Du lịch Hạ Long thăm đền Cửa Ông linh thiêng

Du lịch Hạ Long kết hợp với Du lịch tâm linh đang trở thành xu hướng hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước. Và một trong những điểm đến ấn tượng nhất là đền Cửa Ông Hạ Long - ngôi đền cổ nổi tiếng bậc nhất đất mỏ mà du khách Tour Hạ Long không nên bỏ lỡ.

Đền Cửa Ông ở đâu?

Cùng với Núi Bài ThơChùa Long Tiên, đền Cửa Ông là một trong số những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Quảng Ninh. Ngôi đền tọa lạc tại phường Cửa Ông, TP. Cẩm Phả, chỉ cách trung tâm TP. Hạ Long khoảng 40km về phía đông bắc. Chính vì vậy, du khách có thể kết hợp ghé thăm đền Cửa Ông trong tour du lịch Hạ Long sắp tới.


Bản đồ đền Cửa Ông

Đền Cửa Ông có vị trí vô cùng đắc địa, nằm trên một ngọn núi thấp trông ra Vịnh Bái Tử Long. Đây là nơi mà người dân gần xa bày tỏ lòng tôn kính đối với Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn và những vị tướng sĩ nổi tiếng nhà Trần. Với vị trí này, du khách có thể ghé qua đây khi theo Tour du thuyền Hạ Long.

Trước đây vào thời kỳ phong kiến, đền Cửa Ông chỉ là một ngôi miếu nhỏ và đơn sơ được xây dựng dưới một gốc cây cổ thụ. Sau đó vào những năm đầu của thế kỷ 20, thực dân Pháp bắt đầu cải tạo lại toàn bộ công trình và mang đến những kỹ thuật tiên tiến của phương Tây áp dụng vào nước ta. Và đền Cửa Ông cũng nằm trong số đó.

tour du lịch hạ long
Từ đền Cửa Ông có thể ngắm vịnh Bái Tử Long

Đến năm 2017, đền Cửa Ông được công nhận là khu di tích quốc gia đặc biệt của Việt Nam bởi những giá trị văn hóa và nghệ thuật còn lưu giữ lại đến tận ngày nay. Hàng năm, đền Cửa Ông thu hút hàng ngàn khách du lịch Hạ Long trong và ngoài nước mỗi dịp lễ hội Phật Giáo. Không chỉ là niềm tự hào riêng của người dân bản địa, đền Cửa Ông ngày nay đã trở thành một điểm đến du lịch tâm linh yêu thích của khách du lịch Hạ Long.

 

Di chuyển đến đền Cửa Ông như nào?

tour hạ long
Xe khách đi Hạ Long

Nếu đi Hạ Long từ Hà Nội và ghé thăm đền Cửa Ông, du khách sẽ có nhiều hướng đi để tham khảo, một trong số đó là:

Hướng 1: Trung tâm TP. Hà Nội - cầu Thanh Trì - Bắc Ninh - Phả Lại - TP. Hạ Long - cầu Bãi Cháy - Cẩm Phả - đền Cửa Ông.  

Hướng 2: Trung tâm TP. Hà Nội - quốc lộ 5B - cao tốc Hải Phòng - Uông Bí - TP. Hạ Long - cầu Bãi Cháy - Cẩm Phả - đền Cửa Ông.

Tuy nhiên, quãng đường dài hơn 200km từ Hà Nội đến đền Cửa Ông chỉ dành cho những tay lái vững vàng. Nếu bạn không thực sự rành đường, hãy chọn đi xe khách đi Cẩm Phả từ bến xe Mỹ Đình, hoặc book Tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm trọn gói.

 

Cảnh quan và kiến trúc đền Cửa Ông như nào?


Video giới thiệu đền Cửa Ông (Nguồn: Quảng Ninh TV)

Nằm sát cạnh vịnh Bái Tử Long nổi tiếng, đền Cửa Ông có cảnh quan vô cùng ngoạn mục khiến bất cứ ai đến đây lần đầu tiên cũng phải trầm trồ thích thú. Một bên tựa núi, một bên nhìn ra biển, đền Cửa Ông quả thực có một vị thế sơn thủy hữu tình tuyệt đẹp.

Toàn bộ đền Cửa Ông được xây dựng kỳ công và tỉ mỉ, với nguyên liệu chính là gạch ngói kiên cố. Trước đây, ngôi đền được chia thành 3 khu vực chính: Hạ - Trung - Thượng. Tuy nhiên, sau khi bị chiến tranh tàn phá mất một phần của công trình, đền Cửa Ông ngày nay chỉ còn khu thượng là tương đối hoàn chỉnh. Trong khi đó, khu hạ và khu trung bị phá hủy nghiêm trọng nên sau này đã được xây dựng lại mới hoàn toàn trên nền đất cũ.

tour hạ long 1 ngày

Phía bên phải khu thượng là một ngôi chùa để thờ cúng, trong khi đó phía bên trái là nơi du khách du lịch Hạ Long có thể sắp lễ và hóa sớ. Đằng sau khu thượng là lăng mộ Hoài Văn Vương Trần Quốc Toản.

Bước vào phía trong đền Cửa Ông, du khách sẽ nhìn thấy 30 bức tượng thờ các tướng sĩ nổi tiếng thời nhà Trần. Tất cả đều được chạm khắc tỉ mỉ và kỳ công từ đôi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân hàng đầu của nước ta. Một số bức tượng được chế tác gần đây cũng mang đậm dấu ấn kiến trúc phương Đông cổ điển. Phía khu tiền đường là các bức tượng thờ công tướng và danh thần có công lớn với đất nước như Trần Khắc Chung, Lê Phụ Thần. Tiếp đến khu tiền bái thờ Hoài Văn Vương Trần Quốc Toản và các vị tướng lĩnh thân cận Trần Khánh Dư, Hà Đặc,... Trong khi đó, khu hậu cung là nơi thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn cùng hộ phái lão làng Phạm Ngũ Lão, Yết Kiêu,...

tour du lịch hạ long

Không chỉ là một nơi thờ cúng linh thiêng, cầu nguyện bình an và may mắn, đền Cửa Ông còn là nơi trải lòng thanh tịnh của nhiều du khách tour Hạ Long 1 ngày. Nếu như đã quá mệt mỏi với cuộc sống thực tại, đừng bỏ lỡ cơ hội được đắm mình vào không gian yên bình và đẹp như mơ tại ngôi đền cổ nổi tiếng này nhé!

Đặc biệt, nếu ghé thăm đền Cửa Ông vào những ngày đầu năm, du khách còn có cơ hội tham gia lễ hội Phật tử lớn nhất cả nước. Vào ngày này, ngôi đền sẽ được trang hoàng lộng lẫy khiến ai nấy đều phải ngỡ ngàng. Kiến trúc tinh tế thấm đượm tinh thần dân tộc đã đẹp nay còn hoành tráng và thu hút hơn nữa. Chưa hết, du khách tour Hạ Long ghé thăm đền Cửa Ông có thể rút cho mình một lá số và lắng nghe lời khuyên từ các sư thầy cho quãng đường đời sắp tới, quả là rất đáng mong đợi phải không?

tour hạ long 2 ngày 1 đêm
Lễ hội đền Cửa Ông

 

Lưu ý gì khi ghé thăm đền Cửa Ông?

Khi ghé thăm đền Cửa Ông - địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng bậc nhất của Quảng Ninh, du khách cần lưu ý thêm một vài điều sau đây:

Trang phục phù hợp và kín đáo: Khi ghé thăm nơi thờ cúng thiêng liêng, điều đầu tiên bạn cần ghi nhớ là lựa chọn trang phục phù hợp. Bạn nên mặc đồ kín đáo và không lòe loẹt để thể hiện lòng tôn kính với bề trên.

Đi nhẹ nói khẽ: Việc giữ sự yên tĩnh trong nơi thờ cúng là một trong những ngôi tắc cơ bản. Dù cố tình hay vô ý, mọi tiếng ồn đều có thể ảnh hướng đến toàn bộ không gian ngôi đền và người xung quanh bạn.

Không chạm tay vào hiện vật một cách tùy tiện: Mọi hiện vật trong đền đều là công sức chế tác và giữ gìn của nhiều người. Bạn không nên đụng chạm vào hiện vật để tránh làm hư hại đến di tích.

Đền Cửa Ông quả thực là một điểm đến du lịch tâm linh đáng mong đợi với cảnh quan ngoạn mục và kiến trúc xây dựng độc đáo. Đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng ngôi đền linh thiêng nổi tiếng này trong chuyến du lịch Hạ Long sắp tới của bạn nhé! Và nếu muốn tới những điểm quanh Hạ Long như Tour Cát Bà, tour Cô Tô, Quan Lạn... thì hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 03/24

Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 03/24

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.990.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...