Động Cốc San Sapa có gì để tham quan (2024)

Động Cốc San dường như còn khá xa lạ khi nói về Du lịch Sapa. Người ta thường biết đến Fansipan, nhà thờ đá hay bản Cát Cát. Vậy động Cốc San ở đâu? Ở đó có gì đẹp? Cùng chúng tôi tìm hiểu trước khi đặt vé Combo Du lịch Sapa và tận hưởng chuyến hành trình về Tây Bắc nhé!

Động Cốc San ở đâu?

Động Cốc San cách Thị trấn Sapa khoảng 7km, nằm trên trục đường D4 thuộc xã Cốc San, Bát Xát, Lào Cai. Là một trong những quần thể hang động lớn nhất Lào Cai, vì thế nơi đây hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch Tour Sapa đến khám phá.

Quần thể hang động có nhiều động lớn nhỏ khác nhau nằm dưới thác Cốc San. Địa điểm này chưa được khai phá nhiều nên vẻ đẹp vẫn rất tự nhiên, đúng chuẩn khu du lịch sinh thái hoang sơ. Cũng chính vì điều này mà du khách trong và ngoài nước đã lựa chọn Cốc San làm điểm đến lý tưởng tại Sapa.

tour du lịch sapa

Con đường đến động khá ngoằn ngoèo nên đòi hỏi bạn phải có sức khỏe tốt và chuẩn bị tinh thần để vượt qua mọi khó khăn trên đường đi. Từ trục đường D4 sẽ có một con đường mòn nhỏ khoảng 1km. Hai bên là những cánh đồng nhỏ hay bắt gặp một vài nhà dân. Và khi bắt đầu nghe tiếng suối chảy róc rách thì bạn cũng đã gần đến được địa điểm mình muốn đi.

 

Động Cốc San có gì đẹp?

Bất kỳ du khách đi tour Sapa từ Hà Nội nào đến đây cũng có chung một cảm nhận đó là động Cốc San rất hài hòa, phóng khoáng. Đứng trước vẻ đẹp hùng tráng, ngút ngàn của động và của thiên nhiên mọi khó khăn trên đường đi sẽ chợt tan biến hết. Từng nét mềm mại của thác nước, từng phiến đá to bên suối hay hình dạng đặc sắc trong động đều mang vẻ đẹp đến kỳ lạ.

Vẻ đẹp bên trong động

tour sapa từ hà nội

Đi đến cửa động, bạn sẽ thấy khung cảnh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ như thế nào. Vào trong động đập ngay vào mắt là không gian rộng rãi có thể chứa vài chục người nên quá trình tham quan khá thoải mái. Đặc biệt, bạn có thể nhìn thấy những hình thù kỳ bí của nhũ thạch. Từ hình ảnh cây cối, nông cụ, động vật sinh động như được bàn tay ai đó nhào nặn. Đây chính là điều kì diệu của thiên nhiên mà cho đến ngày nay không nhà khoa học nào có thể lý giải.

 

Vẻ đẹp thác nước Cốc San

Vẻ đẹp bên ngoài động cũng rất ấn tượng, những thác nước xếp thành tầng tuyệt đẹp. Dòng nước từ trên cao đổ xuống tạo thành bọt trắng xóa, hùng vĩ mà cũng không kém phần lãng mạn. Mỗi một khoảng cách của thác là các con suối chảy róc rách suốt đêm ngày. Mặt nước trong xanh mát mẻ khiến cho du khách đi tour du lịch Sapa muốn tự tay chạm vào để cảm nhận.

du lịch sapa

Bên bờ suối là những tảng đá to, rộng khoảng vài mét. Bạn có thể ngồi nghỉ ngơi thưởng ngoạn cảnh núi rừng nguyên sơ trong lành. Hòa mình vào với thiên nhiên du khách như có cảm giác lạc vào chốn tiên cảnh giữa trần gian. Đây chính là thời điểm bạn lưu giữ lại thật nhiều khoảnh khắc đẹp trong chuyến du lịch khám phá động Cốc San của mình.

 

Ngắm nhìn bản làng tại xã Cốc San

Nhìn về phía xa xa du khách đi tour Sapa có thể thấy xã Cốc San nổi bật giữa thung lũng rộng lớn. Vẻ đẹp tựa như bức tranh sơn thủy khắc họa từ bàn tay nghệ thuật của một họa sĩ nào đó. Dưới chân núi là cánh đồng xanh ngát yên bình, vào mùa gặt tất cả trở nên rực rỡ hơn bởi màu vàng khi lúa chín. Cuộc sống đơn sơ, bình dị mà chứa chan tình cảm hoàn toàn có thể đánh gục bất cứ ai khi có dịp chứng kiến. 

 

Đặc sản Sapa có thể mua về làm quà

Đi du lịch Sapa du khách có thể mua được rất nhiều quà về biếu gia đình. Sau đây chúng mình sẽ gợi ý một số Đặc sản Sapa nổi tiếng để bạn dễ dàng lựa chọn hơn nhé:

Hạt dẻ rừng

tour sapa từ hà nội

Hạt dẻ Sapa là một trong những món ăn vặt được nhiều du khách yêu thích. Ở góc nào thị trấn bạn cũng có thể nhìn thấy từng gánh hạt dẻ nâu bóng, căng tròn. Khi ăn vị ngọt nhẹ nhàng, bùi bùi và hương thơm quyến rũ chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng người thân, gia đình, bạn bè.

 

Thịt gác bếp 

đặc sản sapa

Thịt gác bếp là đặc sản mang về không thể thiếu sau tour Sapa. Được lựa chọn từ những thớ thịt lợn hoặc thịt trâu ngon nhất sau đó đem tẩm ướp gia vị và treo ở gác bếp. Thịt trâu gác bếpthịt lợn gác bếp đã trở thành một biểu tượng ẩm thực của vùng núi Tây Bắc nói chung và của Lào Cai nói riêng. Bạn có thể thưởng thức theo nhiều cách, một là chấm cùng tương ớt hoặc xé nhỏ xào với măng rừng.

 

Măng rừng Sapa

combo du lịch sapa

Gợi ý tiếp theo của chúng mình về những món quà nên mua về sau chuyến du lịch Sapa chính là măng rừng. Gồm có mua măng tươi, măng sấy khô hoặc măng chua… Mỗi một loại có thể biến thành các món ăn thơm ngon trong bữa ăn. Măng tươi và măng khô thường xào cùng thịt lợn hoặc thịt bò hoặc nấu canh xương. Măng ủ chua cho vào phở, bún, mì sẽ làm cho nước dùng trở nên đậm đà hơn.

 

Thổ cẩm Sapa

du lịch sapa

Không chỉ nổi tiếng về các món ăn mà nơi đây còn gây ấn tượng bởi rất nhiều đồ dùng được làm từ thổ cẩm đầy màu sắc. Đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm bạn có thể bắt gặp những vị khách nước ngoài diện đồ hay khoác balo, đeo túi từ vải thổ cẩm rất đẹp. Vải thổ cẩm là một biểu tượng văn hóa đặc sắc vùng Tây Bắc vì vậy mang nét đẹp vùng núi về với miền xuôi sẽ làm cho bạn khắc ghi sâu hơn kỉ niệm về chuyến du lịch đầy ý nghĩa này.

 

Động Cốc San là điểm du lịch ấn tượng và thu hút được không ít du khách trong và ngoài nước. Vì thế nếu đặt tour Sapa bạn nhớ dành thời gian khám phá động nơi đây để tận hưởng giây phút tĩnh lặng giữa núi rừng. Thả trôi hồn vào với sông suối, với cây cối gạt bỏ hết mọi phiền muộn trong cuộc sống. Và đừng quên mua những món quà đầy ý nghĩa về tặng cho gia đình và bạn bè sau chuyến đi nhé. 

Phựng Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...