Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh Du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương đi Tour Hà Giang trong tháng 5/2023 này để trải nghiệm nhé!

Trải nghiệm bay trên khinh khí cầu Hà Giang

Theo kế hoạch, từ ngày 13 tới 15/5/2023 tới đây, khi đến xã Lũng Hồ, huyện Yên Minh, du khách sẽ được tham gia hoạt động bay trên khinh khí cầu Hà Giang, ngắm cảnh thiên nhiên nơi đây từ trên cao. Đây là hoạt động nhằm xây dựng hình ảnh du lịch mới, hiện đại, độc đáo, quảng bá rộng rãi huyện Yên Minh nói riêng và Hà Giang nói chung tới du khách.

tour hà giang

Cụ thể, khinh khí cầu sẽ cất cánh tại Pa Piu của xã Lũng Hồ, huyện Yên Minh rồi hạ cánh ở trung tâm xã Lũng Hồ. Lễ Khai mạc sẽ được tổ chức lúc 7 giờ 30 ngày 13/5.

Trong sự kiện này sẽ có 5 bộ khinh khí cầu cùng 20 phi công và trợ lý điều khiển. Trong đó, 3 khinh khí cầu sẽ được cho bay di chuyển và 2 bộ bay neo tại chỗ. Từ trên khinh khí cầu nhìn xuống, bạn có thể ngắm toàn cảnh thung lũng Lũng Hồ tươi xanh và rừng cây bạt ngàn. Sự kiện này dự kiến sẽ thu hút nhiều người ghé thăm, cho du khách trải nghiệm mới, đặc biệt khi đặt câu hỏi “du lịch Hà Giang mùa này có gì vui chơi?”.

du lịch hà giang

Hà Giang thường được biết tới với Cao nguyên đá Đồng Văn được UNESCO công nhận là Công viên Địa chất Toàn cầu. Tuy nhiên tỉnh miền núi này còn 2 khu vực du lịch khác là khu vực du lịch đồi núi thấp (bao gồm thành phố Hà Giang, huyện Bắc Mê và huyện Vị Xuyên) và khu vực đồi núi phía Tây Nam (bao gồm huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì và Quang Bình).

Sự kiện khinh khí cầu này nằm trong kế hoạch phát triển đa dạng sản phẩm du lịch Hà Giang giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn tới năm 2030. Hy vọng với những đổi mới này, Hà Giang sẽ ngày càng có sức hút đối với du khách trong nước và quốc tế, nằm trong danh sách “cần phải đến” khi nói về Việt Nam.

 

Yên Minh Hà Giang có gì trải nghiệm khác?

Khi tới huyện Yên Minh, ngoài việc trải nghiệm khinh khí cầu, bạn còn có thể tham quan những gì? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu ngay nhé!

Rừng thông Yên Minh 

tour du lịch hà giang

Điểm du lịch nổi tiếng nhất của huyện Yên Minh chắc chắn phải kể đến Rừng thông Yên Minh. Rừng thông này nằm ngay bên đường Quốc lộ 4C nhánh cũ. Quốc lộ này còn được biết đến với tên gọi Con đường Hạnh Phúc, nối liền trục đường chính của 4 huyện cao nguyên đá Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ, Mèo Vạc với thành phố Hà Giang.

Địa điểm này cách trung tâm thành phố Hà Giang tầm 100km. Rừng thông Yên Minh được ví như Đà Lạt mộng mơ, thu hút du khách ghé thăm, đặc biệt những ai sống ở các tỉnh, thành phố gần Hà Giang. Không chỉ là nơi ngắm cảnh, rừng thông Yên minh còn thích hợp để cắm trại, mở tiệc nướng và giao lưu.

tour hà giang giá rẻ

Cung đường tuyệt đẹp, ảo mộng của rừng thông này kéo dài gần 20km từ xã Na Khê đến thị trấn Yên Minh. Trên đường đi là cánh rừng thông trải dài bạt ngàn, bên dưới là thảm cỏ tươi xanh mơn mởn. Không khí ở đây cực kỳ trong lành, khiến khách Du lịch Hà Giang sống ở thị thành chỉ muốn “bỏ trốn” ở lại đây.

 

Cây cô đơn Hà Giang 

Từ thành phố Hà Giang, muốn lên cao nguyên đá thì cần đi qua huyện Quản Bạ, rồi đến Yên Minh. Trên trục quốc lộ 4C ở Yên Minh có 2 nhánh rẽ. Một là nhánh quốc lộ 4C cũ đi qua rừng thông Yên Minh. Còn nhánh mới ngắn hơn, dễ đi hơn, và trên nhánh đường này có một cây nghiến lớn nằm “chơ vơ” bên đường. Khách du lịch Hà Giang quen gọi là “Cây cô đơn Hà Giang” hay cây nghiến cô đơn.

tour đi hà giang

Giữa núi rừng Hà Giang rộng lớn, nhưng phần đường xuống vực sâu thường chỉ có bờ đá và rào chắn lại mọc ra một thân cây lẻ bóng. Chỉ riêng sự độc đáo ấy thôi cũng đã đủ khiến người lữ khách đến Hà Giang muốn dừng chân lại một chụp để lưu giữ một kiểu ảnh rồi.

 

Xã Du Già 

Nếu muốn “tắt sóng” với thế giới ồn ã ngoài kia, hãy thử một lần theo Tour Du Già của Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình đến những bản làng yên bình ở xã Du Già, huyện Yên Minh bạn nhé! Nơi đây không có những ngôi nhà cao tầng, khu vui chơi giải trí, chỉ có ruộng đồng, núi đá tai mèo xám đen, sông suối róc ránh êm đềm và những nếp nhà tranh.

tour hà giang từ hà nội

Cung đường đến với Du Già không hề dễ dàng. Thế nhưng đó cũng chính là thế mạnh khiến những “phượt thủ” muốn được đến đây chinh phục, khám phá và tận hưởng từng khoảnh khắc thanh bình nơi đây.

 

Dốc Thẩm Mã 

Trên đường từ Yên Minh lên huyện Đồng Văn, bạn sẽ đi qua một con đường uốn lượn mang tên Dốc Thẩm Mã. Địa điểm này được coi như “cửa ngõ” lên Đồng Văn.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Tên con dốc này bắt nguồn từ những giai thoại xưa, nói về việc thẩm định ngựa. Để biết ngựa tốt hay yếu, người ta sẽ cho ngựa đi từ dưới chân lên đỉnh dốc. Nếu ngựa đi qua sẽ được chọn vào quá trình sản xuất lao động, còn ngựa yếu hơn sẽ đem làm thịt. Qua đó thể hiện độ dốc của con đường này để “đánh giá mã lực”, cái tên Thẩm Mã cũng ra đời từ đó. Con đường này không chỉ là đường cho xe đi qua, mà còn là điểm check-in, chụp ảnh thường xuyên của du khách bởi khung cảnh xung quanh đó đẹp tuyệt vời.

 

Hà Giang nói chung và Yên Minh nói riêng luôn có sức hút kỳ lạ, không phải bởi những công trình giải trí nhân tạo, hiện đại như ở các thành phố lớn mà ở chính phong cảnh mà Mẹ Thiên Nhiên đã ban cho nơi này. Giữa tháng 5 này, hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương đi tour du lịch Hà giang tới đây và thử trải nghiệm cảm giác nhìn Hà Giang từ trên cao bạn nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.750.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...
Cột cờ Lũng Cú xuất hiện trong hộ chiếu phổ thông mới

Cột cờ Lũng Cú xuất hiện trong hộ chiếu phổ thông mới

Cột cờ Lũng Cú nằm ở địa đầu Tổ Quốc Hà Giang, mang đầy ý nghĩa tự hào dân tộc. Hình ảnh cột cờ còn được in vào hộ chiếu Việt Nam phổ thông...