Đèo Mẻ Pia - 14 tầng đèo hùng vĩ nhất Cao Bằng (2024)

Đèo Mẻ Pia 14 tầng hun hút vừa hùng vĩ hiểm trở, vừa mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ khiến khách Du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng ghé qua đều động lòng Hãy cùng đến ngắm nơi này trong chuyến đi Tour Thác Bản Giốc bạn nhé!

Đôi nét về đèo Mẻ Pia

Đèo Mẻ Pia là con đèo nổi tiếng ở Cao Bằng, nằm trên quốc lộ 4A, dài 2,5km kéo dài từ xã Xuân Trường đến tận trung tâm Bảo Lạc (một huyện giáp biên giới Trung Quốc). Con đèo gồm 14 tầng dốc, với những khúc cua, đường đi khấp khuỷu, quanh co. Phía hai bên đèo là những dãy núi cao dựng đứng.

du lịch thác bản giốc cao bằng

Người ta kể lại rằng, đèo Mẻ Pia có từ thời Pháp thuộc, vốn dĩ chỉ là một con đường mòn chỉ có thể cưỡi ngựa đi qua. Đoạn rộng nhất của con đèo chỉ vào khoảng 40cm. Đến tận năm 2009, con đèo mới được khởi công xây dựng và hoàn thành vào năm 2011. Giờ đây, đường đèo được mở lối thông thoáng hơn, với bề ngang được mở rộng chừng 5m. Đây là tuyến đường hiểm trở nhất vùng Đông Bắc Bộ, chỉ có những tay lái cừ khôi với có thể chinh phục được con đèo này.

 

Chinh phục đèo Mẻ Pia bằng cách nào?

Dường như vẻ đẹp hùng vĩ đầy hiểm trở lại đang “thách thức” những tín đồ du lịch Cao Bằng muốn một lần chinh phục. Không giống với bất cứ cuộc hành trình chinh phục con đèo nào khác. Để ngắm trọn vẹn toàn cảnh đèo Mẻ Pia, không phải chỉ cần leo lên đến đỉnh, mà du khách cần phải băng qua rừng để chinh phục được con đèo này.

tour thác bản giốc cao bằng

Đặc biệt, để có thể thưởng thức được bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ 14 vòng cung của đèo Mẻ Pia, du khách tour thác Bản Giốc Cao Bằng cần phải đi bộ khoảng 1 tiếng đồng hồ, men theo triền núi để lên tới đỉnh. Trong suốt dọc đường đi bạn sẽ không thể tìm thấy các hàng quán ven đường, nên việc chuẩn bị nước uống, đồ ăn nhẹ và trang phục phù hợp là điều cần thiết. Du khách cũng cần có ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên, tuyệt đối không nên xả rác trên đường đi.

Đường lên đỉnh núi không quá khó tìm, bạn có thể đi theo biển chỉ dẫn hoặc hỏi người dân bản địa cách đi lên đỉnh núi nhanh nhất. Sau quãng đường dài chinh phục, đèo Mẻ Pia hiện ra với 14 tầng dốc uốn lượn quanh co như những dải lụa khổng lồ sẽ làm tan biến hết mọi mệt mỏi của du khách.

tour du lịch thác bản giốc
Biển chỉ dẫn lên điểm ngắm đèo Mẻ Pia

Đứng từ trên đây nhìn xuống, con đèo hiện ra vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng, mang đến cho người ta những xúc cảm khó tả. Trên đầu là những dải mây trắng bồng bềnh, thong dong dạo chơi quanh đỉnh núi. Phía dưới chân là 14 tầng dốc giống như những bậc thang dẫn lối lên thiên đường.

 

Cao Bằng còn có những thắng cảnh nào khác?

Thác Bản Giốc 

Nhắc đến Cao Bằng, không thể không kể đến địa danh nổi tiếng thác Bản Giốc hùng vĩ giữa đại ngàn. Dòng thác hùng vĩ nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng và được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Việt nam.

tour thác bản giốc cao bằng

Thác có chiều cao khoảng 10m, nước chảy xiết mạnh, đổ ào thẳng xuống rồi tung bọt trắng xóa, tạo nên những cơn mưa bụi lấp lánh. Thời điểm lý tưởng nhất để du khách tham quan thác Bản Giốc là vào khoảng tháng 8 cho đến tháng 10 khi mà tiết trời chuyển thu mát mẻ, dễ chịu. Ngắm nhìn những tia nắng nhẹ nhàng xuyên qua dòng thác và thả hồn vào dòng sông Quây Sơn xanh màu ngọc bích là những trải nghiệm vô cùng thú vị khi du lịch thác Bản Giốc, Cao Bằng.

 

Động Ngườm Ngao 

Động Ngườm Ngao là một hang động nổi tiếng, nằm ở bản Gun, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Trên đường đi chinh phục đèo Mẻ Pia, bạn đừng quên dừng chân lại động Ngườm Ngao - một trong những hang động nổi tiếng nhất vùng Đông Bắc này nhé!

du lịch cao bằng

Với hệ thống thạch nhũ kỳ ảo được tôn tạo qua hàng triệu năm, động Ngườm Ngao thu hút được đông đảo khách du lịch yêu thích không gian kỳ ảo, huyền bí. Thời tiết trong động chia thành 2 mùa khí hậu rõ rệt: mùa khô và mùa nước. Mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp khác nhau. Mùa nước trong động bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 9, khi ánh sáng soi rọi vào trong động, vô tình tạo nên một khung cảnh lộng lẫy, trang hoàng như trong một tòa lâu đài. Đến mùa khô, trong động khô ráo nước, du khách tour du lịch thác Bản Giốc có thể dễ dàng di chuyển và chụp ảnh check-in trong động.

Bên cạnh những khối nhũ thạch với hình dạng, kích thước và màu sắc, du khách tham quan động còn được thưởng thức âm thanh trầm bổng phát ra từ cây đàn đá hay tiếng suối chảy róc rách vang vọng bốn bề. Không gian trong động quanh năm vô cùng thoáng đãng, níu chân du khách phương xa chẳng muốn về.

 

Hồ Thang Hen 

Hồ Thang Hen là một điểm du lịch sinh thái cực kỳ nổi tiếng ở Cao Bằng. Hồ nằm trong thung lũng, giữa hai xã Ngũ Lão (huyện Hòa An) và xã Quốc Toản (huyện Trà Lĩnh). Quần thể hồ Thang Hen bao gồm tất thảy 36 hồ lớn nhỏ, tự nhiên, nối thông nhau bởi các hang động ngầm sâu trong lòng đất.

tour cao bằng thác bản giốc

Hàng ngày, mực nước trong hồ Thang Hen dâng lên, hạ xuống như thủy triều. Vào khoảng tháng 9 đến tháng 10, nước hồ sẽ xảy ra hiện tượng bị rút cạn nước trong vài tiếng đồng hồ, chỉ còn lại miệng hố sâu, lộ ra những thân cây quấn ngang dọc vào nhau như bị hút xuống phía hố. Nhưng ngay sau đó, nước hồ lại đầy ắp, như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Hiện tượng thiên nhiên kỳ bí này khiến nhiều du khách tour Cao Bằng tò mò và khám phá bằng được.

Khung cảnh xung quanh hồ Thang Hen vô cùng say đắm lòng người. Bạn có thể du thuyền, khám phá các hang động và ghé thăm các bản làng dân tộc quanh đó. Thưởng thức các món ăn Đặc sản Cao Bằng như vịt quay 7 vị, xôi trám, bánh khảo, Thịt trâu gác bếp... cũng làm cho chuyến đi của bạn đầy ắp những kỷ niệm khó quên tại vùng đất sơn thủy hữu tình này đấy.

 

Du lịch Cao Bằng chinh phục con đèo Mẻ Pia 14 tầng đầy hiểm nguy nhưng cũng không kém phần thú vị sẽ để lại cho du khách những trải nghiệm để đời. Đừng chần chừ, xách ba lô và lên đường du lịch Cao Bằng ngay hôm nay thôi!

Hồng Anh
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Trên hành trình du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng, du khách không chỉ muốn ngắm phong cảnh thiên nhiên non nước mà còn vì những nét văn hóa...
Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Du lịch thác Bản Giốc nói riêng và du lịch Cao Bằng nói chung luôn gắn liền với thiên nhiên và bản sắc các dân tộc nơi đây. Vừa qua, ngày...
Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Du lịch Cao Bằng đâu chỉ có thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao hay khu di tích Pác Bó. Nơi này còn những địa danh nào chưa được khai thác? Tìm hiểu...
Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Đến với vùng đất Cao Bằng trong chuyến hành trình du lịch Thác Bản Giốc, bạn sẽ được ghé thăm động Ngườm Ngao rộng lớn, kỳ vĩ. Bên trong hang động này...
Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Vùng đất Cao Bằng có vô số cảnh đẹp như Thác Bản Giốc, hồ Thang Hen, động Ngườm Ngao… nhưng có một địa điểm được nhiều người biết đến hơn cả - ấy là...
Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Cao Bằng không chỉ có vô số cảnh đẹp nổi tiếng như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen… mà còn được biết đến như “cội nguồn cách mạng...
Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Nếu ai đã đến thác Bản Giốc thì chắc hẳn cũng biết Cao Bằng là một tỉnh miền núi không có những công trình kiến trúc hoành tráng, cũng không...
Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Đặt tour thác Bản Giốc du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của dòng thác hùng vĩ mà còn có cơ hội ghé thăm di tích lịch sử...
Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng với những món ăn dân dã nhưng thấm đượm gia vị vùng cao đặc biệt, khiến ai từng đi du lịch Thác Bản Giốc đều không khỏi nhớ nhung. Cùng...
Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Một trong những điểm đến được yêu thích tại Cao Bằng ngoài Thác Bản Giốc chính là núi Thủng hay núi Mắt Thần. Sự độc đáo và hùng vĩ...