Đi Bangkok Thái Lan nên mua gì về làm quà?

Đi Du lịch Thái Lan hay bất kỳ nơi nào, du khách cũng đều muốn lưu giữ kỉ niệm ở đó. Không chỉ là những bức hình kỷ niệm, lưu lại văn hóa nơi ấy mà còn là những món quà. Quà không chỉ để đem tặng mọi người mà còn là thứ lưu niệm tự thưởng cho bản thân sau chuyến đi nữa. Sau đây Kỳ Nghỉ Đông Dương sẽ mách nhỏ một vài kinh nghiệm chọn quà khi đến Bangkok trong hành trình Tour Thái Lan nhé!

Mua quà ở đâu khi đến Bangkok?

Nếu du khách đi tour Thái Lan giá rẻ muốn mua sắm tại siêu thị thì có thể chọn đến Big C. Big C thì cũng quen thuộc với người Việt mình rồi nhưng Big C Bangkok có khá nhiều thứ hay ho để khám phá lắm nhé! Với điểm mạnh là giá cả phải chăng và hàng hóa đều là “made in Thailand” thì bạn có thể yên tâm mua làm quà.

du lịch thái lan
Big C Bangkok

Nếu bạn muốn chọn đồ hiệu thì nên ghé qua hệ thống trung tâm thương mại Siam hay Platinum, đều là những trung tâm mua sắm tin cậy. Bạn sẽ dễ dàng mua được những món đồ hiệu tầm trung như H&M, Zara, Forever21 cho đến những hãng “sang chảnh” hơn như Salvator, Lacos,… Nhưng đồ hiệu thì mua ở đâu cũng được nên bạn đừng vội tiêu hoang ở đây nhé nếu muốn la cà nhiều hơn.

tour du lịch thái lan
Trung tâm thương mại Siam

Còn nếu du khách muốn được thử cảm giác đi chợ ở Thái Lan thì đã có những khu như Pratunam. Đây là khu chợ bán buôn cực kỳ nổi tiếng tại Bangkok. Họ bán theo số lượng lớn nên giá thành cũng rẻ hơn. Ngoài quần áo thì những mặt hàng độc đáo được khách du lịch ưa chuộng ở đây là tinh dầu, đồ trang trí để bàn… Quà ở đây sẽ đáp ứng đủ ba tiêu chí rẻ, đẹp, độc của bạn. Nếu bạn cần mua quà cho một đám bạn đang “há mồm chờ quà” ở nhà thì đây sẽ là địa điểm cực kỳ lí tưởng đấy.

 

Mua gì ở Bangkok?

Dưới đây là một số gợi ý quà đậm "chất" Thái mà Kỳ Nghỉ Đông Dương đã từng mua tặng và được bạn bè ở nhà nhờ mua nè:

Dầu gió, dầu massage Thái

tour thái lan

Đây có lẽ là món quà quá quen thuộc và hơi…già cả mỗi khi có ai đó đi du lịch Thái Lan về. Thế nhưng đừng coi thường nó nhé! Tuy không độc đáo cho lắm nhưng vẫn “chất” đấy. Nếu bạn muốn đem tặng ông bà, bố mẹ hay người lớn tuổi thân quen thì sẽ là sự lựa chọn hàng đầu đấy. Ngoài công dụng quen thuộc thì dầu gió Thái Lan có nhiều mùi hương thú vị cho du khách lựa chọn. Đây là điều khá khác với dầu gió ở nước mình. Các loại dầu này ở Thái Lan có giá khá rẻ và cũng rất dễ mua ở Bangkok. Bạn có thể mua nó trong các cửa hàng tiện lợi 7/11 trên khắp các đường phố tại đây.

 

Quần áo, lụa Thái

tour thái lan giá rẻ

Nếu là tín đồ thời trang thì chắc hẳn bạn cũng không còn lạ gì với thương hiệu áo phông Thái Lan luôn “hot”! Các loại quần áo Thái Lan thường có giá khá rẻ, chất lượng vải cũng được khách tour Thái Lan giá rẻ đánh giá tốt.

Bên cạnh đó, Thái Lan còn nổi tiếng với các loại sản phẩm từ lụa, tơ tằm Thái. Nhưng nếu bạn muốn tìm mua sản phẩm chuẩn lụa Thái thì giá thành sẽ khá cao đấy. Vì sản phẩm này thường sẽ là hàng thủ công, độ tinh xảo rất cao, chất lụa lại nhẹ. Chuyên về lụa Thái thì có các cửa hàng Jim Thompson là địa chỉ nên tham khảo.

 

Đồ trang điểm

du lịch thái lan

Không chỉ có nhiều hãng mỹ phẩm quốc tế nổi tiếng, tại Thái Lan cũng có khá nhiều loại mỹ phẩm được khách Việt đi tua du lịch Thái Lan ưa chuộng đấy nhé! Đặc biệt khi đến Bangkok, bạn có thể mua đồ trang điểm ngay tại cửa hàng tiện lợi, khá bất ngờ phải không? Không chỉ vậy, đồ make-up tại đây ngoại trừ full-size hay mini-size còn có loại dùng một lần. Bởi vậy khi đến đây, bạn hãy tranh thủ mua và test thử một vài loại mỹ phẩm của Thái nhé!

 

Bạc Thái

tua du lịch thái lan

Đây cũng là thứ mà bạn nên mua khi đi tour Thái Lan giá rẻ. Bạc Thái có giá rẻ hơn bạc ta và có độ bóng cao. Các món trang sức từ bạc thái thường được chế tác rất cầu kì, tinh xảo, đảm bảo chúng sẽ làm du khách “rụng tim” ngay từ cái nhìn đầu tiên luôn.

 

Xà phòng Thái Lan

tour thái lan giá rẻ

Nghe tên thì có vẻ không giống một món quà nhưng bạn đừng xem thường những bánh xà phòng “made in Thailand” nhé! Điểm cộng to đùng cho các loại sản phẩm xà phòng Thái là nó hoàn toàn được tạo ra bởi những nguyên liệu từ thiên nhiên. Không chỉ thế thôi đâu! Những bánh xà phòng cũng được tạo thành những hình dáng, màu sắc vô cùng đáng yêu như các loại quả, hoa hay con thú… Cũng vì vậy mà rất nhiều du khách tour Thái Lan từ Hà Nội tới đây không kìm lòng được mà mua khá nhiều về để tặng bạn bè đấy.

 

Cần chú ý gì khi mua sắm ở Thái Lan?

du lịch bangkok thái lan
  • Tuyệt chiêu mặc cả: Thái Lan cũng có “văn hóa mặc cả” như Việt Nam vậy. Ở các chợ hay cửa hàng bán lẻ, một mẹo mặc cả ở Thái Lan là du khách nên trả giá chỉ khoảng bằng 50%- 70% so với giá ban đầu người bán hàng đưa ra thôi nhé.
  • Cách ứng phó khi hết tiền Thái: Bên cạnh tiền baht, bạn cũng có thể sử dụng đô la Mỹ nhưng dù sao bạn vẫn nên hỏi trước người bán hàng.
  • Đừng để phí tiền xu: Thái Lan có dùng cả tiền xu, vậy trước khi quay về nước, bạn nên tiêu hết số tiền xu. Vì khi về Việt Nam, những nơi đổi tiền không đổi giúp bạn xu Thái ra tiền Việt được đâu.
  • Đường phố và những khu mua sắm của Thái luôn đông đúc, vậy nên bạn cần chú ý bảo vệ túi xách cũng như các đồ dùng cá nhân khi mang theo người nhé.

 

 

Trên đây là một vài kinh nghiệm mua quà và lưu ý mà Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình đã đúc kết được sau khi đi vòng vòng tour Thái Lan. Chúng mình sẽ còn làm review đất Thái dài dài nữa. Các bạn hãy chờ nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến Bangkok năm nay có thể trải nghiệm Songkra ở những...
Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan mỗi thời điểm lại có sự kiện riêng, khiến chuyến đi của bạn thêm trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Tháng 3 này Thái Lan có những chương...
Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng...
Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Tin cực vui cho tín đồ du lịch Thái Lan là đất nước này sẽ chấm dứt mọi hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 kể từ tháng 10-2022. Chi tiết ra sao?...
Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Thẻ thông hành Thái Lan hay Thai Pass (Thailand Pass) là giấy tờ mà khách du lịch Thái Lan từng cần có khi tới đất nước này trong thời kỳ đại dịch Covid. Thế...
Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Thái Lan. Ở đây có gì khám...
Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Chùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok đối với khách du lịch Thái Lan. Chùa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay...
Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...