Du lịch Bắc Kinh – Điểm đến mơ ước của ‘dân xê dịch’

Bắc Kinh luôn là điểm đến mà rất nhiều người ưa ‘xê dịch’ mong muốn một lần được đặt chân đến. Với khung cảnh tuyệt đẹp, văn hóa và ẩm thực đặc sắc, hành trình tour Bắc Kinh luôn để lại ấn tượng cho mọi du khách. Hãy cùng xem thêm những hình ảnh về các điểm du lịch Bắc Kinh dưới đây để có động lực làm Visa Trung Quốc và đi nhé!

Bắc Kinh là thủ đô của Trung Quốc, đang ghi nhận sự phát triển phồn thịnh mỗi ngày. Mặc dù ngày càng xuất hiện những tòa nhà cao chọc trời, thể hiện đẳng cấp sang trọng nhưng thành phố Bắc Kinh hiện đại vẫn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống khi lưu giữ nhiều công trình kiến trúc cổ xưa và hoa viên trà đạo.

Lựa chọn tour Trung Quốc tới Bắc Kinh hứa hẹn để lại trong bạn nhiều dấu ấn khó quên. Đừng chần chừ, hãy cùng theo dõi ngay điều gì khiến Bắc Kinh thu hút du khách đến vậy bạn nhé!

tour du lịch bắc kinh
Tử Cấm Thành - Bắc Kinh

Thỏa sức khám phá các điểm du lịch Bắc Kinh

Tour du lịch Bắc Kinh mở ra cơ hội đưa khách du lịch ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng. Trong đó, bạn đừng quên dành thời gian để đến với:

Di Hòa Viên 

Vị trí Di Hòa Viên cách trung tâm thành phố Bắc Kinh chừng 15 km về hướng Tây Bắc. Đây là cung điện xây dựng từ thời nhà Thanh, một công trình kiến trúc mang tính nghệ thuật hoa viên truyền thống của Trung Quốc. Diện tích hoa viên rộng chừng 290ha với 3/4 diện tích là hồ nước.

tour bắc kinh từ hà nội

Du khách tham quan Di Hòa Viên sẽ bắt gặp 3 khu chính gồm Nhân Thọ Điện, nơi mà Từ Hy thái hậu xưa kia chuyên tiếp quan lại, giải quyết quốc sư. Tiếp theo là các điện, những vườn hoa nở quanh năm. Cho đến khu phong cảnh có nhiều hòn non bộ bắt mắt, hồ cá chép đủ màu, con đường uốn lượn trên mặt hồ.

 

Quảng trường Thiên An Môn

Nơi này chuyên phục vụ cho các sự kiện quan trọng liên quan đến chính trị của đất nước Trung Quốc xưa. Quảng trường Thiên An Môn tọa lạc giữa trung tâm thủ đô Bắc Kinh. Công trình kiến trúc có hai cổng thiết kế đồ sộ là Thiên An Môn ở phía Bắc và Tiền Môn ở phía Nam.

tour du lịch bắc kinh

Tour Bắc Kinh giá rẻ luôn đón lượng du khách lớn đến với quảng trường mỗi năm. Các khu vực chức năng được phân chia gồm bia tưởng niệm và lăng của người anh hùng nhân dân, Chủ tịch Mao Trạch Đông ở chính giữa. Phía Tây là Đại hội đường nhân dân và viện Bảo tàng quốc tế lịch sử ở phía Đông.

 

Phố cổ Hutong 

tour bắc kinh giá rẻ

Những con phố cổ Hutong được xây dựng từ thời nhà Nguyên. Dù đã trải qua bao thăng trầm lịch sử, thế nhưng những mái nhà cổ kính, bám đầy rêu phong, mang hơi hướng kiến trúc cổ xưa vẫn còn sót lại đã khiến nơi đây mê hoặc lòng người.

 

Tử Cấm Thành 

tour bắc kinh từ hà nội

Đây là nơi sinh sống của hoàng đến các triều đại nhà Minh, nhà Thanh. Công trình kiến trúc nổi tiếng hiện nay được mở cửa để đón du khách tour du lịch Bắc Kinh vào tham quan.

Bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp uy nghiêm, tráng lệ bởi thiết kế cung điện xa hoa, cầu kỳ. Tử Cấm Thành vẫn còn lưu giữ những truyền thuyết về gia đình Hoàng tộc để khách du lịch tìm hiểu thêm về văn hóa đất nước Trung Hoa.

 

Vạn Lý Trường Thành 

du lịch bắc kinh trung quốc

Công trình phòng thủ quân sự Vạn Lý Trường Thành ghi dấu trong lịch sử thế giới với bức tường thành dài đến hơn 6.000 km.

Theo tour Bắc Kinh từ Hà Nội bạn sẽ có cơ hội thăm một đoạn thành các thành phố khoảng 70km. Khi leo bộ lên những bậc thang dựng đứng, ngắm nhìn sự vô tận, uốn mình băng qua sa mạc, núi non cực kỳ ấn tượng.

 

Sân vận động Olympic

tour bắc kinh giá rẻ

Bởi thiết kế kiến trúc độc đáo mà Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh nổi tiếng với cái tên vô cùng độc đáo là “sân vận động tổ chim”. Công trình xây dựng trên tổng diện tích 250.000 m², sức chứa lên đến 91.000 người, phục vụ cho hoạt động Olympic.

 

Ẩm thực Bắc Kinh đặc sắc níu giữ du khách

Để khám phá sự đặc sắc của nền ẩm thực, theo tour Bắc Kinh bạn nhất định hãy dành thời gian thưởng thức những món ăn ngon đặc sản Bắc Kinh nhé!

Vịt quay Bắc Kinh

tour bắc kinh máy bay

Thứ đặc sản nổi tiếng nhất của Bắc Kinh mà bất cứ thực khách nào cũng đều không thể bỏ lỡ. Vịt quay được chế biến một cách cầu kỳ, tỉ mỉ và khéo léo. Mỗi miếng thịt chặt ra sẽ cần đầy đủ phần da, thịt nạc và da lẫn nạc.

Miếng thịt vịt chấm cùng nước chấm pha chế theo công thức đặc biệt mang đến hương vị đậm đà. Phần da ngoài vàng ươm, giòn rụm, thịt bên trong dày, mềm, không ngấy sẽ thỏa mãn mọi thực khách khó tính nhất.

 

Mì Zha Jiang Mian

tour du lịch bắc kinh

Mì được luộc chín, cho vào trong bát rồi thêm các loại nước sốt chế biến bởi thịt lợn băm, ăn kèm củ cải, rau thơm. Có cơ hội ăn mì Zha Jiang Mian sẽ để lại dấu ấn khó quên cho chuyến du lịch Bắc Kinh của bạn.

 

Mì hoành thánh

tour du lịch bắc kinh

Vào tiết trời se lạnh, được thưởng thức tô mì hoành thánh trong quán ăn nhỏ, gần bếp lửa ấm áp. Bạn sẽ phải xuýt xoa từng miếng bánh có nhân tôm thịt, cảm nhận vị ngọt của xương ống và củ cải ở nước dùng.

 

Sủi cảo

tour bắc kinh giá rẻ

Trên mọi đường phố Bắc Kinh, du khách tour Bắc Kinh đều dễ dàng tìm thấy sủi cảo được bày bán. Theo khẩu vị mỗi người mà sủi cảo sử dụng các nguyên liệu khác nhau như sủi cảo hải sản, sủi cảo lợn, thịt cừu… cho phần nhân. Vỏ bọc bên ngoài vẫn đều dùng chung bột mì. Món ăn chế biến theo kiểu luộc, hấp, hay chiên giòn đều ngon.

 

Đậu phụ thối

tour bắc kinh từ hà nội

Hương vị của đậu phụ thối quả thực không hề dễ chịu nhưng một lần được thử bạn sẽ thấy rất thú vị.

 

Kẹo hồ lô

tour bắc kinh từ hcm

Trong tour du lịch Bắc Kinh, bạn sẽ được thưởng thức xiên kẹo hồ lô với đủ các loại quả khác nhau thay vì chỉ mỗi quả táo truyền thống. Chẳng hạn như hạt dẻ cười, quả quất vàng, bọc bên ngoài là dâu tây, kiwi, socola…

 

Du lịch Bắc Kinh mùa nào đẹp nhất?

tour du lịch bắc kinh

Bắc Kinh được phân chia thành 4 mùa rõ rệt. Trong đó, mùa thu (tháng 6 đến tháng 8) là khoảng thời gian đẹp nhất được khuyến khích du lịch bởi tiết trời dễ chịu, khí hậu ôn hòa. Trong khi đó, mùa xuân trời hay đổ mưa, có gió bụi và mùa đông trời lạnh, tuyết rơi dày, ảnh hưởng đến quá trình khám phá du lịch.
 

Với những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ có một kế hoạch du lịch Bắc Kinh hoàn hảo nhất nhé! Chúc bạn có một hành trình thú vị nhất tại thủ đô Trung Quốc phồn hoa này!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Khởi hành: Chủ nhật hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay, Ô tô
Giá từ: 14.590.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Du lịch Bắc Kinh (北京, Beijing) nên đi ra sao? Có những cảnh điểm nào nên ghé thăm nhất? Có món gì ngon? Khám phá ngay trong bài viết này...
Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Hàng Châu (Hangzhou/杭州) là một trong 7 cố đô cổ xưa nhất của Trung Quốc. Du lịch Hàng Châu không chỉ để ngắm cảnh mà còn được tìm hiểu văn...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Vén những bức màn bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Vén những bức màn bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành được coi là công trình lớn nhất Trung Quốc mà mỗi khách du lịch Bắc Kinh đều nên ghé thăm một lần. Thật vậy, Vạn Lý...
Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) – Những bí mật chưa được biết đến

Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) – Những bí mật chưa được biết đến

Thủ đô Bắc Kinh được coi là trái tim luôn cháy bỏng của Trung Quốc. Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch Bắc Kinh đến với nền văn hóa lâu...
Bắc Kinh - Thành phố ánh sáng không bao giờ ngủ

Bắc Kinh - Thành phố ánh sáng không bao giờ ngủ

Hành trình du lịch Bắc Kinh sẽ không chỉ đưa bạn đến những công trình kiến trúc tráng lệ, rộng lớn mà còn mở ra trước mắt bạn Bắc Kinh về đêm -...
Du lịch Bắc Kinh (2024) tới Shichahai có gì khám phá?

Du lịch Bắc Kinh (2024) tới Shichahai có gì khám phá?

Shichahai (什刹海 / Thập Sát Hải) là điểm tham quan vừa cổ kính, vừa hiện đại, sôi động, nằm ngay trung tâm thủ đô Trung Quốc, thu hút đông khách du lịch...
Tử Cấm Thành có những bí ẩn rợn người gì?

Tử Cấm Thành có những bí ẩn rợn người gì?

Tử Cấm Thành luôn nổi tiếng, thu hút khách tour Bắc Kinh bởi sự lộng lẫy, tráng lệ. Không chỉ vậy, tòa thành ở giữa thủ đô Bắc Kinh này còn...
Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh có một căn phòng quanh năm lạnh lẽo, kể cả vào màu hè. Vậy nơi này có bí mật gì khiến nơi đó lạnh đến vậy?...
Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) có gì thú vị?

Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) có gì thú vị?

Thành phố Bắc Kinh có vô số thắng cảnh cổ kính nổi tiếng cùng địa điểm vui chơi giải trí hiện đại cực hấp dẫn tín đồ du lịch. Một trong số đó...