Du lịch Sapa chinh phục đèo Ô Quy Hồ kỳ vĩ

Hành trình du lịch Sapa luôn có sức hấp dẫn đối với các tín đồ đam mê xê dịch. Đèo Ô Quy Hồ chính là nơi du khách ‘gặp gỡ’ đất trời, hòa mình và cảnh sắc thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ của núi rừng Sapa. Hãy theo chân chúng tôi trong Tour Sapa đến với con đèo đáng tự hào này nhé!

Vị trí đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ có độ cao gần 2000m so với mực nước biển, nằm ở ngay tuyến đường quốc lộ 4D, đi qua dãy Hoàng Liên Sơn. Đây là điểm tiếp giáp giữa ranh giới hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu.

tour du lịch sapa
Đèo Ô Quy Hồ Sapa

Đèo Ô Quy Hồ Sapa là một trong tứ đại đỉnh đèo rất nổi tiếng của Việt Nam. Tọa lạc dưới thảm thực vật xanh rì, con đường đèo quanh co, uốn lượn. Một bên đèo vắt mình qua những vách núi đá, còn một bên là vực sâu hun hút không thấy đáy. Mặc dù địa hình hiểm trở, song nơi đây luôn trở thành điểm đến khó cưỡng đối với các phượt phủ.

 

Du lịch Sapa hấp dẫn bởi vẻ đẹp đèo Ô Quy Hồ

Theo tour du lịch Sapa đến với đèo Ô Quy Hồ vào bất cứ thời điểm nào trong năm, du khách cũng đều bị hấp dẫn bởi tuyệt sắc thiên nhiên hùng vĩ.

Khí hậu mùa hè ở Ô Quy Hồ vô cùng lý tưởng, bầu không khí mát mẻ, trong lành. Lúc đó, bạn sẽ có cơ hội lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh với đám mây trắng bồng bềnh sà xuống lưng chừng đèo. Nơi này đã được nhiều bạn trẻ lựa chọn để săn mây lý tưởng, check-in những bức ảnh để đời.

tour du lịch sapa
Check-in trên đèo Ô Quy Hồ

Khi đông về, đèo lại có sương mù bao phủ, thậm chí còn xuất hiện băng tuyết. Mặc dù tiết trời khá lạnh song chinh phục đèo Ô Quy Hồ mùa đông cũng được khá nhiều phượt thủ yêu thích.

Hành trình khám phá của bạn thuận lợi diễn ra vào ngày đẹp trời ở Ô Quy Hồ, bạn sẽ có sơ hội ngắm nhìn toàn cảnh đường ô tô vượt đèo. Từ hướng đèo ở Lai Châu qua sát về Lào Cai, xa xa bạn sẽ thấy sự kiêu hùng của đỉnh Fansipan Sapa. Ngoài ra, bạn sẽ nghe thấy tiếng nước chảy xa xa từ Thác Bạc phía dưới chân đèo.

 

Tour Sapa đến Ô Quy Hồ tham quan những đâu?

Bên cạnh việc chinh phục con đèo Ô Quy Hồ đầy thách thức, tour du lịch của bạn cũng có thể tham quan một số địa danh nổi tiếng gần khu vực.    

Thác Bạc

Thác Bạc thuộc địa phận Sán Xả Hồ, Sapa, Lào Cai, nằm ngay dưới chân đèo Ô Quy Hồ. Nơi này luôn sở hữu bầu không khí mát lành, tươi mới với nhiều dãy núi dài vô tận. Nhờ sự ưu ái mà tạo hóa ban tặng, Thác Bạc từ lâu trở thành điểm dừng chân được du khách tour Sapa từ Hà Nội yêu thích.

du lịch sapa
  

Những dòng nước từ thác tuôn trào, hợp thành mạch nước chảy xối xả ở độ cao hơn 200m. Thác bắt nguồn từ cao nguyên Can Thàng, là thượng nguồn của suối Mường Hoa.

Trên đường đến khu du lịch Thác Bạc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp thiên nhiên với sắc xanh bao trùm toàn khung cảnh. Chắc chắn, bước chân bạn sẽ bị níu kéo bởi những cánh rừng thông bạt ngàn, thảm hoa hồng rực rỡ… Chỉ cần nghe thấy tiếng thác nước chảy giữa đại ngàn gió núi cũng khiến tâm hồn bạn thoát khỏi muộn phiền.

 

Suối Vàng - Thác Tình Yêu

Cụm du lịch Suối VàngThác Tình Yêu là điểm dừng chân tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đèo Ô Quy Hồ của mình. Thác Tình Yêu thuộc địa phận xã San Sả Hồ của huyện Sapa, Lào Cai. Nơi mà các cặp đôi yêu nhau thường đến để ghi dấu kỷ niệm đẹp cho mình và cầu nguyện về một chuyện tình đẹp trong chuyến tour Sapa 3 ngày 2 đêm.

tour sapa từ hà nội
Thác Tình Yêu 

Để đến được Suối Vàng – Thác Tình yêu, du khách cần mất khoảng 20 phút đi qua những khu rừng trúc và đường đất đỏ. Muốn chứng kiến tận mắt con thác này, bạn sẽ phải leo thêm lên đến thượng nguồn.

Ngay phía dưới chân Thác Tình Yêu là con Suối Vàng có độ dài chừng 1.600m, quanh nước vàng màu như hổ phách. Màu vàng của suối, hòa quyện cùng với màu xanh cây cối xung quanh đã tạo nên khung cảnh thiên nhiên cực kỳ nên thơ, lãng mạn. Hai bên bờ là thảm cỏ xanh mượt trải dài.

tour sapa 2 ngày 1 đêm
Suối Vàng Sapa 

Đặc biệt du khách đi tour Sapa từ HCM sẽ cảm thấy cực kỳ thoải mái, dễ chịu với không khí mát lạnh ở Suối Vàng – Thác Tình Yêu. Khi lạc mình giữa đại ngàn núi rừng, nghe tiếng lá cây xào xạc trong từng cơn gió. Được chiêm ngưỡng loài hoa Đỗ Quyên bung nở với cánh hoa mỏng manh còn đang chứa đựng giọt sương mai. Tất cả đều để lại trong bạn ký ức khó quên.

 

Thưởng thức đặc sản Sapa trên đường đường lên đèo Ô Quy Hồ

Trên đường lên đèo Ô Quy Hồ, bạn có thể dừng chân tại các hàng quán ven đường để nghỉ ngơi và thưởng thức nhiều món Đặc sản Sapa hấp dẫn.

Món nướng

tour sapa từ hà nội
Đồ nướng ở Sapa

Chuyến đi của bạn dù diễn ra vào mùa nào mà không nhất thiết phải mùa đông cũng đều nên thưởng thức các món nướng Sapa. Từ ngô, khoai, sắn đến trứng, cá, thịt lợn, rau rừng… đều được người dân địa phương đem nướng lên. Ăn khi còn nóng sẽ giúp bạn cảm nhận được hương vị đậm đà nơi vùng cao Tây Bắc.

 

Thịt lợn cắp nách

du lịch sapa
Thịt lợn cắp nách

Đây là giống lợn nhỏ được nuôi ở tự nhiên hoang dã, đến khi trưởng thành chúng chỉ nặng khoảng 9-10kg. Thịt lợn cắp nách rất thơm ngon, săn chắc, không bở và nhiều mỡ. Nguyên liệu có thể được chế biến thành nhiều món ăn kích thích du khách đặt Combo Du lịch Sapa như hấp, xào, luộc, nướng, làm nộm với rau rừng…

 

Cơm lam

tour du lịch sapa
Cơm lam nướng

Hành trình chinh phục đèo Ô Quy Hồ nếu bỏ qua món cơm lam quả thực là điều thiếu sót của bạn. Từ gạo nếp, người ta đem cho vào ống tre rồi nướng bằng lửa. Đến khi chín, chỉ cần bỏ lớp phần vỏ tre bên ngoài là có thể thưởng thức món cơm lam với hương vị đặc trưng gạo nếp, và mùi thơm nhẹ của tre nứa.

 

Xôi bảy màu

tour sapa giá rẻ
Xôi bảy màu Sapa

Là món ăn đặc sắc trong văn hóa dân tộc Nùng, xôi bảy màu chắt lọc từ nguyên liệu thiên nhiên gồm màu đỏ tươi, đỏ thẫm, xanh cửu long, xanh chuối, xanh vàng, nâu và vàng.

 

Thắng cố

tour sapa từ hà nội
Thắng cố Sapa

Được làm từ thịt, xương, nội tạng và tiết ngựa, kết hợp cùng gần 20 loại thảo dược, gia vị đặc biệt của người Mông, Thắng cố khi ăn uống cùng rượu ngô quả thực sẽ làm hài lòng mọi thực khách khó tính nhất. Nếu có nhiều thời gian trong tour Sapa 2 ngày 1 đêm, hãy thử trải nghiệm đến một buổi chợ phiên và quây quần bên nồi thắng cố cùng người dân bạn nhé!

 

Qua những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ lên cho mình lịch trình tour Sapa thực sự phù hợp. Được chinh phục, chiêm ngưỡng con đèo Ô Quy Hồ kỳ vĩ chắc chắn sẽ là kỷ niệm đẹp khó quên trong đời.

Lê Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...