Du lịch Cát Bà có gì đáng khám phá?

Đảo Ngọc Cát Bà luôn có những góc riêng thỏa mãn từng đối tượng du khách. Cụ thể thì bạn có thể làm gì, khám phá gì trên hòn đảo này? Hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi theo Tour Cát Bà nhé!

Tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên

tour cát bà

Cát Bà luôn là một địa điểm hoàn hảo cho các hoạt động du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, tài nguyên rừng và biển phong phú. Hiện nay đã có rất  nhiều dịch vụ được đầu tư và nâng cấp để đáp ứng nhu cầu của du khách, khiến mọi người muốn nghỉ lại Cát Bà lâu hơn.

tour du lịch cát bà

Cát Bà là điểm đến quen thuộc của cả du khách tour Cát Bà trong và ngoài nước. Đây là một quần đảo bao gồm hơn 300 hòn đảo với hình dạng và kích thước khác nhau. Đảo chính là Cát Bà với diện tích khoảng 200 km2. Trên đảo có vô số bãi biển rất sạch sẽ và cát mịn, nước trong xanh. Vườn quốc gia Cát Bà có diện tích rừng nguyên sinh nhiệt đới lớn nhất Việt Nam với nhiều loài động thực vật quý hiếm. Vào năm 2004, Cát Bà đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

  

Bơi tại bãi biển Cát Cò

du lịch cát bà

Trên đảo Cát Bà có ba bãi biển được đặt tên là Cát Cò 1, 2 và 3, nằm khá gần trung tâm thị trấn. Các bãi biển được thiên nhiên ưu đãi với bờ cát vàng, nước biển màu ngọc bích và có đầy đủ các dịch vụ du lịch từ xe điện, xe ôm, đồ ăn thức uống đến các hoạt động bên bờ biển. Các trò chơi dưới nước thì có tại Cát Cò 1 và 2. Bãi Cát Cò 3 phù hợp cho người thích yên tĩnh hơn. Vào những ngày nghỉ hè, các bãi biển có thể khá đông đúc vậy nên nếu bạn muốn có những khoảng không cho riêng mình thì hãy đến vào buổi sáng sớm nhé! Khi mùa hè bắt đầu, theo một tour du lịch Cát Bà rồi đắm mình trong làn nước mát lạnh sẽ khiến tâm trạng bạn khá hơn nhiều sau chuỗi ngày nóng nực.

tour cát bà 2 ngày 1 đêm

Cát Cò 1 và 2 cũng là bãi biển mà nếu may mắn bạn có thể chứng kiến một hiện tượng thiên nhiên kỳ diệu: sinh vật phù du phát quang sinh học. Tầm một tiếng sau khi chạng vạng, bãi Cát Cò 2 bắt đầu lấp lánh với những “đom đóm biển” màu xanh. Ấy là các sinh vật biển thắp sáng như một cơ chế bảo vệ để chống lại những kẻ săn mồi.

 

Khám phá những hòn đảo không người

tour vịnh lan hạ

Nếu đi đông người, bạn có thể thuê thuyền thuyền với giá 300.000 -5 00.000 đồng cho 6 người để đi ra một trong những hòn đảo hẻo lánh và không có người ở Cát Bà.

Đối với những người ưa thích mạo hiểm thì có thể thuê thuyền kayak với giá khoảng 200.000 đồng một ngày. Với cách này, bạn có thể tự do khám phá nhiều rạn san hô và sinh vật biển hơn. Còn thường thì nếu bạn thích sôi động hoặc ngại đi xa thì các bãi biển nổi tiếng Cát Cò 1, 2, 3 liền kề trung tâm thành phố là lựa chọn phổ biến nhất.

 

Tìm hiểu cuộc sống ở làng chài Cái Bèo

tour cát bà

Tiếp tục trên hành trình tour du lịch Cát Bà, bạn sẽ được đến tham quan Làng chài Cái Bèo nổi tiếng. Những chiếc thuyền nổi và nụ cười thân thiện của người dân địa phương luôn khiến du khách nhớ mãi không quên.Người dân địa phương có thể mời bạn đến thăm nhà của họ hoặc đưa bạn đi trải nghiệm cách sống độc đáo ở đây.

 

Chèo thuyền kayak và lặn ở vịnh Lan Hạ

tour du thuyền vịnh lan hạ

So với Vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ nhỏ hơn, yên bình hơn nhưng vẫn có những nét riêng đủ để du khách tour vịnh Lan Hạ thích thú. Vịnh Lan Hạ tầm 400 đảo đá vôi và 139 bãi tắm hoang sơ, chưa được khai thác hết hoặc được dùng cho mục đích tư nhân nên du khách có thể thuê thuyền nhỏ để khám phá những bãi tắm này. Điểm đặc biệt là trên vịnh Lan Hạ, bạn có thể bơi gần khu vực neo đậu du thuyền, khác với vịnh Hạ Long là không được phép bơi.

Chèo thuyền kayak là một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi bạn đến thăm vịnh Lan Hạ Cát Bà. Hãy dành thời gian để thư giãn và nạp năng lượng sau khi chèo thuyền kayak tại một trong những bãi biển ít người tìm đến nhé.

tour du thuyền cát bà
Du thuyền Cát Bà

Bạn có thể tiếp tục hành trình đến làng chài và lặn ngắm san hô bằng ống thở (không đắt) hoặc bình dưỡng khí (khoảng 1 - 1,5 triệu/người). Thuê thuyền kayak phù hợp hơn cho những người thích lang thang khám phá. Còn nếu thích được phục vụ sẵn, bạn có thể đặt tour du thuyền Cát Bà, Kỳ Nghỉ Đông Dương sẽ đưa bạn đến những điểm nổi tiếng và đẹp nhất trong vịnh và cũng có cả hoạt động chèo thuyền kayak. Ngoài lặn biển, hay chèo thuyền, các tour du thuyền trong ngày còn cung cấp bữa trưa ngay trên thuyền với những loại hải sản Cát Bà cực tươi ngon.

 

Tham quan Đảo Khỉ ở Cát Bà

tour vịnh lan hạ

Đảo Khỉ nằm gần Cát Bà và là một trong những hòn đảo được khách du lịch Cát Bà ghé thăm nhiều nhất. Hòn đảo được chia thành hai phần, một bên là khu nghỉ dưỡng và một bên là bãi biển cho mọi người. Bạn cũng có thể chọn tham quan các đài quan sát nhìn ra vịnh, một địa điểm chụp ảnh nổi tiếng với vẻ đẹp thay đổi liên tục. Điểm độc đáo nhất của hòn đảo này là khoảng 20 chú khỉ sống trên khu rừng trên đảo. Khi có khách du lịch đến, khỉ xuống gần để kiếm thức ăn. Bạn có thể cho chúng ăn nhưng không nên trêu chọc hoặc làm phiền vì chúng có thể sẽ cắn bạn đấy!

 

Chiêm ngưỡng hoàng hôn ở pháo đài thần công

du lịch cát bà

Pháo đài thần công trên đảo Cát Bà từ lâu đã trở thành địa điểm nổi tiếng để thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn với tầm nhìn thẳng ra các đảo xung quanh và vịnh Lan Hạ. Pháo đài này còn được gọi là Cao điểm 177, một di tích lịch sửmà bạn có thể tham quan hệ thống đường hầm, đại bác và công sự chiến hào được xây dựng cách đây khoảng 40 năm. Đặc biệt khi hoàng hôn buông xuống, khách du lịch Cát Bà sẽ được tận hưởng những phù sa, cảnh hoàng hôn lãng mạn trên biểnHoàng hôn luôn là một trải nghiệm thần bí đáng để chiêm ngưỡng và sẽ thật tiếc nếu bạn không thể ngắm hoàng hôn ở pháo đài này.

 

Khám phá Vườn quốc gia Cát Bà

tour cát bà 3 ngày 2 đêm

Khu bảo tồn sinh thái Vườn quốc gia Cát Bà này là nơi có các loài động thực vật đa dạng; cùng với một trong những loài khỉ có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất (Longhaired Macaque). Theo tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm đến đây sẽ là cơ hội để bạn hòa mình vào thiên nhiên. Đặc biệt là trong Vườn quốc gia Cát Bà, bạn có thể có một cái nhìn ngoạn mục ra khu rừng hùng vĩ từ đài quan sát trên đỉnh Ngự Lâm.

 

Đảo Cát Bà tưởng chừng như không có gì đặc biệt, “lép vế” bên cạnh vịnh Hạ Long nổi tiếng. Thế nhưng phải đến đây rồi, bạn mới tìm được những điểm đặc biệt nơi này riêng có. Kỳ nghỉ tới, hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương khám phá hòn đảo ngọc xinh đẹp này bạn nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.300.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Điều chỉnh thời gian chạy phà du lịch Cát Bà 2023

Điều chỉnh thời gian chạy phà du lịch Cát Bà 2023

Từ ngày 25/4/2023, du khách đi du lịch Cát Bà theo đường phà sẽ khởi hành theo lịch chạy phà mùa hè. Cụ thể như nào? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...
Khai mạc Du lịch Cát Bà 2023

Khai mạc Du lịch Cát Bà 2023

Để chào mừng mùa hè sắp tới, Cát Bà đã tổ chức Lễ hội “Cát Bà xanh 2023”. Khách đi tour Cát Bà thời điểm này có thể...
Du lịch Cát Bà dịp 30-4 (2023) nên chọn phương tiện gì?

Du lịch Cát Bà dịp 30-4 (2023) nên chọn phương tiện gì?

Du lịch Cát Bà là điểm đến lý tưởng, phù hợp cho dịp lễ 30/4 – 1/5. Ra đảo Cát Bà hiện tại có những phương tiện nào? Mời bạn tham khảo bài...
Làng Việt Hải Cát Bà có gì khám phá (2024)

Làng Việt Hải Cát Bà có gì khám phá (2024)

Làng Việt Hải Cát Bà là làng chài cổ nhỏ bé bên vịnh Lan Hạ nhưng lại có sức hút kỳ lạ với những khách du lịch Cát Bà ưa...
Ao Ếch Cát Bà có gì trải nghiệm (2024)

Ao Ếch Cát Bà có gì trải nghiệm (2024)

Ao Ếch là một trong những điểm đến không phải ai cũng biết ở Cát Bà. Thậm chí đảo ngọc này có tận 2 Ao Ếch. Vậy địa điểm này ở đâu? Khách du...
Khám phá Động Trung Trang (2024) - Miền kỳ bí của Cát Bà

Khám phá Động Trung Trang (2024) - Miền kỳ bí của Cát Bà

Động Trung Trang ở đảo Cát Bà không chỉ có những khối nhũ đá tuyệt đẹp mà còn hấp dẫn khách du lịch Cát Bà bởi những sự tích và lịch...
Pháo đài thần công Cát Bà có gì khám phá (2024)

Pháo đài thần công Cát Bà có gì khám phá (2024)

Pháo đài thần công không chỉ là một công trình quân sự mang tính lịch sử mà còn là nơi cao nhất để khách du lịch Cát Bà ngắm...
Khám phá Hang Sáng Tối Cát Bà như nào (2024)

Khám phá Hang Sáng Tối Cát Bà như nào (2024)

Hang Sáng Tối hay Hang Sáng, hang Tối là cụm hang động nổi tiếng ở Cát Bà, đặc biệt với những khách du lịch Cát Bà muốn chèo kayak tự mình khám...
Thám hiểm hang động tại Cát Bà cùng gia đình nhỏ

Thám hiểm hang động tại Cát Bà cùng gia đình nhỏ

Du lịch Cát Bà - Đầu tháng 7, anh Minh Tùng cùng gia đình chinh phục hang động hoang sơ ở huyện Cát Hải và đi tour Cát Bà nghỉ dưỡng của Kỳ Nghỉ...
Du lịch đảo Cát Bà (2024) Kinh nghiệm từ A - Z

Du lịch đảo Cát Bà (2024) Kinh nghiệm từ A - Z

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà từ A đến Z. Đi như nào? Chơi gì? Ở đâu? Ăn gì ở Cát Bà, giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn. Nhiều người thường nghĩ...