Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi Du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây. Vì vậy, tỉnh này vừa cho ra mắt thêm sản phẩm Tour Hà Giang mang tên “Đường Hạnh Phúc – Con đường Máu và Hoa”. Cụ thể sản phẩm này có gì đặc biệt? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi đặt tour nhé!

Tour “Đường Hạnh Phúc -  Con đường Máu và Hoa” có gì độc đáo?

tour hà giang

Tại huyện Mèo Vạc, chiều ngày 18.10.2022 vừa qua, Hiệp hội du lịch của tỉnh Hà Giang đã làm lễ ra mắt sản phẩm du lịch mang tên “Đường Hạnh Phúc – Con đường Máu và Hoa”. Theo thông tin trong lễ công bố, trong tuyến tour này, khách du lịch sẽ được tìm hiểu, tham quan những địa danh như Nghĩa trang Liệt sỹ Than niên xung phong tại huyện Yên Minh, khu di tích dinh thự họ Vương, Phố cổ Đồng Văn, tượng đài Thanh Niên xung phong trên đèo Mã Pí Lèng.

du lịch hà giang
Đèo Mã Pí Lèng

Với tuyến du lịch này, Hà Giang mong muốn du khách không chỉ được ngắm những cảnh đẹp nổi tiếng của tỉnh mà còn được tìm hiểu về lịch sử, văn hóa địa phương, từ đó góp phần quảng bá rộng khắp trong và ngoài nước hơn cho Hà Giang nói chung và Con đường Hạnh Phúc nói riêng.

 

Con đường Hạnh Phúc Hà Giang ở đâu?

Con đường Hạnh Phúc không phải nơi nào xa lạ mà chính là 200km của tuyến Quốc lộ 4C đi qua các 4 huyện miền Bắc Hà Giang, bắt đầu từ Cột mốc số 0 Hà Giang tới huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. 

tour du lịch hà giang
Cột mốc số 0 - thành phố Hà Giang

Con đường này được xây dựng từ năm 1959, trải qua 6 năm ròng rã mới hoàn thành. Trước đó, để đi lại giữa các huyện, người dân chỉ có thể đi bằng ngựa và đi men theo những vách đá cheo leo. Bởi vậy, cuộc sống vùng cao càng trở nên tách biệt với miền xuôi. Từ đó, vào năm 1959, Bác Hồ và Trung Ương Đảng đã chỉ thị cho quân khu Việt Bắc xây dựng một con đường huyết mạch bắt đầu từ trung tâm thành phố Hà Giang và kết thúc ở huyện Mèo Vạc.

Những năm tháng xây dựng tuyến đường này là những tháng ngày gian khổ không thể nào quên của quân dân, đồng bào Hà Giang. Theo hành trình Tour du lịch Hà Giang “Đường Hạnh Phúc – Con đường Máu và Hoa”, bạn sẽ được nghe kể về thời kỳ lịch sử oanh liệt đó, quân dân không ngại khó khăn, thổ phỉ cướp bóc, dùng Máu để đổi lấy con đường Hoa thuận tiện, an toàn hơn cho người dân về sau.

tour hà giang giá rẻ

Trong quá trình xây dựng con đường, có đến 1300 trai gái thanh niên xung phong và hơn 1000 công nhân làm việc cật lực trong thời tiết khắc nghiệt, thiếu thốn thiết bị, lương thực. Chỉ với những dụng cụ thô sơ như búa, xà beng, xẻng… họ đã tạo nên con đường lịch sử này.

Cho đến nay, con đường Hạnh Phúc vẫn là cầu nối giao thông liên huyện, liên tỉnh, giúp giao thông giao thương thuận tiện hơn, khách du lịch cũng biết tới Hà Giang nhiều hơn.

 

Có thắng cảnh nào nổi tiếng trên Con Đường Hạnh Phúc?

tour du lịch hà giang

Đi qua đến 4 huyện của tỉnh Hà Giang, trên cung đường quốc lộ 4C này không thiếu thắng cảnh, địa danh nổi tiếng. Một số nơi du khách đã khá quen thuộc có thể kể đến như: đèo Mã Pí Lèng, sông Nho Quế, núi đôi Quản Bạ, rừng thông Yên Minh, “nhà của Pao” ở thung lũng Sủng Là, dinh thự họ Vương,…. hay ít người biết đến hơn như Cây cô đơn Hà Giang trên đường Quản Bạ đi Yên Minh, Vách đá trắng Hà Giang nằm khuất ở đèo Mã Pí Lèng nhỏ.

tour hà giang giá rẻ
Núi đôi Quản Bạ

Núi Đôi Quản Bạ là điểm đến đầu tiên trên cung đường này mà khách Du lịch Hà Giang có thể chiêm ngưỡng. Đôi núi này còn được gọi là núi đôi Cô Tiên, nằm ở huyện Quản Bạ, thu hút du khách bởi hình dáng căng tròn, đầy đặn như đôi bồng đào. Để ngắm được ngọn núi này, bạn cần leo lên đỉnh Cổng Trời – hay “điểm ngắm cảnh núi đôi Quản Bạ” nằm trên đèo Quản Bạ.

tour hà giang từ hà nội
Rừng thông Yên Minh

Sau khi đi qua núi đôi, bạn sẽ đi tiếp tới huyện Yên Minh. Ở đây có 2 ngã rẽ: đường quốc lộ 4C mới và quốc lộ 4C cũ. Nếu đi theo tuyến quốc lộ cũ, bạn sẽ đi qua rừng thông Yên Minh mộng mơ, mờ sương. Còn quốc lộ mới đường dễ đi hơn, tới thị trấn Yên Minh nhanh hơn nhưng không đi qua rừng thông mà bạn sẽ chỉ nhìn thấy 1 bên là vách núi, 1 bên là vực sâu và núi rừng Hà Giang. Thế nhưng trên con đường này có cây Nghiến nằm cô đơn bên vệ đường, trở thành điểm check-in cực “hot” gần đây của nhiều du khách.

tour đi hà giang
Cây cô đơn Hà Giang

Hai đoạn quốc lộ này khi gần đến thị trấn Yên Minh sẽ lại chập thành 1 đường. Vậy nên nếu muốn tham quan cả 2 địa điểm, bạn có thể lúc từ Quản Bạ lên Yên Minh đi 1 bên, ngày về thì đi đường còn lại.

Đi qua Yên Minh, lên đến huyện Đồng Văn – trung tâm của vùng Cao nguyên đá Đồng Văn, bạn sẽ được ngắm nhiều cảnh đẹp, di tích thú vị, trong đó có “nhà của Pao” và và dinh thự họ Vương nằm trên tuyến tour du lịch Hà Giang con đường Hạnh Phúc.

tour hà giang sapa
"Nhà của Pao"

Nhà của Pao thật ra là một ngôi nhà truyền thống của người H’Mông nằm trong làng văn hóa Lũng Cẩm – thung lũng Sủng Là, vẫn còn người dân sinh sống tại đây. Từ sau khi trở thành bối cảnh cho bộ phim “Chuyện của Pao” năm 2006 thì nơi này đã được người dân và du khách gọi bằng cái tên thân thuộc “Nhà của Pao” luôn.

du lịch hà giang
Dinh thự họ Vương

Dinh thự họ Vương hay dinh vua Mèo là nơi ở của ông Vương Chính Đức, từng là thổ ty giàu có ở Hà Giang, cai quản 4 huyện trên cao nguyên đá. Trong tour Đường Hạnh Phúc này, bạn sẽ được hiểu thêm về một gia tộc giàu có, sau này giác ngộ Đảng, đi theo cách mạng và Bác Hồ.

Đi qua Đồng Văn, du khách sẽ sang đến huyện Mèo Vạc là huyện cuối cùng trên tuyến cao nguyên đá Hà Giang – con đường Hạnh Phúc. Nơi này có thắng cảnh nổi tiếng nhất vùng, cũng là nơi lưu dấu lịch sử rõ nhất của tuyến đường Hạnh Phúc - ấy chính là Đèo Mã Pí Lèng. Đèo được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc nước ta.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm
Đèo Mã Pí Lèng

Chỉ khoảng 20km thôi nhưng đây là đoạn nguy hiểm nhất, khó làm nhất trong quá trình xây dựng con đường Hạnh Phúc. Những thanh niên cảm tử treo mình bằng dây ròng rã 11 tháng trời để đục đẽo con đường này hoàn toàn với những dụng cụ thô sơ. Đến mức để thể hiện quyết tâm đương đầu với hiểm nguy, họ đã đặt quan tài cho chính mình ở lán trại nghỉ và truy điệu sống trong từng ngày xây dựng.

Bên dưới con đèo huyền thoại và gai góc này là dòng Sông Nho Quế mềm mại, thơ mộng, êm đềm chảy trôi. Du khách đến đây có thể trải nghiệm ngồi thưởng thức trà, café trên đèo Mã Pí Lèng và ngắm xuống dòng sông, hoặc xuống thuyền lênh đênh tận hưởng hương gió mát của sông Nho Quế.

kinh nghiệm du lịch hà giang
Sông Nho Quế nhìn từ đèo Mã Pí Lèng

 

Trên đây là thông tin về tuyến du lịch “tưởng mới mà cũ – nghĩ cũ mà mới” ở Hà Giang mang tên “Đường Hạnh Phúc – con đường Máu và Hoa”. Tháng 10 sắp qua, chính vụ Hoa tam giác mạch nở rộ đang đến rồi, cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương đặt Tour Hà Giang từ Hà Nội để thưởng hoa và hiểu thêm về lịch sử những di tích trong tuyến tour này nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.750.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...
Cột cờ Lũng Cú xuất hiện trong hộ chiếu phổ thông mới

Cột cờ Lũng Cú xuất hiện trong hộ chiếu phổ thông mới

Cột cờ Lũng Cú nằm ở địa đầu Tổ Quốc Hà Giang, mang đầy ý nghĩa tự hào dân tộc. Hình ảnh cột cờ còn được in vào hộ chiếu Việt Nam phổ thông...