Du lịch Sapa nửa cuối năm 2022 có những sự kiện gì?

Du lịch Sapa Lào Cai sau thời kỳ Covid đã lên rất nhiều kế hoạch thu hút du khách. Nửa cuối năm 2022 sẽ có những sự kiện gì? Cùng điểm qua ngay với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi trước khi đặt Tour Sapa tới đây nhé!

Điểm qua sự kiện du lịch Sapa đầu năm 2022

du lịch sapa
Chợ tình Sapa
 

Trong nửa đầu năm 2022,  đúng hơn là sau khi tình hình covid được kiểm soát tốt hơn thì lượng khách du lịch đến với Sapa cũng đã có khởi sắc hơn. Chính quyền tỉnh Lào Cai cũng như các doanh nghiệp ở Sapa đã kết hợp tạo ra nhiều tuyến du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch leo núi, thể thao mạo hiểm, du lịch nông nghiệp…hay kết hợp với các sự kiện đặc biệt.

Một số sự kiện được đánh giá khá cao và thu hút lượng lớn khách tham quan có thể kể đến như Giải Marathon vượt núi quốc tế (VMM); Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà; Giải đua xe đạp quốc tế Việt Nam - Trung Quốc; Giải đua xe đạp vượt núi Lào Cai - Bát Xát - Y Tý - Bản Khoang - Sa Pa; Sapa – Thổ cẩm và hoa; Lễ hội trên mây Sapa Fansipan Legend; Lễ hội 5 mùa…

tour sapa
Festival Thổ Cẩm và Hoa

 

Nửa cuối năm 2022 Sapa có gì đặc sắc?

Trong nửa cuối năm 2022, Sapa – Lào Cai sẽ tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện văn hóa – du lịch đặc sắc hơn nữa, trong đó nổi bật là Ngày hội Quốc tế Yoga “Yoga vì sức khỏe” vào cuối tháng 6; Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” vào tháng 7; Lễ hội mùa Thu Bát Xát; tái hiện “Chợ tình Sapa”; “Vó ngựa Cao nguyên trắng”; Lễ hội mùa Đông Sapa... Dưới đây là một số thông tin về một số sự kiện đã có kế hoạch cụ thể. Những sự kiện tiếp theo, mời bạn tiếp tục đợi cập nhật cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương nhé!

Vào ngày 24/6 ngày hội Quốc tế Yoga lần thứ 8 sẽ được tổ chức tại Khu Du lịch cáp treo Fansipan Legend. Yoga là bộ môn hoạt động thể chất, tinh thần đã có tuổi đời cả ngàn năm, xuất phát từ Ấn Độ. Từ năm 2015, ngày hội này đã được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tổ chức thường niêm với mục đích tôn vinh lợi ích của yoga đối với sức khỏe của con người. Thông qua đó, chương trình gắn kết cộng đồng và nâng cao nhận thức về sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật.

tour du lịch sapa
Ngày hội Yoga năm trước được tổ chức tại Hạ Long

Ngày hội yoga năm nay được tổ chức tại Việt Nam có ý nghĩa lớn vì rơi vào đúng thời gian kỷ niệm 75 năm Ấn Độ độc lập. Không chỉ góp phần vào tuyên truyền bộ môn yoga, nâng cao tình hữu nghị Việt - Ấn mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh năng động, thân thiện và mến khách của người dân Sapa – Lào Cai, cũng như quảng bá các điểm du lịch Sapa.

Sự kiện sẽ được diễn ra trong 2 ngày: 23 – 24/6/2022. Trong đó, các hoạt động trưng bày sản phẩm về yoga sẽ diễn ra trong 2 ngày ngày. Còn 19g tối 23/6 sẽ có chương trình văn nghệ liên hoan yoga tại sân quần thị trấn Sapa. Từ 9 – 10g sáng 24/6 thì có màn đồng diễn yoga tại sân khu nhà ga cáp treo Fansipan.

tour đi sapa
Khu du lịch Ga cáp treo Fansipan

Sự kiện tiếp theo là Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” diễn ra vào ngày 5/8 – 8/8/2022. Sự kiện sẽ được tổ chức tại Nhà Du lịch, Sân quần trung tâm thị xã Sapa. Đây là chương trình được tổ chức trên quy mô toàn tỉnh Lào Cai, kết nối các dân tộc và người dân trên 8 tỉnh Tây Bắc, góp phần quảng bá du lịch địa phương cũng như văn hóa các dân tộc ở đây.

tour sapa giá rẻ
Sân quần trung tâm thị xã Sapa

Festival này sẽ mang tới cho khách du lịch Sapa những trải nghiệm hấp dẫn qua những sản phẩm đặc trưng của chốn vùng cao này. Nổi bật sẽ là chương trình văn nghệ, giới thiệu tới du khách những giai điệu khèn lá, khèn môi, những câu hát giao duyên đối đáp hay những trang phục độc dáo của người Dao, người H’Mông.

Cũng trong sự kiện, bạn sẽ được giới thiệu và trải nghiệm các điểm thắng cảnh hấp dẫn của Lào Cai như Bãi đá cổ, Thác Bay, Dinh thự Hoàng A Tưởng, điểm du lịch Nghĩa Đô, Choản Thèn…. Đó đều là những cái tên không mấy thân quen đối với khách du lịch Sapa, không như bản Cát Cát, Fansipan hay thác Tình Yêu.

tour sapa từ hà nội
Dinh thự Hoàng A Tưởng

Vào tối thứ Bảy, ngày 6/8, lúc 20g, bạn có thể tới sân quần thị xã Sapa tham gia vào chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc với những tiết mục tôn vinh văn hóa bản địa, văn hóa các dân tộc. Đây cũng là cơ hội du khách bốn phương được gặp gỡ, kết nối gần hơn với người dân Sapa.

Ngoài ra, festival cũng là cơ hội thu hút, đẩy mạnh du lịch địa phương, từ đó phát triển các sản phẩm du lịch, hàng thủ công hay các sản phẩm OCOP của các tỉnh Tây Bắc.

Sân Quần thị xã Sapa mà Kỳ Nghỉ Đông Dương đã đề cập phía trên chính là khu vực quảng trường trung tâm thị trấn, nằm ngay cạnh Nhà thờ đá Sapa. Vì vậy, đi Tour du lịch Sapa có thể kết hợp tham quan nhà thờ, tới các nhà hàng xung quanh đó ăn uống trước rồi tham gia chương trình văn nghệ buổi tối ở quảng trường.

tour hà nội sapa
Nhà thờ đá Sapa

 

Chú ý gì khi du lịch Sapa 2022?

Sau đại dịch Covid, khách du lịch vốn “cuồng chân” sẽ như được vi vu thả cửa. Vậy nên các điểm du lịch trong những tháng hè hoặc cuối tuần sẽ khá bận rộn, đông đúc; khách sạn thường sẽ “cháy phòng”, các dịch vụ xe có khi cũng hết chỗ rất nhanh. Để tránh tình trạng không kịp đặt phòng, đặt xe, bạn nên lên kế hoạch sớm, ít nhất là trước 3 tuần hoặc 1 tháng. Nếu lúng túng trong việc tìm phòng, tìm xe hay hay muốn đặt vé các điểm tham quan trước, tránh tình trạng phải xếp hàng mua vé, bạn có thể liên hệ trước với Kỳ Nghỉ Đông Dương để đặt tour đi Sapa. Nếu không thích đi theo tour có sẵn, bạn có thể đặt mua Combo Sapa để chúng tôi đặt xe và khách sạn/homestay. Rồi tới Sapa thì bạn đi tới các điểm tham quan lúc nào tùy ý.

 

Trên đây là thông tin về một số sự kiện nổi bật sẽ diễn ra tại Sapa vào nửa cuối năm 2022. Thông tin chi tiết mời bạn tiếp tục theo dõi cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương nhé! Chúc bạn có một chuyến Du lịch Sapa thật vui vẻ và trọn vẹn khi kết hợp trải nghiệm những hoạt động này.

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Nội Sapa từ Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Hà Nội Sapa từ Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa trải nghiệm

Du lịch Sapa trải nghiệm "Vó Ngựa Trên Mây" 6/2023

“Vó Ngựa Trên Mây” là một trong những sự kiện đặc sắc nhất mà khách du lịch Sapa có thể trải nghiệm mỗi khi hè về. Năm nay chương trình...
Kỷ niệm 120 năm Du lịch Sapa có những ưu đãi gì?

Kỷ niệm 120 năm Du lịch Sapa có những ưu đãi gì?

Năm 2023 này là kỷ niệm 120 năm phát triển du lịch Sapa. Từ tháng 4 cho tới cuối năm Sapa có những ưu đãi và sự kiện gì? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương...
Du lịch Sapa xem Yoga Chào mặt trời tại Fansipan 2023

Du lịch Sapa xem Yoga Chào mặt trời tại Fansipan 2023

Fansipan là điểm tổ chức thường niên của các sự kiện Yoga trong nước và quốc tế, thu hút lượng lớn vận động viên Yoga cũng như người dân và khách du...
Du lịch Sapa 2023 có những lễ hội gì?

Du lịch Sapa 2023 có những lễ hội gì?

Du lịch Sapa luôn là cái tên “hot” trên bản đồ du lịch Việt Nam. Thế nhưng chỉ khám phá cảnh điểm thôi là chưa đủ. Mỗi mùa Sapa lại có...
Sapa - Điểm ngắm tuyết lọt top 10 hấp dẫn nhất châu Á 2023

Sapa - Điểm ngắm tuyết lọt top 10 hấp dẫn nhất châu Á 2023

Du lịch Sapa luôn là một trong những hành trình hấp dẫn nhất tại Việt Nam bất kể mùa nào. Mới đây, chuyên trang du lịch The Travel của Canada đã đề cử Sapa...
Tắm lá thuốc của người Dao Đỏ Sapa bạn đã thử chưa?

Tắm lá thuốc của người Dao Đỏ Sapa bạn đã thử chưa?

Du lịch Sapa hiện nay không còn chỉ là khám phá rừng núi, khám phá cộng đồng văn hóa làng bản mà còn để thư giãn, nghỉ ngơi. Bởi vậy,...
Bạn ơi đừng bỏ qua Lễ Hội Mùa Đông Sapa 2022!

Bạn ơi đừng bỏ qua Lễ Hội Mùa Đông Sapa 2022!

Du lịch Sapa mùa đông luôn là thời điểm khiến du khách háo hức nhất. Săn tuyết, săn mây, giờ lại còn có Lễ Hội Mùa Đông nữa chứ! Vậy mở...
Chính sách miễn phí vé tàu hỏa du lịch Sapa 2022 như nào?

Chính sách miễn phí vé tàu hỏa du lịch Sapa 2022 như nào?

Từ cuối năm 2022 này, nếu đi du lịch Sapa bằng tàu hỏa, bạn có thể được miễn phí vé. Cụ thể thông tin như nào? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu...
Thông báo bảo trì cáp treo Fansipan 11-2022

Thông báo bảo trì cáp treo Fansipan 11-2022

Để phục vụ khách du lịch Sapa tới Fansipan luôn có trải nghiệm tốt nhất, hàng năm ban quản lý khu du lịch Sun World Fansipan Legend đều dừng hoạt động cáp treo, tàu...
Khám phá Bảo tàng Sapa (2024) - Nơi tìm hiểu nguồn cội

Khám phá Bảo tàng Sapa (2024) - Nơi tìm hiểu nguồn cội

Bảo tàng Sapa là một trong những địa điểm mà khách du lịch Sapa có thể tìm hiểu rõ nhất về lịch sử và đời sống các dân tộc ở đây từ xưa...