Du lịch Bắc Kạn có điểm đến nào không nên bỏ qua?

Bắc Kạn là tỉnh miền núi Đông Bắc Bộ nơi có nhiều sông hồ, cảnh quan tươi đẹp, nổi tiếng nhất là Hồ Ba Bể. Một hành trình Tour Hồ Ba Bể Bắc Kạn có những điểm đến nào không thể bỏ qua? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Hồ Ba Bể 

Hồ Ba Bể thuộc trung tâm vườn quốc gia Ba Bể nằm cách thị xã Bắc Kạn 70km về hướng Tây Bắc. Đây là một trong những thắng cảnh thiên nhiên độc đáo và tuyệt đẹp nhất Việt Nam, thu hút hàng ngàn khách đi tour du lịch hồ Ba Bể mỗi năm. Hồ được hình thành từ sự biến động của địa chất cách đây hàng triệu năm về trước làm sụt lún các dãy đá vôi, hang động.

tour hồ ba bể

Ba Bể được hợp thành từ ba hồ khác nhau là: Pé Lèng, Pé Lù và Pé Lầm. Với chiều rộng 2km, chiều dài hơn 8km và diện tích mặt hồ 500ha cùng độ sâu trung bình 20m. Phía trên hồ có những hòn đảo nhỏ nhô lên, vô cùng xinh đẹp. Bên cạnh đó là hàng ngàn loài cá nước ngọt đang sinh sống và cư ngụ trong lòng hồ.

tour du lịch hồ ba bể

Hồ Ba Bể được bao bọc xung quanh bởi những dãy núi đá vôi cao cùng cánh rừng già nguyên sinh, quanh năm xanh mát. Khi đi du lịch Bắc Kạn - hồ Ba Bể, chúng ta sẽ có cảm giác lạc giữa chốn bồng lai tiên cảnh nào đó. Do có cấu tạo địa chất đặc biệt mang đến cho hồ Ba Bể vẻ đẹp rất riêng. Vì vậy vào tháng 3 năm 1995, địa điểm này nằm trong danh sách 20 hồ nước ngọt tự nhiên đẹp nhất thế giới cần bảo vệ. Và năm 2012, hồ Ba Bể - Bắc Kạn đã được công nhận là thắng cảnh Quốc gia đặc biệt của nước ta.

 

Động Puông 

du lịch hồ ba bể

Động Puông thuộc dãy núi đá vôi Lũng Nham, phía bắc Vườn quốc gia Ba Bể và cách huyện Ba Bể - Bắc Kạn khoảng 15km về phía Tây Nam. Đây là hang động đá vôi tự nhiên với cửa động hình mái vòm cao hơn 60m và rộng trung bình 277m. Bên cạnh đó độ sâu của mực nước trong động từ 6-10m. Khi tiến vào bên trong, khách du lịch hồ Ba Bể sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của tạo hóa vô cùng huyền ảo, tráng lệ. Đây cũng là nơi cư ngụ của nhiều loại rơi, chim nhạn.

Động Puông - Bắc Kạn là sự kết hợp tuyệt đẹp của sông nước hòa quyện cùng cảnh quan tự nhiên từ thạch nhũ huyền ảo tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng.

 

Thác Đầu Đẳng 

tour bắc cạn

Thác Đầu Đẳng nằm cách hồ Ba Bể khoảng 3km về hướng tây với chiều dài hơn 1.000m, chảy len lỏi qua những khối đá muôn hình dạng, chất chồng lên nhau. Đây là nơi dòng sông Năng đổ xuống với bọt tung trắng xóa quanh năm tạo thành bản nhạc hùng tráng giữa đại ngàn hùng vĩ. Thác Đầu Đẳng Bắc Kạn là nơi sinh sống của nhiều loại cá quý hiếm, trong đó có cá chiên với nhiều con nặng hàng chục kilogam. Vào tháng 3-4 sau những trận mưa đầu mùa, từng đàn cá thi nhau vượt thác tựa như bức tranh "cá vượt vũ môn" vô cùng kỳ thú.

Từ thác Đầu Đẳng, du khách tour hồ Ba Bể Bắc Kạn đi bộ khoảng 300m là có thể lên thuyền để thăm quan khu sinh thái hồ thủy điện Na Hang (Tuyên Quang) hay Bắc Mê.

 

Bản Pác Ngòi 

tour hồ ba bể bắc kạn

Bản Pác Ngòi thuộc xã Nam Mẫu, Bắc Kạn cách trung tâm hành chính Vườn quốc gia Ba Bể khoảng 5km ven theo bờ hồ Ba Bể. Đây là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Tày bên bờ sông Lèng với hơn 80 hộ dân cùng 400 nhân khẩu. Bản cũng là một trong những nơi có homestay nhìn ra hồ Ba Bể đẹp nhất phục vụ khách đi tour hồ Ba Bể.

Bản Pác Ngòi vẫn còn giữ được nét văn hóa truyền thống với một số ngôi nhà sàn cổ có kiến trúc độc đáo được lợp ngói máng âm dương. Người dân bao đời nay gắn bó với nghề trồng lúa, ngô trên các bãi bồi ven sông hay đánh bắt các loại cá tôm tại hồ Ba Bể. Hiện đa phần hộ dân trong bản đều đã tham gia những hoạt động kinh doanh để phục vụ khách thăm quan.

tour hồ ba bể

Khi đến với bản Pác Ngòi, khách du lịch Bắc Kạn sẽ được khám phá cuộc sống thường ngày và thưởng thức nhiều món ăn đặc sản như: cơm lam, cá nướng, thịt chua, tép chua, dạ yến... Trải nghiệm ngủ nhà sàn, đón xem các tiết mục biểu diễn hát then, đàn tính đặc sắc của các thiếu nữ Tày.

 

Thác Bạc Bản Vàng 

Thác Bạc bản vàng thuộc xã Hoàng Trĩ, huyện Ba Bể, Bắc Kạn cách hồ 8km về phía nam và động Hua Mạ 3km theo hướng Tây Bắc. Thác có chiều cao 40km với vách đá gần như thẳng đứng. Đây là thác nước tự nhiên gồm nhiều tầng vô cùng độc đáo. Hồ nước nhỏ dưới chân thác có diện tích 100 - 200m2 tạo thành khu vực tắm tự nhiên tuyệt đẹp.

tour du lịch bắc kạn

Khi đến với Thác Bạc, du khách Tour du lịch hồ Ba Bể sẽ cảm nhận được sự bình yên, hoang sơ nơi núi rừng. Bên cạnh đó được đắm mình trong làn nước trong xanh, tinh khiết với man mác hương thơm phảng phất đâu đó. Tất cả sẽ là những kỷ niệm khó quên để rồi mỗi lần nhớ đến lại bồi hồi, mong muốn đi du lịch Bắc Kạn thêm lần nữa.

 

Động Hua Mạ 

du lịch bắc kạn

Động Hua Mạ thuộc dãy núi đầu ngựa - Hua Mạ tại xã Quảng Khê, huyện Ba Bể, Bắc Kạn ở cách hộ 6km về hướng tây nam. Hua Mạ thuộc dạng động treo với độ cao 350m so với mực nước biển và sâu gần 700m, chỗ cao nhất của trần động là 50m và rộng trung bình 30-50m. Nền động Hua Mạ luôn khô ráo, mát về mùa hè, ấm khi đông sang.

Phía bên trong động có chứa rất nhiều thạch nhũ với nhiều hình thù đẹp mắt vô cùng độc đáo. Có thể kể đến như: tượng Phật bà Quan Âm trên tòa sen, khu ruộng bậc thang, thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh... Theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì nơi đây là hang động còn giữ được nét tự nhiên nguyên vẹn và đẹp nhất trong khu vực.

du lịch hồ ba bể

Trên đây là 6 địa điểm du lịch Bắc Kạn nổi tiếng hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi đi tour hồ Ba Bể. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thăm quan thú vị, đáng nhớ nhất. Đừng quên truy cập Kỳ Nghỉ Đông Dương để đón đọc nhiều thông tin hấp dẫn khác được chúng tôi cập nhập thường xuyên nhé!

Thúy Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Khám phá Chợ tình Xuân Dương 2023 và Tuần văn hóa Bắc Kạn

Khám phá Chợ tình Xuân Dương 2023 và Tuần văn hóa Bắc Kạn

Trên hành trình du lịch Hồ Ba Bể tháng 5 này, bạn có thể ghé qua xã Xuân Dương tham gia lễ hội “Chợ Tình Xuân Dương”. Chợ tình...
Du lịch hồ Ba Bể 2023 trải nghiệm lễ hội Lồng Tồng

Du lịch hồ Ba Bể 2023 trải nghiệm lễ hội Lồng Tồng

Lễ hội Lồng Tồng là một trong những điều đặc sắc khi nói đến du lịch hồ Ba Bể dịp xuân về. Hội năm nay - 2023 - có gì đặc sắc? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương...
Chợ đêm Nghiên Loan chuẩn bị đón chào khách du lịch Bắc Kạn

Chợ đêm Nghiên Loan chuẩn bị đón chào khách du lịch Bắc Kạn

Trên hành trình về với hồ Ba Bể thơ mộng, nếu đi vào ngày 16 âm lịch kể từ mùa đông 2022 này, bạn có thể ghé qua chợ đêm Nghiên Loan...
Du lịch Bắc Kạn có gì phát triển trong thời gian tới?

Du lịch Bắc Kạn có gì phát triển trong thời gian tới?

Du lịch Bắc Kạn luôn có những hành trình truyền thống như du lịch hồ Ba Bể, nghỉ ngơi tại các bản làng văn hóa. Thời gian tới tỉnh này sẽ làm gì...
Hồ Ba Bể Bắc Kạn có món đặc sản nào ngon?

Hồ Ba Bể Bắc Kạn có món đặc sản nào ngon?

Những món ăn đặc sản Bắc Kạn thường trông rất đơn giản nhưng không phải ở đâu bạn cũng có thể tìm được. Vậy nên du khách đi tour hồ Ba Bể một phần...
Ao Tiên - Cõi mộng yên bình bên hồ Ba Bể (2024)

Ao Tiên - Cõi mộng yên bình bên hồ Ba Bể (2024)

Ao Tiên ở Hồ Ba Bể được thiên nhiên ưu đãi bạn cho cảnh sắc vô cùng trong lành và lãng mạn. Du lịch Hồ Ba Bể đến đây như nào? Cùng...
Du lịch hồ Ba Bể nghe kể về đảo Bà Góa kỳ bí

Du lịch hồ Ba Bể nghe kể về đảo Bà Góa kỳ bí

Ngay giữa hồ Ba Bể có một hòn đảo nhỏ bé mang tên đảo Bà Góa. Ở đây, khách du lịch tour hồ Ba Bể không chỉ được ngắm cảnh sắc thiên nhiên...
Làm sao để có chuyến du lịch hồ Ba Bể thú vị nhất?

Làm sao để có chuyến du lịch hồ Ba Bể thú vị nhất?

Hồ Ba Bể dù không phải điểm du lịch “hot” trong một thời điểm nhất định nhưng lại có lượng khách đều đặn quanh năm bởi khí hậu mát mẻ và cảnh...
Bắc Kạn có gì đẹp khác ngoài hồ Ba Bể?

Bắc Kạn có gì đẹp khác ngoài hồ Ba Bể?

Bắc Kạn không chỉ có hồ Ba Bể trong xanh, thơ mộng mà những điểm đến như động Puông, động Hua Mạ hay thác Đầu Đẳng cũng gây thương nhớ bao du khách ưa khám...
Bản Pác Ngòi - Điểm đến hấp dẫn của Bắc Kạn

Bản Pác Ngòi - Điểm đến hấp dẫn của Bắc Kạn

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bắc Kạn như hồ Ba Bể, đảo Bà Góa, động Puông, Ao Tiên… bản Pác Ngòi cũng đang là nơi thu hút những du...