Du lịch Sapa trải nghiệm "Vó Ngựa Trên Mây" 6/2023

“Vó Ngựa Trên Mây” là một trong những sự kiện đặc sắc nhất mà khách Du lịch Sapa có thể trải nghiệm mỗi khi hè về. Năm nay chương trình này được tổ chức ở đâu? Có hoạt động gì? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi theo Tour Sapa nhé!

Vó Ngựa Trên Mây tổ chức khi nào, ở đâu?

tour sapa

“Vó Ngựa Trên Mây” là một sự kiện thường niên mỗi khi hè về tại Sapa. Năm 2023 này đã là năm thứ 6 của chương trình. Sáng ngày 24/6/2023, “Vó Ngựa Trên Mây” đã được khai mạc tại thung lũng hoa hồng – ga đi cáp treo của khu du lịch Sun World Fansipan Legend và sẽ kéo dài tới hết ngày 2/7/2023. Năm nay là lần đầu tiên mà sự kiện này được tổ chức kết hợp với Lễ kỷ niệm Ngày Yoga Quốc tế lần thứ 9 ở Sapa.

 

Có gì tại lễ hội “Vó Ngựa Trên Mây”?

Buổi khai mạc này có sự góp mặt của 25 nài ngựa đến từ huyện Bát Xát, Bắc Hà, Si Ma Cai… của tỉnh Lào Cai và tỉnh Tuyên Quang. Họ đã trình diễn màn phi ngựa bắn cung, phi ngựa ném lao đầy mãn nhãn. Ngay sau buổi khai mạc, vòng thi đấu bảng A đã được diễn ra. Tiếng trống hội rộn rã cùng tiếng ngựa hí vang đầy oai dũng đã thu hút sự chú ý của du khách thập phương tới du lịch Sapa.

tour du lịch sapa

Để du khách có thể tận hưởng sự kiện này hứng thú hơn, quy cách tổ chức năm nay đã được thay đổi khá nhiều. Từ ngày 24/6 cho tới hết 2/7 không chỉ diễn ra các vòng đua ngựa mà xen kẽ ngày chẵn (24, 26, 28/6) sẽ là những màn đua ngựa gay cấn còn ngày lẻ khách du lịch sẽ được ngắm những màn diễu hành rực rỡ cờ hoa. Sau những ngày đấu vòng loại, ban tổ chức sẽ chọn ra 3 nài ngựa xuất sắc nhất để tranh giải nhất, nhì, ba diễn ra vào ngày 1/7/2023.

du lịch sapa

Hàng trình “Vó Ngựa Trên Mây” sở hữu đường đường đua độc đáo, dài khoảng 1,4km, diễn ra vòng quanh thung lũng hoa hồng lớn nhất ở Việt Nam – nơi có hơn 300 ngàn gốc hoa hồng cổ, hồng leo Sapa và nhiều giống hồng ngoại nhập.

Cũng trong những ngày này, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng những tiết mục văn nghệ của đồng bào các dân tộc tại Sapa như H’Mông, Tày, Dao, Giáy… trong trang phục truyền thống của họ.

combo sapa

Đặc sắc hơn, trong khuôn khổ “Vó Ngựa Trên Mây” năm nay, khu du lịch Fansipan triển khai minigame dự đoán nài ngựa đạt giải cuộc thi với phần thưởng là vé cáp treo Fansipan miễn phí.

 

Chương trình Ngày Yoga Quốc tế

Cũng trong ngày 24/6, ngoài lễ khai mạc “Vó Ngựa Trên Mây”, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn đồng diễn Yoga “Chào Mặt Trời – Chào đỉnh Fansipan” của 500 tín đồ yoga toàn quốc tại Sân Mây – ga đến cáp treo Fansipan vào lúc 9g – 11g.

tour sapa giá rẻ

Yoga là một bộ môn hoạt động thể chất truyền thống với tuổi đời hàng ngàn năm, xuất phát từ Ấn Độ. Yoga là sự kết hợp nhuần nhuyễn của thể chất và hơi thở để cân bằng cơ thể và tâm trí. Kể từ năm 2015, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tổ chức ngày Yoga quốc tế thường niên để tôn vinh những giá trị của yoga đem tới cho sức khỏe con người và sự kết nối cộng đồng thông qua đó.

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Đỉnh Fansipan – Nóc nhà của Đông Dương sở hữu một khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục với biển mây bồng bềnh, huyền bí; rừng già xanh thẳm và mặt trời soi rọi rực rỡ như bầu trời và mặt đất hòa làm một. Vậy nên nơi đây là địa điểm tuyệt vời để làm lễ kỷ niệm bộ môn Yoga – bộ môn của sự hài hòa tâm trí và thiên nhiên.

 

Tham quan gì ở Fansipan?

du lịch sapa 2 ngày 1 đêm

Sau khi trải nghiệm lễ hội “Vó Ngựa Trên Mây” và màn đồng diễn Yoga, bạn đừng bỏ qua quần thể du lịch tâm linh trên đỉnh Fansipan nhé! Đây không chỉ là nơi chiêm bái lễ Phật, bạn còn có thể ngắm cảnh rừng núi Sapa tuyệt đẹp và nếu may mắn thì biển mây sẽ là kỷ niệm cực đẹp cho chuyến đi Sapa của bạn.

Một số ngôi chùa và điểm đến tâm linh nổi bật tại đây bạn có thể tham quan trải nghiệm là chùa Kim Sơn Bảo Thắng, chùa Bích Vân, Đại Tượng Phật, chùa Bảo An, phòng trà Thanh Vân Đắc Lộ….

tour đi sapa

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nổi bật với vị trí dọc theo dải núi Hoàng Liên Sơn, hùng vĩ vô cùng. Ngôi chùa này được thiết kế dựa theo kiến trúc đền chùa thời Trần với khu Tam bảo, nhà tổ và dãy hành lang 2 bên. Địa thế và kiến trúc ngôi chùa tạo ra tổng thể hài hòa, mãn nhãn, khiến du khách ai tới cũng phải trầm trồ.

tour sapa

Đại Tượng Phật và Tượng Quan Thế Âm là 2 pho tượng nằm ở 2 hướng Đông Tây, lớn đến nỗi dù đứng đâu trong khu du lịch này bạn cũng có thể nhìn được. Đại Tượng Phật là pho tượng được đúc bằng đồng cao nhất tại Việt Nam hiện nay. Tượng cao tới 20m, được đúc bằng 50 tấn đồng, chia làm 3 tầng: tầng sân cao nhất là nơi đặt pho tượng, tầng giữa là nơi du khách dừng chân nghỉ ngơi còn tầng dưới cùng là nhà giảng đạo.

du lịch sapa 2 ngày 1 đêm

Ở góc phía Đông là bức tượng Quan Thế Âm. Dù nhỏ hơn Đại Tượng Phật nhưng pho thượng này cũng cao tới 12m. Tay tượng cầm một cành dương liễu mảnh mai cùng một bình cam lộ - biểu tượng của lòng từ bi nhân ái. Chỉ nhìn lướt qua thôi cũng đủ khiến lòng mỗi người bình an, nhẹ nhàng rồi.

 

Sau nhiều năm tổ chức, “Vó Ngựa Trên Mây” đã trở thành nét đặc trưng của Sapa mỗi khi hè về. Sự kiện này không chỉ tăng trải nghiệm cho du khách mà còn làm sống lại một nét văn hóa đua ngựa truyền thống đang dần mai một. Hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương để đặt một chuyến Tour du lịch Sapa hoặc mua Combo Sapa đến tham quan lễ hội nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kỷ niệm 120 năm Du lịch Sapa có những ưu đãi gì?

Kỷ niệm 120 năm Du lịch Sapa có những ưu đãi gì?

Năm 2023 này là kỷ niệm 120 năm phát triển du lịch Sapa. Từ tháng 4 cho tới cuối năm Sapa có những ưu đãi và sự kiện gì? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương...
Du lịch Sapa xem Yoga Chào mặt trời tại Fansipan 2023

Du lịch Sapa xem Yoga Chào mặt trời tại Fansipan 2023

Fansipan là điểm tổ chức thường niên của các sự kiện Yoga trong nước và quốc tế, thu hút lượng lớn vận động viên Yoga cũng như người dân và khách du...
Du lịch Sapa 2023 có những lễ hội gì?

Du lịch Sapa 2023 có những lễ hội gì?

Du lịch Sapa luôn là cái tên “hot” trên bản đồ du lịch Việt Nam. Thế nhưng chỉ khám phá cảnh điểm thôi là chưa đủ. Mỗi mùa Sapa lại có...
Sapa - Điểm ngắm tuyết lọt top 10 hấp dẫn nhất châu Á 2023

Sapa - Điểm ngắm tuyết lọt top 10 hấp dẫn nhất châu Á 2023

Du lịch Sapa luôn là một trong những hành trình hấp dẫn nhất tại Việt Nam bất kể mùa nào. Mới đây, chuyên trang du lịch The Travel của Canada đã đề cử Sapa...
Tắm lá thuốc của người Dao Đỏ Sapa bạn đã thử chưa?

Tắm lá thuốc của người Dao Đỏ Sapa bạn đã thử chưa?

Du lịch Sapa hiện nay không còn chỉ là khám phá rừng núi, khám phá cộng đồng văn hóa làng bản mà còn để thư giãn, nghỉ ngơi. Bởi vậy,...
Bạn ơi đừng bỏ qua Lễ Hội Mùa Đông Sapa 2022!

Bạn ơi đừng bỏ qua Lễ Hội Mùa Đông Sapa 2022!

Du lịch Sapa mùa đông luôn là thời điểm khiến du khách háo hức nhất. Săn tuyết, săn mây, giờ lại còn có Lễ Hội Mùa Đông nữa chứ! Vậy mở...
Chính sách miễn phí vé tàu hỏa du lịch Sapa 2022 như nào?

Chính sách miễn phí vé tàu hỏa du lịch Sapa 2022 như nào?

Từ cuối năm 2022 này, nếu đi du lịch Sapa bằng tàu hỏa, bạn có thể được miễn phí vé. Cụ thể thông tin như nào? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu...
Thông báo bảo trì cáp treo Fansipan 11-2022

Thông báo bảo trì cáp treo Fansipan 11-2022

Để phục vụ khách du lịch Sapa tới Fansipan luôn có trải nghiệm tốt nhất, hàng năm ban quản lý khu du lịch Sun World Fansipan Legend đều dừng hoạt động cáp treo, tàu...
Khám phá Bảo tàng Sapa (2024) - Nơi tìm hiểu nguồn cội

Khám phá Bảo tàng Sapa (2024) - Nơi tìm hiểu nguồn cội

Bảo tàng Sapa là một trong những địa điểm mà khách du lịch Sapa có thể tìm hiểu rõ nhất về lịch sử và đời sống các dân tộc ở đây từ xưa...
Du lịch Sapa nửa cuối năm 2022 có những sự kiện gì?

Du lịch Sapa nửa cuối năm 2022 có những sự kiện gì?

Du lịch Sapa Lào Cai sau thời kỳ Covid đã lên rất nhiều kế hoạch thu hút du khách. Nửa cuối năm 2022 sẽ có những sự kiện gì? Cùng điểm qua ngay với Kỳ...