Du lịch Hồ Ba Bể cần chú ý những gì?

Hồ Ba Bể ngày càng thu hút được nhiều khách du lịch đến thăm quan, chiêm ngưỡng. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban cho những cảnh sắc vô cùng đẹp mắt, những cung đường ôm quanh vách núi, uốn lượn. Trước khi đến Bắc Kạn trải nghiệm Tour Hồ Ba Bể với nhiều kỷ niệm thật đẹp, cùng xem những kinh nghiệm bỏ túi dưới đây nhé!

Du lịch Hồ Ba Bể nên đi vào lúc nào?

Hồ Ba Bể được bao bọc xung quanh bởi núi rừng nguyên sinh và những dãy núi đá. Chính vì vậy khí hậu ở dây quanh năm mát mẻ, dễ chịu thuận lợi để đi du lịch bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên mùa hè vẫn là lúc thời tiết, thiên nhiên nơi đây đẹp nhất để đón chào những vị khách du lịch.

tour hồ ba bể
Hồ Ba Bể

Đến với vùng đất này du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí tươi mát, trong lành, sảng khoái. Đặc biệt nếu bạn đang tìm một địa điểm để tránh cái oi nóng của thị thành thì đây là gợi ý rất tuyệt vời.

Hằng năm vào mùng 9 và mùng 10 tháng Giêng người dân bản địa sẽ tổ chức lễ hội Hồ Ba Bể với rất nhiều hoạt động thú vị được diễn ra như: Đua thuyền, Đấu vật, biểu diễn múa, hát truyền thống,... Bạn cũng có thể lựa chọn đến vào thời điểm này để tham gia và khám phá lễ hội đặc sắc.
 

Đến Hồ Ba Bể như nào?

Để đến Hồ Ba Bể có nhiều cách di chuyển khác nhau như xe máy, ô tô, xe khách. Tuy nhiên để tiện lợi bạn có thể chọn cách đi ô tô theo tour Hồ Ba Bể. Mặc dù đường khá dễ đi nhưng nếu tay lái không vững sẽ rất nguy hiểm nếu lựa chọn phượt bằng xe máy. Bên cạnh đó, nếu bạn đi xe khách thì các nhà xe đưa bạn đến chợ Rã, lúc này bạn phải tự túc tìm xe để di chuyển đến địa điểm mình cần đi. Thế nên, đi ô tô theo tour là phương tiện mà chúng tôi gợi ý để bạn lựa chọn.

tour hồ ba bể bắc kạn
Hồ Ba Bể trong xanh, thoáng đãng
 

Nghỉ ngơi ở đâu tại Ba Bể?

Có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn được xây dựng để phục vụ nhu cầu lưu trú của khách du lịch. Để có những giờ nghỉ ngơi thoải mái, tiện lợi cho di chuyển thì bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sau:

Ba Be Lake View Homestay: Nhà nghỉ này được xây dựng trên những chiếc cột với tầm nhìn ra toàn cảnh Hồ Ba Bể vô cùng bắt mắt. Đặc biệt trong các nhà nghỉ kiêm phục vụ ăn uống nên rất tiện lợi. Ngoài ra, các trang thiết bị hiện đại, phục vụ nhu cầu của khách du lịch như như quạt, máy sấy, màn chống muỗi….

tour hồ ba bể
Homestay Ba Bể

Hoang Chuyen Homestay: Nhà nghỉ này được thiết kế dành cho cả những người đến Hồ Ba Bể với mục đích du lịch hoặc công tác. Có vị trí tại An Mã, một trong những khu vực sầm uất và nổi bật của thành phố. Bạn có thể dễ dàng di chuyển và tiếp cận được nét sống động của đời sống nơi đây.
 

Quanh Hồ Ba Bể có gì đẹp?

Ngoài địa điểm chính là Hồ Ba Bể (Bạn có thể tham khảo chi tiết qua bài viết Kinh nghiệm du lịch Hồ Ba Bể (Bắc Kạn) từ A-Z), Bắc Kạn còn rất nhiều điểm đến thu hút khách du lịch khác như:

Động Hua Mạ

tour bắc kạn
Động Hua Mạ

Động Hua Mạ được biết đến là một trong những điểm đến đáng nhớ nhất của vườn quốc gia Ba Bể. Động Hua Mạ nằm bên cạnh dòng sông Lèng ở lưng chừng ngọn núi Cô Đơn. Nơi đây gắn với rất nhiều truyền thuyết thú vị vì vậy hãy đến để khám phá nhé.

Động Puông

tour hồ ba bể từ hà nội
Động Puông

Động Puông cũng là một địa danh không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Hồ Ba Bể. Động Puông được du khách đến đây ví như 1 hàm cá mập khổng lồ đang há miệng để nuốt chửng những đoàn thuyền độc mộc đang dần tiến vào. Động Puông có chiều dài hơn 30m với rất nhiều nhũ đá với rất nhiều hình dạng, màu sắc thú vị. Càng đi sâu bạn sẽ càng có được nhiều trải nghiệm thú vị, hấp dẫn.

Đền An Mã

tour hồ ba bể giá rẻ
Đền An Mã

Đền An Mã nằm trên đảo An Mã ngay giữa Hồ Ba Bể. Ngôi đền này được sửa chữa và xây dựng lại vào năm 2007. Theo chuyện kể của người dân bản địa đây là ngôi đền thờ các trung thần của thời kỳ nhà Mạc trước đây. Đến nay ngôi đền được dùng làm nơi sinh hoạt tín ngưỡng của người dân nơi đây. Các vị khách thường đến đây để cầu mong những điều may mắn, tốt đẹp sẽ đến với mình.

Ngoài những địa điểm trên bạn còn có thể ghé thăm nhiều địa danh khác như: Bản Pác Ngòi, Thác Bạc bản Vàng, Đảo Bà Góa, Ao Tiên, Thác Đầu Đẳng….
 

Đặc sản Hồ Ba Bể nào ngon?

Đến Hồ Ba Bể bên cạnh việc chiêm ngưỡng cảnh sắc bạn không nên bỏ qua những món ăn hấp dẫn sau:

Cá nướng Pắc Ngòi: Hồ Ba Bể có nhiều loài cá khác nhau, chúng thường được đánh bắt thủ công nên số lượng không có nhiều. Tuy nhiên chất lượng cá thì không thể chê vào đâu được. Cá tươi sau khi được bắt về sẽ đem đi mổ và làm sạch, phơi nắng vài ngày sau đó sẽ được nướng trên than hoa hoặc cồn là có thể thưởng thức.

tour hồ ba bể bác kạn từ hà nội
Cá, tép nướng ở hồ Ba Bể

Lợn sữa quay: Đây là một trong những món ăn ngon bạn không nên bỏ qua khi đến đây. Lợn sau khi được sơ chế, tẩm ướp sẽ được quay trên bếp than đỏ rực. Da lợn không hề bị cháy mà vẫn giữ được màu vàng óng rất đẹp mắt. Thịt lợn chín tới, thơm ngon, đậm vị chắc chắn sẽ khiến bạn khó quên.

tour hồ ba bể giá rẻ
Lợn sữa quay

Hãy chuẩn bị cho mình những trang bị tốt nhất để chuyến tour Hồ Ba Bể Bắc Kạn thật ý nghĩa và lưu lại nhiều kỉ niệm tuyệt vời. Những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ trên mong rằng sẽ giúp bạn tích lũy được kinh nghiệm trong việc đi lại, nghỉ ngơi và tham quan các địa danh nổi tiếng nơi đây. Chúc bạn và gia đình có kỳ nghỉ thú vị nhất!

Phựng Hà

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc – Hành trình đẹp nhất Đông Bắc

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc – Hành trình đẹp nhất Đông Bắc

Nếu bạn đã cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống đầy áp lực, ồn ào và vội vã ngoai kia và chỉ muốn trốn đi đâu đó để thay đổi không khí và...
4 lý do các tour Cao Bằng - Bắc Kạn luôn 'hot'

4 lý do các tour Cao Bằng - Bắc Kạn luôn 'hot'

Cao Bằng, Bắc Kạn luôn là địa điểm du lịch tuyệt vời nhất để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày tháng quay cuồng với công việc. Mặc dù vậy...
Du lịch Hồ Ba Bể – Bạn đã biết hết những điểm đến này?

Du lịch Hồ Ba Bể – Bạn đã biết hết những điểm đến này?

Theo hành trình du lịch Bắc Kạn bạn có biết có những điểm vui chơi nào ngoài Hồ Ba Bể không? Nếu chưa thì hãy xem thử những gợi ý dưới đây...
Thác Đầu Đẳng - Du lịch Bắc Kạn (2024)

Thác Đầu Đẳng - Du lịch Bắc Kạn (2024)

Thác Đầu Đẳng là một trong những biểu tượng du lịch hồ Ba Bể. Con thác này có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu ngay trước khi đi tour hồ Ba Bể tới đây...
Động Nàng Tiên – Điểm du lịch Hồ Ba Bể đầy bí ẩn

Động Nàng Tiên – Điểm du lịch Hồ Ba Bể đầy bí ẩn

Động Nàng Tiên là một trong những địa điểm nổi tiếng trong hành trình du lịch Hồ Ba Bể. Thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, có chút huyền ảo và...
Thác Bản Giốc (Cao Bằng) có gì thú vị?

Thác Bản Giốc (Cao Bằng) có gì thú vị?

Thác Bản Giốc – địa điểm du lịch Cao Bằng luôn có sức hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Đi tour Thác Bản Giốc đến nơi đây, chắc chắn...
Đảo bà Góa nơi lưu giữ sự tích Hồ Ba Bể (2024)

Đảo bà Góa nơi lưu giữ sự tích Hồ Ba Bể (2024)

Đảo Bà Góa là điểm đến không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch hồ Ba Bể. Nơi này luôn gợi nhớ về sự tích hồ Ba Bể ta được nghe khi còn...
Vì sao du lịch Thác Bản Giốc nên ghé Hồ Thang Hen?

Vì sao du lịch Thác Bản Giốc nên ghé Hồ Thang Hen?

Quần thể hồ Thang Hen ở Cao Bằng được cực nhiều khách du lịch Thác Bản Giốc gợi ý nên ghé qua. Địa điểm này ở đâu? Có gì đẹp? Nên đi khi...
Hồ Ba Bể - Nơi nghỉ dưỡng lý tưởng vùng Đông Bắc

Hồ Ba Bể - Nơi nghỉ dưỡng lý tưởng vùng Đông Bắc

Hồ Ba Bể là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho những ai muốn ‘tạm xa’ chốn thành phố ồn ào tấp nập. Nơi đây mang trong mình vẻ đẹp nên thơ,...
Tất tần tật về du lịch Thác bản Giốc (Cao Bằng)

Tất tần tật về du lịch Thác bản Giốc (Cao Bằng)

Bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi Thác bản Giốc nhưng chưa có kinh nghiệm và chưa rõ về những địa điểm cần tham quan, các món ăn đặc sản và xe cộ đi lại. Đừng...