Du lịch Sapa đến với bản Ý Linh Hồ thơ mộng

Sapa được biết đến như là miền đất hứa với vẻ đẹp nên thơ của núi rừng rất thích hợp để khách du lịch tham quan, khám phá. Đặc biệt, đi Tour Sapa du khách còn có cơ hội ghé thăm các bản làng vùng cao, trong đó để lại ấn tượng sâu đậm nhất chính là bản Ý Linh Hồ. Cùng khám phá xem bản nhỏ này có gì đặc sắc nhé!

Bản Ý Linh Hồ hình thành như nào?

Bản Ý Linh Hồ là một trong những điểm tham quan nổi bật mà du khách đi tour du lịch Sapa yêu thích. Bản nhỏ được dãy núi Hoàng Liên Sơn bao phủ nên khung cảnh rất thơ mộng. Không chỉ có núi non bao quanh mà bảo còn có khe suối, đồi nương, ruộng bậc thang đều tăm tắp gợi lên hình ảnh bình yên của vùng cao Tây Bắc.

tour sapa

Bản Ý Linh Hồ hình thành từ các nhóm dân cư nhỏ, họ làm nhà từ tre nứa gần với ruộng nương để tiện cho việc ra đồng. Cái tên Ý Linh Hồ cũng bắt nguồn từ tên của người dựng dựng lên bản. Theo lời kể của các cụ già một số người Dao đã khai hoang mở ruộng tại đây mà đứng đầu là ông Lý Lình Hồ. Sau một thời gian dài dân cư ngày càng đông đúc, từ đó một bản làng mới đã được thành lập có tên Ý Linh Hồ như ngày nay.

tour du lịch sapa

Bản có vị trí cách xa trung tâm thị trấn Sapa nên để đến tham quan khám phá Ý Linh Hồ du khách đi tour Hà Nội Sapa phải vượt qua một quãng đường dài, ngoằn ngoèo. Vì cách xa trung tâm nên bản Ý Linh Hồ rất thanh bình, phù hợp với những ai muốn tránh xa ồn ào, khói bụi và lo toan thường nhật.
 

Ý Linh Hồ có những điểm nào cuốn hút khách du lịch?

Hiện nay dân cư đã đông đúc và mở rộng hơn nên bản đã chia làm 2 thôn gồm Ý Linh Hồ 1 và Ý Linh Hồ 2, mỗi thôn có khoảng 100 hộ dân. Người dân nơi đây làm nghề nông, chủ yếu là trồng ngô và trồng lúa vì thế vào mùa gặt bản trở nên tươi đẹp hơn nhờ màu vàng của lúa chín và hương thơm của rơm, mùi hương yên bình đặc trưng của miền quê Việt Nam. Mùa hè, triều ngô xanh mướt tắp tít khắp trời để lại cho khách đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm nhiều cung bậc cảm xúc.

du lịch sapa

Bản Ý Linh Hồ ở dưới chân núi Hoàng Liên Sơn nên khung cảnh cũng phủ đầy màu xanh của núi rừng, những ngọn đồi giống như tráng sĩ đang bảo vệ cho sự yên bình của buôn làng. Ý Linh Hồ còn thu hút du khách tham tham quan bởi dòng suối Mường Hoa mát lạnh. Dòng suối mang đến cho ruộng phù sa, đem cá tôm về cho dân làng. Tất cả hòa quyện lại tạo thành bức tranh tuyệt đẹp đậm nét đẹp hoang sơ của Tây Bắc.

Ngoài khung cảnh thiên nhiên thì sự nhiệt tình, hiếu khách của người dân trong bản Ý Linh Hồ cũng là điểm cuốn hút đối với du khách đi tour Sapa. Bên cạnh đó, các món ăn đặc sản của người dân tộc ở đây cũng khiến cho khách tham quan luyến lưu và mong chờ ngày được quay trở lại.

tour sapa 2 ngày 1 đêm
 

Sapa có những bản làng nào đẹp?

Bản Cát Cát 

Bản Cát Cát là một trong những bản nổi tiếng có nhiều lượt khách tham quan nhất tại Sapa. Cách thị trấn khoảng 3km nên bạn có thể thuê xe ôm, taxi hoặc đi bộ đến bản. Với phong cảnh dân dã, con đường đá dài hai bên là sạp đồ lưu niệm cùng các khu trang trí phục vụ chụp ảnh khiến cho bản Cát Cát trở thành điểm đến thú vị nhất dành cho khách du lịch đi tour Sapa 3 ngày 2 đêm.

tour du lịch sapa

Vé vào bản khoảng 50.000đ/ người, thuê trang phục dân tộc khoảng 40.000đ/ bộ. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác được làm người con của bản, của núi rừng bạn có thể thuê trang phục dân tộc để đi dạo quanh bản và chụp thật nhiều bức ảnh đẹp.
 

Bản Tả Phìn 

Bản Tả Phìn cách Thị trấn Sapa khoảng 14km, đây là nơi sinh sống của người dân tộc Dao Đỏ. Bản nằm giữa thung lũng rộng, bằng phẳng bốn bề là núi bao bọc tạo nên khung cảnh hoang sơ hùng vĩ, giúp du khách mua Combo Sapa được khám phá, cảm nhận rõ hơn về nét đẹp của Tây Bắc.

tour sapa 3 ngày 2 đêm

Bản Tả Phìn còn là nơi bắt nguồn của dịch vụ tắm lá thuốc Dao Đỏ, đi dạo quanh thị trấn bạn sẽ thấy nhiều cửa hàng nhận mát xa tắm lá thuốc. Tuy nhiên, nếu đã dành thời gian ghé thăm bản có thể trải nghiệm tại chính nơi bắt nguồn sẽ giúp cho chuyến đi trở nên thú vị, mới lạ hơn. Ghé thăm bản Tả Phì khách du lịch có thể mua đồ thổ cẩm về làm quà hoặc thưởng thức nhiều món đặc sản thơm ngon, hương vị đậm đà khó cưỡng. 
 

Bản Lao Chải 

Cách thị trấn Sapa khoảng 9km về phía Tây, Bản Lao Chải hiện lên với hình ảnh những ngôi nhà nhỏ đơn sơ, những mảnh ruộng bậc thang đều tăm tắp theo sườn đồi. Vào mùa vụ bản Lao Chải trở nên rực rỡ với màu vàng ươm của lúa chín, đây cũng là thời điểm Lao Chải thu hút nhiều khách đi Tour du lịch Sapa đến để săn ảnh, tham quan khám phá một góc nhỏ của núi rừng Tây Bắc.

tour sapa từ hà nội

Bản Lao Chải có địa hình tựa lưng vào dãy Hoàng Liên Sơn, dòng suối Mường Hoa xinh đẹp chảy qua mang đến cho bản sự tươi vui, mát lành. Là một trong các bản có phong cảnh hữu tình, thuộc top địa điểm tham quan nổi tiếng tại Sapa vì vậy hãy ghé thăm Lao Chải để cảm nhận nhịp sống thanh bình của người dân nơi đây nhé.
 

Bản Tả Van 

Đi qua bản Lao Chải khoảng 3km nữa du khách sẽ 'cập bến' Bản Tả Van, đây là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Giáy. Khung cảnh ruộng bậc thang nơi đây đẹp không kém những địa điểm khác. Đặc biệt, nằm giữa rừng núi nên Tả Van có bầu không khí trong lành, mang hương sắc thái riêng vô cùng cuốn hút, trở thành nơi ‘đưa nhau đi trốn’ của các bạn trẻ du lịch Sapa. Tại bản cũng có khá nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn đặc sản của vùng cao bạn có thể thưởng thức.

tour sapa hà giang

Có thể nói Sapa mang vẻ đẹp cuốn hút với nhiều bản làng xinh đẹp trong đó Ý Linh Hồ là một đại diện tiêu biểu. Không chỉ mang vẻ đẹp hùng vĩ mà bản nhỏ này còn có sức hút nhờ văn hóa đa dạng, người dân hiếu khách, giàu tình cảm. Vì thế nếu đã có dịp đi tour Sapa hay các Tour Sapa Hà Giang, tour Đông Tây Bắc, bạn đừng quên ghé thăm bản làng dưới chân dãy núi hùng vĩ có tên Ý Linh Nhỏ nhé.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...