Du lịch Bắc Kinh - Kinh nghiệm “săn” lá vàng, tuyết rơi

Cứ đến dịp thu - đông là khách du lịch Việt Nam lại nô nức tìm tour Bắc Kinh, chủ yếu là để đi check-in với những con đường đầy lá vàng rơi và “săn” tuyết. Ở Việt Nam lá vàng cũng đẹp lắm nhưng ít những con đường đi bộ trải “thảm” lá để “sống ảo”, tuyết cũng hiếm nơi có. Thế nhưng ở Bắc Kinh thì đường trải đầy lá vàng rơi hay tuyết phủ khắp phố phường đều là “đặc sản”. Hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn đi vào khoảng thời gian nào, phương tiện đến Bắc Kinh như nào hay chơi những chỗ nào ở đây, giúp bạn có thông tin tốt nhất trước khi quyết định làm Visa Trung Quốc đi Bắc Kinh nhé!

 

Thời điểm du lịch Bắc Kinh săn lá vàng, săn tuyết

Đi tour Bắc Kinh mùa nào cũng đẹp nhưng bạn muốn “săn” lá vàng thì nên đi từ tuần cuối tháng 10 và tuần đầu tháng 11. Có nhiều người đi du lịch để chụp ảnh (chụp ảnh thời trang, tạp chí…) thì họ còn tính cả thời gian lá rụng nhiều, cả mặt đường “trải” đầy lá vàng, cho những bức hình “nghệ” hơn.

tour bắc kinh trung quốc
Hãy rủ "đồng bọn" đến Bắc Kinh vào mùa thu để có những bức ảnh kỷ niệm đẹp nhất nhé!

Với các bạn thích đi ngắm tuyết thì có thể đi từ cuối tháng 11 tới đầu tháng 12 là sẽ có tuyết. Tuyết đầu mùa ở Bắc Kinh luôn rất đẹp và nên thơ, đặc biệt là ngắm tuyết ở Cố Cung thì còn gì bằng. Tùy vào từng năm mà tuyết đầu mùa có thể đến sớm hay muộn và có khi có tuyết vào mùa xuân nữa, nhưng chắc ăn nhất từ cứ từ tháng 12 trở đi là bạn có thể đi Bắc Kinh rồi nhé.
 

Chọn đường bay đến Bắc Kinh

Có nhiều bài viết trên mạng nói rằng nếu bay thẳng từ Hà Nội đến Bắc Kinh thì giá vé sẽ rất đắt – tầm 14 triệu trở lên – ngang ngửa chi phí ăn ở vui chơi của cả chuyến du lịch. Tuy nhiên nếu bạn đi theo tour Bắc Kinh giá rẻ, thì bạn hoàn toàn được bay thẳng, mà giá vé lại vô cùng phải chăng nhé. Cả chi phí bay và du lịch chỉ tầm 9 triệu, đủ vé vào các cảnh điểm chính ở Bắc Kinh, ăn uống theo đoàn và nhiều dịch vụ khác. Chỉ có chi phí mua sắm riêng thì bạn tự mang tiền theo tùy vào khả năng tài chính. Một điểm nữa là bạn đặt tour càng sớm, nhất là trước khoảng 2-3 tháng thì càng có vé rẻ hoặc những ưu đãi, khuyến mãi.

du lịch bắc kinh trung quốc
Tuyết rơi ở Tử Cấm Thành

Nếu bạn đi tự túc, không biết “săn” vé máy bay thẳng giá rẻ thì đành phải chấp nhận transit qua một điểm khác, như  HongKong chẳng hạn. Giá vé trong tầm khoảng 5-6 triệu, và đương nhiên thời gian bay sẽ kéo dài, cùng với thời gian chờ transit. Ví dụ bay chuyến bay của Air China thẳng tới Bắc Kinh sẽ mất 5 tiếng, thì xác định là bay của Hong Kong, quá cảnh ở Hong Kong sẽ mất nhiều thời gian hơn.

 

Những điểm check-in “săn” lá vàng - tuyết rơi đẹp nhất Bắc Kinh

Nhiều bạn nghĩ chỉ có đi tự túc thì mới tự mình khám phá hết các được các cảnh điểm theo cách thảnh thơi nhất. Tuy nhiên khá nhiều người đi tour về đều nói các tour Bắc Kinh giá rẻ hiện nay đều có thời gian khám phá và nghỉ ngơi, mua sắm khá hợp lý, nhất là đi “sống ảo” thì còn có những người bạn đi cùng tour, cả hướng dẫn viên cũng sẵn sàng “tác nghiệp tới bến” giúp bạn nữa.

Cố Cung - Tử Cấm Thành

Đi tour du lịch Bắc Kinh vào mùa đông thì không thể không đến thăm Tử Cấm Thành (Cố Cung). Tuy nhiên với lý do phòng trừ thích khách nên trong Tử Cấm Thành khá ít cây lớn nên mùa thu nơi đây cũng không quá nổi bật, chỉ có mùa đông “săn” tuyết ở đây là đẹp nhất. Tử Cấm Thành mùa thấp điểm giá vé 40 tệ, mùa cao điểm 60 tệ. Nếu bạn đi du lịch theo tour thì không cần quan tâm tới giá vé này đâu. Chỉ việc sạc đầy pin điện thoại, máy ảnh rồi check-in ngàn kiểu ảnh thôi!

tour bắc kinh đường bay
Tuyết ở Cố Cung đã đủ làm bạn xao xuyến?

Đại lộ Ngân Hạnh

Nhắc đến mùa thu Bắc Kinh mà không nhắc đến Đại Lộ Ngân Hạnh thì đúng là thiếu sót lớn. “Đại Lộ Ngân Hạnh” là tên chung chỉ những con đường có những hàng cây ngân hạnh cực đẹp. Ở Bắc Kinh có một số Đại Lộ Ngân Hạnh như ở Điếu Ngư Đài, công viên Địa Đàn, phố Sanlitun, chùa Đàm Chá, chùa Đại Giác,….tất cả đều có chung một đặc điểm là cực kỳ lãng mạng và thơ mộng. Lá ngân hạnh rơi vàng cả một góc đường, như một tấm thảm mà bất cứ khách du lịch Bắc Kinh nào cũng muốn dậm dậm chân lên, chạy nhảy hay tung những chiếc lá lên, tạo hiệu ứng cho một bức hình đẹp nhất.

tour bắc kinh giá rẻ
Đại Lộ Ngân Hạnh ở Bắc Kinh

Di Hòa Viên 

tour bắc kinh trung quốc
Mùa thu ở Di Hòa Viên

Di Hòa Viên có gì đẹp không? Chắc chắn là đẹp rồi! Đây đã từng là nơi nghỉ ngơi, hoa viên thưởng cảnh của Từ Hy Thái Hậu cơ mà! Vậy nên đây cũng là nơi chắc chắn phải đến vào mùa thu – đông rồi. Khi thu sang, cây chuyển lá vàng, rơi đầy trên những đoạn hành lang dài. Gợi ý cho các bạn nữ là có thể mặc đồ đỏ cho nổi bật, hoặc mặc đồ trắng tinh khôi đến đây để có những bức ảnh thật thơ mộng nhé!

tour du lịch bắc kinh trung quốc
Di Hòa Viên chìm trong tuyết trắng

Còn mùa đông, mặt hồ Côn Minh ở đây đóng băng, tuyết phủ dày trên những mái ngói, khắp ngõ ngách trong khuôn viên, tuyết phủ lên cả những cành cây khô khốc, trở thành những bông hoa tuyết đầy lãng mạn.

 

Vạn Lý Trường Thành 

bắc kinh trung quốc
Vạn Lý Trường Thành khi vào thu

Với các bạn đi tour thì có thể bỏ qua phần này – cứ lên xe nghe theo hướng dẫn viên thôi. Còn với các bạn du lịch tự túc, nếu đi đông thì nên đi taxi lên đây chơi. Nhiều người quen mua vé Klook cho rẻ, nhưng có vấn đề thế này: Vé Klook có vé đi cùng xe đưa đón 2 chiều, 8h lên xe 10h tới nơi, 14h về. Thế là có rất nhiều người cho rằng 4 tiếng đồng hồ trên Vạn Lý trường thành là đủ chơi rồi đúng không? Nhưng xe đưa đón vòng vèo đón khách tới tận 11h30 mới tới nơi, rồi 13h hẹn khách lên xe về. Chưa kể đứng bắt chờ cáp treo cabin 8 người cũng rất đông và tốn thời gian. Nếu đi tự túc, bạn nên đi cáp treo lộ thiên ngồi 2 người vừa ngắm cảnh đẹp vừa vắng hơn đấy.

tour bắc kinh giá rẻ
Mùa đông ở Vạn Lý Trường Thành

Những phần Vạn Lý Trường Thành gần Bắc Kinh hầu hết nằm trên các dãy núi. Bởi vậy đứng trên thành, bạn có thể thu trọn cảnh sắc thu của cả rừng cây bên dưới. Chỗ lá vàng, chỗ lá đỏ, xen lẫn lá xanh cực kỳ nên thơ. Khi đông về, tuyết rơi, tùy vào cảm nhận và “concept” bức ảnh của bạn, Vạn Lý Trường Thành hiện ra hoặc thanh thoát nhẹ nhàng, như một con rồng trắng uốn lượn qua đồi núi, hoặc u tịch kéo du khách vào mộng mị.
 

Phố cổ Hutong

tour du lịch bắc kinh
Phố cổ Hutong vào đầu thu
 

Nếu bạn muốn có những bức ảnh với phông nền là tường gạch xám buồn buồn, phố xá vắng tanh như mùng 1 Tết mà bạn hay thấy trong những bộ phim có bối cảnh ở Bắc Kinh thì hãy thử ghé qua những con phố cổ Hutong nhé! Nhất là khi cuối thu, lá rơi gần trụi cành, hay khi có tuyết thì những con phố nhỏ, ngõ nhỏ này trông càng buồn. Tuy nhiên cảnh về đêm thì lại khác hoàn toàn đấy nhé! Ngõ Nam La Cổ là minh chứng rõ nhất cho điều này. Ban ngày thì vắng lặng nhưng khi mặt trời xuống núi, các nhà dân, hàng quán mới lên đèn, bắt đầu buôn bán tấp nập với những sạp hàng lưu niệm hay quầy đồ ăn, đảm bảo sẽ làm ấm những cái bụng đói cồn cào giữa tiết trời lạnh giá đấy!

 

Trên đây là một số lưu ý cho chuyến đi với chi phí rẻ nhất và vài địa điểm tốt nhất để các bạn có thể đi ngắm lá vàng rơi, ngắm tuyết ở Bắc Kinh. Nói vậy không có nghĩa là những nơi khác ở Bắc Kinh không đẹp đâu nhé. Khi bạn đã đi khám phá thỏa thích những địa điểm trên đây rồi thì có thể hỏi hướng dẫn viên một vài nơi khác để đi thêm nếu bạn có thời gian tham quan tự do nhé! Đừng ngại hỏi! Vì các hướng dẫn viên đều là “thổ địa” ở Bắc Kinh đấy!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Khởi hành: Chủ nhật hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay, Ô tô
Giá từ: 14.590.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Phố cổ Hutong Bắc Kinh có gì độc đáo?

Phố cổ Hutong Bắc Kinh có gì độc đáo?

Thủ đô của Trung Quốc không chỉ nổi tiếng với những cung điện, đình viện tráng lệ mà còn có những khu phố cổ Hutong trầm lắng, nằm lặng lẽ giữa những khu...
Khám phá Thập Tam Lăng - Nơi an nghỉ của Hoàng đế Trung Hoa

Khám phá Thập Tam Lăng - Nơi an nghỉ của Hoàng đế Trung Hoa

Bắc Kinh là nơi lưu giữ nhiều công trình cổ đại bậc nhất của đất nước tỷ dân. Trong đó gây ấn tượng với du khách đi tour Bắc Kinh là nơi an nghỉ của...
Vạn Lý Trường Thành kỳ vĩ đến thế nào?

Vạn Lý Trường Thành kỳ vĩ đến thế nào?

Thành lũy hay pháo đài xưa kia vẫn luôn là điểm tham quan thu hút khách du lịch ngày nay. Vạn Lý Trường Thành cũng vậy. Những tour Trung...
Ung Hòa Cung Bắc Kinh có gì đặc biệt?

Ung Hòa Cung Bắc Kinh có gì đặc biệt?

Ung Hòa Cung – hay còn gọi là chùa Lama (Lạt Ma) – là ngôi chùa Phật giáo Tây Tạng độc đáo ngay giữa lòng thủ đô Bắc Kinh. Hãy...
Những điểm đến nào nổi tiếng trong chuyến du lịch Bắc Kinh?

Những điểm đến nào nổi tiếng trong chuyến du lịch Bắc Kinh?

Nhắc đến Bắc Kinh là nhắc đến thủ đô với nền văn hoá và lịch sử lâu đời của Trung Quốc, là điểm đến thu hút bất cứ ai đi tour Trung Quốc. Du...
Một ngày khám phá cung vương phủ Hòa Thân - Bắc Kinh

Một ngày khám phá cung vương phủ Hòa Thân - Bắc Kinh

Thành phố Bắc Kinh vẫn còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc cổ có tuổi thọ hàng trăm năm, trở thành điểm du lịch nổi tiếng trong các tour Trung Quốc....
Nên du lịch Bắc Kinh ngắn ngày hay dài ngày?

Nên du lịch Bắc Kinh ngắn ngày hay dài ngày?

Khi du lịch nước ngoài, chúng ta đều muốn khám phá thủ đô của đất nước đó bởi đấy là nơi phát triển, là đầu não của cả một quốc gia. Thủ...
Top 5 món ngon Bắc Kinh không thể bỏ qua

Top 5 món ngon Bắc Kinh không thể bỏ qua

Bắc Kinh không chỉ nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, mà còn thu hút đông đảo thực khách tour Trung Quốc khắp nơi đổ về bởi nền văn hóa ẩm...
Một vài lưu ý khi đi du lịch Bắc Kinh

Một vài lưu ý khi đi du lịch Bắc Kinh

Vẻ đẹp của Bắc Kinh sự kết hợp giữa nét cổ kính và hiện đại. Với lịch sử hơn 4000 năm thành phố sở hữu nhiều di tích lâu đời những công trình hiện...
Thiên Đàn - Đàn Thờ Trời giữa lòng Bắc Kinh (2024)

Thiên Đàn - Đàn Thờ Trời giữa lòng Bắc Kinh (2024)

Công Viên Thiên Đàn (Tiantan, 天坛, The Temple of Heaven) từng là đàn tế Trời với kiến trúc độc đáo giữa lòng thủ đô Bắc Kinh Trung Quốc. Ngày nay,...