Du lịch Y Tý Sapa sao để không 'ngố'?

Y Tý, Lào Cai từ lâu đã là một trong những địa điểm nổi tiếng trong hành trình Du lịch Sapa. Không chỉ đơn giản là nổi tiếng bởi những địa điểm đẹp đậm nét văn hóa dân tộc vùng cao, nơi đây còn nổi tiếng là một địa điểm săn mây lý tưởng cho du khách Tour Sapa.

Từ Sapa tới Y Tý cách khoảng 70Km. Dù đây là cung đường khó đi, hiểm trở nhưng lại là một cung đường tuyệt đẹp bởi khung cảnh mây trắng hòa cùng nắng vàng và màu lúa chín rực rỡ tạo nên một bức tranh đẹp đến mê hồn. Thời tiết ở Y Tý dù là mùa hè thì cũng rất mát mẻ, nắng không gay gắt và oi ả như ở thành phố. Bạn hoàn toàn có thể tranh thủ chuyến du lịch Sapa đến khám phá Y Tý luôn.

tour sapa

Khi nào nên du lịch Y Tý?

Mùa nước đổ 

Mùa hè tại Y Tý còn được gọi là mùa nước đổ bởi những cơn mưa hè đem lại nguồn nước cho đồng ruộng nơi đây. Đây cũng là lúc bà con dân làng ở Y Tý chuẩn bị một mùa vụ mới. Mùa đổ ải kéo dài từ tháng 5 đến tháng 6 nhưng có những thửa ruộng bậc thang đã được cấy sớm, có những thửa ruộng bậc thang cấy muộn tạo nên những gam màu bất đồng khiến cho khu ruộng bậc thang nơi đây càng trở nên độc đáo và quyến rũ.

du lịch sapa

Ở độ cao khoảng 2000m, ruộng ở Y Tý trải dài theo sườn đồi, triền núi hình vòng cung như những họa tiết hoa văn độc đáo vô cùng thú vị, thu hút khách tour du lịch Sapa. Khi nước đổ ngập ruộng, những thửa ruộng nơi đây trở thành điểm vui chơi của lũ trẻ trong khi bố mẹ đang chăm chỉ cấy lúa chăm sóc việc đồng áng.

 

Mùa lúa chín 

tour du lịch sapa

Thời điểm mùa lúa chín là vào khoảng cuối tháng 8 và đầu tháng 9, khi lúa bắt đầu chín, Y Tý dường như lại thay một bộ cánh mới, đẹp đẽ, quyến rũ rung động lòng người. Những ngày mùa thu, nắng không gay gắt, trải dài trên còn đường uốn lượn đưa bạn đến những thửa ruộng bậc thang vàng óng ngút tầm mắt. Cảnh mùa lúa chín lại càng nên thơ hơn khi được điểm xuyết những áng mây bồng bềnh trôi lững lờ bên sườn núi. Vừa có gì thật thong dong mà lại yên bình mê đắm khiến khách tour Hà Nội Sapa đến quên cả lối về.

 

Di chuyển đến Y Tý như nào?

Để đi đến Y Tý, bạn cần vượt qua hai chặng đường. Một là từ Hà Nội tới Lào Cai, Sapa rồi tiếp tục từ Sapa đến Y Tý.

Để đến được Y Tý bạn có thể đi theo tour Y Tý, mua Combo Sapa rồi tự do tham quan hoặc tự túc đi bằng các phương tiện công cộng như:

Tàu hỏa 

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Từ Hà Nội mua vé đi Lào cai đi mất khoảng 8 tiếng. Giá dao động từ 150.000 - 750.000 tùy vào việc bạn mua vé loại nào, dịch vụ ra sao, ghế cứng hay mềm.
 

Xe khách

Ngoài tàu hỏa, bạn hoàn toàn có thể đi xe giường nằm. Thời gian chỉ mất có 5 tiếng. Tuy nhiên, bạn nên hỏi giá vé trước để tránh tình trạng cháy vé nhất là vào những dịp nghỉ lễ, tết, cuối tuần. Giá vé xe khách từ Hà Nội tới Lào Cai vào khoảng 250.000 - 300.000/người/chiều.
 

Xe bus

Bên cạnh tàu hỏa, xe khách, bạn hoàn toàn có thể tới Lào Cai chỉ với giá 180.000 bằng xe bus.
 

Xe máy

tour hà nội sapa

Đây là lựa chọn cho các phượt thủ chuyên nghiệp và những bạn nào thích chủ động. Để tới Y tý từ Hà Nội, bạn phải vượt qua quãng đường khoảng 400 Km, đường đi nhiều đèo dốc khá nguy hiểm và không đơn giản. Nếu đi theo thì bạn đừng quên đem theo đồ bảo hộ và giấy tờ tùy thân để phòng trường hợp bất chắc.

Từ Sapa tới Y Tý mất khoảng 1 - 2 giờ chạy bằng xe máy tùy vào người cầm lái. Lưu ý là bạn nên đi xe máy ở chặng 2 này vì đường gần và cũng khá khó đi, ô tô không phù hợp. Từ Thị trấn Sapa khách tour Sapa từ Hà Nội tìm đường tới Mường Hum của huyện Bát Xát, từ Mường Hum qua suối Mường Hum rồi lên xã Y Tý là xã xa nhất huyện Bát Xát.

 

Đến Y Tý ăn gì ngon?

Nấm hương rừng Y Tý 

tour hà nội sapa

Khoảng từ tháng 4 - 5 khi những cơn mưa đầu tiên rơi xuống ở Y Tý, thì cũng là lúc những cây nấm hương rừng bắt đầu mọc lên. Bà con dân tộc thường hái loại nấm này về ăn và vô hình chung nó trở thành món ăn đặc sản của vùng đất Y Tý này. Nấm hương rừng có vị ngon đặc biệt, mềm, thơm mà vị thì thật khó quên.
 

Bia Hà Nhì 

combo du lịch sapa

Sở dĩ gọi là bia Hà Nhì bởi đây là loại bia do người Hà Nhì nâu theo kiểu thủ công truyền thống không bị pha tạp và vô cùng ngon. Các công đoạn làm bia rất cầu kỳ từ lên men đến nấu chế biến … Nguyên liệu làm nên loại bia này hoàn toàn từ tự nhiên là sự kết hợp chế biến từ nhiều loại cây rừng. Bia ủ càng lâu thì càng ngon mà đặc biệt là không thấy đau đầu.
 

Củ hà Sin Cô

Củ hà Sin Cô còn được người dân nơi đây gọi là Hoàng Sin Cô, củ có hình dạng giống khoai lang, bên trong có màu vàng nhạt, nhiều nước, ngọt nhẹ và giòn. Ăn vào thì vô cùng thanh mát.

combo sapa

 

Lưu trú ở đâu khi đến Y Tý?

Dù là điểm săn mây được nhiều người biết đến nhưng hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, lưu trú ở Y Tý vẫn chưa phát triển. Những homestay ở đây vẫn còn rất đơn giản và điện nước thì cũng khá hạn chế. Đến Y Tý, khách tour Sapa 2 ngày 1 đêm có thể lựa chọn các homestay đẹp dưới đây:

  • Homestay Y Tý - Cô Si nằm ở ngay trung tâm xã, rất tiện lợi cho việc đi lại, di chuyển.
  • Homestay Thảo Nguyên Xanh cũng là một homestay nên đến tất cả nội thất ở đây đều được làm bằng gỗ vô cùng đẹp và thu vị.
  • Homestay A Hờ thì lại được xây theo phong cách của một ngôi nhà sàn hai tầng mang đậm phong cách, văn hóa và đời sống của người dân nơi đây.
tour sapa 3 ngày 2 đêm

 

Chi phí du lịch Y Tý như nào?

Tùy vào phương tiện di chuyển, địa chỉ lưu trú, ăn uống, mua sắm mà chi phí du lịch Y Tý có sự thay đổi. Nếu đi nhiều người thì giá cả có thể giảm xuống chỉ gần 1.000.000/ người. Bên cạnh đó, việc đi xe máy cũng giúp chuyến đi của bạn tiết kiệm được chi phí hơn rất nhiều.

 

Trên đây là những kinh nghiệm khi đi du lịch Y Tý, hi vọng rằng, với những kinh nghiệm trên, bạn sẽ lên cho mình được một lịch trình khám phá vùng đất săn mây này và có một chuyến đi ưng ý, vui vẻ. Hãy gọi cho chúng tôi khi bạn cần một chuyến đi tới Y Tý, Sapa hay các Tour Sapa Hà Giang kết hợp nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

 

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...