Đến Thác Bản Giốc hòa mình vào hơi thở núi rừng

Thác Bản Giốc nằm ở vùng đầu Bắc Tổ Quốc Cao Bằng, là thác nước tự nhiên đẹp nhất khu vực Đông Nam Á. Đây điểm đến lý tưởng tuyệt đẹp mà gần đây cộng đồng dân xê dịch đang phát sốt và lan truyền nhau. Cùng tìm hiểu lý do vì sao các Tour Thác Bản Giốc lại hấp dẫn với giới trẻ đến như vậy nhé!

Có gì chờ bạn ở thác Bản Giốc Cao Bằng?

Hàng triệu lượt khách du lịch tới thăm mỗi tháng là minh chứng cho sự cuốn hút của địa danh nổi tiếng này. Thác Bản Giốc nằm ở biên giới Việt - Trung, nơi giao hòa của thiên nhiên núi rừng hùng vĩ và đất trời bao la. Thác thuộc dòng chảy khởi nguồn từ con sông Quây Sơn thuộc Quảng Tây, Trung Quốc. Khi dòng chảy đến Cao Bằng, ngáng đường bởi một mô đất trống nên dòng chảy bị xẻ ra làm hai luồng chính với tổng chiều rộng toàn thác lên tới 208m. 

tour thác bản giốc cao bằng
Thác Bản Giốc - Cao Bằng

Thác Cao nằm ở phía Nam, là một thác nước phụ với dòng chảy nhỏ nằm ở vùng cao hơn đổ xuống. Ngược lại phía Bắc, phía thấp hơn có dòng thác Thấp - thác chính bởi lưu lượng nước chảy lớn và xiết mạnh vô cùng hoang dại.

Nếu may mắn được đi du lịch Cao Bằng trong một ngày nắng đẹp, du khách sẽ phải choáng ngợp và say đắm bởi vẻ đẹp tiên cảnh của thác Bản Giốc. Khi ánh nắng vàng như rót mật xuống mặt thác, dòng thác như khoác lên mình một bộ xiêm y vô cùng lộng lẫy. Chưa kể, khi dòng chảy hùng vĩ đổ xuống mặt sông phía dưới, khiến những hạt nước văng tứ tung giống như hàng ngàn hạt ngọc trai trời đất ban tặng. Nước thác Bản Giốc chảy hùng vĩ quanh năm, dòng nuối đuôi dòng như muốn gột rửa mọi nỗi lo âu, căng thẳng trong lòng khách quan, khiến chỉ đứng nhìn thôi mà khách quan ai cũng cũng cảm thấy lòng mình khoan khoái. Đặc biệt, hiện tượng bọt nước trắng xóa dưới mặt sông hòa cùng ánh mắt trời tạo nên một hiệu ứng cầu vồng sau mưa vô cùng huyền ảo.

tour cao bằng
Động Ngườm Ngao - Cao Bằng

Phía dưới thác, người ta nhìn thấy một mặt sông rộng thênh thang với ngọn cỏ xanh mướt trải dài đôi bờ. Bao quanh thác là những cánh rừng xanh thẳm đầy bí hiểm và phía xa là núi non trập trùng - một cảnh tượng rất nên thơ. Cách thác Bản Giốc không xa, chỉ tầm 10 phút đi xe là Động Ngườm Ngao - món quà của tạo hóa với chiều dài lên tới 2km và là nơi mà du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của vùng đất Cao Bằng

 

Đi tour thác Bản Giốc vào thời gian nào hợp lý nhất?

Vùng đất Cao Bằng có khí hậu chia ra làm 2 mùa rõ rệt khô và mưa khiến thiên nhiên thác Bản Giốc càng trở nên hoang dại hơn. Thời điểm thác Bản Giốc chảy xiết mạnh mẽ nhất là vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. Dòng nước từ thượng nguồn chảy ồ ạt, hùng dũng đổ xuống tạo thành một khoảng bọt tung trắng xóa như đám mây khổng lồ bên dưới. Tuy nhiên lưu lượng nước nhiều là thế, nhưng đây cũng là thời điểm mà những trận lũ lớn kéo về nên du khách nên cân nhắc đi vào khoảng thời gian này! Từ tháng 9 trở đi là qua mùa mưa, chỉ còn lại những cơn mưa khá nhỏ và dịu nhẹ. Lúc này, thời tiết chuyển thu mát mẻ rất dễ chịu, nhưng thác Bản Giốc vẫn dồi dào nước nên du khách vẫn có thể tận hưởng và đắm chìm với cảnh sắc nơi đây.

du lịch cao bằng
Thác Bản Giốc mùa mưa (Nguồn: EmilyNguyen)

Mùa khô bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 5, Bản Giốc lúc này hiền hòa hơn rất nhiều. Mùa lúa chín vàng Cao Bằng kết hợp với sắc xanh ngọc bích của thác Bản Giốc trở thành nguồn cảm hứng của rất nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Hàng ngàn bức ảnh đẹp xuất thần lan truyền trên mạng xã hội cũng là từ khoảng thời gian chiều lòng người này. Đặc biệt, dịp cuối năm và đầu năm mới là lúc du khách du lịch Cao Bằng thập phương cùng gia đình và bạn bè đến thăm thác Bản Giốc nhiều nhất, có lẽ bởi họ muốn tìm một chốn yên bình, thơ mộng và hòa mình với cỏ cây, thiên nhiên, núi rừng.

 

Đến thác Bản Giốc nên nghỉ ở đâu?

Sau một hành trình dài đầy mệt mỏi, du khách có thể chọn dừng chân tại một vài địa điểm được gợi ý dưới đây:

homestay thác bản giốc
Homestay gần Thác Bản Giốc cho nhóm bạn (Nguồn: kenhhomestay.com)

- Khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Bản Giốc: Đây là một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Cao Bằng nằm ngay dưới chân thác Bản Giốc nên du khách không cần phải di chuyển đâu xa. Đây là khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 4 sao với diện tích rộng lớn lên tới gần 32ha. Bao gồm 80 phòng ngủ với các mức giá khác nhau, khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Bản Giốc thực sự là một nơi nghỉ ngơi lý tưởng đối với du khách du lịch Cao Bằng.

- Nhà nghỉ nhỏ Trùng Khánh: Có rất nhiều nhà nghỉ, homestay nhỏ ở Trùng Khánh mà khá ít khách du lịch chọn nghỉ ngơi tại đây nên bạn không lo chuyện book phòng trước hoặc hết phòng. Một vài cái tên bạn có thể tin tưởng là:  Khách sạn Đình Văn, nhà nghỉ Minh Đức, hay nhà nghỉ Trung Hiếu,...

 

Đến Thác Bản Giốc thì đi đâu chơi?

Hiện tại, giá vé vào cửa thác Bản Giốc là 45 ngàn đồng/ vé, tuy nhiên bạn cần bỏ thêm 5 ngàn để mua dịch vụ bảo hiểm, tổng chi phí rơi vào khoảng 50 ngàn - mức giá hợp lý cho một chuyến đi chơi đầy thú vị.

Thăm Hang Pác Bó nơi Bác từng sống và làm việc

hang pác bó tour thác bản giốc
Suối Lê-nin - Hang Pác Bó

Chắc hẳn không ai trong chúng ta còn lạ lẫm với hang Pác Bó - một địa danh nổi tiếng từng chứng kiến những khoảnh khắc sống và làm việc của Bác Hồ trong quãng thời gian gian khổ nhất của cuộc kháng chiến. Bên cạnh đó, cảnh quan núi rừng quanh hang Pác Bó vô cùng yên bình với những thảm hoa rừng và suối thác mang dáng vẻ của tự nhiên. Phía ngoài cửa hang, dòng suối Lê-nin mà Bác đặt tên vẫn hiền hòa, trong vắt trông thấy đáy chảy quanh năm còn vách đá ngoài cửa hang còn lưu lại ngày tháng mà Người đặt chân đến hang Pác Bó - ngày 8 tháng 2 năm 1941.

 

Động Ngườm Ngao

du lịch thác bản giốc
Động Ngườm Ngao

Cách thác Bản Giốc không xa là động Ngườm Ngao - một địa điểm du lịch mà được nhiều người chú ý đến trong thời gian gần đây. Động có chiều dài hơn 2000m nằm trong lòng một quả núi thuộc Trùng Khánh, bao gồm 3 cửa Ngườm Lồm, Ngườm Ngao và Bản Thuôn. Sâu trong động là một dòng suối rõ rách chảy quanh năm cùng những khối thạch nhũ và đá vôi với những hình dạng khác nhau. 

 

Khám phá đặc sản thác Bản Giốc

Đến thác Bản Giốc mà bỏ quên việc khám phá ẩm thực vùng địa đầu Tổ Quốc quả thực là một sơ sót lớn. Một vài món ăn bạn nhất định phải thưởng thức khi đặt chân đến đây là:

tour thác bản giốc cao bằng
Vịt quay 7 vị Cao Bằng

Vịt quay 7 vị Cao Bằng: Món vịt quay vô cùng công phu được tuyển chọn từ nguyên liệu tươi ngon nhất. Họ không chọn Vịt cỏ bởi chúng quá to và nhiều mỡ, chỉ chọn những con vịt săn chắc và khỏe mạnh. Đặc biệt nhất phải kể đến khâu ướp gia vị. Giống như tên gọi, món ăn nhiều cần đến 7 loại hương vị đặc trưng khác nhau cùng tỉ lệ gia truyền để tạo nên món vịt quay tuyệt đỉnh danh bất hư truyền Cao Bằng.

Gợi ý tiếp đến là món hạt dẻ Trùng Khánh bùi bùi vô cùng thơm ngon. Hạt dẻ Trùng Khánh dù luộc, sấy, rang hay ninh cùng chân giò,... vẫn luôn giữ được hương vị thơm ngon không thể tìm thấy ở đâu khác.

 

Có thể bạn đã đi Nha Trang thơ mộng, Đà Lạt xinh đẹp,... nhưng Thác Bản Giốc chắc chắn là trải nghiệm khác lạ hoàn toàn với những địa danh mà bạn đã từng đi. Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi, hãy đến thăm thác Bản Giốc Cao Bằng một lần trong đời để hòa mình vào hơi thở của núi rừng nhé!

Hồng Anh
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc – Hành trình đẹp nhất Đông Bắc

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc – Hành trình đẹp nhất Đông Bắc

Nếu bạn đã cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống đầy áp lực, ồn ào và vội vã ngoai kia và chỉ muốn trốn đi đâu đó để thay đổi không khí và...
4 lý do các tour Cao Bằng - Bắc Kạn luôn 'hot'

4 lý do các tour Cao Bằng - Bắc Kạn luôn 'hot'

Cao Bằng, Bắc Kạn luôn là địa điểm du lịch tuyệt vời nhất để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày tháng quay cuồng với công việc. Mặc dù vậy...
Du lịch Hồ Ba Bể – Bạn đã biết hết những điểm đến này?

Du lịch Hồ Ba Bể – Bạn đã biết hết những điểm đến này?

Theo hành trình du lịch Bắc Kạn bạn có biết có những điểm vui chơi nào ngoài Hồ Ba Bể không? Nếu chưa thì hãy xem thử những gợi ý dưới đây...
Thác Đầu Đẳng - Du lịch Bắc Kạn (2024)

Thác Đầu Đẳng - Du lịch Bắc Kạn (2024)

Thác Đầu Đẳng là một trong những biểu tượng du lịch hồ Ba Bể. Con thác này có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu ngay trước khi đi tour hồ Ba Bể tới đây...
Động Nàng Tiên – Điểm du lịch Hồ Ba Bể đầy bí ẩn

Động Nàng Tiên – Điểm du lịch Hồ Ba Bể đầy bí ẩn

Động Nàng Tiên là một trong những địa điểm nổi tiếng trong hành trình du lịch Hồ Ba Bể. Thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, có chút huyền ảo và...
Thác Bản Giốc (Cao Bằng) có gì thú vị?

Thác Bản Giốc (Cao Bằng) có gì thú vị?

Thác Bản Giốc – địa điểm du lịch Cao Bằng luôn có sức hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Đi tour Thác Bản Giốc đến nơi đây, chắc chắn...
Đảo bà Góa nơi lưu giữ sự tích Hồ Ba Bể (2024)

Đảo bà Góa nơi lưu giữ sự tích Hồ Ba Bể (2024)

Đảo Bà Góa là điểm đến không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch hồ Ba Bể. Nơi này luôn gợi nhớ về sự tích hồ Ba Bể ta được nghe khi còn...
Vì sao du lịch Thác Bản Giốc nên ghé Hồ Thang Hen?

Vì sao du lịch Thác Bản Giốc nên ghé Hồ Thang Hen?

Quần thể hồ Thang Hen ở Cao Bằng được cực nhiều khách du lịch Thác Bản Giốc gợi ý nên ghé qua. Địa điểm này ở đâu? Có gì đẹp? Nên đi khi...
Hồ Ba Bể - Nơi nghỉ dưỡng lý tưởng vùng Đông Bắc

Hồ Ba Bể - Nơi nghỉ dưỡng lý tưởng vùng Đông Bắc

Hồ Ba Bể là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho những ai muốn ‘tạm xa’ chốn thành phố ồn ào tấp nập. Nơi đây mang trong mình vẻ đẹp nên thơ,...
Tất tần tật về du lịch Thác bản Giốc (Cao Bằng)

Tất tần tật về du lịch Thác bản Giốc (Cao Bằng)

Bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi Thác bản Giốc nhưng chưa có kinh nghiệm và chưa rõ về những địa điểm cần tham quan, các món ăn đặc sản và xe cộ đi lại. Đừng...