Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ được trải nghiệm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp hay biển mây bồng bềnh, còn rất nhiều điều bạn có thể trải nghiệm khi theo Tour Sapa đi qua con đèo này đấy! Cùng khám phá nhé!

Đèo Ô Quy Hồ ở đâu?

Nằm trên vị trí cao đến 2000m so với mực nước biển, con đèo Ô Quy Hồ là một trong nhiều thắng cảnh mà Tạo Hóa đã ban cho miền rừng núi Sapa. Con đèo này nằm trên quốc lộ 4D, là điểm giao giữa tỉnh Lào Cai và Lai Châu.


Vị trí đèo Ô Quy Hồ

Từ lâu, đèo Ô Quy Hồ đã không còn xa lạ đối với “tín đồ xê dịch”, đặc biệt với những ai thường tự lang thang khám phá đất nước trên những con đèo uốn lượn. Đèo Ô Quy Hồ được xưng danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” bên cạnh đèo Khau Phạ, Pha Đin và Đèo Mã Pí Lèng. Đi qua con đèo này, một bên là vực sâu hun hút, một bên là vách núi đá dựng đứng chắc chắn sẽ khiến khách du lịch Sapa cảm nhận rõ nhất sự hùng vĩ của thiên nhiên núi rừng Tây Bắc.

 

Đèo Ô Quy Hồ có gì đặc biệt?

Theo hành trình tour du lịch Sapa qua đèo Ô Quy Hồ, bạn sẽ bắt gặp những khoảnh khắc khó quên trong đời. Mùa nào đến đây, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng hình ảnh kỳ vĩ, hoang sơ và tuyệt đẹp.

tour du lịch sapa

Khoảng thời gian mùa hè là lý tưởng nhất đối với những ai muốn trốn đi cái nắng hè, và Sapa cũng không quá giá lạnh như mùa đông. Thời điểm này đến đây, bạn có thể thấy mây vờn trên lưng chừng núi, rồi đến trưa lại có nắng chói chang chiếu rọi nhưng không quá nóng gắt như ở nơi phố thị. Đến cuối chiều, khi mặt trời dần lặn xuống là lúc Ô Quy Hồ đẹp nhất với những vệt nắng vàng ruộm rồi dần chuyển sang màu hồng đỏ, hắt lên từng con đường, cây lá và cả lòng người. Gợi ý là nếu bạn không sợ độ cao thì có thể ghé qua cầu kính Rồng Mây để thưởng thức rõ nhất khung cảnh này nhé.

tour đi sapa

Còn mùa đông, du khách lại có hoạt động khác lãng mạn hơn với con đèo này. Ấy là “săn mây”. Khi trời càng lạnh giá, sau mưa nhiệt độ thấp thì mây càng hạ xuống. Khoảng thời gian tháng 11 – tháng 3 là lúc mây dày đựac nhất, tạo thành những “biển mây” bồng bềnh. Bạn càng ở trên cao thì mây càng thấp ngang tầm nhìn, có khi còn ở dưới chân.

tour sapa
Cổng trời đèo Ô Quy Hồ

Lãng mạn là thế nhưng Ô Quy Hồ cũng là con đèo hiểm trở, ngoằn ngoèo. Khách tour Sapa có lẽ sẽ thót tim mỗi khi không nhìn được đoạn đường phía trước trông ra sao, rồi vỡ òa trong ngỡ ngàng. Thế nhưng đấy cũng là niềm thích thú với mỗi du khách đến với vùng núi này bởi trong cái gian nan hiểm trở ấy lại xen lẫn những hình ảnh đẹp như tranh vẽ của núi rừng trùng điệp mà không mỹ từ nào có thể mô tả, chỉ có thể tự đến và cảm nhận.

tour sapa 2 ngày 1 đêm
Hoàng hôn trên đèo Ô Quy Hồ

Vào những ngày đẹp trời, không mây, bạn còn có thể ngắm đỉnh núi Fansipan hùng vĩ. Nếu đứng một góc đèo yên tĩnh còn có thể nghe thấy tiếng thác Bạc chảy ào ạt phía xa xa.

 

Xung quanh đèo Ô Quy Hồ có gì khám phá?

Dù chỉ đứng trên con đèo này thôi cũng đủ để thưởng thức một phần Tây Bắc xinh đẹp rồi. Thế nhưng nếu được tham quan những thắng cảnh xung quanh đèo, bạn sẽ thấy yêu nơi này hơn đấy. Trước khi theo hành trình tour Sapa 2 ngày 1 đêm đi qua những điểm dưới đây, hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình tìm hiểu trước nhé!

Thác Tình Yêu – Suối Vàng 

du lịch sapa

Đi du lịch Sapa mà bỏ lỡ điểm đến này thì cực kỳ đáng tiếc luôn. Đây là nơi lãng mạn mà các cặp đôi thường tìm đến để cùng nhau thưởng lãm và chụp lại những bức hình tuyệt đẹp nhất cùng nhau.

tour sapa 3 ngày 2 đêm
Suối Vàng

Thác Tình Yêu và suối Vàng cùng nằm trong một khu du lịch bên đèo Ô Quy Hồ. Tuy nhiên, trước khi nhìn thấy con thác mộng mơ ấy, bạn sẽ phải đi qua một đoạn rừng trúc và đường lát gạch khoảng 2km rồi tiếp tục đi qua suối Vàng màu hổ phách làm mê hồn người. Sau hành trình đó, thác Tình Yêu mới hiện lên, tiếng nước chảy ào ạt mà dáng hình mỏng manh như một dải lụa mỏng vắt bên vách núi.

 

Thác Bạc 

tour sapa giá rẻ

Thác Bạc nằm gần với mặt đường đèo hơn, không phải đi quá sâu vào trong rừng như thác Tình Yêu. Con thác này được hình thành từ những dòng suối nhỏ trên xã San Sả Hồ, tụ về một mối rồi tuôn xuống xối xả ở độ cao 200m, tạo thành cảnh tượng vô cùng kỳ vĩ của thiên nhiên Sapa. Từ con thác này, nước lại đổ về con suối Mường Hoa mộng mơ nằm dưới chân đèo Ô Quy Hồ. Những ngày trời trong nắng đẹp, dòng thác lấp lánh như được bạc. Có lẽ đó là nguồn gốc cho cái tên thác.

 

Cầu kính Rồng Mây 

combo sapa

Thót tim nhưng cũng không kém phần thú vị là trải nghiệm khi đến với cây cầu kính Rồng Mây, nằm ở vị trị Cống trời trên đèo Ô Quy Hồ. Cầu cao đến 500m, với lối thang máy thông qua núi nên bạn có thể lên xuống nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên, mặt cầu lại được xây hầu hết bằng kính cường lực, có thể nhìn thẳng xuống bên dưới núi nên không phải ai cũng đủ can đảm để trải nghiệm hoàng hôn trên đèo Ô Quy Hồ từ cây cầu này. Nhưng nếu đã được một lần thưởng thức, bạn sẽ nhớ mãi không quen cho xem!

 

Đèo Ô Quy Hồ tưởng chừng như chỉ là một con đèo như vô vàn con đèo khác trên khắp dải đất hình chữ S. Thế nhưng có đến đây một lần, bạn mới thấy được sự độc đáo rồi thêm yêu, thêm say vùng đất này. Kỳ nghỉ tới, hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương để được sắp xếp một tour du lịch Sapa thật thoải mái bạn nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...
Sapa có những bản làng nào làm mê hồn du khách?

Sapa có những bản làng nào làm mê hồn du khách?

Sapa là miền núi Tây Bắc không chỉ có cảnh thiên nhiên thơ mộng, xinh đẹp mà còn có những bản làng chinh phục du khách tour Sapa bởi những...