Du lịch Sapa mùa đông - Trời Âu trên đất Việt

Với khí hậu nhiệt đới như ở Việt Nam thì tuyết rơi là hiện tượng vô cùng hiếm gặp. Tuy nhiên tại Sapa - chốn thiên đường vùng cao Tây Bắc, cứ mỗi độ đông về lại không khác gì bầu trời châu Âu đầy lãng mạn. Chính bởi điều này mà nhiều du khách đi Tour Sapa khắp nơi muốn được chiêm ngưỡng tận mắt vẻ đẹp kỳ diệu này.

Nơi đây vốn là một điểm du lịch hấp dẫn với nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Ở mỗi một mùa, Sapa khoác trên mình một vẻ đẹp rất riêng. Dưới đây là 7 lý do mà bạn nên ghé thăm nơi đây để trải nghiệm cái lạnh giá của mùa đông vô cùng thú vị.

Sapa giống trời Âu như nào?

tour du lịch sapa

Khi đi tour du lịch Sapa vào mùa đông, bạn sẽ thực sự được tận hưởng không khí Châu Âu lãng mạn ngay trên đất Việt mà nhiều người chỉ được thấy qua phim ảnh. Với cái lạnh có khi xuống dưới 0°C và Thị trấn Sapa sương mù như ngập chìm trong màu trắng tinh khôi. Điều này giúp thỏa mãn ai đó từ lâu đã có mong ước được ngắm tuyết rơi hay lạc trong khung cảnh huyền ảo, mộng mị như trong truyện cổ tích.

du lịch sapa

Tuy nhiên, thời tiết Sapa cực kỳ khắc nghiệt với cái lạnh giá tê tái lòng người. Bởi vậy bạn cần phải chuẩn bị cho mình thật ấm áp với đầy đủ quần áo, giày, mũ, khăn len để bảo vệ cơ thể. Đồng thời nên book phòng khách sạn hoặc homestay trước đó để tránh tình trạng hết phòng do lượng khách đi tour Hà Nội Sapa và đặt Combo Sapa rất đông. Đặc biệt không nên đi phượt vào mùa đông ở đây bởi đường trơn, bám tuyết và sương mù dày đặc nên sẽ rất nguy hiểm.
 

Những điểm du lịch thay đổi thế nào?

tour hà nội sapa

Khi tuyết rơi trắng xóa một vùng Sapa khiến cho đỉnh Núi Hàm Rồng, Thung lũng Mường Hoa hay Fansipan cũng ngập tràn trong một màu trắng. Không còn thấy những thửa ruộng bậc thang xanh mướt hay vàng óng ả của mùa gặt. Còn đâu các loại hoa rừng đua nhau khoe sắc hay cây ăn trái với cành sai trũy quả. Tất cả như đang chìm vào giấc ngủ giữa một màu trắng xóa của tuyết.

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Nếu ở nước ngoài nổi bật với hình ảnh tuyết phủ dày đặc trên những tòa nhà cao tầng hay các dãy phố tấp nập thì với Sapa là là một vẻ đẹp hoàn toàn khác. Những ngôi nhà sàn nằm trơ trọi giữa núi rừng mênh mông bạt ngàn lại khác trên mình một màu trắng tinh khôi, xa xa thấp thoáng có bóng người đi lại. Điều này mang đến cho ta một vẻ đẹp đầy lãng mạn, thư thái nhưng có đôi chút đượm buồn.
 

Giáng Sinh ở Sapa có gì vui?

tour sapa 3 ngày 2 đêm

Giáng sinh là một dịp lễ vô cùng quan trọng và là thời khắc thiêng liêng được cả thế giới mong chờ. Khi nhắc đến dịp Noel, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến mùa đông và tuyết trắng. Giáng Sinh ở Việt Nam rất nhộn nhịp và ấm áp tuy nhiên lại không có tuyết rơi, điều này làm giảm sự đặc biệt trong ngày Chúa ra đời.

Người dân ở khu vực miền Nam nhiều năm đi chơi Noel với thời tiết nóng nực, ngột ngạt và đông đúc. Vậy tại sao bạn không thử một lần trải nghiệm không khí mùa đông và đêm Giáng sinh đúng điệu bằng một tour Sapa 3 ngày 2 đêm?

 

Lễ hội mùa đông Sapa diễn ra khi nào?

tour sapa hà giang

Lễ hội mùa đông Sapa tại thị trấn sương mù thường được tổ chức từ đầu tháng 12 đến tháng 1 và đặc biệt với 2 ngày Noel và tết Dương Lịch. Bởi vậy khi đến với Sapa mùa đông, bạn sẽ được trải nghiệm lễ hội độc đáo này cùng các trò chơi dưới tuyết.

Bên cạnh đó không thể bỏ qua rất nhiều hoạt động nghệ thuật thú vị của người đồng bào như hát giao duyên, chơi nhạc cụ dân tộc, trò chơi dân gian hay thưởng thức ẩm thực đặc sắc.

 

Ẩm thực mùa đông Sapa có gì ngon?

tour sapa
Lẩu cá hồi

Ở những mùa khác thì thời tiết Sapa vẫn có cái lạnh, các loại đồ nướng hay lẩu sẽ giúp làm ấm bụng của bạn. Tuy nhiên với nền nhiệt dưới 0 độ C cùng sự rét buốt tận óc thì chắc chắn bạn sẽ thấy những Đặc sản Sapa này hấp dẫn gấp bội phần.

combo sapa

Hương vị ẩm thực của Sapa rất phong phú, đa dạng với nhiều món nướng được chế biến trực tiếp trên bếp lửa hồng. Dưới cái giá lạnh căm căm mà được thưởng thức vài xiên thịt, rau củ, lợn cắp nách nướng hay một nồi lẩu cá tầm, cá hồi tại Sapa thì không còn gì bằng.
 

Cuộc sống người dân Sapa có khó khăn vì tuyết không?

Bên cạnh những cảnh sắc tuyệt đẹp khiến trái tim bạn rung động và sự háo hức trước những trải nghiệm mới mẻ, hiếm có là cuộc sống khó khăn của con người nơi đây. Họ phải sống dưới một điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt, thiếu thốn từ cái ăn, cái mặc. Hơn nữa vào mùa đông, người dân địa phương không thể chăn nuôi hay trồng trọt và kiếm ra tiền được chỉ vì ảnh hưởng của thời tiết.

du lịch sapa

Hình ảnh những em bé dân tộc má đỏ hây hây vì nẻ, ăn mặc phong phanh trong trời giá lạnh với đôi chân trần đen đúa đang ngồi co ro ở một góc. Hay đàn gia súc đang run lẩy bẩy cùng bộ lông dựng ngược vì giá rét. Vui chơi thỏa thích là thế nhưng đây cũng sẽ là trải nghiệm khiến bạn phải suy ngẫm về cuộc sống để chợt nhận ra rằng chúng ta đã rất may mắn hơn bao người. Đây cũng là điều khiến nhiều khách đi Tour du lịch Sapa mùa đông hơn, một phần để vui chơi, phần khác để góp thêm thu nhập cho người dân trong khi không thể trồng trọt chăn nuôi gì được.

 

Với những lý do trên đây, hy vọng đã giúp bạn phần nào hình dung được quanh cảnh Sapa vào mùa đông tuyệt vời như thế nào. Hãy đến với nơi đây nếu bạn đang muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ cho bản thân, liên hệ ngay với Kỳ Nghỉ Đông Dương để được hỗ trợ tốt nhất. Bên cạnh một chuyến đi riêng ở Sapa, bạn có thể tìm hiểu thêm về các Tour Sapa Hà Giang hay các tour Đông Tây Bắc nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...