Bạn nên đặt trước để tránh tình trạng hết phòng.
  • Đảo Tự Do là nơi nghỉ dưỡng nên không có nhiều điểm tham quan, phù hợp với các chuyến du lịch trong ngày.
  • Sóng điện thoại và wifi ở đây khá yếu. Tuy nhiên, nó cũng giúp du khách tránh xa mạng xã hội và tạm quên đi bộn bề trong cuộc sống.
  • Bạn chỉ nên tắm ở bãi tắm đằng trước, còn bãi tắm đằng sau không thích hợp vì có nhiều đá dăm và nước lớn, rất dễ bị thương.

 

Không ngoa khi nói rằng đảo Tự Do là Maldives của Cát Bà. Vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên của hòn đảo này chắc chắn sẽ khiến du khách phải thương nhớ mãi sau chuyến du lịch Cát Bà của mình đấy! Hãy ghé qua đây cùng chúng tôi trong một tour Cát Bà hoặc Tour Hạ Long bạn nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Thuyền Cát Bà INDOCHINE 5*

Tour Du Thuyền Cát Bà INDOCHINE 5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 04/24

Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 04/24

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.990.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hạ Long - Tuần Châu - Hà Nội

Hà Nội - Hạ Long - Tuần Châu - Hà Nội

Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.075.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Điều chỉnh thời gian chạy phà du lịch Cát Bà 2023

Điều chỉnh thời gian chạy phà du lịch Cát Bà 2023

Từ ngày 25/4/2023, du khách đi du lịch Cát Bà theo đường phà sẽ khởi hành theo lịch chạy phà mùa hè. Cụ thể như nào? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...
Khai mạc Du lịch Cát Bà 2023

Khai mạc Du lịch Cát Bà 2023

Để chào mừng mùa hè sắp tới, Cát Bà đã tổ chức Lễ hội “Cát Bà xanh 2023”. Khách đi tour Cát Bà thời điểm này có thể...
Du lịch Cát Bà dịp 30-4 (2023) nên chọn phương tiện gì?

Du lịch Cát Bà dịp 30-4 (2023) nên chọn phương tiện gì?

Du lịch Cát Bà là điểm đến lý tưởng, phù hợp cho dịp lễ 30/4 – 1/5. Ra đảo Cát Bà hiện tại có những phương tiện nào? Mời bạn tham khảo bài...
Làng Việt Hải Cát Bà có gì khám phá (2024)

Làng Việt Hải Cát Bà có gì khám phá (2024)

Làng Việt Hải Cát Bà là làng chài cổ nhỏ bé bên vịnh Lan Hạ nhưng lại có sức hút kỳ lạ với những khách du lịch Cát Bà ưa...
Ao Ếch Cát Bà có gì trải nghiệm (2024)

Ao Ếch Cát Bà có gì trải nghiệm (2024)

Ao Ếch là một trong những điểm đến không phải ai cũng biết ở Cát Bà. Thậm chí đảo ngọc này có tận 2 Ao Ếch. Vậy địa điểm này ở đâu? Khách du...
Khám phá Động Trung Trang (2024) - Miền kỳ bí của Cát Bà

Khám phá Động Trung Trang (2024) - Miền kỳ bí của Cát Bà

Động Trung Trang ở đảo Cát Bà không chỉ có những khối nhũ đá tuyệt đẹp mà còn hấp dẫn khách du lịch Cát Bà bởi những sự tích và lịch...
Pháo đài thần công Cát Bà có gì khám phá (2024)

Pháo đài thần công Cát Bà có gì khám phá (2024)

Pháo đài thần công không chỉ là một công trình quân sự mang tính lịch sử mà còn là nơi cao nhất để khách du lịch Cát Bà ngắm...
Khám phá Hang Sáng Tối Cát Bà như nào (2024)

Khám phá Hang Sáng Tối Cát Bà như nào (2024)

Hang Sáng Tối hay Hang Sáng, hang Tối là cụm hang động nổi tiếng ở Cát Bà, đặc biệt với những khách du lịch Cát Bà muốn chèo kayak tự mình khám...
Thám hiểm hang động tại Cát Bà cùng gia đình nhỏ

Thám hiểm hang động tại Cát Bà cùng gia đình nhỏ

Du lịch Cát Bà - Đầu tháng 7, anh Minh Tùng cùng gia đình chinh phục hang động hoang sơ ở huyện Cát Hải và đi tour Cát Bà nghỉ dưỡng của Kỳ Nghỉ...
Du lịch đảo Cát Bà (2024) Kinh nghiệm từ A - Z

Du lịch đảo Cát Bà (2024) Kinh nghiệm từ A - Z

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà từ A đến Z. Đi như nào? Chơi gì? Ở đâu? Ăn gì ở Cát Bà, giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn. Nhiều người thường nghĩ...