Đến đâu check-in trong mùa săn mây Sapa?

Lại sắp một mùa đông về trên miền núi Tây Bắc diệu kỳ với “đặc sản” biển mây ngút ngàn. Dân đam mê “xê dịch” lại chuẩn bị lên đường theo hành trình Du lịch Sapa. Vậy nhưng với những ai lần đầu đi Sapa thì nên đến đâu ngắm Sapa trong mây phủ? Hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi theo Tour Sapa nhé!

Đỉnh Hàm Rồng

Không phải tự nhiên mà Sapa được du khách gọi là “thị trấn trong mây”. Nơi đây có bốn bề là núi rừng hùng vĩ, cao ngút trời, nhiệt độ càng thấp lại càng nhiều mây phủ. Bởi vậy khung cảnh biển mây là một trong những “đặc sản” tuyệt vời nhất ở đây.

tour sapa

Núi Hàm Rồng là top địa điểm săn mây hút khách nhất ở Sapa. Lý do bởi đường lên núi Hàm Rồng nằm ngay trong trung tâm thị trấn Sapa, cụ thể là phía sau Nhà thờ đá Sapa. Trước khi lên đến “sân trời” để ngắm xuống thị trấn bồng bềnh trong mây, bạn sẽ được đi qua những vườn hoa đủ màu sắc, nào đỏ nào tím nào vàng, hay vườn hoa lan đủ chủng loại từ phổ biến tới quý hiếm, rồi tiếp tục đi qua vườn đá xám đen sắc nhọn như mê cung… để rồi sau tất cả là khung trời xanh ngắt hòa cùng mây trắng mênh mông.

du lịch sapa

Từ trên núi cao, từng đám mây như nhẹ ôm lấy từng mái nhà, bao bọc cả thị trấn Sapa, tạo nên khung cảnh mơ mộng mà không phải ở đâu bạn cũng có thể bắt gặp. Đặc biệt, hãy đến sân trời núi Hàm Rồng vào tầm hoàng hôn, bạn sẽ bắt gặp một trong những khung cảnh lãng mạn nhất ở Sapa đấy!

 

Đỉnh Fansipan 

tour sapa giá rẻ

Ra khỏi Thị trấn Sapa, điểm đến mà khách tour du lịch Sapa thường tới nhất ở miền Tây Bắc này là đỉnh Fansipan. Đỉnh núi này không chỉ hấp dẫn với danh xưng “nóc nhà Đông Dương” hay bởi quần thể du lịch tâm linh ở đây mà còn vì tầng tầng lớp lớp mây trắng bồng bềnh trôi lưng chừng núi. Du khách đến đây, trên là chùa chiền hương khói nghi ngút, dưới chân là mây trôi, như lạc vào chốn thần thoại vậy.

 

Đèo Ô Quy Hồ 

tour sapa từ hà nội

Trên đường ngắm những thắng cảnh như Thác Bạc, Thác Tình Yêu, hay đường bắt đầu hành trình trekking lên Fansipan, khách du lịch Sapa sẽ đi qua con Đèo Ô Quy Hồ hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng. Đây là con đèo nằm trong “tứ đại đỉnh đèo” cao nhất ở miền Bắc Việt Nam. Với độ cao 2.000m so với mực nước biển, bạn sẽ dễ dàng được thấy biển mây nhẹ nhàng trôi dưới chân. Cùng với đó là khung cảnh hoàng hôn rực đỏ nơi núi rừng, chắc chắn sẽ là lý do khiến du khách nhớ nhung về Sapa đến mãi về sau.

tour sapa 2 ngày 1 đêm
Biển mây đèo Ô Quy Hồ nhìn từ cầu kính Rồng Mây

Ngoài ngắm biển mây, hãy ghé qua những địa danh “kinh điển” như thác Bạc, thác Tình Yêu hoặc điểm đến mới như cầu kính Rồng Mây để trải nghiệm cảnh đẹp Sapa ở đèo Ô Quy Hồ trọn vẹn nhất bạn nhé!

 

Bản Sâu Chua 

Qua khỏi những nơi tham quan nổi tiếng, giờ sẽ là điểm đến ít người biết đến hơn, ít khách du lịch hơn, đồng nghĩa nơi này hoang sơ, giữ được những nét nguyên bản của miền Tây Bắc hơn - ấy là bản Sâu Chua. Bản làng này tuy đơn sơ, còn khá nghèo nàn nhưng cảnh lại vô cùng đẹp. Giống như có khách đi tour Hà Nội Sapa từng ví bản Sâu Chua như nàng Lọ Lem, luôn lộng lẫy theo cách riêng, mang nét cuốn hút mà nếu đã khám phá ra, bạn sẽ không bao giờ quên được.

tour sapa

Nhìn từ trên cao, bạn sẽ thấy từng lớp từng lớp mây mỏng manh, bay lửng lơ như màn sương mờ bao bọc lấy bản. Bên cạnh đó, bạn còn được nghe bản hòa ca của thiên nhiên, với những ca sĩ là đàn chim ríu rít trên đồi, khiến nơi đây càng yên bình hơn. Cũng vì còn hoang sơ, ít người, không có mấy xe cộ và công trình như vậy nên bản Sâu Chua càng được du khách ưu ái hơn khi muốn tận hưởng bầu không khí trong lành nhất. Vậy nên nếu muốn đổi gió, trốn khỏi những xô bồ thường ngày, bạn hãy thử ghé qua đây nhé!

du lịch sapa

 

Bản Hang Đá 

Bản Hang Đá còn được biết đến với cái tên thôn Hầu Chư Ngài. Đây là một trong những địa điểm săn mây lý tưởng nhất ở Sapa nhưng không phải ai cũng biết mà ghé đến check-in. Bản Hang Đá chỉ nằm cách thị trấn Sapa tầm 5km và cùng với bản Sâu Chua, đây là nơi hiếm hoi còn giữ được nguyên vẹn nét hoang sơ, đậm chất vùng cao, khiến du khách muốn “trốn” tới. Biển mây đây không nhẹ hàng, lững lờ như ở thị trấn mà cuồn cuộn, chảy trôi. Có khách tour Sapa 2 ngày 1 đêm đã từng cảm nhận khung cảnh đó như vị thần đang cưỡi mây mà bay thật nhanh vậy.

tour sapa 3 ngày 2 đêm

 

Thời gian nào săn mây Sapa lý tưởng nhất?

Sapa mùa đông và đầu xuân, hay cụ thể là tầm tháng 11 – tháng 3 năm sau là thời điểm lý tưởng nhất cho những chuyến săn mây ở Sapa. Đặc biệt, vào những khoảnh khắc sau khi trời mưa, bình minh hoặc chiều tối là lúc nhiệt độ thấp nhất, mây sẽ hạ xuống hơn. Còn tầm trưa có nắng thì mây sẽ tan dần. Bởi vậy nếu muốn săn mây lý tưởng nhất, bạn có thể đi vào những khoảng thời gian trên nhé. Tuy nhiên thời điểm đó trời càng lạnh hơn nên bạn nhớ chuẩn bị quần áo thật ấm và một chiếc ô nhỏ để tránh cảm lạnh hay có mưa bất chợt nhé. Tầm tháng 12 là khoảng thời gian săn mây hoàn hảo nhất nhưng cũng là lúc Sapa lạnh nhất, có thể còn có tuyết nữa nên bạn chú ý mang quần áo ấm và chống thấm nước nữa nhé.

tour hà nội sapa
 

Trải nghiệm săn mây là điều thú vị nhất mà khách đến với Sapa không nên bỏ qua. 5 địa điểm trên đây chắc chắn sẽ là nơi cho bạn cảm giác ngắm mây tuyệt nhất, cũng như trở thành nền cho bức hình lưu niệm đẹp nhất. Hãy chia sẻ cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương những tấm ảnh để đời của bạn sau chuyến săn mây Sapa nhé!

 

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày