Điều chỉnh thời gian chạy phà du lịch Cát Bà 2023

Từ ngày 25/4/2023, du khách đi Du lịch Cát Bà theo đường phà sẽ khởi hành theo lịch chạy phà mùa hè. Cụ thể như nào? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi lên kế hoạch đi Tour Cát Bà nhé!

Điều chỉnh lịch chạy phà Cát Bà

tour cát bà

Công ty cổ phần đảm bảo giao thông đường thuỷ Hải Phòng cho biết, kể từ ngày 25/4, bến phà Gót – Cái Viềng sẽ thay đổi lịch chạy phà theo khung giờ mùa hè, chuyến đầu tiên sẽ chạy sớm hơn lịch mùa đông và chuyến cuối chạy muộn hơn.

Theo như thông tin trên, tại bến Gót (ở đảo Cát Hải) => Cái Viềng (đảo Cát Bà) phà chạy chuyến đầu trong ngày từ 5:00 sáng và chuyến cuối xuất phát lúc 19:30 tối. Lịch mỗi chuyến cách nhau 30 phút.

Ở đầu bến Cái Viềng (đảo Cát Bà) => bến Gót (Cát Hải) bắt đầu chạy chuyến đầu tiên lúc 4:30 sáng và xuất phát chuyến cuối vào 19 giờ tối. Lịch mỗi chuyến cách nhau 30 phút.

du lịch cát bà

Hiện tại bến phà Gót – Cái Viềng vẫn là tuyến giao thông chính để tới đảo Cát Bà nên thường là điểm nghẽn giao thông trong dịp cao điểm và cuối tuần. Trong các ngày đó, công ty sẽ đảm bảo bố trí tăng chuyến để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Việc điều chỉnh thời gian và tăng chuyến sẽ đáp ứng nhu cầu hành khách và góp phần giảm tình trạng ùn tắc.

 

Ra đảo Cát Bà có các phương tiện gì?

Ngoài phà là phương tiện phổ thông và tiết kiệm nhất, bạn còn có thể di chuyển ra đảo Cát Bà bằng tàu cao tốc và cáp treo.

tour du lịch cát bà

Di chuyển bằng đường phà

Nếu bạn đi tự túc bằng xe máy/ô tô thì cách duy nhất để sang đảo là đi bằng phà. Tuỳ vào phương tiện mà giá cả sẽ có sự khác nhau. Trừ công dân có hộ khẩu tại Cát Hải, khách đi du lịch Cát Bà vẫn cần trả phí lên phà như sau:

  • Khách đi bộ/có xe đạp: 12.000đ/lượt/người.
  • Khách đi xe máy: 45.000đ/lượt/xe.
  • Ô tô dưới 9 chỗ: 190.000đ/lượt/xe.
  • Ô tô 9 – 24 chỗ: 210.000đ/lượt/xe.
  • Ô tô 24 – 32 chỗ: 240.000đ/lượt/xe.
  • Ô tô 32 – 45 chỗ: 330.000đ/lượt/xe.

Nếu không tính thời gian đợi phà thì riêng quãng đường di chuyển phà sẽ mất khoảng 1 tiếng.

 

Di chuyển bằng tàu cao tốc ra Cát Bà

tour du lịch cát bà

Bạn không “đính kèm” ô tô, xe máy hay hành lí cồng kềnh thì có thể lựa chọn đi bằng tàu cao tốc. Giá tàu dao động từ 150.000đ – 270.000đ/người tuỳ loại tàu và thời điểm. Giá cao hơn đi phà nhưng thời gian di chuyển của bạn rút ngắn hơn được tầm 15 phút. Khoảng 40 – 45 phút là ra tới đảo Cát Bà.

 

Di chuyển bằng cáp treo Cát Hải

du lịch cát bà

Đây là hình thức di chuyển mới nhất sang đảo Cát Bà, cũng là phương tiện có thời gian di chuyển nhanh nhất, chỉ khoảng 10 – 20 phút là đến đảo. Tuyến cáp treo này có tổng chiều dài lên tới 21km với 5 ga chính đi từ Cát Hải sang Cát Bà. Hiện nay mới có ga Cát Hải – ga Phù Long Cát Bà đã đi vào hoạt động.

Tuyến cáp treo này được khởi công xây dựng từ năm 2017 và bắt đầu khánh thành đi vào hoạt động trong năm 2020. Cuối năm 2022, ban quản lý thông báo đóng cửa tạm dừng hoạt động để bảo trì và nâng cao chất lượng dịch vụ và vừa được mở cửa lại vào ngày 31/3/2023.

tour cát bà từ hà nội

Giá vé hiện tại là 100.000đ/vé/1 chiều và miễn phí cho trẻ em cao dưới 1m. Lịch hoạt động vào thứ 6, 7 và Chủ Nhật (đóng cửa thứ 2 – 5). Thời gian xuất vé từ 8:30 – 15:10. Lịch này sẽ được áp dụng cho tới khi có thông báo mới. Hãy theo dõi Kỳ Nghỉ Đông Dương hoặc liên hệ khi bạn cần đặt chuyến Du lịch Cát Bà để biết thêm chi tiết nhé!

 

Di chuyển bằng du thuyền vịnh Lan Hạ

tour vịnh lan hạ

Ngoài ra, nếu bạn muốn có trải nghiệm “sang chảnh” hơn, có thể được ngủ đêm trên Vịnh Lan Hạ xinh đẹp thì hãy thử trải nghiệm tour Du thuyền Cát Bà nhé! Với phương án này, bạn sẽ di chuyển từ cảng tàu quốc tế Tuần Châu ở Hạ Long chứ không phải đi từ đảo Cát Hải (Hải Phòng).

Tuỳ theo tàu hoặc công ty lữ hành sẽ có các lịch trình khác nhau nhưng thông thường đều sẽ đi từ Tuần Châu, tới Cát Bà thì vào tham quan hang động và các cảnh điểm trong Vườn quốc gia Cát Bà, ngủ đêm trên đảo hoặc neo tàu ngủ đêm trên vịnh. Ngoài ra thường có lịch trình tham quan cả Làng chài Cái Bèo nổi tiếng và nếu du khách muốn thì có cả hoạt động chèo kayak qua các hang động trên vịnh Lan Hạ cũng như bơi được ngay trên vịnh (ở vịnh Hạ Long thì không được bơi đâu nhé!).

du lịch cát bà vịnh lan hạ

Nói chung nếu bạn mang theo phương tiện để tự túc đi lại trên đảo Cát Bà, hoặc muốn tiết kiệm chi phí di chuyển thì có lựa chọn đi phà. Tuy nhiên trong thời gian cao điểm, ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, lượng phương tiện di chuyển lên phà khá đông, mất thời gian xếp hàng chờ phà. Khi đó, nếu bắt buộc phải đi phà thì bạn cần cân nhắc nên đi vào giờ sáng sớm thì sẽ bớt đông hơn.

Còn nếu muốn di chuyển nhanh, không quá quan trọng giá cả thì có thể đi tàu cao tốc cánh ngầm hoặc cáp treo để sang đảo. Muốn trải nghiệm thong thả và dịch vụ cao cấp thì có thêm lựa chọn du thuyền.

tour vịnh lan hạ

Hiện tại các Tour du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội của Kỳ Nghỉ Đông Dương có giá từ 1.750.000đ/người. Nhiều người nghĩ đi Cát Bà thì cần gì đến tour? Nhưng nếu bạn không rành việc tự đặt vé tàu xe, đặt phòng khách sạn lưu trú hoặc…lười tự đặt thì khi đó, dịch vụ tour sẽ thay bạn làm. Lên đến đảo Cát Bà, bạn có thể thuê xe máy tự thong dong đi khám phá chứ không bị gò bó thời gian quá nhiều. Xe du lịch sẽ chỉ hẹn thời gian và địa điểm đón bạn mà thôi.

Còn các tour du thuyền dao động trong khoảng 2.200.000đ đến 2.900.000đ/người cho 2 ngày 1 đêm tuỳ du thuyền.

Để biết thêm chi tiết và được tư vấn tour phù hợp cho kỳ nghỉ sắp tới, hãy liên hệ cho Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi bằng số hotline, Zalo hay Facebook hiện trên màn hình bạn nhé! Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ!

Ngọc Thuý

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.300.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.900.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Khai mạc Du lịch Cát Bà 2023

Khai mạc Du lịch Cát Bà 2023

Để chào mừng mùa hè sắp tới, Cát Bà đã tổ chức Lễ hội “Cát Bà xanh 2023”. Khách đi tour Cát Bà thời điểm này có thể...
Du lịch Cát Bà dịp 30-4 (2023) nên chọn phương tiện gì?

Du lịch Cát Bà dịp 30-4 (2023) nên chọn phương tiện gì?

Du lịch Cát Bà là điểm đến lý tưởng, phù hợp cho dịp lễ 30/4 – 1/5. Ra đảo Cát Bà hiện tại có những phương tiện nào? Mời bạn tham khảo bài...
Làng Việt Hải Cát Bà có gì khám phá (2024)

Làng Việt Hải Cát Bà có gì khám phá (2024)

Làng Việt Hải Cát Bà là làng chài cổ nhỏ bé bên vịnh Lan Hạ nhưng lại có sức hút kỳ lạ với những khách du lịch Cát Bà ưa...
Ao Ếch Cát Bà có gì trải nghiệm (2024)

Ao Ếch Cát Bà có gì trải nghiệm (2024)

Ao Ếch là một trong những điểm đến không phải ai cũng biết ở Cát Bà. Thậm chí đảo ngọc này có tận 2 Ao Ếch. Vậy địa điểm này ở đâu? Khách du...
Khám phá Động Trung Trang (2024) - Miền kỳ bí của Cát Bà

Khám phá Động Trung Trang (2024) - Miền kỳ bí của Cát Bà

Động Trung Trang ở đảo Cát Bà không chỉ có những khối nhũ đá tuyệt đẹp mà còn hấp dẫn khách du lịch Cát Bà bởi những sự tích và lịch...
Pháo đài thần công Cát Bà có gì khám phá (2024)

Pháo đài thần công Cát Bà có gì khám phá (2024)

Pháo đài thần công không chỉ là một công trình quân sự mang tính lịch sử mà còn là nơi cao nhất để khách du lịch Cát Bà ngắm...
Khám phá Hang Sáng Tối Cát Bà như nào (2024)

Khám phá Hang Sáng Tối Cát Bà như nào (2024)

Hang Sáng Tối hay Hang Sáng, hang Tối là cụm hang động nổi tiếng ở Cát Bà, đặc biệt với những khách du lịch Cát Bà muốn chèo kayak tự mình khám...
Thám hiểm hang động tại Cát Bà cùng gia đình nhỏ

Thám hiểm hang động tại Cát Bà cùng gia đình nhỏ

Du lịch Cát Bà - Đầu tháng 7, anh Minh Tùng cùng gia đình chinh phục hang động hoang sơ ở huyện Cát Hải và đi tour Cát Bà nghỉ dưỡng của Kỳ Nghỉ...
Du lịch đảo Cát Bà (2024) Kinh nghiệm từ A - Z

Du lịch đảo Cát Bà (2024) Kinh nghiệm từ A - Z

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà từ A đến Z. Đi như nào? Chơi gì? Ở đâu? Ăn gì ở Cát Bà, giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn. Nhiều người thường nghĩ...
Làng chài Trà Báu Cát Bà (2024) có gì trải nghiệm?

Làng chài Trà Báu Cát Bà (2024) có gì trải nghiệm?

Làng Chài Trà Báu là nơi bạn có thể trải nghiệm làm người dân làng chài, uống ở bar như những cướp biển và còn rất nhiều điều thú...