Kinh nghiệm mua sắm ở Big C Bangkok Thái Lan (2024)

Big C Bangkok là nơi nhiều khách Du lịch Thái Lan ghé tới mua sắm quà lưu niệm. Chi nhánh Big C này ở đâu? Nên mua gì về làm quà? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương trước khi theo Tour Thái Lan tới đây nhé!

Big C Bangkok du khách thường ghé tới ở đâu?

Big C là hệ thống siêu thị cực lớn ở Thái Lan và có mặt ở cả Việt Nam. Đương nhiên là ở mỗi nước đều có những mặt hàng riêng được bày bán ở đây. Vậy nên khách du lịch Thái Lan từ Việt Nam vẫn thường lui tới đây mua đồ về làm quà sau chuyến du lịch cho người thân, bạn bè ở Việt Nam.

tour thái lan

Thế nhưng giữa vô vàn chi nhánh Big C như vậy thì bạn đến đâu mua là tiện nhất? Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý bạn có thể tới Big C ở đường Ratchadamri tại Bangkok để mua sắm. Big C này chỉ cách ga tàu điện ngầm Chit Lom (Chidlom) tầm 5 phút đi bộ nên còn hay được gọi là Big C Chit Lom.

Vì sao lại nên mua ở đây? Vì đây là con đường với những trung tâm thương mại cực kỳ sầm uất, nếu không có gì muốn mua ở đây thì bạn còn có thể ghé sang Central World Bangkok ngay ở tòa nhà đối diện, hoặc đi bộ tầm chục phút là tới ngay Siam Paragon – một trong những nhánh của hệ thống trung tâm thương mại Siam.

Đặc biệt, ở giữa ngã tư đường Ratchadamri còn có Đền Erawan, hay đền thờ thần Bốn Mặt. Đây là ngôi đền nổi tiếng linh thiêng mà hầu như du khách nào cũng muốn ghé qua chiêm bái. Nhiều nơi để mua sắm trong cùng 1 khu vực, cộng thêm một ngôi đền để tham quan, cầu bình an may mắn ngay ở đó, đây là lý do mà các Tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ tp HCM hay từ Hà Nội đều có lịch trình tới khu vực này.

du lịch thái lan

 

Big C Bangkok mở cửa thời gian nào?

Trung tâm Big C Thái Lan này mở cửa cả tuần, từ 8g sáng tới tận 10g tối nên bạn có thể tới mua sắm bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian này.

 

Nên mua gì ở Big C Bangkok?

Big C là tổ hợp bao gồm siêu thị, các cửa hàng đặc sản, chuỗi nhà hàng, khu ẩm thực và cả rạp chiếu phim. Nơi này là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu mua sắm giá rẻ với nhiều mặt hàng đa dạng. Thế nhưng giữa vô vàn lựa chọn như vậy, bạn nên mua gì về làm quà sau chuyến Tour du lịch Thái Lan?

Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý bạn có thể mua một số mặt hàng sau nhé, chủ yếu là đồ ăn vặt và xà phòng Thái thôi. Những sản phẩm này vừa nhẹ cân vừa không tốn quá nhiều diện tích trong vali. Nếu không quá thích thì cũng không nên mua các loại bim bim nhé. Vì những loại này cũng nhẹ đấy nhưng khá bồng bềnh, 2 - 3 bịch là vali bạn chả còn chỗ mà chứa thứ khác nữa rồi.

tour du lịch thái lan

Taokenoi: Đây là một loại rong biển Hàn Quốc đơn giản, chỉ nêm muối, tiêu và một vài thành phần tạo các loại mùi riêng biệt, nhưng nếu ăn một lần đảm bảo sẽ “nghiện” lắm đấy. Món này được khá nhiều khách du lịch Thái Lan ưa thích để làm mồi nhắm với bia. Ở Thái Lan thì có vị rong biển nguyên bản, vị ớt và vị Tom Yum là bán chạy nhất.

Bánh gấu Koala’s March: Bánh gấu Koala’s March ở Thái Lan được bày trên một chiếc xe tuk-tuk đặc trưng với những chú gấu koala mặc trang phục truyền thống của Thái trông khá đáng yêu. Vị bán chạy nhất ở Thái là bánh gấu nhân xoài.

tour thái lan

Pocky: Pocky cũng rất được ưa chuộng ở Thái, đặc biệt là vị sô cô la chuối, sau đó là tới vị Tom Yum.

Toffee (Kẹo bơ cứng): Loại kẹo này được làm từ bơ và caramel, và ở Thái thì được thêm một số loại vị hoa quả như sầu riêng, dừa, măng cụt, xoài, thậm chí cả vị trà sữa Thái.

tour thái lan giá rẻ

Hoa quả sấy: Xoài, đu đủ, dứa, me… là những loại hoa quả, trái cây sấy được khá nhiều du khách ưa thích. Dù Việt Nam mình cũng có nhiều loại trái cây sấy thơm ngon nhưng nếu đã có cơ hội mua ở nước khác, tội gì không thử xem có gì khác biệt phải không?

Mì ăn liền: Nếu là tín đồ của các loại mì ăn liền thì bạn có thể mua thử vài gói mì ăn liền của Thái ở Big C Bangkok này. Ở đây có vô vàn lựa chọn nên bạn có thể chọn theo cách…”tổ tiên mách bảo” nhé!

tour thái lan từ hà nội

Grilled Tomyum Anchovies: cá cơm nướng với vị tomyum. Nghe khá lạ miệng đúng không? Mua thử một ít về nhắm với bia bạn nhé!

Mango cake: ở đất nước mà đâu đâu cũng là xoài, dừa, sầu riêng này thì bánh xoài cũng là thứ không thể nào bỏ qua đâu nhỉ?

Bánh cuộn chà bông chiên giòn: Nếu ở Việt Nam bạn từng “nghiện” cơm cháy chà bông thì sang đất Thái này hãy thử mua bánh cuộn chà bông xem sao nhé!

tour thái lan từ hcm

Nước uống trái cây Jele Beaute: Nước trái cây vừa đẹp da, vừa tốt cho sức khỏe, lại thơm thơm ngon ngon nhiều vị. Quẹo lựa quẹo lựa vài bịch về nhé bạn ơi!

Các loại gia vị: Một số loại gia vị người Thái thường dùng luôn được xếp cạnh nhau như dầu hào, tương ớt ngọt, sốt taisuke, sốt mận, xì dầu Thái, gia vị lẩu Thái. Nếu bạn hoặc người thân, bạn bè quan tâm đến Ẩm thực Thái Lan thì có thể mua một ít về làm quà nhé. Tuy nhiên gia vị thường đóng chai khá nặng nên mua cả chai thì hơi nan giải đấy. Vậy nên hãy ưu tiên mua các loại đóng gói nhỏ nhé.

tua thái lan

Xà phòng Thái: Nói đến quà lưu niệm Thái Lan thì xà phòng làm từ trái cây và chiết xuất thảo mộc là nổi tiếng nhất rồi. Trong số đó, loại xà phòng của nhãn hiệu xà phòng lâu đời “Madhafhen” có tác dụng làm da láng mịn được nhiều người ưa chuộng. Ở các nhãn hiệu khác thì có xà phòng mùi măng cụt, cỏ chanh, me... Ngoài ra, không chỉ mùi thơm mà từng bánh xà phòng cũng được làm với nhiều hình thù từ độc lạ, hơi “dị” một chút, hoặc các hình hoa đẹp mắt.

tour du lịch thái lan

 

Lưu ý gì khi mua sắm ở Big C Bangkok?

  • Khi mua đồ ở Big C Thái thì khách du lịch sẽ được hoàn thuế nên hãy giữ lại hóa đơn để sau này được hoàn thuế khi ra sân bay nhé! Mức thuế VAT được hoàn lại cho khách du lịch là 7%. Điều kiện để được hoàn thuế là:
    • Bạn là khách du lịch, không phải người Thái, thời gian lưu trú ở Thái Lan dưới 180 ngày.
    • Bạn là khách du lịch chuẩn bị rời khỏi Thái Lan.
    • Phải có hộ chiếu khi thanh toán.
    • Không phải là người đang phục vụ trên máy bay của các hãng hàng không Thái Lan.
    • Tổng cộng nhiều hơn mức tối thiểu 5000 Baht (bạn có thể cộng dồn hóa đơn).
  • Big C Thái Lan đương nhiên sẽ phải thanh toán bằng tiền baht nên bạn sẽ cần đổi kha khá tiền để có thể mua sắm thả ga ở đây đấy.
  • Big C Thái khá đông người dân Thái lẫn khách du lịch nên bạn nhớ bảo quản ví tiền cẩn thận trong lúc mua sắm nhé.
  • Nhiều khi thu ngân sẽ tính nhầm mặt hàng giảm giá với giá gốc, bạn nhớ xem xét hóa đơn cẩn thận trước khi rời đi nhé.
  • Chỉ nên mua những thứ cần thiết, đừng thấy hay hay là mua để rồi vali quá cân không mang về được đâu!
  • Bạn sẽ tốn kha khá thời gian lang thang mua sắm đấy nên hãy sẵn sàng đi dép hoặc giày đế mềm cho đỡ đau chân.
  • Hãy là người mua sắm văn minh, xếp hàng khi thanh toán, giữ gìn hình ảnh người Việt khi ra nước ngoài nhé!
tour thái lan từ tphcm


Vị trí Big C ở Chidlom

Big C Thái Lan Bangkok luôn là địa điểm mua sắm hàng đầu với khách Du lịch Thái Lan từ Việt Nam. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết nên mua gì ở Big C Thái. Nếu có thắc mắc khác về các Tour Thái Lan từ HCM hoặc từ Hà Nội, lịch trình tour ra sao, giá cả thế nào…thì bạn cứ liên hệ qua hotline, zalo hoặc facebook của Kỳ Nghỉ Đông Dương nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Chợ Pratunam Bangkok - Nên mua gì? Cách đến? (2024)

Chợ Pratunam Bangkok - Nên mua gì? Cách đến? (2024)

Chợ Pratunam là một trong những điểm mua sắm bình dân tốt và rẻ nhất ở Bangkok. Đến đây như nào? Khách du lịch Thái Lan nên mua gì? Tìm hiểu...
Trải nghiệm mua sắm tại Central World Bangkok (2024)

Trải nghiệm mua sắm tại Central World Bangkok (2024)

Central World Bangkok là một trong các trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến đây có thể mua sắm những gì? Tìm hiểu ngay cùng...
Trại Rắn Thái Lan ở Bangkok có gì đáng ghé thăm (2024)

Trại Rắn Thái Lan ở Bangkok có gì đáng ghé thăm (2024)

Trại Rắn Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok mà khách du lịch Thái Lan có thể tìm hiểu về rắn và thuốc từ rắn. Cùng khám phá ngay...
Sân bay Bangkok Suvarnabhumi kinh nghiệm từ A-Z (2024)

Sân bay Bangkok Suvarnabhumi kinh nghiệm từ A-Z (2024)

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi là sân bay Bangkok lớn mà hầu như khách du lịch Thái Lan đều đáp tại đây. Kinh nghiệm đi lại ở đây như nào? Từ...
Đền Erawan - Đền thờ Phật Bốn Mặt linh thiêng ra sao? (2024)

Đền Erawan - Đền thờ Phật Bốn Mặt linh thiêng ra sao? (2024)

Đền Erawan (Erawan Shrine, đền thờ Phật Bốn Mặt) là ngôi đền linh thiêng bậc nhất ở Bangkok. Du lịch Thái Lan đến đây như nào? Đền có gì bí ẩn?...
Chùa Phật Vàng Wat Traimit có gì đặc biệt? (2024)

Chùa Phật Vàng Wat Traimit có gì đặc biệt? (2024)

Chùa Phật Vàng hay Wat Traimit là ngôi chùa nổi tiếng với khách du lịch Thái Lan bởi tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới. Tìm hiểu chùa ngay...
Chùa Núi Vàng Wat Saket Thái Lan linh thiêng ra sao (2024)

Chùa Núi Vàng Wat Saket Thái Lan linh thiêng ra sao (2024)

Chùa Núi Vàng Wat Saket là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Thái Lan, cũng là điểm tham quan cực kỳ nổi tiếng với khách du lịch Thái Lan....
10 nơi “lạc lối giữa Bangkok” khi du lịch Thái Lan

10 nơi “lạc lối giữa Bangkok” khi du lịch Thái Lan

Đền chùa hay những trung tâm thương mại sầm uất ở Bangkok luôn tấp nập khách du lịch Thái Lan. Thế nhưng, nơi này vẫn có những góc nhỏ đầy cuốn hút...
5 địa điểm du lịch Pattaya tuyệt đẹp nên đi

5 địa điểm du lịch Pattaya tuyệt đẹp nên đi

Pattaya là một trong những điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách biết tại Thái Lan. Đến Pattaya bạn sẽ có cơ hội tận hưởng cảm giác thư thái bên bờ...