Đến thăm trấn Phượng Hoàng hóa thân thành những cô gái người Miêu

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) - Nhắc đến Phượng Hoàng người thường nhớ đến khung thơ mộng tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Nhưng ít ai biết rằng thị trấn cổ này còn hấp dẫn du khách đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn bởi những nét đẹp văn hóa đặc sắc. Là nơi sinh sống chủ yếu của tộc người Miêu vì vậy mọi thứ nơi đây đều mang đậm những nét đẹp truyền thống của người Miêu. Hãy đăng kí tour Phượng Hoàng cổ trấn để có cơ hội hóa thân thành những cô gái người Miêu xinh đẹp và khám phá những nét đẹp truyền thống ở ở tour Phượng Hoàng Cổ Trấn này nhé!

Vài nét về dân tộc Miêu ở Phượng Hoàng cổ trấn.

Tộc người Miêu là nhóm dân tộc đông thứ 5 ở Trung Quốc, người Miêu bao gồm 4 tộc người khác nhau đó là: Hmong, Hmub, Xong và A-Hmao và được chia thành hai nhóm là người Miêu Thuần và Dã Miêu.

Người Miêu Thuần là những người đã sinh sống ở đồng bằng và hòa nhập với cuộc sống của cộng đồng trong khi đó nhóm người Dã Miêu là những người sinh sống ở khu vực núi non hiểm trởi và họ vẫn duy trì những nét đẹp văn hóa, lối sống theo phong cách truyền thống.

Tộc người Miêu sinh sống ở trấn Phượng Hoàng thuộc nhóm người Dã Miêu vì vậy họ luôn có ý thức bảo tồn và duy trì những nét đẹp văn hóa của dân tộc mình. Đi tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ ghé thăm trấn Phượng Hoàng du khách sẽ được hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt bình dị mang đậm nét truyền thống của những người dân nơi đây.

Với cảnh sắc đẹp tựa chốn thiên đường hạ giới, Phượng Hoàng cổ trấn đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng và thu hút hàng ngàn lượt du khách ghé thăm. Mặc dù du lịch ngày càng phát triển, người Miêu đã tiếp cận nhiều hơn với văn hóa quốc tế từ du khách bốn phương nhưng những người dân nơi đây họ vẫn giữ cho mình nếp sống truyền thống. Ngồi trên thuyền xuôi theo dòng Đà Giang du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những cô gái dân tộc mặc trên mình những bộ trang phục truyền thống đang giặt giũ quần áo bên bờ sông, mọi sinh hoạt hàng ngày của người dân đều gắn liền với dòng Đà Giang, bởi đối với những người dân tộc Miêu đang sinh sống ở trấn Phượng Hoàng dòng Đà Giang đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Bạn sẽ có dịp trải nghiệm những nét đẹp văn hóa vô cùng độc đáo của tộc người Miêu.

Chiêm ngưỡng phong cách kiến trúc truyền thống của người Miêu.

Bản sắc dân tộc của người Miêu không chỉ được thể hiện qua những nét đẹp văn hóa mà nó còn được thể hiện qua nét đẹp kiến trúc. Dạo bước quanh trấn cổ Phượng Hoàng bạn sẽ bắt gặp những khu làng của người Miêu được tách riêng bởi với người Miêu mỗi một dòng tộc sẽ tự thành lập một ngôi làng riêng, những ngôi nhà của các dòng họ sẽ được xây thành khu tách biệt với nhau.

Những ngôi nhà của người Miêu được xây bằng vật liệu chính là gỗ và mỗi căn nhà thường được xây 3 tầng, tầng 1 là một khoảng đất trống để nuôi gia súc, gia cầm. Tầng 2là nơi sinh hoạt của cả gia đình và tầng 3 là nơi lưu trữ lương thực. Để ý một chút, bạn sẽ thấy những ngôi nhà của người Miêu thường có mái hình vòm, mỗi tầng đều có một lan can bằng gỗ và được chạm trổ những họa tiết hoa văn tỉ mỉ.

Tìm hiểu về những bộ trang phục truyền thống.

Không khó để bắt gặp những bộ trang phục truyền thống, những cô gái chàng trai khoác trên mình những bộ quần áo sặc sỡ sắc màu. Những bộ quần áo được dệt bằng tay từ vải thổ cẩm, sau khi dệt xong sẽ được mang đi nhuộm màu và thêu những đường nét hoa văn truyền thống.

Để tiện cho việc đi lại, ngày nay các cô gái chọn cho mình những chiếc áo ngắn, cổ tròn với quần ống loe được thêu viền, đeo băng đô ngang trán. Còn những chàng trai người Miêu thì mặc áo có vạt giống trang phục của người Mãn Chu.

Điểm nhấn trong bộ trang phục truyền thống của những cô gái người Miêu đó là chiếc tạp đề, bởi nó là một phần quan trọng không thể thiếu trong bộ trang phục, những chiếc tạp dề eo cao giúp những cô gái không bị bẩn quần áo khi lao động. Những chiếc tạp dề cũng được thiết kế vô cùng tinh xảo, bởi nó thể hiện sự khéo léo của người con gái làm ra nó.

Và trang sức là phần không thể thiếu trong bộ trang phục truyền thống của người Miêu, trang sức giúp những cô gái trở nên nổi bật hơn. Bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước sự đồ sộ của những bộ trang sức, những chiếc mũ miện đội lên đầu những cô gái thường được làm bằng bạc và được chạm khắc những họa tiết hoa văn tinh xảo với hình hoa cúc, hoa mộc lan, những miếng bạc được đúc hình rồng, hình phượng hoàng và được nối với nhau bằng sợi chỉ đỏ khiến những cô gái người Miêu khi đội lên đầu trở nên thật nổi bật, cho dù giữa đám đông người ta cũng có thể dễ dàng nhận ra những cô gái tộc người Miêu xinh đẹp, duyên dáng. Mũ miện chính là loại trang sức điển hình và không thể thiếu được với những cô gái người Miêu.

Ngoài ra những cô gái người Miêu còn rất sáng tạo khi họ biết kết hợp với những phụ kiện đi kèm nhưu vòng cổ, vòng tay, khuyên tai,.. với những gia đình khá giả sẽ đeo thêm miếng hộ tâm. Những bộ trang sức đều được người Miêu làm bằng tay, tự tay đúc và chạm khắc các hoa văn, với sự đồ sộ của nó mỗi chiếc mũ nặng từ 3-5kg và được làm trong khoảng thời gian 1 tháng. Nó sẽ được dùng vào các dịp lễ tết quan trọng của người Miêu, những cô gái duyên dáng khoác trên mình bộ trang phục rực rỡ và trang sức đồ sộ khiến mọi du khách không khỏi rời mắt trước sự thu hút của những cô gái.

Hãy đi dọc lầu Miêu Miêu bạn sẽ bắt gặp những cửa hàng cho thuê trang phục truyền thống, bạn sẽ được hóa thân vào những cô gái người Miêu xinh đẹp qua bộ trang phục truyền thống. Một bộ quần áo sẽ bao gồm áo ngắn tay, váy dài, tạp dề ngắn và mũ miện bằng bạc, vòng kiềng, vòng hộ tâm. Bạn trở nên thật xinh đẹp, dịu dàng và cuốn hút trong bộ trang phục này đấy.

Thưởng thức những món ăn truyền thống của người Miêu.

Tham gia tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ ghé thăm Phượng Hoàng cổ trấn bạn không chỉ được khám phá không gian văn hóa truyền thống đặc sắc mà còn có dịp khám phá nền ẩm thực truyền thống của người Miêu qua những món ăn hàng ngày nữa đấy. Thưởng thức những món ăn ở đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về những nét đẹp về văn hóa truyền thống nơi đây.

Súp dưa muối đậu phụ

Món ăn truyền thống không thể thiếu đối với người dân Phượng Hoàng đó là dưa muối, các loại rau củ như củ cải, bắp cải sẽ được rửa sạch và phơi khô dưới ánh nắng, khi rau củ đã khô sẽ được đem đi muối với nước cơm và ủ men chua, sau một ngày có thể dùng được. Các loại dưa muối thường được nấu thành súp, người ta thường nấu súp với dưa muối và đậu phụ, cho thêm ớt đỏ để tăng độ hấp dẫn về thị giác cho thực khách. Thưởng thức một bát súp dưa muối đậu phụ vào ngày đông lạnh giá bạn sẽ cảm thấy rất tuyệt đấy, vị mặn của dưa muối hòa quyện với vị cay của ớt và sự thanh mát của đậu phụ đem đến cho thực khách một hương vị khó quên.

Bạn hãy ghé thăm nhà hàng gần khu vực cầu Nam Hoa Kiều để thưởng thức món súp dưa muối đậu phụ đặc biệt này nhé.

Cá muối kiểu người Miêu

Với vị trí địa lí ở khu vực vùng cao, điều kiện thời tiết khắc nghiệt đã hình thành cho người dân thói quen tích trữ lương thực, không chỉ tích trữ gạo, rau củ mà họ còn tích trữ cả thịt, cá. Và trong đó món cá trích là một món ăn vô cùng đặc sắc của người Miêu ở trấn Phượng Hoàng, những con cá trích tươi ngon được nuôi trong các ruộng lúa nước sau khi thu hoạch lúa, người Miêu sẽ bắt những chú cá trích về làm thành cá muối, đây là cách để người Miêu tích trữ đồ ăn được lâu mà không sợ bị hỏng.

Cá trích sẽ được làm sạch và để ráo nước, sau đó cá sẽ được ướp muối, tiêu và một loại nước sốt đặc biệt giúp cá có thể ngấm đều các gia vị, sau khi ướp cá sẽ được để trong khoảng 3 ngày, sau đó người ta sẽ cho thêm bột gạo, bột nếp, bột ngô và ướp trong khoảng 1 tháng.

Món cá trích muối thường được ăn kèm với cơm hoặc xôi nếp, ăn một miếng cá trích muối kèm với xôi nếp trắng dẻo, vị cay, mặn hòa quện với hương thơm của gạo nếp đem đến một hương vị vô cùng đặc biệt chỉ có ở Phượng Hoàng cổ trấn.

Người Miêu ở Phượng Hoàng cổ trấn rất thân thiện, bạn có thể ghé thăm một gia đình và cùng họ chế biến những món ăn truyền thống, bạn sẽ được chia sẻ về các bí quyết nấu ăn từ những nguyên liệu tự nhiên sẵn có, từ những nguyên liệu đơn giản bằng sự sáng tạo của mình người Miêu đã chế biến thành những món ăn đặc sản của địa phương.

Đăng kí tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tại công ty Kỳ Nghỉ Đông Dương du khách sẽ có dịp được tham gia những trải nghiệm rất đời thường của người dân nơi đây nhưng vô cùng thú vị. Khám phá không gian văn hóa ở trấn Phượng Hoàng sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị trong chuyến đi của bạn đấy: 
https://www.kynghidongduong.vn/tours/tour-trung-quoc-nam-ninh-truong-gia-gioi-phuong-hoang-co-tran-6-ngay.html
https://www.kynghidongduong.vn/tours/truong-gia-gioi-phuong-hoang-co-tran-duong-bay.html

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...