Đi đâu? Ăn gì ở Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn?

Sắp khởi hành Tour Phượng Hoàng cổ trấn rồi mà bạn vẫn chưa nghĩ ra nên đi những đâu, ăn những gì. Cũng rất dễ hiểu vì hai địa điểm này có nhiều cảnh đẹp, đặc sản hấp dẫn khách đi Tour Trung Quốc quá mà. Để biết mình nên bắt đầu từ đâu khi đến Trương Gia GiớiPhượng Hoàng cổ trấn, hãy theo dõi bài viết sau nhé!

Những điểm đến tại Trương Gia Giới

Trương Gia Giới nằm về phía Tây Bắc của tỉnh Hồ Nam - Trung Quốc. Địa hình chủ yếu là đồi núi nên nơi đây nổi tiếng với nhiều kỳ quan ‘độc nhất vô nhị’, thách thức khách du lịch quốc tế.

Cầu kính Vân Thiên Độ (Cầu Kính Trương Gia Giới)

cầu kính tour phượng hoàng cổ trấn
Cầu kính Trương Gia Giới

Đặt tour Trương Gia Giới, bạn đừng quên ghé thăm cây Cầu Kính Trương Gia Giới nhé. Đúng với cái tên của nó cây cầu như con đường giữa trời mây, tất cả đều được làm bằng kính cường lực trong suốt nên khi nhìn xuống dưới khá ‘thót tim’. Cầu được xây dựng giữa 2 ngọn núi ở Hẻm Núi Lớn Trương Gia Giới. Vì vậy bước đi trên cầu bạn như có cảm giác mình đang đi trên không, rất kích thích xen lẫn hồi hộp.

Bên cạnh đó, khách tham quan còn có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh núi non từ trên cao. Bạn đừng quên check-in lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ của chuyến đi này nhé.

 

Công viên quốc gia Trương Gia Giới

tour trương gia giới
Rừng Quốc Gia Trương Gia Giới

Công viên quốc gia Trương Gia Giới lànơi hội tụ vẻ đẹp ‘nghiêng nước nghiêng thành’ của thiên nhiên. Từ những dòng sông uốn lượn quanh co, đến dãy núi xanh ngát và cánh rừng đá sa thạch. Tất cả như hòa quyện tạo thành một bức tranh hoàn mỹ mà chắc chắn bạn sẽ làm bạn xuyến xao.

Được hình thành từ quá trình kiến tạo địa chất hàng nghìn năm, cho đến nay công viên quốc gia Trương Gia Giới vẫn giữ nguyên vẻ đẹp ấy. Thế nên cũng dễ hiểu công viên này thuộc vào top 20 công viên quốc gia đẹp nhất Thế giới. Du khách tham gia tour Trương Gia Giới từ Hà Nội không nên bỏ qua địa điểm hấp dẫn này.

 

Những điểm đến tại Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn từ lâu đã trở thành ‘trốn về’ của tuổi trẻ. Với nét đẹp cổ kính, mộng mơ, nhịp sống chầm chậm tạo nên một sức hút mãnh liệt. Dưới đây là những điểm du lịch tại Phượng Hoàng cổ trấn mà bạn không thể không đi.

Bắc Môn cổ thành

bắc môn cổ thành
Bắc Môn Cổ Thành

Về với trấn cổ 1300 năm, nơi đầu tiên chúng mình muốn giới thiệu đến bạn chính là Bắc Môn cổ thành. Đây là tòa tháp quân sự nằm bên cạnh sông Đà Giang, xưa kia Bắc Môn cổ thành có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sự bình yên cho Phượng Hoàng. Ngày nay, nơi đây đã trở thành điểm check-in lý tưởng của khách đi tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới.

 

Cầu Đá Nhảy

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Cầu Đá Nhảy

Phượng Hoàng cổ trấn là ‘thiên đường của những cây cầu’. Bởi dòng Đà Giang chảy qua trấn nên cầu được xây dựng rất nhiều để phục vụ cho việc đi lại. Có lẽ độc đáo nhất tại đây chính là cây cầu Đá Nhảy. Cầu được thiết kế đặc biệt, ghép từ các trụ đá cách nhau 1 bước chân. Cầu Đá Nhảy là địa điểm check in mà không đoàn khách du lịch nào bỏ qua khi có dịp ghé Phượng Hoàng cổ trấn.

 

Cầu Tuyết - Vụ - Vũ - Phong

phượng hoàng cổ trấn trung quốc
4 cây cầu nổi tiếng ở trấn Phượng Hoàng

Bộ tứ cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn Tuyết Kiều, Vụ Kiều, Vũ Kiều, Phong Kiều là điểm du lịch cuốn hút khách đến trấn cổ. Bốn cây cầu này được xây dựng bởi họa sĩ Hoàng Vĩnh Ngọc, ông muốn giúp người dân dễ dàng đi lại và cũng là để điểm tô thêm vẻ đẹp của quê hương mình. Có lẽ do tình yêu quê hương quá lớn lao nên các tác phẩm nghệ thuật của ông cũng mang đậm vẻ đẹp mộng mị, cổ kính của trấn cổ ngàn năm này. Đáng tiếc rằng cây cầu Vũ đã bị lũ cuốn trôi từ lâu, chỉ còn lại 3 cây cầu Tuyết, Vụ, Phong.

 

Ăn gì khi đi Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn

Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn là một cặp ‘song sát’ khiến du khách đã đến đây đều quyến luyến không muốn đi. Nhưng chưa đủ đâu vì nơi đây còn nổi tiếng với nhiều món đặc sản độc đáo, chắc chắn sẽ khiến bạn trầm trồ.

Đặc sản ở Trương Gia Giới

tour trung quốc phượng hoàng cổ trấn
Gà hầm nham nhĩ

Gà hầm nham nhĩ: Đây là một trong những món ăn bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Trương Gia Giới giá rẻ. Nguyên liệu chính là gà được nuôi thủ công, thả vườn nên thịt ngọt và chắc. Bên cạnh đó còn có nấm nham nhĩ hái trên núi. Gà hầm nham nhĩ vừa có hương vị tuyệt vời vừa là bài thuốc giúp an thần, điều hòa giấc ngủ.

Xiên nướng (shaokao): Có thể bạn nghĩ xiên nướng thì nơi đâu cũng có sao lại là đặc sản Trương Gia Giới. Tuy nhiên, shaokao ở đây có hương vị rất khác nhé, mỗi một loại sẽ chấm cùng nước sốt khác nhau tạo nên nét độc đáo riêng.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Trà đen Trương Gia Giới

Trà đen: Do địa hình Trương Gia Giới chủ yếu là đồi núi, khí hậu lại mát mẻ nên rất thuận lợi để phát triển chè. Các đồi chè xanh mơn mởn được chăm sóc theo công nghệ tiên tiến, cho thu hoạch những lá trà tươi, chất lượng. Trà đen Trương Gia Giới pha theo công thức đặc biệt, lá trà phải nén thật chặt và rút ra từng miếng nhỏ để nước trà đậm vị, thơm và ngọt thanh.

 

Đặc sản ở Phượng Hoàng cổ trấn

tour trương gia giới phượng hoàng cổ trấn
Vịt hầm tiết

Vịt hầm tiết, gạo nếp: Đây là món ăn ở Phượng Hoàng cổ trấn mà bạn nhất định phải thử khi đi tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn. Để làm được món ăn này đòi hỏi đầu bếp phải rất tỉ mỉ và cẩn trọng trong khâu chế biến. Trước tiên ngâm gạo nếp rồi trộn cùng với tiết sống và cho vào nồi hầm cách thủy. Sau đó, hầm vịt cho thật nhừ, cho thêm gia vị để thịt ngon hơn, sau khi chiên gạo nếp thì thả vào nồi hầm luôn. Hương vị vô cùng tuyệt vời, có vị thơm của nếp chiên, vị ngọt của vịt.

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Lẩu cá cay

Lẩu cá cay: Trời se lạnh mà ăn lẩu thì còn gì tuyệt vời hơn. Lẩu cá cay Phượng Hoàng cổ trấn luôn là lựa chọn hàng đầu của khách đi du lịch Trương Gia Giới. Những con cá được bắt từ sông Đà Giang, đầu bếp sẽ chế biến ngay trong ngày nên rất tươi ngon. Lẩu cá cay không ăn cùng bún hay mì mà ăn cùng với cơm. Do đó, đây sẽ là trải nghiệm có một không hai tại trấn cổ này.

Vậy là bạn đã có được những thông tin về điểm đến, các món ăn phải thử khi đi tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn rồi đó. Không chỉ có vậy đâu, cặp đôi ‘song kiếm hợp bích’ này còn có rất nhiều điều đang chờ bạn khám phá. Gạt hết bộn bề lo toan để tận hưởng thôi nào!

Phựng Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 03/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 03/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

'Cảm nắng' với Trương Gia Giới đẹp suốt 4 mùa

'Cảm nắng' với Trương Gia Giới đẹp suốt 4 mùa

Trương Gia Giới tuy không lãng mạn như Lệ Giang, không sâu lắng như Phượng Hoàng cổ trấn nhưng lại khiến cho du khách đi tour Trung Quốc phải mê mẩn. Điểm đến...