Đảo Tuần Châu có gì hấp dẫn khách du lịch Hạ Long (2024)

Đảo Tuần Châu là một trong những điểm du lịch nghỉ dưỡng sôi động nhất ở Hạ Long. Đi Du lịch Hạ Long đến đây du khách được trải nghiệm những gì? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi chọn Tour Hạ Long đến đây nhé!

Đôi nét về đảo Tuần Châu Hạ Long

tour hạ long từ hà nội
Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu có vị trí cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 2km với diện tích lên đến 400ha. Nhờ điều kiện thuận lợi cả về đường thủy và đường bộ, vì thế việc di chuyển đến đảo diễn ra một cách khá dễ dàng.

Đặc biệt, đây được đánh giá là một trong những địa điểm phát triển du lịch quan trọng của thành phố biển Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Dù là biển nhân tạo, song Tuần Chầu chưa bao giờ giảm sức hút đối với du khách trong và ngoài nước.

Bờ biển thoai thoải với lớp cát trắng mịn, phù hợp cho du khách vui chơi, tham gia các hoạt động trên biển đầy thú vị. Hơn hết, khách du lịch Hạ Long còn đứng ngồi không yên bởi sự hùng vĩ nhờ con đường dài 2km nối liền đảo và đất liền.

 

Thời điểm du lịch đảo Tuần Châu lý tưởng nhất

du lịch tuần châu hạ long
Bờ biển Tuần Châu

Là hòn đảo nằm ở giữa biển, vì thế hầu hết mọi hoạt động giải trí tại Tuần Châu diễn ra chủ yếu dưới nước. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến thời điểm quyết định khởi hành chuyến đi của du khách.

Khoảng thời gian lý tưởng nhất để hành trình du lịch Tuần Châu mà bạn nên cân nhắc đó là từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Lúc này, tiết trời dễ chịu, mát mẻ, thuận lợi để bạn vui chơi, nghỉ dưỡng, khám phá. Trong đó, nên tránh tháng 6 và tháng 7 bởi đó là mùa mưa bão, ảnh hưởng lớn đến chuyến tour du lịch Hạ Long của bạn.

 

Trải nghiệm thiên đường du lịch vùng vịnh

Lựa chọn đảo Tuần Châu là điểm dừng chân cho chuyến đi của mình, bạn ngoài việc được ngắm cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Còn có cơ hội tham gia vào nhiều trải nghiệm thú vị chỉ có ở thiên đường du lịch Hạ Long nổi tiếng.

Tắm biển

tour hạ long 2 ngày 1 đêm
Biển Tuần Châu với bãi cát trải dài

Bất cứ du khách tour Hạ Long từ Hà Nội nào khi du lịch biển đảo, điều mong muốn đầu tiên đó là được tắm biển. Và đến với đảo Tuần Châu, bạn cũng đừng quên tận hưởng khoảng thời gian thư giãn khi đắm mình dưới làn nước trong xanh, sạch sẽ, mát lạnh.

 

Tham gia các trò chơi trên biển

tour du thuyền hạ long
Team building ở Tuần Châu

Ở đảo Tuần Châu, có rất nhiều loại hình trò chơi hấp dẫn để thu hút khách du lịch, nhất là những người ưa mạo hiểm. Tùy thuộc vào sở thích mà bạn có thể tham gia lướt ván, đi môtô trượt nước, cano dù kéo, chèo thuyền Kayak… hoặc những trò chơi team building.

 

Xem trình diễn nhạc nước Tuần Châu

du lịch hạ long
Biểu diễn nhạc nước nghệ thuật ở Tuần Châu

Cung trình diễn nhạc nước là địa điểm du lịch được yêu thích bậc nhất tại đảo Tuần Châu. Bao quanh cung là khán đài rộng lớn, chứa được đến hơn 12 nghìn ghế ngồi. Từ trên cao nhìn xuống, du khách sẽ thấy được trọn vẹn công trình kiến trúc nổi bật, trông giống như đấu trường La Mã cổ đại vậy.

Nơi đây thường xuyên diễn ra những màn biểu diễn của hệ thống vòi nước rực rỡ sắc màu kết hợp với nhau. Thêm vào đó là ánh sáng laser, âm thanh hoành tráng cực kỳ thu hút. Khách du lịch tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm ngồi trên khán đài, thưởng thức các màn biểu diễn bằng lửa, nước, ấm nhạc, ánh sáng laser sẽ thất cực kỳ ấn tượng.

Mỗi chương trình biểu diễn thường kéo dài 40 phút. Các khung giờ mở cửa của cung trình diễn như sau: Từ 9h15 – 10h và từ 19h00 – 19h40 (vào ngày thứ 6 và thứ 7), từ 20h15 – 20h55, từ 21h15 – 22h15 hàng ngày.

 

Khám phá công viên giải trí ngoài trời

du lịch tuần châu
Xem trình diễn cá heo ở Tuần Châu

Công viên giải trí ngoài trời trên đảo Tuần Châu được thiết kế quy mô đồng bộ, hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên sẵn có cùng với phong cách kiến trúc hiện đại. Hành trình du lịch Hạ Long ghé thăm nơi đây, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng và khám phá các kỳ quan thế giới được mô phỏng thu nhỏ ngay tại trung tâm công viên.

Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội gặp gỡ những nhân vật cổ tích, nhân vật hoạt hình vô cùng đáng yêu xuất hiện trong các tác phẩm của hãng Walt Disney. Nếu bạn cần tìm một điểm đến cho cả gia đình tại Hạ Long thì đây chắc chắn là gợi ý số 1.

Công viên giải trí ngoài trời Tuần Châu còn thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn xiếc do khỉ, cá sấu, sư tử biển, hải cầu làm diễn viên. Vào các khung giờ theo quy định, du khách sẽ mãn nhãn khi được xem chúng biểu diễn với kỹ thuật điêu luyện.

Ngoài ra, bạn còn có thể đến với rạp chiếu phim 5D, chơi trò đu quay ngựa, đu quay Kangaroo, đua xe điện, tìm hiểu ngôi nhà kì lạ, nhà trẻ thơ thú vị…

tour hạ long giá rẻ
Tuần Châu về đêm

 

Thưởng thức ẩm thực Tuần Châu đặc sắc

Với đặc trưng biển đảo nên ẩm thực của đảo Tuần Châu Hạ Long mang đậm hương vị mặn mà với những món ăn ngon từ hải sản giàu dinh dưỡng, giá trị cao. Chuyến đi Tuần Châu của bạn sẽ trở nên trọn vẹn và ý nghĩa hơn khi được thưởng thức các Đặc sản Hạ Long nổi tiếng sau đây.

Chả mực

đặc sản Hạ Long
Chả mực Hạ Long

Không lẫn với bất cứ loại chả mực ở nơi nào khác, chả mực nơi đây được chế biến theo công thức đặc biệt. Mang đến hương vị thơm ngon quyến rũ. Chả mực thường ăn cùng với bún, nhưng ngon nhất là ăn kèm xôi trắng.

 

Ngán biển

tour hạ long
Ngán nướng

Món ăn từ ngán biển luôn được du khách tour du lịch Hạ Long thích thú. Từ ngán biển, người ta có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau để tạo ra món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

 

Sam biển

đặc sản hạ long
Sam biển

Loài sam biển sinh sống chủ yếu ở vùng nước mặn, được ngư dân Tuần Châu đánh bắt, đem về nướng, hấp hay nấu cháo đều rất tuyệt. Bạn nhất định phải thử một lần trong đời nếu có cơ hội đến với nơi này.

 

Sá sùng

tour hạ long
Canh sá sùng

Để bắt được sá sùng, người dân địa phương sẽ phải đào sâu trong lớp cát tìm kiếm. Vì thế, giá bán của loại hải sản này rất cao. Sá sùng có thành phần dinh dưỡng lý tưởng, cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe, thường được chế biến theo nhiều cách khác nhau như xào sả ớt, nướng, chiên dầu, hấp…

Dù thưởng thức món ăn nào từ sá sùng, chắc chắn thực khách cùng đều sẽ nhớ mãi không quên bởi hương vị độc đáo.

 

Du lịch Hạ Long đến đảo Tuần Châu vui chơi, nghỉ dưỡng luôn trở thành quyết định sáng suốt của bạn. Ngoài ra, một chuyến Tour du thuyền Hạ Long giá rẻ ngủ đêm trên vùng vịnh này cũng sẽ là trải nghiệm cực thú vị đấy! Ngay bây giờ, hãy lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi theo những chia sẻ hữu ích trên đây bạn nhé! Ngoài ra bạn có thể trại nghiệm thêm Tour Cát Bà để khám phá Vịnh Lan Hạ ngay bên cạnh vịnh Hạ Long nữa bạn nhé.

Lê Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.900.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...