Fansipan Sapa – Những nơi check-in đẹp nhất bạn đã biết?

Du lịch Sapa ngày càng đem đến những trải nghiệm thú vị cho du khách mỗi khi dừng chân. Fansipan chính là một nơi như vậy. Trong số các Tour Sapa, lựa chọn khám phá Fansipan hứa hẹn để lại trong bạn nhiều điều ấn tượng khó phai. Bạn đừng chần chừ, hãy cùng theo dõi ngay thông tin dưới đây về địa danh tuyệt vời này để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình nhé!

Fansipan – Nóc nhà của Đông Dương

Fansipan thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa về phía Tây Nam chừng 9km. Fansipan không chỉ là ngọn núi cao nhất Việt Nam, mà đây còn được coi là nóc nhà Đông Dương với độ cao 3.143 m.

Vị trí của ngọn núi này nằm giữa hai tỉnh Lào Cai, Lai Châu. Theo tên gọi tiếng địa phương, Fansipan là “Hủa Xi Pan” - phiến đá khổng lồ chênh vênh.

tour sapa
Đỉnh Fansipan

Fansipan bằng cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng đã trở thành điểm du lịch vô cùng thu hút của đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Ngoài ra, các nhà thám hiểm, chuyên gia khoa học cũng khá yêu thích Fansipan bởi giá trị khoa học, văn hóa, lịch sử.

Khi đi du lịch Sapa, đứng trên đỉnh ngọn núi Fansipan, bạn sẽ thu trọn vào tầm mắt toàn bộ thị trấn Sapa mộng mơ nằm phía bên dưới. Và thả hồn, đắm chìm với những đám mây mềm mại đang trôi lững lờ.

 

Khám phá những địa điểm siêu đẹp tại Fansipan Sapa

Quyết định hành trình khám phá Fansipan chắc chắn là quyết định hoàn toàn sáng suốt của bạn. Có rất nhiều địa điểm siêu đẹp mà sẽ khiến bạn bị mê hoặc ở Fansipan.

Cổng trời Sapa

du lịch sapa
'Săn mây' ở Fansipan 

Tại cổng trời Sapa, du khách hàng sẽ cảm nhận được vẻ đẹp kiêu hùng của đỉnh Fansipan lưng trời. Phía bên dưới là những vực thẳm sâu hun hút, các thảm rừng nguyên sinh đầy bí ẩn.

Khách đi tour Sapa từ Hà Nội có thể phóng tầm mắt của mình để bao quát toàn bộ thung lũng rộng lớn. Ở đó có những ruộng bậc nương xanh rì, xa xa là Thác Bạc trắng xóa hay còn đường luôn tấp nập xe cộ liên tỉnh qua lại Phong Thổ (Lai Châu) – Sapa (Lào Cai).

 

Đỉnh Fansipan

tour du lịch sapa
Bình minh trên đỉnh Fansipan

Bất cứ du khách nào đi tour du lịch Sapa nói chung và Fansipan nói riêng cũng đều mong muốn được chạm tay ở chóp đỉnh. Nơi đánh dấu chiều cao 3.143m, lưu giữ khoảnh khắc chứng minh khả năng vượt qua bản thân, đã chạm được đến nóc nhà Đông Dương.

Tâm hồn bạn lúc này không còn chỗ cho muộn phiền, lo âu về cuộc sống. Thay vào đó là sự phấn khích đến tột cùng khi hòa mình vào mây trời, núi non.

 

Fansipan Legend – Thành phố trên mây

tour du lịch sapa
Tàu hỏa Sun World Fansipan Legend lên Fansipan

Những khung cảnh núi rừng Tây Bắc vùng vĩ và nhiều công trình kiến trúc độc đáo đã tạo nên điểm nhấn cho thành phố trên mây. Đặc biệt, với kế hệ thống cáp treo bao gồm 2 quần thể ga (Ga đi – Sapa và ga đến Fansipan) phục vụ cho nhu cầu di chuyển, khám phá của du khách.

Tại đây, khách du lịch tour Sapa 2 ngày 1 đêm sẽ dừng chân ở các địa điểm xuất hiện trên mây như khu mua sắm, nhà hàng, khách sạn, Bảo An  Thiền Tự, Bích Vân Thiền Tự, Vườn tre…

 

Quần thể chùa trên Fansipan

tour sapa giá rẻ
Quần thể chùa trên Fansipan

Hành trình khám phá Fansipan bạn đi cáp treo, khi bước ra khỏi ga sẽ đến ngay được ngôi chùa Hạ (Thanh Phong Thiền Tự). Trải qua quãng đường dài 600 bậc thang để lên đỉnh Fansipan, du khách sẽ đi từ chùa Hà lên chùa Thượng. Nơi nào bạn cũng sẽ được nghe về nhạc thiền dễ chịu, giống như đang bước vào cõi Phật.

Bên cạnh đó, bạn đừng quên chiêm bái đại tượng phật Phật A Di Đà đúc bằng đồng, kích thước cao nhất Việt Nam (21,5 m). Pho tượng này được coi là biểu tượng cho quần thể văn hóa tâm linh Fansipan Sapa.

du lịch sapa
Tượng Phật lớn trên Fansipan

Chưa hết, tại Chùa Kim Sơn Bảo Thắng hay Đại hùng Bảo Điện còn thu hút khách tham quan với nhiều pho tượng Phật chế tác kỳ công, bảo tháp bằng đá nguyên khối cao 11 tầng, con đường La Hán gồm 18 bức tượng với hai bên là hoa đỗ quyên khoe sắc rực rỡ…

Quần thể chùa chiền trên Fansipan còn quy tụ nhiều công trình Phật giáo tiêu biểu như Tháp chuông – Vọng lĩnh cao đài, Bích Vân Thiền tự, miếu Sơn Thần, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát…

 

Vân Sơn Trà Quán

tour sapa từ hà nội
Vân Sơn Trà Quán trên đỉnh Fansipan

Ở gần chùa Hạ, khách du lịch tour Sapa 3 ngày 2 đêm sẽ đi ngang qua Vân Sơn Trà Quán trên đường đến đỉnh Fansipan. Khu vực này được thiết kế theo phong cách trà đạo, phục vụ khách hàng ngồi xếp bằng với bàn thấp.

Vừa được ngồi giữa không gian thanh tịnh, được bao phủ mây mù xung quanh, thưởng thức tách trà ấm nóng, vừa ngắm hoa đỗ quyên nở hẳn sẽ là dấu ấn khó phai trong bạn.

 

Thời điểm tốt nhất du lịch Fansipan Sapa

tour sapa 3 ngày 2 đêm
Tiết trời trong xanh trên Fansipan

Do tính chất địa hình Fansipan núi cao, điều kiện thời tiết mưa nắng thất thường nên các tour Sapa giá rẻ cần được cân nhắc về thời gian. Trong đó, thời điểm đẹp nhất để trải nghiệm Fansipan thường là vào độ cuối thu. Khi đó, khí hậu đã có sự ôn hòa và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mê hoặc lòng người. Dù lựa chọn hình thức trekking, đi tàu hỏa hay cáp treo lên đỉnh Fansipan, du khách cùng đều có những trải nghiệm trọn vẹn.

du lịch sapa
Mùa đông ở Fansipan

Tuy nhiên, vào mùa đông có khi ở đây có tuyết, phù hợp với những du khách muốn trải nghiệm hiện tượng thiên nhiên này. Hay là, có những du khách lại muốn kết hợp lên Sapa ngắm hoa đào xuân hay mùa hạ nước đổ trên những thửa ruộng bậc thang. Bởi vậy, tùy vào thời gian được nghỉ ngơi, hay những lý do kết hợp khác mà bạn có thể ghé đến Fansipan để ngắm cảnh nhé!

 

Trải nghiệm đường lên đỉnh Fansipan với nhiều hình thức

Để lên đến đỉnh Fansipan, khách du lịch tùy theo nhu cầu sẽ lựa chọn hình thức sao cho phù hợp.

Tàu hỏa

tour sapa từ hà nội
Ga tàu hỏa lên Fansipan

Giá vé cho chiều lên là 70.000 đồng/người và chiều xuống là 80.000 đồng/người. Áp dụng đối với cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Trên đường đi tàu hỏa qua núi lên đến ga cáp treo,  bạn sẽ đi qua những đường hầm bí ẩn, ngắm nhìn xung quanh thấy được thiên nhiên núi rừng hùng vĩ.
 

Cáp treo

Giá vé đi cáp treo áp dụng cho người lớn là 700.000 đồng/lượt, trẻ em (cao từ 1m-1m3) là 500.000 đồng/lượt, với trẻ dưới 1m được miễn phí vé.

Quãng đường đi cáp treo Sapa suốt 15 phút, phóng tầm mắt xuống bên dưới, bạn sẽ thấy được vẻ đẹp từ các khu rừng nguyên sinh rập quạp, kỳ quan thiên nhiên kỳ vĩ hay thung lũng Mường Hoa trập trùng. Tất cả sẽ mang lại cho bạn cảm giác bình yên đến lạ thường.

du lịch sapa
Cáp treo lên Fansipan 

Lưu ý, cáp treo sẽ chỉ đưa khách du lịch lên độ cao 3.000m. Tiếp theo, khách đặt Combo Du lịch Sapa cần đi bộ hơn 600 bậc trong khoảng 20-30 phút mới có thể chạm đến cột mốc của nóc nhà Đông Dương.

Trekking chinh phục Fansipan

Trekking thực chất là hoạt động đi bộ, leo núi, đòi hỏi sự chuẩn bị tốt nhất ở người tham gia cả về thể chất và tinh thần. Vì đoạn đường lên đỉnh Fansipan rất nguy hiểm, nhiều đường mòn, vách núi nên bạn cần có sức khỏe tốt để bền bỉ trên hành trình. Đồng thời, giữ vững ý chí kiên địch mới có thể vượt qua thử thách trước địa hình núi rừng hiểm trở.

 

Trên đây là tổng hợp về các điểm tham quan siêu đẹp tại Fansipan cùng một số thông tin hữu ích phục vụ cho quá trình du lịch Sapa chinh phục nóc nhà Đông Dương. Chúc bạn có được hành trình trải nghiệm đầy thú vị và ý nghĩa!

Lê Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...