Du lịch Bắc Kinh chiêm ngưỡng 7 địa điểm cổ kính nhất

Bắc Kinh được biết đến như thành phố hiện đại bậc nhất Trung Quốc. Vậy nhưng khách du lịch thường tìm đến tour Bắc Kinh chỉ để được ngắm nhìn 7 địa điểm cổ kính này thôi. Những điểm đến đó là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua một Tour Trung Quốc ‘ảo’ dưới đây nhé!

Nếu như là fan trung thành của các bộ phim Trung Quốc nổi tiếng, chắc hẳn có đôi lần bạn cũng muốn được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh cổ trang, đượm màu hoài cổ như vậy. Với lối kiến trúc in hằn “màu thời gian”, 7 địa điểm với 7 “lăng kính” khác nhau dưới đây chắc chắn sẽ khiến hành trình du lịch Bắc Kinh của bạn vô cùng lý thú và ngập tràn niềm vui đấy!

du lịch bắc kinh
Tử Cấm Thành - Bắc Kinh

1. Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành - địa danh quá đỗi nổi tiếng - biểu tượng cho một đế chế Trung Hoa qua hàng ngàn năm. Nhắc đến du lịch Trung Quốc, có lẽ ai trong chúng ta cũng liên tưởng đến nơi này đầu tiên, giống như câu nói khi nhắc đến địa điểm này: “chưa tới Vạn Lý Trường Thành coi như chưa tới Trung Quốc”. Địa danh này được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới - 1 trong 7 kỳ quan của thế giới vào năm 1987.

vạn lý trường thành bắc kinh

“Muốn là đấng trượng phu, hãy vượt qua Vạn Lý Trường Thành ở Bắc Kinh” là lời đùa của nhiều người. Nhưng quả thực, để chinh phục quãng đường dài đến hơn 21.000 km Vạn Lý Trường Thành, du khách cần phải có sức khỏe tốt và một sức bền bị cực cao. Tất cả những gì bạn nhìn thấy trong phim ảnh cũng không đủ để miêu tả hết độ hoành tráng của công trình mang tính thiên nhiên kỷ này. Đặc biệt, giữa một Bắc Kinh đang dần dần thay đổi, Vạn Lý Trường Thành giống như một biểu tượng lẫy lừng, hùng vĩ mãi trường tồn với thời gian.

 

2. Thiên An Môn - Tử Cấm Thành

Cùng với Vạn Lý Trường Thành, quảng trường Thiên An MônTử Cấm Thành cũng là địa danh nổi tiếng không kém khác. Vì quảng trường mở cửa cả ngày, du khách có thể tự do đến tham quan vào lúc sáng tinh mơ để chiêm ngưỡng cảnh đẹp, hay đi dạo vào buổi tối để hít hà không khí thoáng đãng.

tour bắc kin giá rẻ
Thiên An Môn

Bước qua cổng Thiên An Môn rồi, du khách sẽ nhìn thấy cổng vào Tử Cấm Thành – nơi được gọi là “Ngọ Môn” mà bạn đã quá quen thuộc nếu như là tín đồ của phim cổ trang Trung Quốc. Đến với Tử Cấm Thành, khách tour du lịch Bắc Kinh thậm chí còn được ngắm nhìn một chốn cung điện nguy nga, lộng lẫy gấp hàng vạn lần so với trong phim ảnh.

du lịch bắc kinh
Chính điện trong Tử Cấm Thành

Bất cứ ngóc ngách nào bên trong quảng trường Thiên An Môn - Tử Cấm Thành cũng mang mác dấu ấn hoài niệm, cổ kính đầy mê hoặc. Khách du lịch có thể thỏa thích quay phim, chụp ảnh để lưu giữ trọn vẹn những khoảnh khắc tuyệt vời này. Không những thế, du khách có thể tham quan Công viên Cảnh Sơn, chinh phục đỉnh cao để ngắm nhìn trọn vẹn một Tử Cấm Thành đầy uy nghiêm, nhưng cũng đẹp đến nao lòng. Đừng quên thuê một bộ đồ cổ trang để chụp ảnh cho hợp với “concept” nhé!

 

3. Công viên Thiên Đàn

tour bắc kinh từ hà nội

Sau khi tham quan Tử Cấm Thành, khách tour Bắc Kinh từ Hà Nội thể đến công viên Thiên Đàn, nằm cách Tử Cấm Thành khoảng 6km, đi ô tô tầm 20 phút là đến. Đây từng là nơi vua chúa xưa kia hành lễ tế Trời, cầu cho mưa thuận gió hòa, muôn dân ấm no. Ngày nay, nơi này trở thành công viên cho người dân và du khách đến nghỉ ngơi, thưởng cảnh.  

 

4. Phủ Hòa Thân (Vương Phủ)

tour bắc kinh từ hà nội
Thế hệ 9x trở về trước có lẽ đã khá quen thuộc với bộ phim “Tể tướng Lưu Gù” và nhân vật Hòa Thân. Người Trung Hoa xưa có câu: “Cái Càn Long có Hòa Thân có, cái Càn Long không có chưa chắc Hòa Thân không có” để nói về số gia sản mà Hòa Thân đã tham nhũng, ăn hối lộ trong suốt những năm tháng làm quan. Cũng bởi vậy mà Phủ Hòa Thân xa hoa, lộng lẫy không kém gì nơi ở của vua chúa. Ngày nay, đây lại là Vương phủ của nhà Thanh được bảo tồn gần như nguyên vẹn nhất, thu hút nhiều khách du lịch Bắc Kinh đến tham quan, tìm hiểu văn hóa và check-in.

 

5. Di Hòa Viên

tour bắc kinh giá rẻ

Di Hòa Viên là địa điểm xuất hiện nhiều nhất trên các bộ phim cổ trang Trung Quốc. Với thiết kế hài hòa đi vào lòng người, Di Hòa Viên tiếp tục là một điểm đến không thể bỏ lỡ trong chuyến đi Bắc Kinh của bạn đấy.

Vốn nổi tiếng là cung điện mùa hè của Từ Hy Thái Hậu, Di Hòa Viên mang bóng dáng của một cung điện nguy nga, nhưng vô cùng yên bình. Đến với Di Hòa Viên, bạn có thể trải nghiệm cảm giác ngồi thuyền, xuôi theo hồ Côn Minh, thong dong ngắm nhìn quang cảnh đôi bờ. Hãy nhớ mang theo đồ ăn, nước uống khi đến đây nhé bởi ẩm thực ở chốn cung điện xa xỉ này có mức giá khá đắt đỏ.

 

6. Rừng cây ngân hạnh – Đại lộ ngân hạnh

tour du lịch bắc kinh

Cái tên “Ngân Hạnh” có lẽ còn khá xa lạ, nhưng đảm bảo bạn đã từng có lần nhìn thấy rừng cây xinh đẹp này ở đâu đó rồi. Có thể là trong những video, những bức ảnh hay bộ phim có bối cảnh ở Bắc Kinh chẳng hạn. Những đại lộ ngân hạnh tại Bắc Kinh mang đậm dấu ấn thời gian, lãng mạn và yên bình vô cùng. Dưới ánh nắng rực rỡ, những thân cây ngân hạnh cao vút, xòe tán lá vàng rực rỡ phủ kín không gian.

Khi đông đến, khách đi tour Bắc Kinh từ Hà Nội lại có dịp được thả hồn vào một khu rừng thần tiên, với những bông tuyết trắng xóa phủ kín từ đường đi cho đến những tán cây vươn rộng. Giống như một khu rừng nhiệt đới bên châu Âu vậy! Đến tham quan khu rừng ngân hạnh này vào bất kỳ mùa nào trong năm cũng đem đến cho người ta những xúc cảm tuyệt vời.

tour bắc kinh máy bay

Một vài địa điểm ngắm ngân hạnh đẹp nhất ở Bắc Kinh có thể kể đến như ký túc xá trường đại học Thanh Hoa, đại học Bắc Kinh, công viên Địa Đàn, chùa Đại Giác (Dajue Temple), chùa Đàm Chá (Tanzhe Temple) hay phố Sanlitun.

 

7. Phố cổ Hutong

Địa điểm cuối cùng trong Top 7 địa điểm cổ kính nhất Bắc Kinh mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn là những khu phố cổ Hutong. Hutong có thể hiểu nôm na là những khu nhà cổ kiểu tứ-hợp-viện ở Bắc Kinh, nhiều khi nhà như vậy “xếp hàng” với nhau tạo thành khu dân cư, với ngõ ngách vuông vức như những ô bàn cờ.

du lịch bắc kinh trung quốc

Nếu xem phim Trung Quốc – dù là thời dân quốc hay hiện đại – có bối cảnh ở Bắc Kinh, có thể bạn sẽ bắt gặp những khu nhà dân chỉ có một tầng, mái nhà gạch nâu đen, tường đá xám xanh đậm màu cổ kính. Ấy chính là Hutong.

2 khu phố cổ như vậy được du khách đến thăm quan nhiều có thể kể đến là Nanluoguxiang (ngõ Nam La Cổ) và Qianmen (Tiền Môn). Đây là 2 con phố nổi tiếng của thủ đô Bắc Kinh, chốn hội tụ tinh hoa ẩm thực đường phố hấp dẫn bậc nhất Trung Quốc. Đặc biệt, tìm món vịt quay Bắc Kinh trứ danh trong truyền thuyết chẳng đâu xa, ngay tại 2 con phố này có hàng loạt quán vịt quay với hương vị nguyên bản, gia truyền cực kỳ hấp dẫn.

tour bắc kinh giá rẻ
Ngõ Nam La Cổ về đêm

Bên cạnh việc thưởng thức những món ăn đường phố, khách đi tour du lịch Trung Quốc cũng có thể đi dạo một vòng quanh những phố cổ này để cảm nhận không gian yên bình, đầy cổ kính từ những ngôi nhà, góc phố,.... vẫn còn nguyên vẹn qua năm tháng.

tour bắc kinh  từ hà nội
Ảnh cưới chụp ở phố cổ Hutong

Trên đây là 7 điểm đến cổ kính nhất mà bạn không thể bỏ lỡ khi ghé thăm thủ đô Bắc Kinh phồn hoa mà man mác hoài niệm xưa cũ. Nếu bạn đã muốn đi lắm rồi nhưng không biết nên chọn tuyến tour nào, làm Visa Trung Quốc ra sao, nên đi bao nhiêu ngày… thì hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Đừng quên chia sẻ lại với chúng tôi những khoảnh khắc ý nghĩa, ngập tràn niềm vui trong chuyến du lịch Bắc Kinh sắp tới của bạn nhé!

Hồng Anh
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Khởi hành: Chủ nhật hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay, Ô tô
Giá từ: 14.590.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Du lịch Bắc Kinh (北京, Beijing) nên đi ra sao? Có những cảnh điểm nào nên ghé thăm nhất? Có món gì ngon? Khám phá ngay trong bài viết này...
Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Hàng Châu (Hangzhou/杭州) là một trong 7 cố đô cổ xưa nhất của Trung Quốc. Du lịch Hàng Châu không chỉ để ngắm cảnh mà còn được tìm hiểu văn...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Vén những bức màn bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Vén những bức màn bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành được coi là công trình lớn nhất Trung Quốc mà mỗi khách du lịch Bắc Kinh đều nên ghé thăm một lần. Thật vậy, Vạn Lý...
Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) – Những bí mật chưa được biết đến

Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) – Những bí mật chưa được biết đến

Thủ đô Bắc Kinh được coi là trái tim luôn cháy bỏng của Trung Quốc. Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch Bắc Kinh đến với nền văn hóa lâu...
Bắc Kinh - Thành phố ánh sáng không bao giờ ngủ

Bắc Kinh - Thành phố ánh sáng không bao giờ ngủ

Hành trình du lịch Bắc Kinh sẽ không chỉ đưa bạn đến những công trình kiến trúc tráng lệ, rộng lớn mà còn mở ra trước mắt bạn Bắc Kinh về đêm -...
Du lịch Bắc Kinh (2024) tới Shichahai có gì khám phá?

Du lịch Bắc Kinh (2024) tới Shichahai có gì khám phá?

Shichahai (什刹海 / Thập Sát Hải) là điểm tham quan vừa cổ kính, vừa hiện đại, sôi động, nằm ngay trung tâm thủ đô Trung Quốc, thu hút đông khách du lịch...
Tử Cấm Thành có những bí ẩn rợn người gì?

Tử Cấm Thành có những bí ẩn rợn người gì?

Tử Cấm Thành luôn nổi tiếng, thu hút khách tour Bắc Kinh bởi sự lộng lẫy, tráng lệ. Không chỉ vậy, tòa thành ở giữa thủ đô Bắc Kinh này còn...
Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh có một căn phòng quanh năm lạnh lẽo, kể cả vào màu hè. Vậy nơi này có bí mật gì khiến nơi đó lạnh đến vậy?...
Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) có gì thú vị?

Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) có gì thú vị?

Thành phố Bắc Kinh có vô số thắng cảnh cổ kính nổi tiếng cùng địa điểm vui chơi giải trí hiện đại cực hấp dẫn tín đồ du lịch. Một trong số đó...