Chùa Long Tiên dưới núi Bài Thơ - Du lịch Hạ Long (2024)

Chùa Long Tiên dưới chân núi Bài Thơ Hạ Long có gì linh thiêng? Đến đây như thế nào? Khám phá trong bài viết kinh nghiệm Du lịch Hạ Long này ngay trước khi cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương đi một Tour Hạ Long tới đó nhé!

Chùa Long Tiên ở đâu?

Chùa Long Tiên có lẽ không còn là cái tên quá xa lạ đối với khách du lịch nữa. Đây là ngôi chùa có quy mô lớn nhất của thành phố Hạ Long.  Sở hữu khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chùa Long Tiên còn chứa đựng giá trị văn hóa - lịch sử khiến nhiều du khách tò mò. Chùa tọa lạc ngay dưới chân núi Bài Thơ nổi tiếng. Du khách có thể kết hợp ghé thăm núi Bài Thơ và chùa Long Tiên trong tour du lịch Hạ Long.

tour hạ long 2 ngày 1 đêm
Chùa Long Tiên

Chùa Long Tiên được xây dựng từ năm 1941, mang phong cách kiến trúc đặc trưng của những ngôi chùa cổ Việt Nam. Với những đóng góp to lớn về giá trị thẩm mỹ lẫn văn hóa - lịch sử, chùa Long Tiên đã được công nhận là di tích lịch sử - thắng cảnh cấp quốc gia vào năm 1992 và trở thành điểm dừng chân không thể bỏ qua của khách du lịch Hạ Long.

 

Vãn cảnh chùa Long Tiên vào khi nào?

tour du lịch hạ long
Mùa hè trên núi Bài Thơ

Nhiều người sẽ thắc mắc không biết nên đi tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm ghé thăm chùa Long Tiên vào thời điểm nào trong năm là đẹp nhất. Thực chất, vào mỗi khoảng thời điểm trong năm, nơi đây lại có hoạt động văn hóa tâm linh, lễ hội,... khác nhau. Đặc biệt, mùa xuân là thời điểm mọi người đi vãn cảnh và chiêm bái tại chùa Long Tiên nhiều nhất. Đây cũng là lúc hàng loạt những lễ hội, hoạt động vui chơi giải trí được tổ chức tai Hạ Long. Các mùa còn lại trong năm là mùa thấp điểm. Du khách ghé thăm chùa Long Tiên và núi Bài Thơ khoảng thời gian này sẽ được thư giãn  trong không gian yên bình và thanh tịnh chốn cửa Phật.

 

Đi tới chùa Long Tiên như nào?

du lịch hạ long
Xe khách đi Hạ Long

Có rất nhiều cách để du khách du lịch Hạ Long từ Hà Nội đến được chùa Long Tiên. Nếu chọn đi xe máy để chủ động về thời gian, bạn có thể đi theo hướng từ Hà Nội - Bắc Ninh - Phả Lại - Chí Linh - Đông Triều - Uông Bí - TP. Hạ Long. Nếu đi xe khách, bạn có thể dễ dàng tìm được những hãng xe chạy thẳng từ Hà Nội về Hạ Long tại bến xe Mỹ Đình và bến xe Gia Lâm. Nếu bạn không phải là một người quen đường, thì đi theo tour Hạ Long 1 ngày là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Chùa Long Tiên tọa lạc tại địa chỉ Lê Quý Đôn, phường Bạch Đằng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh với tuyến đường đi bằng phẳng và khá dễ tìm. Chùa nằm ngay dưới chân núi Bài Thơ nên sở hữu phong cảnh vô cùng hữu tình.

 

Kiến trúc chùa Long Tiên có gì đặc sắc?

tour du thuyền hạ long

Chùa Long Tiên Hạ Long có gì đặc biệt mà thu hút khách du lịch đến thế? Có lẽ du khách phải tận mắt đến và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây thì mới có câu trả lời đủ trọn vẹn.

Chùa Long Tiên có không gian vô cùng rộng lớn. Gây ấn tượng đầu tiên với du khách đến vãn cảnh chùa có lẽ là chiếc cổng Tam Quan đồ sộ với cửa Hữu - Vô - Đại bao gồm 1 cổng to dành cho người theo Phật, và 2 cổng nhỏ phía hai bên dành cho khách vãng lai. Trên đỉnh Tam Quan được tôn trí một pho tượng Phật, bên dưới là gác chuông.

Đi qua cổng Tam Quan là khách tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm có thể vào đến khuôn viên chùa với tổng diện tích khoảng 1.000 mét vuông. Chùa bao gồm 2 khu vực chính là Đại Hùng Bảo Điện và Tổ Đường. Đi tiếp vào phía bên trong, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Bồ đề Đạt Ma - vị phật thứ 28 của nhà Phật. Chùa Long Tiên thờ Tam Tòa Thánh Mẫu, các vị chư Phật và các vị tướng thời Trần.

Tại Đại Hùng Bảo Điện ở vị trí cao nhất là hình tượng Di Đà Tam Tôn uy nghi và linh thiêng. Vị trí thứ 2 là A Di Đà thiền định trên đài sen. Vị trí thứ 3 là Phật Quan Âm ngàn mắt ngàn tay. Vị trí thứ 4 là Ngọc Hoàng Thượng Đế cai quản cõi trời, giúp Đức Phật hành pháp. Vị trí thứ 5 là tượng Cửu Long Thích Ca Sơ Sinh - một tuyệt tác điêu khắc có từ thời nhà Lê. Trong khi đó, Tổ Đường chùa Long Tiên có thờ các vị Tổ của thiền phái Trúc Lâm. Đây là nơi ghi nhớ công lao của Phật Hoàng Trần Nhân Tông và các vị tổ của thiền phái này.

tour hạ long 3 ngày 2 đêm
Bên trong chùa Long Tiên

Có lẽ điều độc đáo gây ấn tượng mạnh mẽ nhất đối với du khách Tour du lịch Hạ Long về chùa Long Tiên là các đường nét điêu khắc hoa văn rồng bay, phượng múa, hoa lá cách điệu. Nếu tinh ý, du khách sẽ nhận ra ngay đây chính là phong cách kiến trúc đặc trưng từ thời Nguyễn. Chùa được xây theo kiểu cách điệu chữ nhị, bao gồm 3 gian tiền đường và 3 gian hậu cung. Mai âm dương cùng phần vòm cong vút mang đậm dáng dấp của những ngôi chùa truyền thống Việt Nam.

Hằng năm, cứ mỗi độ xuân về, Quảng Ninh bước vào mùa trẩy hội. Chùa Long Tiên lúc này lại đón hàng ngàn tăng ni, phật tử và khách du lịch Hạ Long thập phương về chiêm bái và vãn cảnh chùa. Lễ hội chùa Long Tiên được tổ chức vào 24 tháng 3 âm lịch. Hành hương chùa Long Tiên dịp này, du khách không chỉ có dịp cầu may mắn, mà còn được hòa mình vào các hoạt động vui nhộn như: rước kiệu bài vị Đức Ông, hát chầu văn, đấu vật, diễn chèo,... mang đậm giá trị văn hóa và nghệ thuật.


Vị trí chùa Long Tiên

 Cùng với núi Bài Thơ, đền Đức Ông, chùa Long Tiên Hạ Long đã chứa đựng giá trị thẩm mỹ và cả giá trị lịch sử, văn hóa đặc sắc. Cụm di tích này đã trở thành niềm tự hào chung không chỉ với người dân xứ than Quảng Ninh, mà còn là đối với toàn thể dân tộc Việt Nam.


Video giới thiệu chùa Long Tiên

Chùa Long Tiên quả là một điểm dừng chân không thể bỏ lỡ đối với khách du lịch Hạ Long. Không chỉ là một trải nghiệm du lịch tâm linh đầy thú vị, du khách còn có thể thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên yên bình tuyệt đẹp và khám phá những giá trị văn hóa lịch sử ẩn sâu trong ngôi chùa linh thiêng này. Kỳ nghri tới, hãy cùng chúng tôi theo một tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm, tour Du thuyền Hạ Long hay một Tour Cát Bà để đến ngôi chùa đặc biệt này nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 04/24

Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 04/24

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.990.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...