Thiên Đàn - Đàn Thờ Trời giữa lòng Bắc Kinh (2024)

Công Viên Thiên Đàn (Tiantan, 天坛, The Temple of Heaven) từng là đàn tế Trời với kiến trúc độc đáo giữa lòng thủ đô Bắc Kinh Trung Quốc. Ngày nay, nơi đây là công viên với không gian lý tưởng để người dân địa phương hít thở không khí trong lành, còn khách Du lịch Bắc Kinh được chiêm ngưỡng một trong những công trình nổi tiếng bậc nhất Trung Hoa. Cụ thể nơi này có gì đặc biệt? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trong bài viết này trước khi bạn theo tour Bắc Kinh đến tự mình trải nghiệm nhé!

du lịch bắc kinh

Thiên Đàn (giản thể: 天坛; phồn thể: 天壇; bính âm: Tiāntán; tiếng Mãn Châu: Abkai mukdehun). Từng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1988, điện Thiên Đàn là một quần thể công trình nổi tiếng của thành phố Bắc Kinh. Đến với Công viên Thiên Đàn, du khách Tour Trung Quốc tới đây không chỉ được chiêm ngưỡng những kiệt tác công trình của Trung Quốc cổ đại, mà còn cảm nhận tín ngưỡng, giá trị văn hóa ẩn giấu trong kiến trúc hoành tráng nơi đây. 

du lịch bắc kinh
Kỳ Niên điện là công trình lớn nhất tại Thiên Đàn

Đôi nét về đền Thiên Đàn Bắc Kinh

Đền Thiên Đàn hay còn gọi là đền Thờ Trời được xây dựng từ năm 1420, tính đến nay đã được hơn 600 năm tuổi. Đây là một quần thể điện thờ nằm ở huyện Tuyên Vũ, thuộc phía Đông Nam nội thành Bắc Kinh hiện nay. Điện Thiên Đàn chính là đàn lớn nhất trong 4 đàn của Bắc Kinh. Bên cạnh đó, du khách tour Bắc Kinh từ Hà Nội cũng có thể ghé thăm các đàn còn lại là Nhật Đàn (phía Đông), Nguyệt Đàn (phía Tây) và Địa Đàn (phía Bắc) cũng là những địa điểm du lịch Bắc Kinh nổi tiếng.

tour bắc kinh giá rẻ

Đền Thiên Đàng là một trong số những công trình văn hóa được UNESCO đánh giá cao và xếp hạng vào di sản văn hóa thế giới. Du lịch Bắc Kinh bên cạnh các thắng cảnh nổi bật như Vạn Lý Trường Thành, quảng trường Thiên An Môn, Di Hòa Viên,... thì Đền Thiên Đàn là một điểm đến tuyệt vời để bạn có thể khám phá văn hóa đặc sắc của người Trung Quốc cổ xưa.

du lịch bắc kinh

Trước đây, các hoàng đế Trung Hoa cực kỳ coi trọng nghi lễ tế trời. Đó là bởi họ được tôn là Thiên Tử - nghĩa là con trời và là người được bề trên ấn định cai quản đất nước. Việc xây dựng dàn tế là một nhiệm vụ đặc biệt đối với toàn dân tộc. Trước hết, vị trí xây đàn phải là khu vực ổn định, mưa thuận gió hòa, thiên thời địa lợi để các vị vua khấn cầu cho thiên hạ thái bình.

tour bắc kinh
Tái hiện việc tế trời

Cho đến năm 2005 trước thềm Thế vận hội mùa hè 2008, đền Thiên Đàn được xây dựng và tân trang lại với chi phí lên tới 47 triệu NDT. Tuy nhiên, ngôi đền vẫn được giữ nguyên vẹn kiến trúc Trung Quốc cổ độc đáo. Từ đó đến nay, mỗi năm đền Thiên Đàn thu hút được hàng triệu khách du lịch Bắc Kinh ghé thăm và khám phá. 

 

Kiến trúc độc đáo của đền Thiên Đàn Bắc Kinh

tour bắc kinh từ hà nội

Đền Thiên Đàn Bắc Kinh được xây dựng trên một khu đất quy mô lên tới 2,7 triệu mét vuông. Trước đây, vị trí này từng là quần thể kiến trúc đàn tế cổ được người Trung Quốc tôn kính và giữ gìn cẩn thận. Trải qua bao thăng trầm và đổi thay cùng thành phố Bắc Kinh, đàn Thờ Trời vẫn giữ được nguyên bản dáng vẻ cũ và lưu giữ những giá trị văn hóa - kiến trúc đặc sắc. Không những chỉ là một niềm tự hào riêng đối với dân tộc Trung Hoa, ngôi đền này còn là một kiệt tác, một di sản kiến trúc nghệ thuật của toàn thế giới.

Theo Tour Bắc Kinh từ Hà Nội ghé thăm đền Thiên Đàn, du khách sẽ không khỏi bất ngờ trước kiến trúc độc đáo và lạ mắt của ngôi đền cổ này. Công trình đền Thiên Đàn được thiết kế theo lối tư duy triết học phương Đông, bao gồm 3 tổ hợp công trình lần lượt mang tên là: Viên Khâu đàn, Hoàng Khung vũ và Kỳ Niên điện.

tour du lịch bắc kinh

Mỗi đàn ở quần thể điện thờ Thiên Đàn đều được xây dựng với mục đích khác nhau. Viên Khâu đàn là bệ thờ chính, thiết kế đài rỗng hình tròn và chứa 3 tầng đá hoa cương có lan can. Đàn Viên Khâu là nơi để các Hoàng đế Trung Quốc làm lễ tế trời.

Hoàng Khung Vũ nằm ở phía Bắc của Viên Khâu đàn. Đây là một điện nhỏ, nơi các bài vị tế trời được đặt vào ngày thường. Thiết kế của Hoàng Khung Vũ bao gồm một bức tường cao 6m, xây thành hình tròn với đường kính 32,5 mét. Đặc biệt đây là bức tường hồi âm huyền thoại nổi tiếng, đứng ở đầu tường bên này có thể nghe rõ mồm một âm thanh từ tường bên kia.

tour trung quốc

Cuối cùng trong quần thể đàn Thờ Trời Bắc Kinh là Kỳ Niên điện. Đây là một tòa điện lớn, gồm 3 tầng mái được lợp bằng ngói lưu ly xanh và phần chóp mái được đúc bằng kim loại vàng lộng lẫy. Điện Kỳ Niên được xây trên một đài đá hoa cương 3 tầng. Toàn bộ điện cao 38 mét, quây thành hình tròn. Đây là nơi các vị Thiên Tử đến để khấn cầu cho mùa màng tốt tươi vào mùa hè. Kỳ Niên điện được cho là biểu tượng chính và quan trọng nhất của điện Thiên Đàn. Đây cũng là nơi được khách tour Bắc Kinh giá rẻ ghé qua check-in nhiều nhất.

thiên đán

Bên cạnh đó, trong điện Thiên Đàn còn có rất nhiều tòa kiến trúc phụ như Trai Cung, Thần Nhạc thự,... Trong đó, nguyên bản có Hi Sinh sở nhưng đến nay đã bị hủy bỏ.

Trai Cung là nơi Hoàng đế Trung Hoa tắm rửa, thanh tịnh cơ thể trước khi tiến hành hiến tế. Cung điện này có cửa hướng về phía Đông. Toàn bộ Trai Cung có diện tích khoảng 400 nghìn mét vuông với hào thành bao quanh. Bên trong Trai Cung là khoảng 60 gian phòng ốc được bố trí vô cùng hợp lý.

du lịch trung quốc

Thần Nhạc thự là nơi bố trí nhạc tế trong quá trình lễ hiến tế diễn ra, nằm ở bên ngoài Tây Thiên môn. Du khách du lịch Bắc Kinh ngày nay có thể khám phá các loại đạo cụ âm nhạc mà hoàng tộc ngày xưa đã từng sử dụng.

Nhìn chung, thiết kế tổng thể của đền Thiên Đàn Bắc Kinh mang tư tưởng mở ra chân trời, xông ra không trung. Trục chính của đàn tế đều quay về hướng Đông (bao gồm cả Viên Khâu đàn và Kỳ Niên điện). Đó là lý do vì sao khi đoàn người làm lễ tiến vào từ khu vực phía Tây sẽ có tầm nhìn thoáng rộng, tưởng chừng như chân trời rất cao. Các kiến trúc còn lại như Hoàng Khung vũ hay Kỳ Niên điện đầu mang bố cục hình tròn, với chóp mái nhọn cong vút tạo cảm giác toàn thể điện đài đang bao lên trời.

công viên thiên đán

Quả thực đền Thiên Đàn là một điểm đến không thể bỏ lỡ trong chuyến Du lịch Bắc Kinh. Không những khiến du khách thích thú bởi kiến trúc độc đáo và hoành tráng giữa lòng Bắc Kinh, điện Thiên Đàn - đàn Thờ Trời còn mang trong mình những giá trị văn hóa của người Trung Quốc truyền đầy cảm hứng cho thế hệ sau này. Hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi qua số hotline, Zalo hay Facebook hiện trên màn hình ngay khi bạn muốn một Tour du lịch Bắc Kinh hoặc cần hướng dẫn làm thủ tục Visa Trung Quốc như nào nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Khởi hành: Chủ nhật hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay, Ô tô
Giá từ: 14.590.000đ
5 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Phố cổ Hutong Bắc Kinh có gì độc đáo?

Phố cổ Hutong Bắc Kinh có gì độc đáo?

Thủ đô của Trung Quốc không chỉ nổi tiếng với những cung điện, đình viện tráng lệ mà còn có những khu phố cổ Hutong trầm lắng, nằm lặng lẽ giữa những khu...
Khám phá Thập Tam Lăng - Nơi an nghỉ của Hoàng đế Trung Hoa

Khám phá Thập Tam Lăng - Nơi an nghỉ của Hoàng đế Trung Hoa

Bắc Kinh là nơi lưu giữ nhiều công trình cổ đại bậc nhất của đất nước tỷ dân. Trong đó gây ấn tượng với du khách đi tour Bắc Kinh là nơi an nghỉ của...
Vạn Lý Trường Thành kỳ vĩ đến thế nào?

Vạn Lý Trường Thành kỳ vĩ đến thế nào?

Thành lũy hay pháo đài xưa kia vẫn luôn là điểm tham quan thu hút khách du lịch ngày nay. Vạn Lý Trường Thành cũng vậy. Những tour Trung...
Ung Hòa Cung Bắc Kinh có gì đặc biệt?

Ung Hòa Cung Bắc Kinh có gì đặc biệt?

Ung Hòa Cung – hay còn gọi là chùa Lama (Lạt Ma) – là ngôi chùa Phật giáo Tây Tạng độc đáo ngay giữa lòng thủ đô Bắc Kinh. Hãy...
Những điểm đến nào nổi tiếng trong chuyến du lịch Bắc Kinh?

Những điểm đến nào nổi tiếng trong chuyến du lịch Bắc Kinh?

Nhắc đến Bắc Kinh là nhắc đến thủ đô với nền văn hoá và lịch sử lâu đời của Trung Quốc, là điểm đến thu hút bất cứ ai đi tour Trung Quốc. Du...
Một ngày khám phá cung vương phủ Hòa Thân - Bắc Kinh

Một ngày khám phá cung vương phủ Hòa Thân - Bắc Kinh

Thành phố Bắc Kinh vẫn còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc cổ có tuổi thọ hàng trăm năm, trở thành điểm du lịch nổi tiếng trong các tour Trung Quốc....
Nên du lịch Bắc Kinh ngắn ngày hay dài ngày?

Nên du lịch Bắc Kinh ngắn ngày hay dài ngày?

Khi du lịch nước ngoài, chúng ta đều muốn khám phá thủ đô của đất nước đó bởi đấy là nơi phát triển, là đầu não của cả một quốc gia. Thủ...
Top 5 món ngon Bắc Kinh không thể bỏ qua

Top 5 món ngon Bắc Kinh không thể bỏ qua

Bắc Kinh không chỉ nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, mà còn thu hút đông đảo thực khách tour Trung Quốc khắp nơi đổ về bởi nền văn hóa ẩm...
Một vài lưu ý khi đi du lịch Bắc Kinh

Một vài lưu ý khi đi du lịch Bắc Kinh

Vẻ đẹp của Bắc Kinh sự kết hợp giữa nét cổ kính và hiện đại. Với lịch sử hơn 4000 năm thành phố sở hữu nhiều di tích lâu đời những công trình hiện...
Cư Dung Quan - Cửa ải vĩ đại của Vạn Lý Trường Thành

Cư Dung Quan - Cửa ải vĩ đại của Vạn Lý Trường Thành

Du lịch Bắc Kinh bạn không thể bỏ lỡ Vạn Lý Trường Thành - một công trình vĩ đại mang tầm tóc thế giới. Đến đây, du khách tour Bắc Kinh không...