Du lịch Cát Bà dịp 30-4 (2023) nên chọn phương tiện gì?

Du lịch Cát Bà là điểm đến lý tưởng, phù hợp cho dịp lễ 30/4 – 1/5. Ra đảo Cát Bà hiện tại có những phương tiện nào? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của Kỳ Nghỉ Đông Dương trước khi đi Tour Cát Bà dịp này nhé!

Cát Bà là quần đảo thuộc địa phận hành chính của thành phố Hải Phòng, nhìn thẳng ra vịnh Lan Hạ yên tĩnh, thơ mộng. Cả quần đảo này có hơn 360 hòn đảo lớn nhỏ. Trong đó, hòn đảo Cát Bà (hay ngày xưa hay gọi là Các Bà) là đảo lớn nhất.

tour cát bà
Vịnh Lan Hạ - đảo Cát Bà

Để ra được đảo Cát Bà có rất nhiều loại phương tiện. Mốc di chuyển đầu tiên trong bài viết này chúng tôi sẽ nêu là Hà Nội đến Hải Phòng, rồi từ Hải Phòng sang đảo Cát Bà. Trước hết, từ Hà Nội tới Hải Phòng bạn có thể đi bằng xe khách, thuê ô tô hoặc tự đi ô tô, xe máy riêng. Sau khi đến Hải Phòng bạn chuyển sang lựa chọn đi phà, tàu cao tốc hoặc cáp treo để tới đảo Cát Bà.

du lịch cát bà

Tuy nhiên, hiện tại bến Bính đã đóng cửa, ga cáp treo cũng đang trong quá trình nâng cấp, bảo trì. Vậy nên cách tới đảo Cát Bà thông dụng nhất hiện tại chỉ có đi phà mà thôi. Ngoài ra còn một lựa chọn “sang chảnh” hơn là đi du thuyền Cát Bà xuất phát từ Tuần Châu (Hạ Long). Hãy cứ cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu xem mỗi lựa chọn có ưu điểm gì, để nếu đến đúng dịp bạn đi mà cáp treo và tàu cao tốc bến Bính hoạt động lại thì sẵn sàng đi liền nhé!

 

Di chuyển bằng phà

Nếu di chuyển tự túc bằng ô tô hoặc xe máy thì bạn có thể tra bản đồ trên smart phone đường tới bến phà Gót. Từ bến, bạn sẽ mua vé phà đi sang Cát Bà. Tùy vào phương tiện bạn đem lên phà thì giá cả sẽ chênh lệch ít nhiều. Trừ công dân có hộ khẩu ở Cát Hải, khách du lịch Cát Bà đi phà cần trả giá vé như sau:

tour du lịch cát bà

  • Chỉ có hành khách đi bộ/đi xe đạp: 12.000đ/người/lượt.
  • Hành khách đi xe máy: 45.000đ/xe/lượt.
  • Ô tô 9 - 24 chỗ ngồi: 210.000 đ/xe/lượt.
  • Ô tô 24 - 32 chỗ ngồi: 240.000 đ/xe/lượt.
  • Ô tô 32 - 45 chỗ ngồi: 330.000 đ/xe/lượt.

Trước đây từ bến phà Gót sang đảo Cát Bà phải mất tầm 1 tiếng không kể nếu phải xếp hàng đợi phà vì bạn sẽ phải đi từ bến Gót qua bến Cái Viềng, rồi từ Cát Viềng sang đảo Cát Bà. Còn hiện giờ chỉ mất tầm 20 – 25 phút đi phà mà thôi. Sau khi xuống phà bạn đi thêm 40 phút trên con đường ven biển tuyệt đẹp để tới trung tâm thị trấn Cát Bà, tổng hành trình mất khoảng 1 tiếng. Thời gian giữa các chuyến phà cách nhau 30 phút.

 

Di chuyển bằng tàu cao tốc

du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm

Nếu chỉ có hành khách và hành lý, không kèm phương tiện gì khác lên đảo Cát Bà thì bạn có thể chuyển sang phương án đi tàu cao tốc từ bến Bính. Hiện nay có khá nhiều đơn vị chạy tuyến xe khách Hải Phòng – Cát Bà với khung giờ đa dạng. Đi xe khách Hải Phòng tới bến Bính, bạn cần mua vé tàu cao tốc với giá dao động trong khoảng 150.000 – 270.000đ/người tùy từng thời điểm và loại tàu cao tốc.

Tuy giá cao hơn đi phà nhiều và thời gian rút ngắn xuống ít hơn 15 phút thôi (tàu cao tốc di chuyển trong khoảng 45 – 50 phút) nhưng bù lại khách Du lịch Cát Bà được di chuyển thẳng từ Hải Phòng sang thị trấn Cát Bà mà không phải qua 2 chặng đi phà – đi trên đường bộ. Ngoài bến Bính, bạn có thể lựa chọn tàu cao tốc từ bến phà Gót.

 

Di chuyển bằng cáp treo

tour du lịch cát bà

Di chuyển bằng cáp treo tới đảo Cát Bà là hình thức mới nhất, cũng là phương án di chuyển sang đảo nhanh nhất hiện nay. Tuyến cáp này được khởi công xây dựng từ năm 2017 và khánh thành đón khách vào giữa năm 2020. Cáp treo này chạy từ trung tâm đảo Cát Hải sang đến Cát Bà, rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn khoảng một nửa so với đi tàu cao tốc hay đi phà.

Tuyến Cáp treo Cát Bà có tổng chiều dài lên đến 21km với 5 ga chính từ đảo Cát Hải sang đảo Cát Bà. Trong đó, tuyến ga Cát Hải – ga Phù Long Cát Bà đã đi vào hoạt động. Nếu có đi phương tiện cá nhân tới ga Cát Hải thì bạn cần gửi xe tại bãi đỗ xe (miễn phí) của ga rồi vào ga Cát Hải mua vé, lên cáp treo sang ga bên đảo Cát Bà rồi bắt taxi vào trung tâm thị trấn Cát Bà.

tour cát bà từ hà nội

Đây là phương án khả thi nhất, tránh được việc tắc phà vào mùa cao điểm du lịch Cát Bà nhưng đổi lại bạn chỉ được mang lượng hành lý nhất định và không đem theo phương tiện cá nhân để sang đảo Cát Bà tự vi vu được mà phải thuê phương tiện trên đảo.

 

Đi du thuyền Cát Bà – vịnh Lan Hạ

tour vịnh lan hạ

Nếu bạn đang tìm một tuyến hành trình “sang chảnh” hơn, ít phải chờ đợi tàu phà hơn thì có thể thử trải nghiệm tour Du thuyền Cát Bà nhé! Với cách này, bạn sẽ di chuyển từ cảng tàu quốc tế Tuần Châu của Hạ Long chứ không phải từ Hải Phòng.

Lịch trình tùy mỗi tàu hoặc công ty lữ hành hoặc tour riêng bạn chọn nhưng thông thường sẽ là đi từ Tuần Châu xuống Vườn quốc gia Cát Bà trên đảo Cát Bà, thăm quan các hang động và các điểm tham quan khác trên đảo nhưng không nghỉ lại trên đảo mà ngủ đêm trên thuyền, neo trên Vịnh Lan Hạ. Như vậy bạn sẽ được trải nghiệm ngủ đêm trên vịnh biển, sáng ngắm mặt trời mọc trên biển, khá độc đáo phải không?

du thuyền cát bà

Tóm lại, nếu bạn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô, mang nhiều hành lý hoặc muốn tiết kiệm chi phí thì nên đi phà. Đây cũng là cách duy nhất mà bạn có thể đem theo phương tiện cá nhân lên đảo. Tuy nhiên đi các chuyến phà cao điểm bạn sẽ mất thời gian xếp hàng chờ đợi khá lâu, đặc biệt là trong mùa cao điểm du lịch. Vậy nên nếu bắt buộc cần đi phà thì bạn cần cân nhắc di chuyển vào thời điểm phà không đông (tầm sáng sớm).

Hiện các phương án di chuyển bằng tàu cao tốc và cáp treo vẫn chưa hoạt động trở lại nhưng hãy cứ theo dõi Kỳ Nghỉ Đông Dương để cập nhật những thông tin “nóng hổi” nhất liên quan đến Tour du lịch Cát Bà bạn nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.300.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Điều chỉnh thời gian chạy phà du lịch Cát Bà 2023

Điều chỉnh thời gian chạy phà du lịch Cát Bà 2023

Từ ngày 25/4/2023, du khách đi du lịch Cát Bà theo đường phà sẽ khởi hành theo lịch chạy phà mùa hè. Cụ thể như nào? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...
Khai mạc Du lịch Cát Bà 2023

Khai mạc Du lịch Cát Bà 2023

Để chào mừng mùa hè sắp tới, Cát Bà đã tổ chức Lễ hội “Cát Bà xanh 2023”. Khách đi tour Cát Bà thời điểm này có thể...
Làng Việt Hải Cát Bà có gì khám phá (2024)

Làng Việt Hải Cát Bà có gì khám phá (2024)

Làng Việt Hải Cát Bà là làng chài cổ nhỏ bé bên vịnh Lan Hạ nhưng lại có sức hút kỳ lạ với những khách du lịch Cát Bà ưa...
Ao Ếch Cát Bà có gì trải nghiệm (2024)

Ao Ếch Cát Bà có gì trải nghiệm (2024)

Ao Ếch là một trong những điểm đến không phải ai cũng biết ở Cát Bà. Thậm chí đảo ngọc này có tận 2 Ao Ếch. Vậy địa điểm này ở đâu? Khách du...
Khám phá Động Trung Trang (2024) - Miền kỳ bí của Cát Bà

Khám phá Động Trung Trang (2024) - Miền kỳ bí của Cát Bà

Động Trung Trang ở đảo Cát Bà không chỉ có những khối nhũ đá tuyệt đẹp mà còn hấp dẫn khách du lịch Cát Bà bởi những sự tích và lịch...
Pháo đài thần công Cát Bà có gì khám phá (2024)

Pháo đài thần công Cát Bà có gì khám phá (2024)

Pháo đài thần công không chỉ là một công trình quân sự mang tính lịch sử mà còn là nơi cao nhất để khách du lịch Cát Bà ngắm...
Khám phá Hang Sáng Tối Cát Bà như nào (2024)

Khám phá Hang Sáng Tối Cát Bà như nào (2024)

Hang Sáng Tối hay Hang Sáng, hang Tối là cụm hang động nổi tiếng ở Cát Bà, đặc biệt với những khách du lịch Cát Bà muốn chèo kayak tự mình khám...
Thám hiểm hang động tại Cát Bà cùng gia đình nhỏ

Thám hiểm hang động tại Cát Bà cùng gia đình nhỏ

Du lịch Cát Bà - Đầu tháng 7, anh Minh Tùng cùng gia đình chinh phục hang động hoang sơ ở huyện Cát Hải và đi tour Cát Bà nghỉ dưỡng của Kỳ Nghỉ...
Du lịch đảo Cát Bà (2024) Kinh nghiệm từ A - Z

Du lịch đảo Cát Bà (2024) Kinh nghiệm từ A - Z

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà từ A đến Z. Đi như nào? Chơi gì? Ở đâu? Ăn gì ở Cát Bà, giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn. Nhiều người thường nghĩ...
Làng chài Trà Báu Cát Bà (2024) có gì trải nghiệm?

Làng chài Trà Báu Cát Bà (2024) có gì trải nghiệm?

Làng Chài Trà Báu là nơi bạn có thể trải nghiệm làm người dân làng chài, uống ở bar như những cướp biển và còn rất nhiều điều thú...