Du lịch Bắc Kinh với 10 địa điểm nhất định phải đến

Du lịch Bắc Kinh là chuyến hành trình đến với mỹ cảnh tuyệt đẹp nơi trái tim thủ đô Trung Quốc. tour Bắc Kinh được coi là hành trình “vạn người mê” với những danh lam thắng cảnh đẹp và những món ăn đầy hấp dẫn. Dưới đây là 10 địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua trong một chuyến Tour Trung Quốc ghé thăm Bắc Kinh.

1. Vạn Lý Trường Thành – Niềm tự hào tinh thần Trung Hoa

Là một trong những điểm tham quan lớn, là kỳ quan hùng vĩ nhất của thế giới & là niềm tự hào của người Trung Quốc. Ai đặt chân đến Bắc Kinh mà chưa đến Vạn Lý Trường Thành thì coi như chưa đến Bắc Kinh.

tour bắc kinh
Vạn Lý Trường Thành

Đây là bức tường dài nhất thế giới, là một kỳ công của kiến trúc phòng thủ cổ xưa. Quá trình xây dựng thành trên con đường quanh co ôm trọn những ngọn núi dốc đứng khắc nghiệt đã tạo nên một khung cảnh vô cùng tuyệt vời.
 

2. Tử Cấm Thành (Cố Cung) – Cung điện cổ kính của Bắc Kinh

Tử Cấm Thành, hay Cố cung, là ‘trái tim Bắc Kinh’, nơi chứng kiến lịch sử Trung Hoa qua 24 triều đại vua nhà Minh, nhà Thanh. Đến đây du khách đi tour du lịch Bắc Kinh sẽ được tham quan quần thể những lâu đài, đền đài, vườn thượng uyển,… nằm trong tòa thành, và được nghe kể về những chuyện ‘thâm cung bí sử’ chốn hậu cung.

du lịch bắc kinh trung quốc
Đại điện ở Tử Cấm Thành

Năm 1987, Tử Cấm Thành được công nhận là di sản thế giới và là quần thể kiến trúc bằng gỗ lớn nhất thế giới. Vì thế, khi du lịch Bắc Kinh bạn đừng bỏ qua địa điểm này.

 

3. Quảng trường Thiên An Môn – Biểu tượng của thủ đô Bắc Kinh

Thiên An Môn tọa lạc trung tâm thành phố Bắc Kinh, xung quanh là Tiền Môn, lăng mộ chủ tịch Mao Trạch Đông. Đây là địa điểm chắc chắn sẽ có trong lịch trình của mọi hành trình dù là tour Bắc Kinh giá rẻ hay tour cao cấp.

tour bắc kinh giá rẻ
Quảng trường Thiên An Môn

Khác với những nơi khác, danh tiếng của Thiên An Môn không đến từ phong cách kiến trúc mà từ bề dày lịch sử của quảng trường. Thêm nữa, địa điểm này nằm ngay trước Tử Cấm Thành, bởi vậy nếu đã đến đó, hãy check-in cả ở Thiên An Môn bạn nhé!

 

4. Di Hòa Viên – Nghệ thuật kiến trúc đỉnh cao

Đây là cung điện mùa hè nổi tiếng của Từ Hy Thái Hậu, một công trình kiến trúc vĩ đại, là nơi nghỉ mát của các vua chúa thời xưa.

tour du lịch Bắc Kinh
Một góc hành lang Di Hòa Viên giữa mùa thu

Di Hòa Viên là một di sản thế giới của UNESCO, là công trình hoàng tộc được bảo tồn trọn vẹn nhất. Đây được coi là công trình đỉnh cao của kiến trúc cùng với ý nghĩa phong thủy thâm sâu mà khách du lịch Bắc Kinh không thể bỏ qua.

 

5. Tìm về quá khứ nơi thủ đô Bắc Kinh với phố cổ Hutong

tour du lịch bắc kinh
Ngõ nhỏ trong khu phố cổ Hutong

Người ta nói phố cổ Hutong chính là nơi lưu giữ lại thời gian, nếp sống của người dân Trung Hoa qua bao thế kỷ, là mảnh ký ức hay linh hồn đất nước trải qua bao thăng trầm lịch sử. Phố cổ Hutong không chỉ là một con phố mà còn là tên chung của những con phố, ngõ hẻm ở Bắc Kinh nơi có những căn nhà truyền thống theo kiểu Tứ-Hợp-Viện san sát nhau. Đến đây, du khách tour Bắc Kinh từ Hà Nội như được ‘xuyên không’ về quá khứ, sống cùng trong không gian xưa cũ, cổ kính giữa Bắc Kinh hiện đại hoa lệ.

 

6. Phủ Hòa Thân - Báu vật vô giá của Trung Hoa

tour bắc kinh từ hà nội
Bên trong phủ Hòa Thân

Những du khách Việt Nam 8x, 9x chắc chắn khá quen thuộc với cái tên đại thần Hòa Thân của vua Càn Long qua những bộ phim cổ trang Trung Hoa. Với ‘danh tiếng’ đại tham quan, Phủ Hòa Thân cũng là một trong những tòa kiến trúc xa hoa, đầy tinh hoa cao sang của một Vương phủ triều Thanh. Khi bước vào phủ Hòa Thân, du khách tour Bắc Kinh giá rẻ sẽ thấy được sự bao la và rộng lớn của vương phủ với tổng diện tích là 60 nghìn m2. Trong phủ gồm phủ đệ (Chiếm 32000m2), hoa viên (Chiếm 28000m2).

 

7. Sân vận động Olympic Bắc Kinh - Kiến trúc tổ chim độc đáo

tour bắc kinh giá rẻ
Sân vận động Bắc Kinh

Ra khỏi những bức tường, con ngõ cổ kính, dọc theo trục ‘trái tim Bắc Kinh’, khách đi tour du lịch Bắc Kinh sẽ đến với khu kiến trúc hiện đại, niềm tự hào của Bắc Kinh ngày nay – Sân vận động Bắc Kinh. Với thiết kế hình tổ chim độc đáo, Sân vận động này đã dành được giải thưởng kiến trúc Pritzker danh giá thế giới.

 

8. Du lịch Bắc Kinh ở Thập Tam Lăng - Kho báu quý của nhân loại

Thập Tam Lăng là một di sản văn hóa lớn của thế giới, nó là một hệ thống lăng mộ 13 đời vua đáng tôn kính của Trung Quốc cùng các vị hoàng hậu và quý phi của các đời vua.

du lịch bắc kinh
Thập Tam Lăng

Công trình này mất đến 250 năm để xây dựng và hoàn thành. Vào năm 1644, Thập Tam Lăng chính thức được hoàn thành và trở thành một kho báu quý của nhân loại và đã được UNESCO công nhận, xếp hạng là di sản thế giới.

 

9. Vương Phủ Tỉnh - Phố ăn chơi sầm uất bậc nhất ở Bắc Kinh

tour du lịch bắc kinh
Vương Phủ Tỉnh

Còn được gọi là con phố không ngủ, Vương Phủ Tỉnh nổi tiếng với những hàng hóa xa xỉ. Đến đây, khách du lịch Bắc Kinh sẽ được trực tiếp tìm hiểu và trải nghiệm nền văn hóa Trung Hoa lâu đời, thử những món đặc sản Bắc Kinh và thỏa sức mua sắm với vô vàn cửa hiệu từ trung đến cao cấp.

 

10. Những phố đêm Bắc Kinh

du lịch bắc kinh trung quốc
Phố Quỷ

Một trong số những điều khách tham quan lo lắng khi đi tour Bắc Kinh giá rẻ đó là ăn gì, chơi ở đâu trong thời gian tham quan tự do? Bạn có thể đến Phố Quỷ với những món ăn vạn người mê, hay phố Bar Hậu Hải, Sanlitun và hòa vào không khí sôi động giữa màn đêm thủ đô.

 

Ngoài 10 địa điểm tại Bắc Kinh không thể bỏ qua trên, khi đi du lịch Bắc Kinh, nếu còn thời gian bạn hãy ghé thăm một số ngôi chùa, con phố,… để có thêm những trải nghiệm tại thủ đô xinh đẹp của đất nước Trung Quốc. Đồng thời, hãy sắp xếp lộ trình đi sao cho tiện lợi nhất, hoặc theo chân tour Bắc Kinh giá rẻ để tiết kiệm chi phí và có một chuyến du lịch mỹ mãn nhất nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Du lịch Bắc Kinh (北京, Beijing) nên đi ra sao? Có những cảnh điểm nào nên ghé thăm nhất? Có món gì ngon? Khám phá ngay trong bài viết này...
Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Hàng Châu (Hangzhou/杭州) là một trong 7 cố đô cổ xưa nhất của Trung Quốc. Du lịch Hàng Châu không chỉ để ngắm cảnh mà còn được tìm hiểu văn...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Vén những bức màn bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Vén những bức màn bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành được coi là công trình lớn nhất Trung Quốc mà mỗi khách du lịch Bắc Kinh đều nên ghé thăm một lần. Thật vậy, Vạn Lý...
Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) – Những bí mật chưa được biết đến

Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) – Những bí mật chưa được biết đến

Thủ đô Bắc Kinh được coi là trái tim luôn cháy bỏng của Trung Quốc. Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch Bắc Kinh đến với nền văn hóa lâu...
Bắc Kinh - Thành phố ánh sáng không bao giờ ngủ

Bắc Kinh - Thành phố ánh sáng không bao giờ ngủ

Hành trình du lịch Bắc Kinh sẽ không chỉ đưa bạn đến những công trình kiến trúc tráng lệ, rộng lớn mà còn mở ra trước mắt bạn Bắc Kinh về đêm -...
Du lịch Bắc Kinh (2024) tới Shichahai có gì khám phá?

Du lịch Bắc Kinh (2024) tới Shichahai có gì khám phá?

Shichahai (什刹海 / Thập Sát Hải) là điểm tham quan vừa cổ kính, vừa hiện đại, sôi động, nằm ngay trung tâm thủ đô Trung Quốc, thu hút đông khách du lịch...
Tử Cấm Thành có những bí ẩn rợn người gì?

Tử Cấm Thành có những bí ẩn rợn người gì?

Tử Cấm Thành luôn nổi tiếng, thu hút khách tour Bắc Kinh bởi sự lộng lẫy, tráng lệ. Không chỉ vậy, tòa thành ở giữa thủ đô Bắc Kinh này còn...
Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh có một căn phòng quanh năm lạnh lẽo, kể cả vào màu hè. Vậy nơi này có bí mật gì khiến nơi đó lạnh đến vậy?...
Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) có gì thú vị?

Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) có gì thú vị?

Thành phố Bắc Kinh có vô số thắng cảnh cổ kính nổi tiếng cùng địa điểm vui chơi giải trí hiện đại cực hấp dẫn tín đồ du lịch. Một trong số đó...