Du lịch Bali và 13 khu vực nên ở lại nhất (2024) (Phần 1)

Du lịch Bali nên ở đâu luôn là câu hỏi khiến du khách đau đầu, vì nơi này chỗ lưu trú nào cũng có cái thú riêng. Cùng xem qua 13 gợi ý dưới đây với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình trước khi chọn được nơi ở lại ưng ý trong hành trình Tour Bali nhé!

Vài điều cần biết trước khi đi du lịch Bali

Trước khi xách ba lô lên và đi Bali, hãy cùng chúng mình đi sâu hơn một chút về hòn đảo này nhé! Bali thuộc đất nước Indonesia, vừa là một tỉnh vừa là một hòn đảo. Trong nhiều năm gần đây, nơi này luôn là một điểm du lịch rất được yêu thích. Những người lướt sóng yêu thích những bãi biển ở đây, cũng có người mê mẩn những địa điểm tuyệt đẹp mà Bali có.

tour bali

Nếu bạn đang muốn trải nghiệm những bãi biển - nơi bạn cũng có thể thưởng thức hải sản tươi sống, thì một số địa điểm bạn nên đến là Seminyak, Jimbaran, Uluwatu và Canggu. Những nơi này thật sự là bãi biển đáng để ghé thăm và khám phá.

Ảnh hưởng của phương Tây thể hiện khá rõ ở Bali - nơi thậm chí còn được mệnh danh là điểm đến “thân thiện với người nước ngoài”. Cho dù bạn đang tìm kiếm các lớp học yoga, nhà hàng, mua sắm hay một nơi nghỉ dưỡng thiên đường, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ bạn cần ở các khu vực khác nhau ở Bali.

Nhớ luôn đem theo tiền Rupiah Indonesia khi đến đây du lịch nhé vì sẽ đỡ mất phí hơn là bạn dùng tiền đô la. Bạn nên mang theo tiền mặt khoảng 10.000 đến 100.000 IDR (15.000 – 155.000 VNĐ) để chi tiêu hàng ngày.

du lịch bali

Ngôn ngữ chính thức ở đây là tiếng Indonesia. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ nghe thấy tiếng địa phương Bali, đặc biệt là ở vùng nông thôn, mặc dù tiếng phổ thông Indonesia vẫn còn xen lẫn. Bạn sẽ tìm thấy nhiều người có thể nói tiếng Anh ở đây, nhờ vào lượng người nước ngoài và khách du lịch khá lớn.

Nhìn chung, khí hậu Bali khá ấm áp nhưng cũng có thể có mưa, đặc biệt nếu bạn đi du lịch tới đây vào tháng Một đến tháng Tư hoặc tháng Mười đến tháng Mười Một.

Bali có vẻ giống như một hòn đảo nhỏ, nhưng bạn chắc chắn sẽ có rất nhiều địa điểm để thưởng thức. Tuy nhiên, giao thông ở đây khá lộn xộn và thường xuyên tắc đường lâu. Vậy nên nếu có ý định tới đâu thì nên đi sớm.

tour du lịch bali

Ngoài những thông tin chi tiết đã đề cập ở trên, đây là những thông tin nhanh về Bali mà có thể bạn cần biết:

  • Đây là một tỉnh có các đảo nhỏ hơn là Nusa Penida, Nusa Ceningan và Nusa Lembongan.
  • Nếu bạn được mời dùng bữa tại một gia đình địa phương, phép lịch sự là nên để lại một chút thức ăn trên đĩa của bạn.
  • Núi Batur và Agung trên đảo là những ngọn núi lửa đang hoạt động.
  • Trong lễ kỷ niệm của người Hindu tên là Nyepi thì tất cả các doanh nghiệp, bao gồm cả các sân bay ngừng hoạt động trong một ngày.
  • Hòn đảo này là một trong những nơi tập trung nhiều spa nhất trên thế giới.

Sau khi biết một vài thông tin cơ bản về hòn đảo dễ mến này thì dưới đây là nội dung chính trong bài viết này: Đi du lịch Bali nên ở tại khu vực nào?

tour đi bali
Bãi biển Kuta
 

1. Kuta, Legian - nơi dành cho cuộc sống về đêm

Nếu bạn muốn đến một nơi phổ thông mà ai cũng ghé tới thì có thể ở lại Kuta và Legian. Những khu vực này ở Bali thường là những nơi đầu tiên mà du khách đến ngay khi họ đến đây.

Tuy nhiên, bạn nên biết rằng Kuta và Legian không dành cho tất cả mọi người. Vì khá đông khách du lịch nên những ngõ hẹp có thể có quán cà phê và cửa hàng đồ lướt sóng, nhưng những nơi đó thường có khá nhiều xe máy đỗ xung quanh, cùng với những người bán áo phông và những lời chào mời mát-xa.

Thế nhưng song song với đó, bạn sẽ thấy có khá nhiều chuỗi khách sạn và trung tâm mua sắm như Trung tâm mua sắm Beachwalk, Discovery Mall Bali hay Mal Bali Galeria đều ở khu vực này, đặc biệt là Kuta.

du lịch bali

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một nơi để nghỉ ở Bali, đặc biệt là ở Kuta hoặc Legian, bạn sẽ có vô số sự lựa chọn, từ biệt thự đến khách sạn hạng sang cho đến những lựa chọn giá rẻ. Giá phòng ở Kuta rẻ hơn một chút so với ở Legian.

Bãi biển Kuta là nơi tốt nhất ở Bali cho cuộc sống về đêm. Khu vực này tập trung rất nhiều quán bar, câu lạc bộ bãi biển và câu lạc bộ đêm. Ngoài ra, đây cũng là một trong những nơi tốt nhất cho hoạt động lướt sóng, mua sắm, cuộc sống về đêm và chỗ ở rất hợp túi tiền, nhưng khu vực này thực sự đông đúc.

 

2. Seminyak -  nơi trải nghiệm cuộc sống về đêm thượng lưu

Seminyak, giống như Kuta và Legian, cũng là một trong những khu vực nổi tiếng nhất ở Bali, đặc biệt là đối với khách du lịch. Nó được biết đến với những bãi biển đẹp, được yêu thích bởi vì chúng khá yên tĩnh và có tầm nhìn ra hoàng hôn tốt nhất.

Seminyak được coi là khu nghỉ mát bãi biển cao cấp ở Bali, vì vậy đây là nơi bạn sẽ thấy những khu nghỉ dưỡng sang trọng, biệt thự riêng và câu lạc bộ bãi biển năm sao.

tour bali giá rẻ

Các đường phố chính và đường bờ biển hầu hết đều đông đúc nhưng hầu hết thời gian vẫn yên bình. Bạn cũng sẽ tìm thấy hầu hết các nhà hàng tốt nhất của Bali ở Seminyak, đặc biệt là trong và xung quanh Jalan Laksmana và Kayu Aya, là một dãy phố ăn uống dài.

Cuộc sống về đêm ở đây cao cấp hơn ở Kuta. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi tuyệt vời để mua sắm, Seminyak là dành cho bạn. Bạn có thể tìm thấy một số cửa hàng thời trang thiết kế riêng, cửa hàng có thương hiệu nữa trong cùng một khu vực.

Nếu bạn có kế hoạch qua đêm (hoặc các đêm) ở đây, bạn sẽ thích cách nơi này hoạt động về đêm. Seminyak chủ yếu dành cho những du khách giàu có nhưng nó cũng cung cấp các lựa chọn cho những người có ngân sách tiết kiệm.

 

3. Canggu - khu vực tuyệt vời nhất để ở tại Bali

tour bali từ hcm

Canggu là một trong những địa điểm trên đảo được người dân địa phương, người lướt sóng và người nước ngoài ưa thích trong một thời gian dài. Giờ đây, mọi thứ đã thay đổi và có rất nhiều du khách đến du lịch trong và xung quanh khu vực.

Khu vực này đã trở nên phổ biến trong những năm qua và bây giờ càng “hot” hơn cả. Nó đã trở thành điểm đến được lựa chọn của những người thích “xê dịch”, người nước ngoài, người nổi tiếng, người thích lướt sóng và khách du lịch đang tìm kiếm nơi thú vị nhất ở Bali.

Ở đây khách du lịch Bali sẽ tìm thấy những quán cà phê mát mẻ, nhà hàng và cửa hàng thời thượng, câu lạc bộ bãi biển như La Brisa, Finns, Cafe del Mar hoặc The Lawn, và một khung cảnh cuộc sống về đêm đang phát triển.

tour bali từ tphcm

Ở khu vực này của Bali, bạn sẽ thấy thoải mái hơn so với Kuta và thậm chí là Seminyak. Ở đây có những cánh đồng lúa và bãi biển, cùng với vô số nhà hàng.

Vấn đề với Canggu là có ít lựa chọn giao thông. Vì vậy, bạn sẽ phải tìm đường xung quanh khu vực, nên thuê xe máy tự lái hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải có giấy phép phù hợp để lái xe máy, đó là lý do tại sao nhiều du khách chọn xe đạp để thay thế.

 

4. Jimbaran - bãi biển yên tĩnh và hải sản siêu ngon

tour đi bali

Nếu bạn hỏi một vài người dân địa phương về địa điểm ở Bali để ngắm hoàng hôn, hầu hết họ sẽ nói với bạn rằng hãy đến Bãi biển Jimbaran. Nó nổi tiếng với vịnh cát trắng, nằm ngay phía tây nam của sân bay quốc tế Ngurah Rai.

Jimbaran có sự kết hợp tốt giữa các khu nghỉ dưỡng và khách sạn phục vụ cho các lứa tuổi, nhóm người, sở thích và ngân sách khác nhau. Những nơi lưu trú này hầu hết đều có view nhìn ra cảnh biển tuyệt đẹp mà bạn sẽ không thể quên.

Các điểm du lịch nổi tiếng ở Jimbaran bao gồm bán đảo Bukit, nơi có Đền Uluwatu ngay trên đỉnh vách đá và khỉ xám sinh sống. Nơi này còn có những rặng san hô và khu rừng như lá phổi của Bali, cùng với một vài bãi biển ít người biết tới.

tour bali từ hà nội
Đền Uluwatu

Tuy nhiên, nếu mục tiêu chính của bạn là mua sắm và tận hưởng cuộc sống về đêm thì Jimbaran không hẳn là nơi dành cho mục đích Tour du lịch Bali như vậy. Nó dành cho những người muốn có một nơi nghỉ ngơi tách biệt với những bãi biển nhiệt đới với vị trí thuận tiện từ sân bay, chỉ cách đó 15 phút.

 

5. Uluwatu - khu vực tốt nhất để lướt sóng

Thị trấn Uluwatu nằm ở phía Nam của Bali và nổi tiếng là trung tâm yêu thích của nhiều vận động viên lướt sóng, những người thích những thử thách dưới nước.

Đây cũng là nơi có một số bãi biển đẹp nhất Bali, thích hợp cho những ai chỉ đơn giản muốn nằm dài trên cát hoặc ngắm hoàng hôn.

tour bali giá rẻ

Nếu bạn muốn ở lại Bali trong khu vực này, bạn sẽ thấy nhiều khách sạn có lối đi ra các bãi biển hẻo lánh. Những nơi khác chỉ đơn giản là gần vùng biển nhưng bạn cũng có thể tìm thấy các khách sạn nằm trên đỉnh của các vách đá.

Điều quan trọng là trước khi chọn nơi này, bạn nên biết rằng Uluwatu khá biệt lập. Hầu hết từ những địa điểm khác sẽ mất một khoảng thời gian dài để đến đây vậy nên bạn cần thuê xe tự lái hoặc thuê xe có tài xế từ trước.

 

Trên đây là một số địa điểm tại Bali bạn có thể lưu trú phù hợp theo sở thích hay lối sống. Tuy nhiên đó chỉ là một góc khá nhỏ của hòn đảo tuyệt đẹp này thôi. Hãy cùng theo dõi Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình và cập nhật những nơi lưu trú khác trong bài viết tiếp theo nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày

Tour Singapore Malaysia từ Hà Nội HCM Du lịch Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: Thứ 5 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 8.790.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Bali -Bãi biển Kuta hướng tới trải nghiệm nghỉ dưỡng

Du lịch Bali -Bãi biển Kuta hướng tới trải nghiệm nghỉ dưỡng

Bãi biển Kuta là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất dành cho khách du lịch Bali. Tuy nhiên sự sôi động cũng đi kèm sự đông đúc quá mức....
Nhập cảnh du lịch Bali 2023 có gì cần lưu ý?

Nhập cảnh du lịch Bali 2023 có gì cần lưu ý?

Du lịch Bali là một trong những điểm đến đứng top các đề cử cho kỳ nghỉ xuân. Xu hướng nghỉ Tết hiện nay không còn chỉ là đi loanh quanh gặp người thân, bạn...
Du lịch Bali - Điểm đến lý tưởng cho mùa đông 2024

Du lịch Bali - Điểm đến lý tưởng cho mùa đông 2024

Kuta ở Bali vừa được xướng tên trong danh sách của Airbnb về những điểm đến lý tưởng nhất cho mùa đông 2022. Lý do vì đâu? Nếu muốn du lịch Bali thời điểm...
Tới đền Ulun Danu Bratan Bali (2024) - Ngôi đền nổi giữa hồ

Tới đền Ulun Danu Bratan Bali (2024) - Ngôi đền nổi giữa hồ

Đền Ulun Danu Bratan (Pura Ulun Danu Bratan) là ngôi đền nổi tiếng ở Bali, với vị trí giữa hồ Beratan mộng mơ. Đến đây như nào, có gì khám phá trong chuyến du...
Bãi biển Pandawa có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Pandawa có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Pandawa (Pandawa Beach) là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Bali. Nơi này có gì để khách du lịch Bali trải nghiệm? Tìm hiểu ngay trước khi đi theo...
Bãi biển Jimbaran có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Jimbaran có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Jimbaran (Jimbaran Beach) là một trong những bãi biển đẹp và sôi động nhất ở Bali. Ở đây có gì để khách du lịch Bali khám phá?...
Làng Mas có gì hấp dẫn khách du lịch Bali (2024)

Làng Mas có gì hấp dẫn khách du lịch Bali (2024)

Làng Mas (Mas Village, Desa Mas) là một trong những làng nghề truyền thống thu hút nhiều khách du lịch Bali. Đây là làng nghề gì? Tìm hiểu ngay trước khi...
Làng Batubulan có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Batubulan có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Batubulan (Batubulan Village) là làng nghề thủ công nổi tiếng, thu hút đông khách du lịch Bali. Đến đây như nào, có gì tham quan? Tìm hiểu ngay...
Làng Celuk có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Celuk có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Celuk nổi tiếng là làng nghề chế tác trang sức tuyệt đẹp, thu hút khách du lịch Bali. Đến đây như nào, có gì tham quan? Khám phá ngay...
Cổng trời ở Bali - Đền Lempuyang có gì độc đáo? (2024)

Cổng trời ở Bali - Đền Lempuyang có gì độc đáo? (2024)

Cổng trời ở Bali - đền Lempuyang (Lempuyang Temple, Pura Luhur Lempuyang) là ngôi chùa linh thiêng và là nơi chụp ảnh đẹp bậc nhất ở Bali. Đền ở đâu? Có...