Du lịch Cát Bà đi như nào, ở đâu?

Nếu đã đi Tour Hạ Long nhiều lần rồi, sao bạn không thử "đổi gió" với một hành trình Tour Cát Bà nhỉ? Đảo Cát Bà xinh đẹp, yên tĩnh, thanh bình và hoang sơ hơn, khác hẳn với một Hạ Long đã quá nhộn nhịp với nhiều khu vui chơi, giải trí ven biển. 

Cát Bà cách Vịnh Hạ Long không hề xa. Hơn nữa, Cát Bà hiện nay vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ nguyên vẹn của những bãi biển nước trong, rừng quốc gia xanh ngút mắt cùng các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn trên đảo. Với những tài nguyên thiên nhiên phong phú và hoang sơ như vậy, chẳng có lý gì mà bạn không xách balo lên và theo tour du lịch Cát Bà chơi một chuyến. Dưới đây là những thông tin, kinh nghiệm khi du lịch Cát Bà mà bạn có thể tham khảo nhé!

du lịch cát bà
Huyện đảo Cát Bà

Đến Cát Bà bằng cách nào?

Từ Hải Phòng đi Cát Bà

Hiện nay, cây cầu biển dài nhất Việt Nam nối liền Cát Hải và thành phố Hải Phòng đã được đưa vào sử dụng vào giúp rút ngắn việc đi lại ra Cát Bà hơn và trở thành biểu tượng cho thành phố trẻ năng động này. Hơn thế nữa, tuyến cáp treo vượt biển đến Cát Bà sẽ còn rút ngắn hơn nữa thời gian ra đảo Cát Bà và mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

 

Cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện

Với tổng chiều dài lên đến 1563km, đây là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam giúp nối liền thành phố Hải Phòng sang đảo Cát Bà. Thay vì phải tốn thời gian đi loằng ngoằng bắt xe đến Hải Phòng rồi mua vé tàu từ bến tàu Đình Vũ đến bến Ninh Tiếp, sau đó lại di chuyển đến bến Phà Gót rồi bắt tàu ra đảo Cát Bà thì giờ đây việc di chuyển đã trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn nhiều.

tour cát bà
Tàu cao tốc Cát Bà

Cáp treo Cát Hải - Phù Long 

Tuyến cáp treo này có chiều dài 21km được nối từ Cát Hải sang Cát Bà với tổng cộng là 5 ga chính. Chính sự phát triển vượt bậc của giao thông liên đảo Cát Bà đã giúp thời gian di chuyển trở nên ngắn và tiết kiệm hơn hẳn.

 

Từ Hà Nội đi Cát Bà

Đối với những bạn di chuyển bắt đầu từ Hà Nội thì có thể di chuyển theo hai cách:

Cách 1: Hà Nội →Thành phố Hải Phòng → Cầu vượt biển → Bến Phà Gót → Bến Cái Viềng→ Cát Bà.

Cách 2: Hà Nội → Thành phố Hải Phòng→ Cầu vượt biển → Ga cáp treo đảo Cát Hải→ Trung tâm Cát Bà.

tour du lịch cát bà
Cáp treo Cát Hải - Cát Bà

Từ Hạ Long đi Cát Bà 

Nếu bạn đang ở Hạ Long vui chơi và có ý định ghé thăm Cát Bà thì lại rất đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể đi Cano cao tốc từ Tuần Châu sang bến Gia Luận hết thời gian rất ngắn, chỉ khoảng hơn 10 phút nhưng giá thì khá “chát” cho một lần thuê. Nếu dư dả hoặc nhiều thời gian, bạn cũng có thể lựa chọn đặt du thuyền Cát Bà hay đi theo tour vịnh Lan Hạ và xem xem những vịnh biển tưởng chừng như giống nhau này có gì khác biệt nhé!

Bạn có thể lựa chọn phương án khác là đi phà. Tuy tốn nhiều thời gian hơn (khoảng 50 phút) nhưng giá lại rẻ hơn rất nhiều chỉ khoảng 80.000VNĐ/ người mà lại có thể thong thả ngắm cảnh biển, trời cao vô cùng thích thú. 

tour cát bà 2 ngày 1 đêm
Xe khách Cát Bà từ Hà Nội

 

Ở Cát Bà có resort nào đẹp?

Đến bất cứ nơi nào thì chỗ lưu trú, ngủ nghỉ, ăn uống sẽ luôn là mối quan tâm của bất cứ ai khi đi du lịch. Đi tour Du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm hay dài ngày hơn cũng không ngoại lệ. Ngoài thông tin về phương thức di chuyển và cách đến với Cát Bà thì chúng tôi xin cung cấp về những thông tin liên quan đến lưu trú và nghỉ dưỡng cũng không kém phần quan trọng cho chuyến đi của bạn.

Catba Island resort

Đây là một trong những khu nghỉ dưỡng cao cấp với đẳng cấp 4 sao với vị trí tuyệt đẹp sát biển. Nơi đây cũng rất thuận lợi để bạn ra bãi tắm hay ngắm cảnh biển từ chính căn phòng của mình. Khu nghỉ dưỡng được trang bị hiện đại, tiện nghi như bể bơi, nhà hàng, khu vực bãi biển riêng và cũng rất phù hợp để tổ chức các trò chơi tập thể.

Địa chỉ: Cát Cò 1, Đảo Cát Bà, Huyện Cát Hải, Biển Thị Trấn Cát Bà, Quần đảo Cát Bà

du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm
 

Cát Bà Sunrise resort

 

Tọa lạc trên bãi biển Cát Cò nên đây cũng là resort đáng để tới. Từ đây, bạn có thể phóng tầm nhìn ra biển rộng bao la và tận hưởng không khí trong lành nơi vùng vịnh xinh đẹp này. Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 4 sao cùng kiến trúc Villa mang hơi hướng Á Đông gần gũi mà hiện đại chắc chắn sẽ chinh phục du khách tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm.

Địa chỉ: Cát Cò 3, Đảo Cát Bà, Huyện Cát Hải, Biển Thị Trấn Cát Bà, Quần đảo Cát Bà

tour cát bà 3 ngày 2 đêm

 

Monkey Island resort 

Dù nằm cách xa trung tâm hơn so với hai resort được giới thiệu ở trên nhưng Monkey Island resort lại sở hữu cho mình một không gian yên tĩnh khi tọa lạc ngay trên đảo khỉ. Nếu bạn là người thích không gian yên tĩnh và chỉ muốn nghỉ dưỡng thì đây cũng là địa điểm lưu trú đáng suy xét. Resort này mang tiêu chuẩn 3 sao nên sẽ khiến khách du lịch Cát Bà hài lòng về sự tiện nghi và hiện đại mà nơi đây mang lại.

Địa chỉ: Bãi Tắm 2, Đảo Cát Dứa, Cát Bà, Hải Phòng, Đảo Khỉ, Quần đảo Cát Bà

tour vịnh lan hạ
 

Khách sạn Cát Bà nơi nào nên ở?

Hung Long Harbour Hotel

tour hạ long cát bà

Hung Long Harbour là khách sạn mang đẳng cấp 3 sao, có view nhìn ra biển. Từ khách sạn đến bãi tắm cũng chỉ mất khoảng hơn 10 phút đi bộ, vị trí cũng tiện lợi và phòng ốc hiện đại, tiện nghi.

Địa chỉ: 268, Đường 1/4, Biển Thị Trấn Cát Bà, Quần đảo Cát Bà

 

Khách sạn Sea Pearl 

du thuyền cát bà

Đây cũng là một trong những khách sạn đẳng cấp 3 sao, đồng thời cũng là một trong những lựa chọn không tồi khi vị trí khách sạn cách biển cũng như cảng tàu khá gần. Nơi đây được thiết kế với phong cách hiện đại, tiện nghi cùng nhiều dịch vụ tiện ích như nhà hàng Á Âu, vườn thượng uyển trên tầng 13 hay phòng hội nghị, hội thảo trang trọng, lịch sự phù hợp cho cả những chuyên đi yêu cầu về mặt công tác.

Địa chỉ: 219 Đường 1/4, Biển Thị Trấn Cát Bà, Quần đảo Cát Bà

 

Trên đây là những thông tin cơ bản về phương thức đi lại cũng như các địa điểm lưu trú tiện lợi, phù hợp với chuyến đi của bạn. Ngoài những điều trên, Cát Bà còn sở hữu cho mình hàng loạt những địa điểm thăm quan xinh đẹp hay mang tính lịch sử rất đáng để đến thăm.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 04/24

Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 04/24

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.990.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Vịnh Lan Hạ hấp dẫn khách du lịch Cát Bà (2024) ra sao?

Vịnh Lan Hạ hấp dẫn khách du lịch Cát Bà (2024) ra sao?

Vịnh Lan Hạ vẫn còn khá hoang sơ, êm đềm, yên tĩnh. Đến vịnh như nào? Có gì tham quan ở đây trong chuyến du lịch Cát Bà? Tham khảo ngay trước khi...
“500 đồng” kinh nghiệm du lịch Cát Bà bạn cần biết

“500 đồng” kinh nghiệm du lịch Cát Bà bạn cần biết

Nhiều người cho rằng Cát Bà thì không khác gì Hạ Long thậm chí có phần hẻo lánh và chán hơn. Nhưng không, đối với những ai ưa thích...
Đi Cát Bà tự túc có gì cần chú ý?

Đi Cát Bà tự túc có gì cần chú ý?

Cát Bà giờ đây đang được nhiều người lựa chọn làm điểm đến cuối tuần bởi nơi này khá gần với Hà Nội, dễ dàng đi lại bằng cả xe máy lẫn...
Cùng đám bạn thân ‘càn quét’ Cát Bà thôi!

Cùng đám bạn thân ‘càn quét’ Cát Bà thôi!

Cát Bà được mệnh danh là hòn đảo ngọc của thành phố Hải Phòng, cũng là hòn đảo lớn nhất trong gần 2000 hòn đảo của vịnh Lan Hạ. Mặc dù chưa...
Du lịch Cát Bà có gì khác với vịnh Hạ Long?

Du lịch Cát Bà có gì khác với vịnh Hạ Long?

Cát Bà thường bị đem ra so sánh với Vịnh Hạ Long. Vậy du lịch Cát Bà có gì khác vùng vịnh nổi tiếng đó? Nếu bạn là người ưa thích...