Du lịch Bangkok khám phá chợ đêm Rod Fai

Chợ đêm Rod Fai là một trong số những địa điểm nổi tiếng nhất thu hút được nhiều lượt khách Tour Thái Lan. Nằm tại thành phố Bangkok sầm uất nhất “xứ sở chùa Vàng”, chợ đêm Rod Fai chính là điểm đến vui chơi giải trí hàng đầu mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi lần này đâu nhé!

Không chỉ nổi tiếng bởi những ngôi chùa cổ kính, cung điện xa hoa, Thái Lan còn được người ta biết đến bởi hàng loạt các thẳng cảnh đẹp và địa điểm du lịch nổi tiếng khác. Và một trong số những điểm đến được yêu thích nhất bởi khách tour du lịch Thái Lan có lẽ là khu chợ đêm Rod Fai Bangkok.

tour thái lan

Có người từng nói rằng, muốn khám phá văn hóa của một vùng miền nào đó, hay ghé thăm các khu chợ. Và chợ đêm Rod Fai chính là một nơi như thế - nơi lý tưởng nhất để du khách có thể khám phá và chiêm nghiệm văn hóa của xứ sở chùa Vàng.

 

Chợ đêm Rod Fai ở đâu?

Chợ đêm Rod Fai, hay còn được biết đến với tên gọi là Talad Rod Fai, là một khu chợ ngoài trời nổi tiếng của thành phố Bangkok Thái Lan. Rod Fai là một khu chợ đã khá cổ kính, không có gì bất ngờ nếu du khách tour đi Thái Lan tìm được những kỷ vật cổ có hàng ngàn năm về trước. Chợ Rod Fai từng nằm cạnh một đường tàu, ở cửa bắc thành phố Bangkok và sau chợ Chatuchak. Sau đó, do việc mở rộng tuyến BTS Skytrain vào năm 2013 nên chợ Rod Fai buộc phải chuyển địa điểm.

tour du lịch thái lan
Cổng chợ đêm 1

Hiện nay, du khách có thể khám phá chợ Rod Fai tại 2 cơ sở, một nằm trên đường Ratchadaphisek, ngay sát trung tâm mua sắm Esplanade và cơ sở còn lại nằm trên đường Srinakarin Soi 51, sau trung tâm mua sắm Seacon Square.

 

Có gì trải nghiệm ở chợ đêm Rod Fai?

Chợ đêm Rod Fai Bangkok có diện tích vô cùng rộng lớn, được chia làm 3 khu vực chính, mỗi khu trưng bày một bộ sưu tập khác nhau là “Khu chợ”, “Khu nhà kho” và “Khu đồ cổ của Rod”.

Khu chợ - Thiên đường mua sắm

tour thái lan giá rẻ

Khu chợ chính là khu vực đông nhất của chợ đêm Rod Fai. Được mệnh danh là thiên đường mua sắm của giới trẻ, khu chợ bao gồm hơn 2000 quầy hàng từ thời trang, giày dép, đồ gia dụng, đồ chơi trẻ em,... Du khách tour Thái Lan giá rẻ chắc hẳn sẽ phải “móc sạch hầu bao” của mình khi đứng trước những gian hàng đầy hấp dẫn này mất thôi.

du lịch thái lan

Đặc biệt, thu hút nhất trong khu chợ phải kể đến các món ăn đường phố Đặc sản Thái Lan cực kỳ thơm ngon. Chỉ cần bước đến khu chợ, du khách sẽ phải ngất ngây bởi hương vị thơm nức mũi đến từ những quầy thịt nướng, tiệm mì xào, quầy kem, trà sữa Thái sủi bọt,... và hương thơm khó cưỡng của cà phê đường phố Thái Lan.

tour đi thái lan

Nếu bạn lần đầu đến với chợ Rod Fai Bangkok, đừng ngần ngại thưởng thức đĩa gỏi đu đủ (som tum humongous) lạ miệng, tomyum hải sản hấp dẫn, hay các món cá viên, mực chiên, bánh nướng,... Và kết thúc bằng một cốc sữa chua hoa quả mọng nước ngay lúc háo nước thì chỉ có thể nói là đỉnh của đỉnh thôi nhé!

đặc sản thái lan

Tiếp đến, khu chợ tại chợ Rod Fai còn có những dãy nhà hàng, quán bar nổi tiếng để bạn có thể ghé vào, thưởng thức ly cocktail thơm ngon hay giải khát bằng một tháp bia mát lạnh trong không khí vô cùng khuấy động đến từ các ban nhạc sống. Đặc biệt, tại khu chợ còn có những biển quảng cáo đầy sáng tạo đến từ các chiếc xe cắm trại của Volkswagen hay những chiếc xe lửa cổ điển vô cùng ấn tượng và thu hút, hứa hẹn sẽ có hàng trăm góc sống ảo thần thánh cho khách du lịch Thái Lan đấy!

tour thái lan từ hà nội

 

Khám phá kỷ vật tại khu nhà kho

Ấn tượng nhất tại chợ Rod Fai có lẽ phải kể đến là khu nhà nhỏ với vô số bộ sưu tập đồ cổ và kỷ vật được trưng bày và bày bán trên mặt đất. Với những du khách Tour du lịch Thái Lan có một niềm đam mê mãnh liệt với những món đồ cổ, khu chợ kho chính xác là một bảo tàng ngoài trời độc đáo khiến họ phải trầm trồ và thích thú.

du lịch thái lan

Tại khu nhà kho chứa đựng đủ mọi thứ từ thiết bị điện tử, đồ gia dụng, phụ tùng ô tô cũ,... cho đến giày dép, quần áo, phụ kiện,... tất cả đều khoác lên mình màu sắc cổ điển và hoài niệm. Bạn không cần quá lo lắng về chuyện nói thách giá tại chợ Rod Fai, bởi những người bán hàng ở đây đều vô cùng thân thiện. Họ để cho khách hàng tự do nhìn ngắm sản phẩm mà không đưa ra những lời thúc ép, hay tỏ thái độ khó chịu.

tua du lịch thái lan

Bạn sẽ phải trầm trồ khi nhìn thấy một băng cassette cũ chứa những bản nhạc những năm 1900, hay những chiếc áo khoác da cổ điển từng thấy trong những bộ phim Hong Kong hàng chục năm về trước. Bên cạnh đó, khách du lịch tour Thái Lan cũng có cơ hội sở hữu cho mình những chiếc máy ảnh cổ độc đáo, hay chiêm ngưỡng bộ sưu tập đèn chùm kiểu Pháp cực kỳ đẹp mắt. Tất cả dường như xoáy người ta vào một miền ký ức xa xưa, cổ điển nhưng vô cùng bình yên.

 

Chiêm ngưỡng khu đồ cổ của Rod

Có lẽ khu vực được săn đón nhiều nhất tại khu chợ Rod Fai là khu đồ cổ của Rod. Đây là nơi trưng bày các mặt hàng đẳng cấp như xe hơi cổ điển, nội thất cổ sang trọng,... thậm chí bạn còn có thể tìm thấy cả hình nộm của Elvis với kích thước như thật tại đây. 

tour thái lan từ hà nội

Tất cả các mặt hàng cổ đều có bảo hành chính hãng, được tìm và sưu tập từ nhiều nơi trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Anh, Pháp, Myanmar, Thái Lan,... Du khách tua du lịch Thái Lan chỉ được phép chụp hình và không được chạm vào bất cứ hiện vật nào nếu không mua. Lý do bởi chúng có mức giá vô cùng đắt đỏ và quý hiếm.

 

Chợ đêm Rod Fai hứa hẹn sẽ là nơi sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị và độc đáo. Dù bạn có là fan của đồ cổ hay không, thì khi ghé qua khu chợ nổi tiếng này cũng sẽ phải trầm trồ và thích thú bởi bầu không khí đông vui nhộn nhịp cùng với những món ăn ngon hấp dẫn ngon quên lối về. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm chợ đêm Rod Fai Bangkok trong chuyến du lịch Thái Lan sắp tới của bạn nhé!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Chợ Pratunam Bangkok - Nên mua gì? Cách đến? (2024)

Chợ Pratunam Bangkok - Nên mua gì? Cách đến? (2024)

Chợ Pratunam là một trong những điểm mua sắm bình dân tốt và rẻ nhất ở Bangkok. Đến đây như nào? Khách du lịch Thái Lan nên mua gì? Tìm hiểu...
Trải nghiệm mua sắm tại Central World Bangkok (2024)

Trải nghiệm mua sắm tại Central World Bangkok (2024)

Central World Bangkok là một trong các trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến đây có thể mua sắm những gì? Tìm hiểu ngay cùng...
Kinh nghiệm mua sắm ở Big C Bangkok Thái Lan (2024)

Kinh nghiệm mua sắm ở Big C Bangkok Thái Lan (2024)

Big C Bangkok là nơi nhiều khách du lịch Thái Lan ghé tới mua sắm quà lưu niệm. Chi nhánh Big C này ở đâu? Nên mua gì về làm quà? Tìm hiểu...
Trại Rắn Thái Lan ở Bangkok có gì đáng ghé thăm (2024)

Trại Rắn Thái Lan ở Bangkok có gì đáng ghé thăm (2024)

Trại Rắn Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok mà khách du lịch Thái Lan có thể tìm hiểu về rắn và thuốc từ rắn. Cùng khám phá ngay...
Sân bay Bangkok Suvarnabhumi kinh nghiệm từ A-Z (2024)

Sân bay Bangkok Suvarnabhumi kinh nghiệm từ A-Z (2024)

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi là sân bay Bangkok lớn mà hầu như khách du lịch Thái Lan đều đáp tại đây. Kinh nghiệm đi lại ở đây như nào? Từ...
Đền Erawan - Đền thờ Phật Bốn Mặt linh thiêng ra sao? (2024)

Đền Erawan - Đền thờ Phật Bốn Mặt linh thiêng ra sao? (2024)

Đền Erawan (Erawan Shrine, đền thờ Phật Bốn Mặt) là ngôi đền linh thiêng bậc nhất ở Bangkok. Du lịch Thái Lan đến đây như nào? Đền có gì bí ẩn?...
Chùa Phật Vàng Wat Traimit có gì đặc biệt? (2024)

Chùa Phật Vàng Wat Traimit có gì đặc biệt? (2024)

Chùa Phật Vàng hay Wat Traimit là ngôi chùa nổi tiếng với khách du lịch Thái Lan bởi tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới. Tìm hiểu chùa ngay...
Chùa Núi Vàng Wat Saket Thái Lan linh thiêng ra sao (2024)

Chùa Núi Vàng Wat Saket Thái Lan linh thiêng ra sao (2024)

Chùa Núi Vàng Wat Saket là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Thái Lan, cũng là điểm tham quan cực kỳ nổi tiếng với khách du lịch Thái Lan....
10 nơi “lạc lối giữa Bangkok” khi du lịch Thái Lan

10 nơi “lạc lối giữa Bangkok” khi du lịch Thái Lan

Đền chùa hay những trung tâm thương mại sầm uất ở Bangkok luôn tấp nập khách du lịch Thái Lan. Thế nhưng, nơi này vẫn có những góc nhỏ đầy cuốn hút...