Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan mỗi thời điểm lại có sự kiện riêng, khiến chuyến đi của bạn thêm trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Tháng 3 này Thái Lan có những chương trình gì đặc biệt? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi đi Tour Thái Lan nhé!

Tháng 3 này có rất nhiều thứ bạn có thể tham gia khi nói đến các lễ hội và sự kiện trên khắp Thái Lan. Bản thân tháng này đã rất đặc biệt vì bao gồm lễ hội Phật giáo quan trọng là Ngày Makha Bucha – một trong những lễ Phật giáo nguyên thủy nhất – nguồn gốc từ một cuộc gặp gỡ giữa Đức Phật và 1.250 môn đồ của Ngài vào 2.600 năm trước. Lễ hội này được tổ chức vào ngày trăng tròn của tháng thứ ba âm lịch. Ngày Makha Bucha năm nay rơi vào ngày 6 tháng 3.

du lịch thái lan

Tháng 3 này cũng chứng kiến ​​sự trở lại của một số lễ hội thường niên sau thời gian gián đoạn vì đại dịch. Nghĩa là sẽ có cực nhiều sự sôi động, văn hóa và truyền thống để bạn có thể thưởng thức trên khắp đất nước Thái Lan. Dưới đây là một số sự kiện quan trọng, nếu bạn đến các vùng được liệt kê dưới đây trong chuyến du lịch Thái Lan thời điểm này thì đừng bỏ lỡ nhé!

 

Các lễ hội cho ngày Makha Bucha

Lễ hội Hae Malai Khao Tok

Ngày tổ chức: mùng 1 - 5 tháng 3

Địa điểm: Quận Maha Chana Chai, tỉnh Yasothon (cách Bangkok khoảng 500km)

tour thái lan

Hae Malai Khao Tok, được dịch theo nghĩa đen là lễ rước vòng hoa gạo nổ, được tổ chức tại quận Mana Chana Chai hàng năm, trước Ngày Makha Bucha. Đây là một lễ kỷ niệm văn hóa với hàng chục nghìn vòng hoa gạo làm bằng tay được trang trí trên những chiếc xe hoa. Chiếc xe chiến thắng sẽ được trao cho chùa Wat Ho Kong gần đó, trong khi phần còn lại sẽ được chuyển đến những ngôi chùa khác.

 

Lễ kỷ niệm Makha Bucha tại Prachin Buri

Ngày tổ chức: mùng 2 - 6 tháng 3

Địa điểm: Khu khảo cổ Sa Morakot, Quận Si Mahosot, Prachin Buri (cách Bangkok khoảng 120km)

tour du lịch thái lan

Lễ kỷ niệm hàng năm này diễn ra tại cây bồ đề lâu đời nhất và lớn nhất của Thái Lan. Truyền thuyết kể rằng một nhánh của cây bồ đề mà Đức Phật đã ngồi dưới khi giác ngộ, được mang từ Buddhgaya, Ấn Độ, khoảng 2.000 năm trước, và trồng tại ngôi chùa này.

Các hoạt động bao gồm thờ cúng xá lợi và dấu chân của Đức Phật, các nghi lễ làm phước và ban phước, triển lãm, biểu diễn văn hóa, bán các sản phẩm cộng đồng, chợ địa phương và các chuyến tham quan Phố cổ Si Mahosot.

 

Lễ kỷ niệm Makha Bucha ở Kalasin

Ngày tổ chức: mùng 3 - 7 tháng 3

Địa điểm: Phrathat Yakhu, Kalasin (Đường bay 1 tiếng 10 phút Bangkok - Kalasin)

tour thái lan giá rẻ

Kalasin là nơi tổ chức một trong những lễ kỷ niệm Ngày Makha Bucha độc đáo nhất thế giới, được tổ chức hàng năm tại Phrathat Ya Khu cổ kính, bảo tháp lớn nhất ở thị trấn cổ Fa Daet Song Yong. Ngày Makha Bucha là ngày kỷ niệm một sự kiện đặc biệt diễn ra chín tháng sau khi Đức Phật giác ngộ, và các Phật tử Thái Lan ăn mừng bằng cách viếng thăm các ngôi chùa, làm công đức và tham gia Wien Tien (lễ rước đèn nến).

 

Lễ hội Hae Pha Khuen That

Ngày tổ chức: mùng 2 - 6 tháng 3

Địa điểm: Wat Phra Mahathat, Nakhon Si Thammarat (Đường bay Bangkok - Nakhon Si Thammarat 1 tiếng 10 phút)

tour thái lan từ hà nội

Lễ kỷ niệm này diễn ra hàng năm vào Ngày Makha Bucha tại Wat Phra Mahathat, là ngôi chùa quan trọng nhất của Nakhon Si Thammarat. Sự kiện quan trọng là lễ rước và quấn một mảnh vải dài màu vàng linh thiêng quanh chân bảo tháp của ngôi đền. Các hoạt động khác bao gồm thờ xá lợi của Đức Phật, nghi lễ ban phước, lễ rước đèn truyền thống làm sữa gạo “yacoo” và biểu diễn dân gian.

 

Hiện tượng ánh sáng Phanom Rung lúc hoàng hôn

Ngày tổ chức: mùng 5 - 7 tháng 3

Địa điểm: Công viên lịch sử Phanom Rung, Buri Ram (Bay 1 tiếng Bangkok - Buri Ram)

tour du lịch thái lan

Đây là lần đầu tiên trong năm nay du khách có thể quan sát ánh nắng xuyên qua 15 ô cửa của công trình di tích Prasat Hin Phanom Rung. Hiện tượng ánh sáng này xảy ra bốn lần một năm – hai sự kiện hoàng hôn xảy ra trong khoảng ngày 5 - 7 tháng 3 và ngày 5 - 7 tháng 10; và hai sự kiện mặt trời mọc xảy ra từ ngày 3 - 5 tháng 4 và ngày 8 - 10 tháng 9.

Prasat Hin Phanom Rung nằm trên đỉnh một ngọn núi lửa đã tắt cách thành phố Buri Ram 60 km về phía nam. Đây là địa điểm di tích Khmer lớn nhất và được khôi phục tốt nhất ở Thái Lan, có tầm nhìn tuyệt đẹp ra những cánh đồng lúa xung quanh.

 

Hội chợ Don Kai Di Benjarong

Ngày tổ chức: 10 - 12 tháng 3

Địa điểm: Làng Don Kai Di, Samut Sakhon (Cách khoảng 42km từ Bangkok)

du lịch thái lan

Làng Don Kai Di nổi tiếng với kỹ thuật chế tác gốm sứ benjarong, bắt nguồn từ thời nhà Minh của Trung Quốc và du nhập vào Thái Lan khoảng 600 năm trước. Benjarong có nghĩa là năm màu, và biểu thị năm màu được sử dụng để trang trí - đen, trắng, vàng, đỏ và xanh lục - mặc dù các tông màu phụ cũng được sử dụng.

Benjarong có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi trong làng, nhưng niềm vui thực sự đến từ việc xem các nghệ nhân làm việc. Tại lễ hội, khách Du lịch Thái Lan có thể mua đồ sứ benjarong, cũng như các sản phẩm địa phương khác độc đáo của khu vực, bao gồm cả hoa lan.

 

Liên hoan Âm nhạc Quốc tế PELUPO 

Ngày tổ chức: Ngày 11 tháng 3

Địa điểm: Siam Country Club, Pattaya (Cách Bangkok khoảng 200km)

tour pattaya

Trong lễ hội khai mạc, PELUPO sẽ có các màn trình diễn của các nghệ sĩ và tác phẩm đẳng cấp thế giới, cũng như các hoạt động để tạo ra một trải nghiệm lễ hội tuyệt vời. Các buổi biểu diễn sẽ trải dài trên hai sân khấu giữa những cánh đồng xanh tươi của Siam Country Club. Đến Pattaya trong thời gian này, hãy ghé chơi lễ hội nếu bạn thích sự sôi động nhé!

 

Ngày voi quốc gia Thái Lan

Ngày tổ chức: 13 tháng 3

Địa điểm: Trung tâm bảo tồn voi Thái Lan, Lampang (Bay thẳng 1g15p Bangkok - Lampang; cách Chiang Mai ~100km)

du lịch thái lan

Được giới thiệu vào năm 1998, Ngày Voi Quốc gia Thái Lan hàng năm được tổ chức vào ngày 13 tháng 3 để kỷ niệm vị trí đặc biệt của loài voi trong lịch sử và văn hóa Thái Lan. Vào ngày này, các vườn thú và công viên voi ở khắp Thái Lan tổ chức các sự kiện và nghi lễ để chào mừng dịp lễ. Tại Trung tâm bảo tồn voi Thái Lan, các hoạt động năm nay bao gồm các nghi lễ Phật giáo ban phước lành cho voi, làm công đức và tiệc trái cây cho voi.

 

Hội chợ tưởng niệm Thao Suranari

Ngày tổ chức: 23 tháng 3 - 3 tháng 4

Địa điểm: Đài tưởng niệm Thao Suranari, Nakhon Ratchasima (Cách Bangkok khoảng 330km)

tour thái lan

Hội chợ tưởng niệm Thao Suranari kéo dài 12 ngày được tổ chức hàng năm để tưởng nhớ Thao Suranari, người dân địa phương gọi là Ya Mo, một nữ anh hùng nổi tiếng trong lịch sử Thái Lan cổ đại - người đã dũng cảm lãnh đạo quân đội Thái Lan giành chiến thắng khi đất nước bị tấn công vào năm 1826.

Các điểm nổi bật bao gồm nghi lễ tưởng nhớ di tích của Thao Suranari, nghi thức rước ngọn lửa khai mạc sự kiện, lễ diễu hành và biểu diễn múa để tỏ lòng thành kính với Thao Suranari, trình diễn thời trang lụa Thái Lan và triển lãm về Thao Suranari và lịch sử của Thành phố Korat. Ngoài ra còn có các buổi biểu diễn các hội chợ sản phẩm và thực phẩm địa phương.

 

Lễ hội suối nước nóng Ranong 

Ngày tổ chức: Ngày 31 tháng 3

Địa điểm: Văn phòng thành phố Mueang Ranong, Ranong (Bay 1g20p Bangkok – Ranong)

du lịch thái lan

Lễ hội này tôn vinh onsen kiểu Thái mang lại sức khỏe cho Ranong trong các suối nước nóng đã được xếp vào hàng tốt nhất trên thế giới. Nó cũng thúc đẩy nhiều điểm tham quan thiên nhiên của tỉnh như biển, địa danh lịch sử và các địa điểm tuyệt vời cho du lịch sinh thái, bao gồm khu dự trữ sinh quyển và các mạch nước nóng.

Tại lễ hội, du khách có thể trải nghiệm các suối nước nóng tự nhiên của Ranong, nơi mang lại những lợi ích tăng cường sức khỏe như giảm đau, giảm căng thẳng và cải thiện lưu thông máu. Các hoạt động khác bao gồm biểu diễn văn hóa, cuộc thi hát dân ca, chợ kiểu cổ và hội chợ Chữ thập đỏ. Du khách được khuyến khích mặc trang phục 'Baba-Peranakan' truyền thống.

 

Trên đây là một số sự kiện trên các địa phương của Thái Lan diễn ra trong tháng 3 năm nay. Nếu đi Tour du lịch Thái Lan gần những địa điểm này và có hứng thú với sự kiện, mời bạn ghé thăm để trải nghiệm văn hóa các vùng miền nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến Bangkok năm nay có thể trải nghiệm Songkra ở những...
Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng...
Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Tin cực vui cho tín đồ du lịch Thái Lan là đất nước này sẽ chấm dứt mọi hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 kể từ tháng 10-2022. Chi tiết ra sao?...
Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Thẻ thông hành Thái Lan hay Thai Pass (Thailand Pass) là giấy tờ mà khách du lịch Thái Lan từng cần có khi tới đất nước này trong thời kỳ đại dịch Covid. Thế...
Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Thái Lan. Ở đây có gì khám...
Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Chùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok đối với khách du lịch Thái Lan. Chùa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay...
Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...
Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee có gì độc đáo - (2024)

Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee có gì độc đáo - (2024)

Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee là một trong những cảnh điểm sang chảnh nhất ở Pattaya. Khách du lịch Thái Lan có thể tham quan gì ở đây? Tìm hiểu ngay...