Đi đâu, ăn gì ở Bắc Kinh?

Đến Bắc Kinh, nỗi băn khoăn không chỉ riêng mình bạn mà là của tất cả mọi người khi chuẩn bị hành trang cho chuyến du lịch đó là tham quan ở đâu? Ăn gì đặc sản gì? Trước khi book tour Bắc Kinh trong chùm Tour Trung Quốc, hãy “tiền trạm” những địa điểm tham quan nổi tiếng và món ăn đặc sản dưới đây giúp lịch trình thuận lợi hơn bạn nhé!

 

Khám phá Bắc Kinh

Bắc Kinh là một trong những thủ đô có bề dày lịch sử từ rất lâu đời, do vậy tại đây lưu giữ rất nhiều di tích lịch sử đặc sắc. Hòa nhịp với cuộc sống hiện đại Bắc Kinh nổi tiếng với công trình kiến trúc mới được xây dựng phục vụ cho các hoạt động của quốc gia, thành phố. Theo chân chúng mình khám phá những địa điểm sau đây liền nhé!

Vạn Lý Trường Thành

bắc kinh trung quốc
Vạn Lý Trường Thành

Đến với Bắc Kinh địa điểm bạn không thể không ghé thăm chính là Vạn Lý Trường Thành. Đây là công trình phòng thủ quân sự rất nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa nói riêng và thế giới nói chung. Đặc biệt, Vạn Lý Trường Thành đã được coi là biểu tượng của quốc gia này.

Được xây dựng từ thời vua Tần Thủy Hoàng cho đến triều Minh, tại đây đã có rất nhiều nô lệ, người dân thường đã chôn vùi xương máu dưới chân thành. Tổng chiều dài của công trình nổi tiếng này là 6.700km, với chiều cao là 7-8m, rộng từ 5-6m. Du khách có thể đến tham quan và chụp ảnh để lưu giữ kỷ niệm trong tour Bắc Kinh của mình.
 

Vương Phủ Tỉnh

tour bắc kinh trung quốc
Phố đi bộ Vương Phủ Tỉnh

Đi du lịch Bắc Kinh, du khách có thể ghé thăm con phố mua sắm sầm uất Vương Phủ Tỉnh. Tên gọi này bắt nguồn từ thời nhà Minh, trước đây con phố này là nơi sinh sống của giới quý tộc. Dạo bước trên phố bạn sẽ cuộc sống hiện đại và sự xa hoa của người dân nơi đây.

Rất nhiều trung tâm thương mại, các cửa hàng thời trang của thương hiệu nổi tiếng được mở nối liền nhau. Đi dọc đại lộ Vương Phủ Tỉnh du khách sẽ bắt gặp các khu vui chơi dành cho giới thượng lưu, vô cùng sầm uất và sang trọng.

Không chỉ cảm nhận được một Bắc Kinh hiện đại, du khách còn như được ngược dòng thời gian khi chứng kiến những cửa hàng đã có từ rất lâu đời. Hơn nữa, thưởng thức những món ăn để cảm nhận nghệ thuật ẩm thực đường phố cũng là một trải nghiệm bạn không nên bỏ qua khi đặt tour Bắc Kinh từ Hà Nội.
 

Thập Tam Lăng

tour du lịch bắc kinh

Thập Tam Lăng là nơi yên nghỉ của 13 vị vua, 23 hoàng hậu và các phi tần của triều Minh. Công trình này được xây dựng trong suốt 235 năm với ý nghĩa thể hiện sự hưng thịnh của đất nước trong suốt thời gian nhà Minh trị quốc. Địa điểm tham quan nổi tiếng Thập Tam Lăng nằm ngay chân núi Thiên Thọ, cách trung tâm thành phố khoảng 50km về phía Bắc.

Đến đây du khách sẽ được khám phá những bí ẩn của ngôi mộ hoàng đế cổ đại, có cơ hội tích lũy kiến thức về văn hóa của Trung Quốc của triều đại nhà Minh. Đặc biệt, công trình này tọa lạc ở địa thế đẹp, khí hậu trong lành. Do vậy, đến tham quan Thập Tam Lăng tour Bắc Kinh bạn sẽ gạt bỏ hết mọi muộn phiền, áp lực trong cuộc sống.
 

Sân vận động Olympic Bắc Kinh

tour trung quốc bắc kinh
Sân Vận Động Tổ Chim

Sân vận động Olympic Bắc Kinh được thiết kế để sử dụng trong sự kiện thể thao Olympic 2008 được tổ chức tại Bắc Kinh. Được lấy ý tưởng từ tổ chim, công trình này nổi bật với kiến trúc độc đáo và trở thành một địa điểm tham quan hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến du lịch Bắc Kinh.

Sân vận động Olympic Bắc Kinh có thể chứa được 100 nghìn người, vì vậy đây cũng chính là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện giải trí nghệ thuật của các nghệ sĩ. Năm 2009, Thành Long hay còn được biết với nghệ danh là Jackie Chan đã tổ chức buổi hòa nhạc tại đây. Một số công ty giải trí lớn như SM của Hàn Quốc cũng lựa chọn địa điểm này tổ chức concert cho các nghệ sĩ…. Do vậy, đặt tour Bắc Kinh đường bay từ Hà Nội du khách nhớ ghé thăm sân vận động Tổ Chim để check-in.
 

Chùa Lama

tour bắc kinh
Chùa Lama

Chùa Lama (Lạt Ma – hay Ung Hòa Cung) là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Trung Quốc với nền phật giáo Tây Tạng. Ngôi chùa này có tuổi thọ hơn 300 năm và được xây dựng theo kiến trúc Hán - Tạng. Trong chuyến du lịch Bắc Kinh giá rẻ của mình du khách có thể ghé thăm chùa Lama để cầu nguyện và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc cũng như tìm lại sự thanh tịnh trong chính tâm hồn mình.

 

Những món ăn đặc sản Bắc Kinh

Khi lựa chọn tour Bắc Kinh bạn cần chuẩn bị cho mình một danh sách các món ăn đặc sản Bắc Kinh phải thử khi đặt chân đến nơi đây. Khám phá những món ăn vạn người mê sau đây nhé!

Vịt quay Bắc Kinh

đặc sản bắc kinh
Vịt quay Bắc Kinh

Book tour Bắc Kinh từ Hà Nội mà không nếm thử món vịt quay Bắc Kinh đúng chuẩn vị thì thật là thiếu sót. Mặc dù tại Hà Nội cũng có rất nhiều cửa hàng kinh doanh, nhưng tại Bắc Kinh quê hương của món ăn này bạn sẽ có cảm nhận khác. Miếng thịt ngon mềm, ăn kèm bánh tráng cùng với nước chấm rất đặc trưng sẽ khiến cho bạn khó cưỡng lại được sự hấp dẫn của nó.

 

Sủi cảo 

tour bắc kinh
Sủi cảo Bắc Kinh

Trong chuyến du lịch Bắc Kinh giá rẻ, dạo bước trên các tuyến phố bạn sẽ thấy các cửa hàng bán sủi cảo ngay bên đường. Món ăn này có đầy đủ các loại nhân như nhân trứng bác, thịt cừu, nhận thịt lợn… Đây là món ăn truyền thống đã có từ rất lâu đời và được khách du lịch đặc biệt yêu thích.
 

Mì Zha Jiang Mian

du lịch bắc kinh
Mì Zha Jiang Mian

Mì Zha Jiang Mian là một trong những món ăn nổi tiếng tại thành phố này. Những sợi mì to, mềm được chan với nước hoặc luộc chín để ráo, ăn cùng với thịt lợn xay nhỏ và rau thơm. Hương vị của mì Zha Jiang Mian rất đặc biệt, chắc chắn sẽ khiến bạn mê quên lối về.

 

Những món ăn đường phố tại Bắc Kinh

Lịch trình trong tour Bắc Kinh du khách nên dành một chút thời gian để đi dạo trên các tuyến phố ẩm thực của thành phố. Những món ăn bên lề đường sẽ giúp cho bạn có cảm nhận rõ hơn về nét độc đáo của Bắc Kinh.

Ẩm thực đường phố tại Bắc Kinh chính là một trong những lý do níu chân các vị khách tứ phương. Món ăn đầu tiên khi lạc bước trên phố ẩm thực phải thử chính là Lu Zhu Huo Shao, nguyên liệu của món này chính là bánh mì, đậu phụ, phổi và sườn lợn. Hương vị của Lu Zhu Huo Shao thực sự rất quyến rũ, không thể cưỡng lại.

du lịch bắc kinh
Món Lu Zhu Huo Shao

Món gà Gong Bao, thịt gà xào với rau, lạc và ớt, cảm giác béo ngậy và cay nồng khiến du khách dừng chân suýt xoa. Đặc biệt, nếu tour Bắc Kinh đường bay từ Hà Nội của bạn vào mùa đông chắc chắn món ăn gà này sẽ là lựa chọn tuyệt vời trong lịch trình dạo phố.

tour bắc kinh giá rẻ
Gà Gong Bao

Nếu bạn đã từng xem phim Trung Quốc hẳn không còn xa lạ với hình ảnh những xiên kẹo hồ lô được bày ở sạp quán. Trên đường phố ở Bắc Kinh đều có bày bán món ăn quen thuộc này. Kẹo hồ lô được làm từ táo gai, quất hoặc hạt dẻ, vỏ ngoài được bọc bởi kiwi, dâu tây, dứa… và lớp đường caramen ngoài cùng. Đặc sản này vừa rẻ vừa ngọt, chua giòn ta của vị hoa quả. Rất đáng để thử khi book tour Bắc Kinh giá rẻ.
 

Bắc Kinh - thành phố với nhiều cảnh đẹp và món ăn ngon nổi tiếng chắc hắn sẽ không làm bạn thất vọng khi đến đây. Trước khi đặt tour Bắc Kinh bạn còn băn khoăn không biết nên đi đâu chơi? Ăn món gì ở thành phố này thì chúng mình vừa giúp bạn rồi đó. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hành trang.
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Khởi hành: Chủ nhật hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay, Ô tô
Giá từ: 14.590.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Phố cổ Hutong Bắc Kinh có gì độc đáo?

Phố cổ Hutong Bắc Kinh có gì độc đáo?

Thủ đô của Trung Quốc không chỉ nổi tiếng với những cung điện, đình viện tráng lệ mà còn có những khu phố cổ Hutong trầm lắng, nằm lặng lẽ giữa những khu...
Khám phá Thập Tam Lăng - Nơi an nghỉ của Hoàng đế Trung Hoa

Khám phá Thập Tam Lăng - Nơi an nghỉ của Hoàng đế Trung Hoa

Bắc Kinh là nơi lưu giữ nhiều công trình cổ đại bậc nhất của đất nước tỷ dân. Trong đó gây ấn tượng với du khách đi tour Bắc Kinh là nơi an nghỉ của...
Vạn Lý Trường Thành kỳ vĩ đến thế nào?

Vạn Lý Trường Thành kỳ vĩ đến thế nào?

Thành lũy hay pháo đài xưa kia vẫn luôn là điểm tham quan thu hút khách du lịch ngày nay. Vạn Lý Trường Thành cũng vậy. Những tour Trung...
Ung Hòa Cung Bắc Kinh có gì đặc biệt?

Ung Hòa Cung Bắc Kinh có gì đặc biệt?

Ung Hòa Cung – hay còn gọi là chùa Lama (Lạt Ma) – là ngôi chùa Phật giáo Tây Tạng độc đáo ngay giữa lòng thủ đô Bắc Kinh. Hãy...
Những điểm đến nào nổi tiếng trong chuyến du lịch Bắc Kinh?

Những điểm đến nào nổi tiếng trong chuyến du lịch Bắc Kinh?

Nhắc đến Bắc Kinh là nhắc đến thủ đô với nền văn hoá và lịch sử lâu đời của Trung Quốc, là điểm đến thu hút bất cứ ai đi tour Trung Quốc. Du...
Một ngày khám phá cung vương phủ Hòa Thân - Bắc Kinh

Một ngày khám phá cung vương phủ Hòa Thân - Bắc Kinh

Thành phố Bắc Kinh vẫn còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc cổ có tuổi thọ hàng trăm năm, trở thành điểm du lịch nổi tiếng trong các tour Trung Quốc....
Nên du lịch Bắc Kinh ngắn ngày hay dài ngày?

Nên du lịch Bắc Kinh ngắn ngày hay dài ngày?

Khi du lịch nước ngoài, chúng ta đều muốn khám phá thủ đô của đất nước đó bởi đấy là nơi phát triển, là đầu não của cả một quốc gia. Thủ...
Top 5 món ngon Bắc Kinh không thể bỏ qua

Top 5 món ngon Bắc Kinh không thể bỏ qua

Bắc Kinh không chỉ nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, mà còn thu hút đông đảo thực khách tour Trung Quốc khắp nơi đổ về bởi nền văn hóa ẩm...
Một vài lưu ý khi đi du lịch Bắc Kinh

Một vài lưu ý khi đi du lịch Bắc Kinh

Vẻ đẹp của Bắc Kinh sự kết hợp giữa nét cổ kính và hiện đại. Với lịch sử hơn 4000 năm thành phố sở hữu nhiều di tích lâu đời những công trình hiện...
Thiên Đàn - Đàn Thờ Trời giữa lòng Bắc Kinh (2024)

Thiên Đàn - Đàn Thờ Trời giữa lòng Bắc Kinh (2024)

Công Viên Thiên Đàn (Tiantan, 天坛, The Temple of Heaven) từng là đàn tế Trời với kiến trúc độc đáo giữa lòng thủ đô Bắc Kinh Trung Quốc. Ngày nay,...