Động Thiên Cung có gì hấp dẫn khách du lịch Hạ Long (2024)

Động Thiên Cung là một trong những hang động nổi tiếng nhất trên vịnh Hạ Long. Đi Du lịch Hạ Long đến động như nào? Xung quanh có gì khác trải nghiệm? Hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu một chút trong bài viết này trước khi chọn một hành trình Tour Hạ Long và khám phá tận mắt nhé!

Động Thiên Cung lưu giữ những giá trị văn hóa lịch sử của vùng đất Hạ Long. Hơn hết, bằng dấu tích khảo cổ quý, sở hữu cảnh quan độc đáo ở đây đã luôn tạo nên sức thu hút đối với du khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm.

Động Thiên Cung nằm ở đâu?

Tọa lạc ở phía Tây Nam của Vịnh Hạ Long, động Thiên Cung có vị trí cách cảng tàu du lịch chừng 4km. Đường lên động có vách đá cheo leo, cây cối che phủ um tùm hai bên. Các nhà khảo cổ học xác định Thiên Cung là di chỉ thuộc nền văn hóa Soi Nhụ.

du lịch hạ long động thiên cung
Động Thiên Cung

Ngày nay, dấu tích khảo cổ còn lại nhiều nhất ở cửa động và nền động. Đó là lớp trầm tích vỏ ốc Melania (loài ốc nước ngọt) đã bị hóa trắng bởi Cacbonat. Bên cạnh đó, các nhà khoa học còn tìm thấy phát hiện mang tính lịch sử từ thời đồ đá như công cụ đá nơi vách động, có thể là mũi lao đá mà người tiền sử đã sử dụng để săn bắt thú hoặc mục đích tự vệ.

Theo tour vịnh Hạ Long đến động Thiên Cung bạn sẽ đến với một hang động có diện tích rộng gần 10.000m. Cấu trúc vô cùng phức tạp, chia thành nhiều ngăn, phân cấp, gồm các trần, bờ vách cao rộng. Đi đến đâu khách du lịch cũng bắt gặp các khối nhũ, măng đá đa dạng hình thù kỳ lạ.

 

Du lịch Hạ Long nghe truyền thuyết về động Thiên Cung

Có cơ hội tham gia hành trình tour Hà Nội Hạ Long, bạn sẽ được nghe về truyền thuyết động Thiên Cung do người dân địa phương kể lại.

Truyền thuyết liên quan đến vua Rồng xưa, sau khi đã giúp dân đánh giặc, vua Rồng về động của mình ở. Năm đó, trời nắng hạn nặng nên dân tình mất mùa. Họ phải cầu cứu sự giúp đỡ từ vua Rồng với mong muốn ngài ra tay làm mưa.

du lịch hạ long
Động Thiên Đường - Hạ Long

Bao người đến hang động của vua Rồng mà không trở về. Có một đôi vợ chồng trẻ không quản gian nan, nguy hiểm đã quyết tâm cùng đi tìm vua Rồng. Về sau, đôi vợ chồng sinh ra một người con gái đặt tên là nàng Mây. Lớn lên, nàng đã khiến trái tim Hoàng tử Rồng xao xuyến, tình yêu của họ đã được đơm hoa kết trái.

Đám cưới nàng Mây và Hoàng tử Rồng được tổ chức linh đình 7 ngày 7 đêm ở trung tâm động. Để chúc mừng cho đám cưới, những chú rồng bay lượn xung quanh lúc ẩn lúc hiện giữa rừng nhũ đá, các chú voi con và hai chú sư tử kênh nhau nhảy múa.

Hay mãng xà lớn trườn mình quấn quanh gốc cây đa cổ, những chú đại bàng trên cao dang rộng ra đôi cánh khổng lồ vẫy vùng… Cảnh tượng càng trở nên vui nhộn, náo nhiệt khi có sự xuất hiện của Nam Tào và Bắc Đẩu.

 

Vẻ đẹp động Thiên Cung mê hoặc khách du lịch Hạ Long

Tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm đem đến cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền diệu của thiên đường dưới lòng đất. Từ xa, bạn sẽ thấy một luồng ánh sáng nhạt rọi về dẫn lối đường đến cửa động.

tour du lịch hạ long
Đường đi trong động Thiên Cung

Càng đi sâu vào bên trong động, du khách sẽ càng choáng ngợp bởi vẻ đẹp cực kỳ lộng lẫy, sinh động do cấu tạo từ các thạch nhũ ấn tượng.  Những khối đa điêu khắc ở động Thiên Cung Hạ Long đều chứng minh về sự trau chuốt mà tạo hóa đã dành tặng cho nơi đây. Động được phân chia thành 3 ngăn rõ rệt với những đặc điểm riêng biệt.

Ngăn thứ nhất

Ở ngăn đầu tiên, cả bức tranh đồ sộ hiện hữu, tạo nên sự chú ý đối với bất cứ ai khi đặt chân đến đây. Khách du lịch nhìn về phía Đông động sẽ thấy trên vách chẳng khác nào bức tranh đồ sộ, nổi lên các nhân vật cố tích xưa thật mềm mại, uyển chuyển, tinh tế ở từng chi tiết nhỏ.

Trong khi đó, vách động phía Bắc xuất hiện hình ảnh bày tiên nữ đang múa ca cực kỳ sôi động. Bên trên trần là hình vòm bao gồm hệ thống nhũ đá rủ xuống tựa đèn chùm pha lê rất độc đáo.

tour du lịch hạ long

Ngăn thứ hai (trung tâm)

Theo chân tour vịnh Hạ Long đi tiếp đến ngăn thứ hai của động Thiên Cung, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tứ trụ kích thước to lớn với những hình thù chạm khắc kỳ lạ từ chân đến đỉnh cột. Ở đó, bạn sẽ thấy hình ảnh về cảnh sinh hoạt của con người trong cuộc sống thường nhật, hoa lá, chim muông… Dưới vòm động, nhũ đá rủ xuống từng chùm như những bức rèm lộng lẫy.

Khung cảnh này được đánh giá là đẹp nhất không chỉ ở động Thiên Cung, mà bạn sẽ không thể tìm thấy ở bất cứ hang động nào tại Hạ Long hoặc nơi nào khác.

tour hạ long giá rẻ

Ngăn cuối cùng

Lạc bước đến ngăn cuối cùng của động, bạn cảm giác như mình đang ở chốn bồng lai tiên cảnh vậy. Những luồng ánh sáng mờ ảo, hòa quyện vào nhau để phản chiếu các khối thạch động cực kỳ hoa lệ. Nơi này còn có các ao nước trong bắt, nước chảy róc rách quanh năm, in hình khối đá trên mặt nước thực sự quyến rũ.

Tất cả đã kết hợp lại với nhau, tạo nên vẻ đẹp kỳ vĩ, bí ẩn mà không kém phần mộng mơ ở động Thiên Cung. Tour du thuyền Hạ Long giá rẻ ghé thăm Thiên Cung hứa hẹn mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ. Đó có thể là đôi chút sợ hãi, nhưng bạn sẽ nhận thấy sự bình yên hiếm có.

 

Tham quan hang Đầu Gỗ gần động Thiên Cung

Ngoài động Thiên Cung, du lịch Hạ Long bạn cũng nên dành thời gian để đến hang Đầu Gỗ, hai địa danh này rất gần nhau. Hang nằm trên độ cao 27m, có độ tuổi cùng với sự hình thành động Thiên Cung.

Hang Đầu Gỗ cũng chia làm ba ngăn chính. Ngăn ngoài cùng có hình vòm cuốn, ngập tràn nguồn ánh sáng tự nhiên, trên trần hàng được ví như bức tranh khổ lồ, mô phỏng toàn cảnh thiên nhiên hoang sơ với những nhũ đá, măng đá đa sắc màu. Tùy theo trí tưởng tượng mỗi người sẽ thấy sư tử đang mơ màng ngủ, đàn voi đi kiếm ăn hay hươu sao ngơ ngác, rùa đang bơi…

du lịch hạ long
Hang Đầu Gỗ

Qua ngăn cửa hẹp ở ngăn thứ nhất, du khách bước vào ngăn thứ hai hang Đầu Gỗ. Bức tranh mới lạ hiện hữu mờ ảo, huyền bí với những chùm hoa đá khi ẩn khi hiện. Đến ngăn thứ ba, lòng hang mở rộng đột ngột.

Khu vực cuối cùng của hang là chiếc giếng tiên nước chảy quanh năm, màu trong vắt. Bạn sẽ nhận ra xung quanh là hình ảnh của trận hỗn chiến giữa con người và các loài vật với nhiều dụng cụ. Dường như tất cả đang xông lên và hóa đá..

Với vẻ huyền bí của mình, Động Thiên Cung trở thành một trong những điểm đến thu hút nhất trong chuyến du lịch Hạ Long


Động Thiên Cung (Nguồn: Truyền Hình Nhân Dân)
 

Lê Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Bình luận của khách hàng

5.0/5 đánh giá (dựa trên ý kiến của 1 người)
Anh Phương
Anh Phương
01 tháng 01 2021
Bài về Động thiên cung Hay, hữu ích
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.900.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...