Du lịch tâm linh Tràng An Ninh Bình có gì cần chú ý?

Tràng An - Ninh Bình được ví von như Vịnh Hạ Long ở trên đất liền. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh non xanh nước biếc đẹp tuyệt trần. Những dãy đá vôi cao chót vót bao bọc xung quanh cùng với đó là hệ sinh thái nhiệt đới đa dạng, sông ngòi và những ngôi đền rêu phong cổ kính. Nếu đang có dự định theo Tour Tràng An thì hãy bỏ túi cho mình cẩm nang Du lịch tâm linh Tràng An trong bài viết bên dưới nhé!

Khu du lịch Tràng An Ninh Bình có gì?

Tràng An nổi tiếng với du khách gần xa bởi cảnh quan hùng vĩ, tráng lệ từ những ngọn núi đá vôi cao vút được bao phủ bởi cánh rừng xanh mát và các nhánh sông trải dài trên 1km. Trải nghiệm thả trôi trên thuyền là cách hoàn hảo để tận hưởng cảm giác hòa mình trong cảnh quan thiên nhiên hữu tình nơi đây.

tour tràng an

Ngoài quanh cảnh núi non sông nước mênh mông, bát ngát, Tràng An còn có hàng chục hang động tự nhiên lớn nhỏ vô cùng tuyệt đẹp. Nơi đây cũng là vùng đất tâm linh với nhiều ngôi đền, chùa cổ kính, trang nghiêm có niên đại lịch sử khác nhau. Những địa điểm này được tạo lạc trên các ngọn núi đá vôi và ẩn mình trong khu rừng già xanh thẫm.

Được so sánh như Hạ Long trên đất liền, Tràng An là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa lịch sử lâu đời của đất Việt. Tuy chưa có dịch vụ tàu du lịch hạng sang để tham quan và đường sông cũng hẹp hơn nhưng chính đây là điểm nổi bật đặc trưng của nơi đây. Điều này đã tạo nên một Tràng An hoàn toàn khác biệt và thu hút hàng vạn người mỗi năm.

tour du lịch tâm linh
 

Nên ghé thăm Tràng An vào thời điểm nào?

Bạn có thể thực hiện chuyến tour du lịch tâm linh Tràng An - Bái Đính vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên trái ngược với Tam Cốc thì nơi đây hầu như không có những cánh đồng lúa mênh mông. Bởi vậy khi đến mùa lúa chín, vẻ đẹp của Tràng An cũng không có quá nhiều khác biệt và thời điểm đẹp nhất có lẽ là vào tháng 11 đến tháng 4.

du lịch tràng an

 

Du lịch Tràng An bằng cách nào?

Ninh Bình cách trung tâm thủ đô Hà Nội gần 100km về hướng Nam. Bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển như xe khách, tàu hỏa, ôtô riêng hay xe máy. Khi đến với tour Tràng An - Bái Đính, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm 1 trong 2 tuyến di chuyển sau:

Đường bộ

Đây là hình thức di chuyển vô cùng thú vị trong khu du lịch Tràng An với xuất phát điểm từ bến Cây Bàng, đi qua 3 đèo liền nhau. Bạn vừa có thể khoan thai chiêm ngưỡng cảnh sắc trên mỗi con đường mà mình đi qua. Đồng thời còn có cơ hội khám phá thêm những địa điểm hoang sơ, cổ kính nhưng đầy tráng lạ, nguy nga. Ngày nay, tuyến đường đã được xây dựng thành các bậc thang bằng đá với 7 lầu gỗ hình bát giác dùng làm nơi nghỉ chân cho du khách khi leo núi.
 

Đường thủy kết hợp với leo núi

tour tâm linh

Với những ai yêu thích du lịch sông nước và núi non trùng điệp thì trải nghiệm ngồi trên thuyền dập dềnh sóng nước sẽ vô cùng thú vị. Khách tour Bái Đính-Tràng An sẽ được băng qua 12 hang động cùng 3 địa điểm tâm linh trong suốt 3 tiếng đồng hồ với bến thuyền trung tâm là điểm xuất phát

Sau khi xuống thuyền, bạn sẽ phải leo gần 500 bậc thang để đến với đền Trần, rồi tiếp tục chuyến hành trình trên thuyền tới hàng Sính, hang Si, hang Ba Giọt... Điểm đến tiếp theo là phủ Khống, chùa Báo Hiếu và khám phá hang Khống, hang Trần, hang Huy Hiệu trước khi trở về điểm xuất phát để kết thúc chuyến đi.

tour du lịch tràng an
 

Đường thủy du lịch Tràng An có những tuyến nào?

Để có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh của Tràng An chỉ có cách duy nhất là đi bằng thuyền chèo trên sông. Hiện có ba tuyến thuyền ở Tràng An với mức giá như nhau, tuy nhiên có một vài khác biệt như:

  • Tuyến 1: Đây là tuyến đi thuyền đầu tiên được mở ở Tràng An với thời gian khoảng 3 tiếng. Bạn sẽ được ghé thăm 9 hang động cùng 3 điểm tâm linh.
  • Tuyến 2: Tuyến 2 được rất nhiều du khách tour du lịch Tràng An lựa chọn bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa tham quan hang động và những địa điểm nổi bật khác. Chuyến đi này sẽ đưa bạn ghé qua 3 hang động và 2 ngôi đền.
  • Tuyến 3: Ở tuyến đường số 3, bạn sẽ có cơ hội khám phá 3 hang động, 2 ngôi đền, trong đó có 1 hàng dài 1km.

Theo nhận xét thì tuyến đường số 2 và 3 được cho làm đẹp nhất còn tuyến số 1 thì yên bình với nhiều hang động nhất. Tuyến 2 là sự kết hợp hoàn hảo của các điểm tham quan nên được nhiều du khách lựa chọn hơn cả.
 

Khu du lịch Tràng An có cảnh điểm gì?

Những điểm tham quan nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm khi đến với tour Ninh Bình - Tràng An, bao gồm:

Đền Trình 

du lịch tâm linh
 
 

Đây là nơi thờ hai công thần của nhà Đinh là Hữu Thanh Trù và Tả Thanh Trù. Đương triều họ giữ chức giám sát Đại tướng quân chuyên cai quản kho vàng cho vua. Tương truyền rằng khi hoàng đế Đinh Tiên Hoàng băng hà, hai ông đã đem giấu thái tử Đinh Toàn để tránh sự truy kích của Lê Hoàn tại đây. Sau khi thái hậu Dương Vân Nga nhường lại ngôi vua cho Thập đạo tướng quân Lê Hoàn thì họ không chịu khuất phục và đã tuẫn tiết ngay ở khu vực này.
 

Đền Trần 

tour du lịch tâm linh tràng an

Đền Trần là nơi thần phụng thần Quý Minh - vị thần trấn giữ cửa ải phía nam Hoa Lư. Lễ hội đền Trần Ninh Bình thường diễn ra hàng năm ngày 18/03 âm lịch. Nếu có dịp đi tour Tràng An vào khoảng thời gian này thì bạn sẽ có cơ hội hòa mình trong không khí náo nhiệt ở ngôi đền này.
 

Phủ Khống

tour tràng an

Tọa lạc trên một dải đất hẹp với lưng tựa vào hang Khống, bên phải Phủ là dãy núi đá dựng đứng và thung lũng nước mông mông ở phía trước mặt. Nơi đây có thờ 7 vị quan trung thần của triều Đinh, gắn liền với điểm tích vua Đinh Tiên Hoàng băng hà. Người dân đã lập đền và trồng cây thị trước cửa Phủ với mong muốn tưởng nhớ đến các bậc trung thần. Khi đến với tour du lịch Tràng An, du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước cảnh sắc của Phủ Khống.
 

Hang Địa Linh 

tour tràng an bái đính
Đường đến hang Địa Linh

Khi đến với nơi đây, chúng ta như lạc trong kho báu của vô vàn nhũ đá đây kì ảo, huyền bí. Hang Địa Linh có chiều dài 260m với nhiều thạch nhũ rũ xuống, là điểm đến đầu tiên của cuộc hành trình xuất phát từ bến thuyền. Bạn sẽ thỏa sức chiêm ngưỡng bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp, nguy nga, tráng lệ ngay bên ngoài cửa hang.
 

Hang Nấu Rượu

Với mạch nước ngầm sâu hơn 10m, tương truyền Hàng Nấu Rượu là nơi mà các bậc tiền bối đã lấy nước để làm nên loại rượu thơm ngon, thượng hạng tiến vua. Dưới làn nước trong xanh tuyệt đẹp đến mức chúng ta có thể soi mình trong sự phản chiếu đầy huyền ảo.

tour du lịch tràng an

Hang Ba Giọt

Hang Ba Giọt với vô vàn loại nhũ đá cùng màu sắc rực rỡ đầy ma mị. Không như những hang trước, thạch nhũ ở đây có nhiều hình thù độc đáo khác nhau, vô cùng mới lạ, đặc sắc. Hang Ba Giọt, hang Si và hang Sính được gắn liền với một truyền thuyết về câu chuyện tình yêu đượm buồn. Theo tương truyền khi đi qua nơi đây nếu bạn đón được ba giọt nước từ thạch nhũ vào lòng bàn tay thì sẽ mang lại may mắn, hạnh phúc trong cuộc đời.

 

Du lịch Tràng An - Bái Đính mang đến cho ta những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời về cảnh sắc non nước trùng điệp, tráng lệ của đất nước mà ít nơi nào có được. Nếu đang có ý định tìm kiếm cho mình một điểm du lịch, thư giãn trong ngày thì hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Chùa Bái Đính Du lịch Tràng An - Ninh Bình 04/24

Tour Chùa Bái Đính Du lịch Tràng An - Ninh Bình 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 650.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Cố đô Hoa Lư - Tam Cốc - Ninh Bình

Cố đô Hoa Lư - Tam Cốc - Ninh Bình

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 590.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Tam Chúc 1 Ngày - Chùa Tam Chúc 04/24 Mới Lạ

Tour Tam Chúc 1 Ngày - Chùa Tam Chúc 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 500.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Chùa Hương Động Hương Tích 1 Ngày 04/24

Tour Chùa Hương Động Hương Tích 1 Ngày 04/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 690.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Yên Tử - Chùa Vĩnh Nghiêm - Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng

Tour Tây Yên Tử - Chùa Vĩnh Nghiêm - Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 550.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Yên Tử - Tour Chùa Ba Vàng Giá Rẻ 1 Ngày Du lịch 04/24

Tour Yên Tử - Tour Chùa Ba Vàng Giá Rẻ 1 Ngày Du lịch 04/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 700.000đ
1 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự Nơi Cầu An Linh Thiêng (2024)

Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự Nơi Cầu An Linh Thiêng (2024)

Xung quanh Hà Nội có khá nhiều ngôi chùa vừa nổi tiếng về sự tâm linh, thanh tịnh, vừa là cảnh đẹp đáng ghé thăm như chùa Hương, chùa Yên...
Du lịch chùa Tam Chúc 1 ngày như nào hợp lý nhất?

Du lịch chùa Tam Chúc 1 ngày như nào hợp lý nhất?

Du lịch tâm linh một ngày không chỉ là lựa chọn của người lớn tuổi mà nhiều bạn trẻ hiện nay cũng ưu tiên. Chỉ trong một ngày mà vừa được về với...
Chùa Bái Đính - Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng với nhiều cái nhất

Chùa Bái Đính - Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng với nhiều cái nhất

Bái Đính Ninh Bình được biết đến là ngôi chùa với nhiều kỷ lục nhất và đã trở thành điểm du lịch tâm linh thu hút lượng lớn khách du...
Chùa Tam Chúc - Điểm đến mới của tour du lịch tâm linh Việt Nam

Chùa Tam Chúc - Điểm đến mới của tour du lịch tâm linh Việt Nam

Đất nước hình chữ S xinh đẹp có biết bao điểm du lịch tâm linh được khách chiêm bái, ngắm cảnh. Nếu bạn là một người có niềm say mê với...
Kinh nghiệm đi tour chùa Tam Chúc đầu năm

Kinh nghiệm đi tour chùa Tam Chúc đầu năm

Chùa Tam Chúc là điểm du lịch tâm linh gần với Hà Nội, có cảnh đẹp thơ mộng vì vậy thu hút được nhiều du khách tham quan nhân dịp đầu năm. Đi tour...
Du lịch chùa Tam Chúc 1 ngày thế nào để không mệt?

Du lịch chùa Tam Chúc 1 ngày thế nào để không mệt?

Du lịch tâm linh chỉ trong một ngày đang là lựa chọn của các bạn trẻ. Vừa được đi chơi xa ngắm cảnh sông nước thiên nhiên hùng vĩ, lại được ăn các...
Du lịch tâm linh tới chùa Tam Chúc ngàn năm tuổi

Du lịch tâm linh tới chùa Tam Chúc ngàn năm tuổi

Du lịch tâm linh ngày nay đang trở thành một xu hướng phổ biến được khá nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây, đặc biệt là điểm du lịch mới chùa...
Du lịch chùa Tam Chúc (2024) có gì cần chú ý?

Du lịch chùa Tam Chúc (2024) có gì cần chú ý?

Du lịch chùa Tam Chúc là hành trình du lịch tâm linh về với ngôi chùa được coi là lớn nhất ở Việt Nam. Có gì cần chú ý ở đây?...
Du lịch Yên Tử có điểm đến nào đặc sắc?

Du lịch Yên Tử có điểm đến nào đặc sắc?

Nhiều người đi tour Yên Tử thường cho rằng đích đến của Yên Tử là đỉnh núi nơi có chùa Đồng. Nhưng hành trình Yên Tử đối với các du...
Du lịch Yên Tử khi nào? Đi như nào?

Du lịch Yên Tử khi nào? Đi như nào?

Yên Tử được coi là trung tâm Phật giáo Việt Nam với Thiền viện Trúc Lâm cũng như hệ thống chùa, am và di tích lịch sử nổi tiếng đời nhà Lý,...