Đồi vọng cảnh Pattaya ở đâu? - Du lịch Thái Lan (2024)

Đồi vọng cảnh Pattaya là nơi nhiều người Du lịch Thái Lan tới ngắm cảnh. Thế nhưng ở thành phố này có tới vài chỗ vọng cảnh. Nơi này chính xác ở đâu? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi theo Tour Thái Lan tới đây nhé!

Pattaya có những điểm vọng cảnh nào?

tour du lịch thái lan

Pattaya có 2 điểm vọng cảnh nổi tiếng nhất (và miễn phí nữa chứ) là đồi Pratumnak (Phra Tamnak, hay Khao Phra Phutthabat) và chùa Wat Phra Yai. Hai nơi này chỉ cách nhau tầm 800m nên khách du lịch Thái Lan thường ghé thăm cả 2. Thế nhưng nếu ít thời gian thì bạn đi 1 trong 2 địa điểm cũng được.  Dù 2 điểm này cùng nằm trên đồi Pratumnak nhưng ở 2 hướng khác nhau. Nên trong các phần viết dưới đây, điểm vọng cảnh ở chùa Wat Phra Yai thì chúng mình sẽ gọi là chùa Wat Phra Yai, còn điểm còn lại sẽ gọi là đồi vọng cảnh Pattaya hoặc trạm phát sóng Hải quân cho dễ phân biệt nhé! Nếu đi theo các Tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ tp HCM hoặc Hà Nội thì bạn không phải bận tâm việc phân biệt những điểm đến này đâu. Chủ yếu nếu bạn muốn đi thêm trong lúc tham quan tự do, hoặc đi tự túc thì cần biết thôi. Vì đi theo tour thì đã có hướng dẫn viên và xe tour đưa đón tận nơi rồi.
 

Đồi Vọng Cảnh Pattaya

du lịch thái lan

Tầm nhìn ở đồi vọng cảnh Pattaya chính là 1 góc thành phố biển Pattaya và đường cong xinh đẹp của bãi biển Jomtien cùng mặt nước biển xanh thăm thẳm mà ta thường thấy trong những tấm ảnh quảng bá về Pattaya. Trạm phát sóng của Hải quân Hoàng gia Thái Lan (FM 104,75 MHz) cũng được đặt tại đây. Vậy nên khi đi tìm điểm ngắm cảnh này, bạn hãy tìm dòng chữ “View Point So Tho Ro 5” trên những tấm biển chỉ dẫn ở Pattaya. Còn nếu tìm trên Google Map thì bạn nên nhập “Navy Radio Station 5 Pattaya” hay “S.R.T. Radio Station” trên bản đồ của Google và đi theo chỉ dẫn. Như vậy bạn sẽ không bị nhầm sang một điểm “view point” khác hay ngọn đồi khác.

Giờ mở cửa của điểm vọng cảnh này là từ 7h30 sáng – 9h tối.

Vị trí đồi vọng cảnh Pattaya trên Google Map

Như đã nói, đây là vị trí của Đài phát thanh Hải quân Hoàng gia Thái Lan. Một tượng đài cho Đô đốc HRH Prince of Chumpon được đặt ở phía trước cột phát sóng. Đây là người được mệnh danh là 'Cha đẻ của Hải quân Hoàng gia Thái Lan' và ngày nay ông vẫn được người dân Thái Lan tôn kính. Nếu bạn đến thăm đài tưởng niệm, bạn sẽ thấy những vòng hoa để tưởng nhớ ông được mọi người để lại với sự tôn kính.

du lịch thái lan giá rẻ

Theo tour Thái Lan từ HCM tới đây, bạn hãy dành thời gian quan sát xung quanh và đọc một số thông tin tham khảo về hàng hải Thái Lan nhé. Những nhân vật thu nhỏ trong bộ đồng phục thủy thủ được đặt rải rác quanh các khu vườn trong khi khu vực cảnh quan phía trước tượng đài có hình dạng giống như mặt trước của một con tàu hướng ra biển với quân hiệu của Hải quân Hoàng gia Thái Lan đang bay kiêu hãnh bên trên. Quan sát kỹ hơn bạn sẽ thấy tượng đài Đô đốc được thiết kế tinh tế như đứng trên sàn nâng của boong tàu với tháp phát sóng phía sau đóng vai trò như cột buồm của tàu.

 

Chùa Wat Phra Yai 

tour thái lan

Còn chùa Wat Phra Yai Pattaya (Chùa Phật Lớn) thì lùi vào trong đất liền nhiều hơn nên tầm nhìn bị khuất hơn, chỉ thấy được những tòa nhà trong thành phố, bù lại cảnh hoàng hôn nhìn từ đây lại cực đẹp. Đây cũng là nơi có bức tượng Phật 18m lớn nhất ở Pattaya. Wat Phra Yai của Pattaya nằm trên đỉnh Đồi Phật. Đồi Phật (còn gọi là Đồi Pratumnak) nằm giữa Nam Pattaya và Jomtien, cách Trung tâm Pattaya khoảng 3,5 km. Từ bãi gửi xe ở đồi, nếu đi hướng ra phía biển thì bạn sẽ ra tới điểm vọng cảnh nói trên, còn quay mặt lại hướng vào thành phố thì sẽ là đi lên chùa Wat Phra Yai. Nếu tìm trên Google Map thì nên tra rõ là Big Buddha Temple Pattaya. Tìm thông tin trên Google cũng nên tra từ khóa này, nếu không sẽ bị nhầm sang Wat Phra Yai ở tít Ayutthaya hay ở đảo Koh Samui (cũng có tượng Phật lớn) đấy nhé!

Vị trí chùa Wat Phra Yai trên Google Map

Để đến chùa Wat Phra Yai cũng như đồi vọng cảnh Pattaya thì tốt nhất là bạn nên lái xe, nhưng nếu bạn đi du lịch tự túc, không có phương tiện di chuyển riêng hay không biết thuê ô tô tự lái thì nên đi taxi từ trung tâm Pattaya. Taxi sẽ có giá khoảng 350 Baht (~240.000vnđ), bao gồm cả thời gian chờ 1 giờ. Xe ôm từ trung tâm Pattaya đến Tượng Phật lớn thì chỉ tốn khoảng 35 Baht (~24.000vnđ). Ngoài ra, bạn có thể đặt tour Thái Lan từ Hà Nội thì sẽ có những lịch trình tới cả điểm vọng cảnh lẫn chùa Phật Lớn này.

du lịch pattaya
Tầm nhìn từ chùa Wat Phra Yai

Bạn cũng có thể đi songthaew (taxi chia sẻ) đến chân đồi Pratumnak, sau đó đi bộ lên. Không giống như đồi vọng cảnh ở trạm phát sóng Hải quân kia, đường đến Tượng Phật Lớn Pattaya không quá hẹp hoặc đông đúc, cũng ít du khách hơn nên bạn có thể thơ thẩn ngắm cảnh và chiêm bái hơn.

Giờ mở cửa chùa Wat Phra Yai là từ 7h sáng – 10h tối.
 

Chùa Wat Phra Yai vì sao đặc biệt?

tour thái lan giá rẻ

Đúng như tên gọi của nơi này, Wat Phra Yai hay chùa Phật Lớn Pattaya được nhiều người biết đến bởi bức tượng Phật Lớn cao đến 18 mét quay mặt ra các bãi biển Pattaya và Jomtien. Wat Phra Yai được xây dựng từ những năm 1940, khi Pattaya chỉ là một làng chài nhỏ còn tượng Phật được xây dựng vào năm 1977. Kể từ khi được đưa vào thờ phụng, bức tượng đã và vẫn là bức tượng Phật lớn nhất ở tỉnh Chonburi này và nhanh chóng trở thành điểm thu hút chính của Pattaya. Các nhà sư từ khắp Thái Lan luôn đến đây để cầu nguyện. Ngày nay, mặc dù mức độ nổi tiếng của thành phố đã tăng vọt với nhiều hoạt động hấp dẫn hơn nhưng Tượng Phật Lớn Pattaya vẫn là một điểm thu hút hàng đầu.

Để đến được bức tượng, bạn cần đi bộ lên dốc trên một cầu thang có 108 bậc. Dọc hai bên cầu thang là hai con Naga khổng lồ. Nếu bạn chưa biết thì Naga là rồng Thái Lan, được coi là thần bảo hộ và xuất hiện ở tất cả các ngôi chùa ở Thái Lan.
tour thái lan từ hà nội
Tượng Phật đeo kính với 2 con gà vàng bạc 2 bên

Ở lối vào, bạn sẽ thấy một khu vực có một vị Phật đeo kính râm và có nhiều gà trống xung quanh. Nơi này để mọi người cầu tiền, vàng. Nếu bạn có cơ hội đi Du lịch Thái Lan đến thăm nơi này, hãy ghé qua và xem thử nhé. Con gà trống bên trái bằng bạc tượng trưng cho ước muốn về tiền bạc, con gà bên phải bằng vàng tượng trưng cho ước muốn về vàng.

Trong khu vực có Tượng Phật Lớn, có nhiều tượng Phật khác đại diện cho mỗi ngày trong tuần và là vị Phật tương lai. Người Thái tin rằng mỗi ngày trong tuần đều được ban phước bởi một vị Phật đặc biệt. Nếu bạn sinh vào thứ Hai, Đức Phật thứ Hai sẽ bảo vệ bạn và ban cho bạn những gì bạn cầu nguyện. Vì vậy, nhiều người dân Thái Lan có xu hướng tỏ lòng thành kính với Đức Phật phù hộ của họ. Bạn có thể công đức 20 baht (khoảng 14.000vnđ) và nhận hoa miễn phí để thờ Phật.

du lịch thái lan
Tượng Phật của thứ Năm

Ngoài ra, có một công viên xung quanh ngôi đền. Nếu bạn muốn đi dạo sau khi viếng thăm chùa Phật Lớn, công viên là một nơi hoàn hảo để bạn thong thả hít thở không khí thành phố biển này. Xung quanh ngôi đền cũng có nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, vòng tay may mắn và vòng cổ.

 

Chú ý gì khi đến chùa Phật Lớn?

Giống như mọi ngôi chùa ở Thái Lan, tới chùa Phật Lớn bạn sẽ phải có những cách cư xử cụ thể khi đến thăm:

  • Ăn mặc giản dị và lịch sự.
  • Nghiêm cấm mặc áo ba lỗ, quần đùi, quần áo hở hang. Bạn có thể bị từ chối vào địa điểm nếu bạn ăn mặc không phù hợp. Ở cổng vào, bạn có thể thuê khăn xà rông để mặc trong trường hợp bạn mặc đồ ngắn.
  • Không nói to hoặc gây ồn ào.
  • Cởi giày khi đến gần khuôn viên tượng Phật Lớn.
  • Không trèo lên tượng hoặc bất kỳ khu vực tôn giáo nào.

 

Điểm vọng cảnh khác ở Pattaya 

tour pattaya
Pattaya Tower ở Công viên Pattaya

Cả 2 điểm vọng cảnh nói trên đều miễn phí, ngoài ra, bạn cũng có thể ghé tới công viên Pattaya (Pattaya Park). Ở đây có tháp Pattaya cao 55 tầng. Tầng 55 cũng là đài quan sát, nhìn được toàn cảnh thành phố biển này. Thế nhưng các tầng bên dưới là nhà hàng nên thường du khách đến đây đặt bàn, đặt buffet hay sử dụng các dịch vụ vui chơi của công viên mới được lên đài quan sát thôi.

tour thái lan
Tấm biển Pattaya City theo phong cách chữ HOLLYWOOD

Một điểm đến có tầm nhìn ra biển Pattaya khá đẹp khác chính là ngay dưới chân tấm biển có chữ “PATTAYA” to đùng theo phong cách chữ HOLLYWOOD. Địa điểm này không được quảng bá nhiều như 2 điểm đến nổi tiếng đã nói trên, vậy nên không có xe buýt du lịch đến đây, các tuyến đường đến điểm này thậm chí còn không được đánh dấu. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là nơi này yên tĩnh hơn những điểm đến trên rất nhiều. Thế nhưng chỉ khuyến khích cho những bạn đi tự túc và thích lọ mọ thôi nhé!

Để đến chỗ này, bạn sẽ phải đi bộ qua bến tàu Pattaya (Bến tàu Bali Hai) đến phần bên dưới biển chỉ dẫn. Đi bộ dọc theo những tán cây và tìm kiếm một bảng có ghi "Way to park" (bảng này không ghi đường đến tấm biển PATTAYA). Rẽ trái và đi tiếp theo nhánh này.

du lịch thái lan

Ngoài ra, bạn có thể lái xe lên Đồi Pratumnak, sau đó leo xuống cầu thang để đến chỗ tấm biển này. Không có biển báo nào trên đường để hướng dẫn bạn, vì vậy bạn sẽ phải sử dụng bản đồ Google và đi theo hướng chung của biển báo để đến điểm quan sát này.

du lịch thái lan
Tầm nhìn từ tấm biển Pattaya City

Trên đây là một số thông tin và hướng dẫn để tới đồi vọng cảnh Pattaya và những điểm ngắm cảnh khác. Hy vọng bạn sẽ không bị lạc đi tận đẩu đâu hay đi nhầm địa điểm như nhiều bạn đi du lịch Thái Lan về đã từng than thở với Kỳ Nghỉ Đông Dương. Nếu cần biết thêm thông tin về các Tour Thái Lan giá rẻ khác thì đừng ngần ngại hỏi ngay qua zalo, facebook và hotline của Kỳ Nghỉ Đông Dương bạn nhé!

Ngọc Thúy

(Ảnh: sưu tầm và tổng hợp)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...
Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee có gì độc đáo - (2024)

Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee có gì độc đáo - (2024)

Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee là một trong những cảnh điểm sang chảnh nhất ở Pattaya. Khách du lịch Thái Lan có thể tham quan gì ở đây? Tìm hiểu ngay...
Trại cừu Pattaya Thái Lan có gì hấp dẫn? - Cập nhật (2024)

Trại cừu Pattaya Thái Lan có gì hấp dẫn? - Cập nhật (2024)

Trại cừu Pattaya Thái Lan là một trong những điểm đến hấp dẫn, đặc biệt với khách du lịch Thái Lan đi cả gia đình. Cùng khám phá qua bài viết này...
Trại nuôi ong Thái Lan Big Bee Farm có gì tham quan (2024)

Trại nuôi ong Thái Lan Big Bee Farm có gì tham quan (2024)

Trại nuôi ong Thái Lan - Big Bee Farm ở Pattaya (Thái Lan) không chỉ nuôi ong và bán mật ong mà còn có nhiều hoạt động khác hấp dẫn khách du...
Bảo tàng Art in Paradise có gì đáng tham quan (2024)

Bảo tàng Art in Paradise có gì đáng tham quan (2024)

Bảo tàng Art in Paradise là bảo tàng 3D lớn nhất ở Thái Lan với những tác phẩm nghệ thuật đầy tính tương tác cao, thu hút khách du lịch Thái Lan....
Trung tâm đá quý hoàng gia Thái Lan có gì tham quan (2024)

Trung tâm đá quý hoàng gia Thái Lan có gì tham quan (2024)

Trung tâm đá quý hoàng gia Thái Lan - World Gems Gallery nổi tiếng có gì thú vị mà bạn có thể tham quan khi đi du lịch Thái Lan? Tìm hiểu ngay...
Chợ nổi Pattaya có gì đặc sắc? - Du lịch Thái Lan (2024)

Chợ nổi Pattaya có gì đặc sắc? - Du lịch Thái Lan (2024)

Chợ nổi Pattaya luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch Thái Lan tới Pattaya. Ở đây có gì đặc sắc? Khám phá ngay trong bài viết...
Vườn nho Pattaya Silverlake có gì đáng xem? (2024)

Vườn nho Pattaya Silverlake có gì đáng xem? (2024)

Vườn nho Pattaya Silverlake (Silverlake Vineyard Pattaya) là nơi khách du lịch Thái Lan vừa có thể ngắm cảnh, vừa được thưởng thức rượu nho hảo hạng. Tuy nhiên không phải ai...
Vườn nhiệt đới Nong Nooch có gì đẹp? Thái Lan (2024)

Vườn nhiệt đới Nong Nooch có gì đẹp? Thái Lan (2024)

Vườn hoa nhiệt đới Nong Nooch ở Pattaya Thái Lan đủ lớn và đẹp khiến bạn có thể dạo chơi cả ngày. Khách du lịch Thái Lan đến đây có gì trải nghiệm?...
Trân Bảo Phật Sơn có gì độc đáo? Thái Lan (2024)

Trân Bảo Phật Sơn có gì độc đáo? Thái Lan (2024)

Trân Bảo Phật Sơn Thái Lan (Khao Chee Chan) là ngọn núi  Phật Vàng độc đáo với hình tượng Phật khắc laser thẳng vào núi và dát vàng....