Du lịch Bắc Kinh (Trung Quốc) có gì phải lưu ý?

Bắc Kinh luôn được ví như vị 'nữ hoàng' vừa kiều diễm, xinh đẹp, quyền uy, vừa đậm chất hiện đại, đổi thay từng ngày. Hàng năm có cả triệu du khách chọn Tour Trung Quốc để tới khám phá lịch sử ngàn năm nơi đây, hoặc chỉ đơn giản để ngắm cảnh, check-in với những nơi nổi tiếng thường xuất hiện trong phim Trung Quốc. Vậy nhưng trước khi đi tour Bắc Kinh thì có gì cần chuẩn bị? Nên lưu ý gì trong chuyến đi? Hãy để chúng tôi giải đáp cho bạn ngay sau đây nhé!

Nên đi du lịch Bắc Kinh khi nào?

Thủ đô Bắc Kinh là thành phố vô cùng rộng lớn gồm 14 quận nội thành, cận nội thành và hai huyện nông thôn. Bắc Kinh tập trung rất đông dân cư, nằm trong top các thành phố đông dân nhất thế giới. Ngoài vẻ đẹp cổ kính nghìn năm thì thủ đô của Trung Quốc cũng rất hiện đại với hệ thống đường sắt, đường cao tốc trên cao, bố trí khoa học. Đã có rất nhiều quốc gia học tập Trung Quốc về hệ thống giao thông trên cao này, trong đó có Việt Nam.

tour du lịch bắc kinh
Bắc Kinh khi thu về

Là một thành phố đan xe giữa nét đẹp cổ kính và hiện đại nên Bắc Kinh luôn có sức hút mãnh liệt, kích thích trí tò mò, yêu khám phá của nhiều tín đồ mê du lịch. Mặc dù vậy, không ít du khách đi tour Bắc Kinh từ Hà Nội có chung thắc mắc là nên ghé thăm thành phố vào thời điểm nào thì đẹp? Thật khó có thể trả lời, bởi thủ đô của quốc gia đông dân này mùa nào cũng đều có phong thái riêng.

tour bắc kinh giá rẻ
Tuyết rơi ở Tử Cấm Thành - Bắc Kinh

Tại Bắc Kinh thời tiết 4 mùa đều rõ ràng, mùa xuân khí hậu ấm áp, dễ chịu thuận lợi cho những chuyến khám phá danh thắng ngoài trời. Mùa hạ không quá nóng bức và cũng là thời điểm du lịch. Rất đông du khách đến tham quan vì thế mà chi phí nghỉ ngơi, ăn uống cũng rất cao.

Mùa thu, khá ôn hòa, mát mẻ lượng khách đến với Bắc Kinh cũng thưa dần nên khá thích hợp cho những bạn ngại chen chúc. Mùa đông ở đây rất lạnh nên nếu du khách Việt Nam, nhất là những du khách đi tour Bắc Kinh từ HCM chịu được lạnh có thể đến đây để săn tuyết. Tuy không náo nhiệt như mùa hè nhưng bạn sẽ có cơ hội thong dong, thưởng ngoạn khắp nơi.

du lịch bắc kinh
Mùa xuân ở công viên Cảnh Sơn
 

Những điểm đến nổi tiếng ở Bắc Kinh

Tại Bắc Kinh có rất nhiều công trình kiến trúc cổ mang giá trị về văn hóa, quân sự được giữ nguyên vẹn cho đến bây giờ. Những địa điểm này cũng chính là lý do khiến cho thủ đô biết đến với các tên thành phố ngàn năm tuổi.

Vạn Lý Trường Thành 

tour bắc kinh từ hà nội

Vạn Lý Trường Thành chính là niềm tự hào của mọi người dân Trung Quốc. Công trình quân sự này đã trở thành biểu tượng quốc gia với chiều dài 6.700km, được xây dựng bởi nhiều triều đại trong lịch sử. Do vậy, đi tour du lịch Bắc Kinh mà không ghé thăm, check in tại Vạn Lý Trường Thành thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn trong chuyến đi.
 

Tử Cấm Thành 

tour du lịch bắc kinh

Nếu là fan của các bộ phim cung đấu chắc chắn bạn không còn xa lạ với Tử Cấm Thành - cung điện của triều Minh và triều Thanh. Tử Cấm Thành nằm giữa trung tâm thành phố, diện tích lên đến 720.000 m2. Bên trong cung điện xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo, toàn bộ đều làm bằng gỗ quý, lợp ngói lưu ly rất xa hoa và tráng lệ.

Màu sắc chủ đạo của Tử Cấm Thành chính là màu vàng và màu đỏ. Theo thuyết ngũ hành Trung Hoa, màu vàng tượng trưng cho thổ, cội nguồn của vạn vật trong đất trời. Vì thế, chỉ có dòi dõi Hoàng tộc mới xứng đáng với màu sắc này. Còn về sơn gỗ đỏ mang ý nghĩa về niềm hạnh phúc, may mắn và trang nghiêm.
 

Phố cổ Hutong 

tour bắc kinh từ hcm

Khám phá Bắc Kinh không chỉ đến thăm những địa danh có ý nghĩa về văn hóa, lịch sử mà còn phải chiêm ngưỡng từng con phố, ngõ nhỏ mới thực sự trọn vẹn. Đặc biệt là phố cổ Hutong, địa điểm thu hút nhiều du khách gần xa đến tham quan và trải nghiệm.

Con phố này còn lưu giữ nhiều nét cổ xưa, từ các ngôi nhà truyền thống, đường lát gạch đá cho đến nếp sống sinh hoạt của người dân. Chính sự bình dị, cổ kính từ không gian đến cảnh vật đã khiến cho Hutong trở thành điểm tham quan lý tưởng được nhiều khách du lịch Bắc Kinh yêu thích.
 

Phố ăn vặt Jiu Men 

du lịch bắc kinh trung quốc

Nếu đến Hutong để chụp ảnh và mua đồ lưu niệm thì chắc chắn phố ăn vặt Jiu Men sẽ giúp bạn lấp đầy chiếc bụng đói, nạp thêm năng lượng cho cuộc hành trình. Du khách đi tour du lịch Trung Quốc có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn truyền thống như hồ lô xiên, thịt nướng, đậu hũ thối... Và một lưu ý nho nhỏ đó là bạn không dùng tiền mặt để mua đồ ăn, mà sẽ phải đổi sang thẻ mới có thể thưởng thức những đặc sản Bắc Kinh này.
 

Một vài kinh nghiệm cho du lịch Bắc Kinh

du lịch trung quốc
  • Trang phục: để khám phá các địa danh tại Bắc Kinh, bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều nên cần chuẩn bị giày thể thao và các trang phục thoải mái để dễ dàng khi di chuyển.
  • Hộ chiếu: bất cứ khi nào bạn cũng phải mang theo hộ chiếu bên mình để phòng trường hợp cần dùng đến. Nhất là những địa điểm du lịch văn hóa như Tử Cấm Thành, Di Hòa Viên, Phủ Hòa Thân hay các điểm công cộng khác đều cần có giấy tờ quẹt qua khu an ninh hay khu mua vé. Nên đối với khách du lịch Trung Quốc thì hộ chiếu gần như là bắt buộc.
  • Thuê xe đạp: tại khu phố cổ Hutong có dịch vụ cho khách du lịch thuê xe đạp để tham quan. Vì vậy, nếu bạn không muốn đi bộ có thể tìm đến các cửa hàng và thuê để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của Hutong. Giá thuê cũng giá rẻ, giờ đầu tiên thường được miễn phí và từ giờ thứ 2 là 1 tệ/giờ.
tour trung quốc
  • Mua đồ, mua quà lưu niệm: khi mua đồ tại các cửa hàng ở Bắc Kinh bạn cần phải hỏi giá hoặc thông qua bảng giá niêm yết để mua. Tránh trường hợp bị nâng giá, chẹt giá. Hơn nữa, nếu bạn không biết tiếng có thể ghi sẵn một số câu thông dụng ra giấy để cần dùng đến có thể giở ra dùng.
  • Để sử dụng mạng trong những ngày du lịch bạn nên chuẩn bị một sim 4G cài VPN, sau đó cài đặt ứng dụng vượt tường lửa mới có thể truy cập được facebook, zalo, google, youtube…. Bởi vì Trung Quốc chặn các hết trang mạng phổ biến này. Do đó đây là lưu ý khá quan trọng nếu bạn cần liên lạc hay cập nhật tình hình của mình với gia đình, bạn bè.
  • Bắt buộc phải làm Visa Trung Quốc: Nhiều du khách đã từng dùng giấy thông hành để đi chơi ở cửa khẩu giữa Trung Quốc và Việt Nam nên nghĩ đi trong Trung Quốc cũng chỉ cần giấy thông hành. Tuy nhiên không phải nhé. Bạn bắt buộc phải làm visa du lịch Trung Quốc giống như đi Nhật, Hàn hay nhiều nước khác đấy!
Bắc Kinh - thành phố có lưu giữ nhiều nét đẹp cổ kính nhưng cũng không kém phần hiện đại luôn ẩn giấu sức hút mãnh liệt đối với các tín đồ yêu du lịch. Toàn bộ gợi ý trên đây của chúng tôi chắc chắn sẽ rất bổ ích và giúp bạn có một chuyến đi Trung Quốc hoàn mỹ, nhiều kỉ niệm đẹp và trải nghiệm tuyệt vời.
Phựng Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Khởi hành: Chủ nhật hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay, Ô tô
Giá từ: 14.590.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Phố cổ Hutong– Xuyên không Bắc Kinh một thời quá khứ

Phố cổ Hutong– Xuyên không Bắc Kinh một thời quá khứ

Bắc Kinh nổi tiếng với chốn đô thành tấp nập, nhưng cũng có những góc mang đậm nét Trung Hoa xưa cũ, điển hình là phố cổ Hutong. Con phố này từng là nơi...
Tử Cấm Thành – Thâm cung bí sử giữa Bắc Kinh hiện đại

Tử Cấm Thành – Thâm cung bí sử giữa Bắc Kinh hiện đại

Tử Cấm Thành là địa danh lịch sử nổi tiếng được đông đảo khách đi tour Bắc Kinh ghé thăm. Tử Cấm Thành được ví như minh chứng lịch sử của một thời đại...
Kinh nghiệm du lịch Di Hòa Viên Bắc Kinh như nào?

Kinh nghiệm du lịch Di Hòa Viên Bắc Kinh như nào?

Di Hòa Viên là một trong những cảnh điểm không thể thiếu của mỗi tour Bắc Kinh. Tuy nhiên công trình này quá rộng khiến nhiều du khách tour Trung Quốc bối...
Choáng ngợp kiến trúc tòa Galaxy SOHO Bắc Kinh

Choáng ngợp kiến trúc tòa Galaxy SOHO Bắc Kinh

Tới Bắc Kinh trong chùm tour Trung Quốc bạn không thể bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng kiến trúc cực đỉnh của tòa nhà trung tâm thương mại Galaxy SOHO...
Bát Đạt Lĩnh - Nơi Vạn Lý Trường Thành đẹp nhất (2024)

Bát Đạt Lĩnh - Nơi Vạn Lý Trường Thành đẹp nhất (2024)

Bát Đạt Lĩnh (八达岭, Badaling) là "mảnh" Vạn Lý Trường Thành nằm gần thủ đô của Trung Quốc, thu hút lượng đông khách du lịch Bắc Kinh. Thưởng ngoạn...
Top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Bắc Kinh

Top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Bắc Kinh

Bắc Kinh là một trong bốn trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa lớn nhất của Trung Quốc. Nơi đây còn được biết đến với rất nhiều địa điểm thu hút khách...
Du lịch Bắc Kinh - Đi đâu? Ăn gì? Lưu ý gì?

Du lịch Bắc Kinh - Đi đâu? Ăn gì? Lưu ý gì?

Đến với Bắc Kinh, du khách đi tour Trung Quốc sẽ không chỉ được thăm quan những di tích, công trình kiến trúc, cung điện, đền miếu cổ kính mà còn...
Nên đến đâu khi du lịch Bắc Kinh?

Nên đến đâu khi du lịch Bắc Kinh?

Bắc Kinh là thủ đô của đất nước Trung Quốc thịnh vượng. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi những quần thể di tích, cung cấm mang đậm dấu ấn lịch sử mà còn...
Một số lưu ý cho người lần đầu đi tour Bắc Kinh

Một số lưu ý cho người lần đầu đi tour Bắc Kinh

Bắc Kinh là thủ đô Trung Quốc thu hút lượng lớn khách đi tour Trung Quốc hàng năm bởi sự pha trộn của nét đẹp truyền thống và hiện đại. Tuy nhiên một...
Lần đầu du lịch Bắc Kinh có gì cần biết?

Lần đầu du lịch Bắc Kinh có gì cần biết?

Bắc Kinh được nhiều người biết đến là chốn phồn hoa đô hội hòa lẫn với những công trình cổ kính nổi tiếng thế giới. Nếu đây là lần đầu tiên...