Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định Du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4 – 23/4/2023, tại Hà Giang sẽ có Festival Khèn Mông và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 3 miền. Chi tiết sự kiện như nào? Nơi tổ chức ở đâu? Mời bạn đọc trong bài viết này của Kỳ Nghỉ Đông Dương trước khi đi Tour Hà Giang nhé!

Thời gian và địa điểm tổ chức

tour hà giang

Sự kiện Festival Khèn Mông và Lễ hội Văn hoá Ẩm thực 3 miền đáng nhẽ đã tổ chức vào đầu tháng 4 tại Hà Giang nhưng do một số lý do khách quan, các lễ hội này đã được lùi lịch lại. Theo đó, 2 lễ hội này sẽ được tổ chức từ ngày 21/4 – 23/4/2023 tại Quảng trường 26/3 ở thành phố Hà Giang. Lễ khai mạc các sự kiện này sẽ diễn ra vào 20:00 ngày 22/4.

du lịch hà giang
Quảng trường 26/3

Các lễ hội này là dịp để văn hoá Hà Giang được biết đến rộng rãi hơn, cũng như giao lưu văn hoá, ẩm thực với các vùng miền khác trên cả nước. Từ đó, hình ảnh Hà Giang được quảng bá nhiều hơn, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương. Sự kiện được diễn ra vào cuối tuần, hứa hẹn sẽ có sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân và khách du lịch trong nước và nước ngoài, tạo nên bầu không khí sôi động, đáng nhớ.

 

Đi đâu ở Hà Giang trong dịp này?

du lịch hà giang
 

Lễ hội được tổ chức trong 3 ngày từ thứ Sáu tới Chủ Nhật, tuỳ theo bạn có muốn tham gia đêm khai mạc hay không mà lịch trình sẽ có sự thay đổi. Nếu muốn xem đêm khai mạc thì chỉ nên chơi loanh quanh các bản làng du lịch sinh thái hoặc khu vực Quản Bạ, Yên Minh.

Vì trung tâm thành phố Hà Giang -  nơi tổ chức lễ hội - nằm ở vị trí giữa trục Bắc – Nam của tỉnh. Phía Bắc là các huyện thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn như Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Đồng Văn. Các điểm tham quan, thắng cảnh nổi tiếng nhất ở Hà Giang tập trung nhiều ở khu vực này. Xuống phía Nam có Hoàng Su Phì là nổi bật nhất.

tour du lịch hà giang

Tuy nhiên các huyện cách nhau cũng phải 1-2 tiếng di chuyển hoặc nhiều hơn vì là đường đèo núi nên nếu đi sâu lên đỉnh phía Bắc hay phía Nam của tỉnh thì quay về trung tâm thành phố Hà Giang trong ngày sẽ khá cập rập. Đi từ các tỉnh khác tới Hà Giang cũng có thể đã mất nửa ngày đến cả ngày tuỳ nơi bạn xuất phát. Nếu không xem chương trình đêm khai mạc thì bạn có thể chọn ngày 21 hoặc 23 để ở lại thành phố Hà Giang, còn lại thì đi tham quan các danh thắng khác.

tour hà giang giá rẻ
Cột mốc số 0 Hà Giang

Thời điểm này chưa diễn ra Chợ tình Khâu Vai nên bạn có thể không cần đi sâu vào trong huyện Mèo Vạc mà chỉ cần tham quan đèo Mã Pí Lèng và sông Nho Quế. Hoàng Su Phì cũng chưa vào mùa lúa chín mà chỉ mới đang gieo mạ, có nơi thì đang đổ ải (dẫn nước ngâm ruộng).

Vậy nên bạn có thể dành ngày đầu hoặc ngày cuối tham gia sự kiện, các ngày còn lại thì đi Núi Đôi Quản Bạ, Dốc Thẩm Mã, Dinh họ Vương, thung lũng Sủng Là. Nếu còn thời gian thì đi thêm Cột cờ Lũng Cú ở Đồng Văn và sông Nho Quế ở Mèo Vạc vì mỗi địa điểm này cần đến nửa ngày để tham quan trọn vẹn.

du lịch hà giang
Công viên bên cạnh cột mốc số 0

Nếu bạn đi tự túc, đến đoạn nào cảm thấy trời gần tối rồi thì không nên đi cố mà hãy thuê chỗ nghỉ qua đêm rồi hôm sau hẵng đi tiếp nhé vì đi đường núi buổi tối khá nguy hiểm đấy!

Quảng trường 26/3 ở thành phố Hà Giang nằm gần cột mốc số 0 – nơi mà khách Du lịch Hà Giang nào đến cũng muốn ghé thăm. Từ cột mốc này là đoạn ước chừng bắt đầu của Quốc lộ 4C hay còn gọi là Con đường Hạnh Phúc – con đường huyết mạch nối liền thành phố Hà Giang với các huyện thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn.

tour hà giang giá rẻ
Núi đôi Quản Bạ

Từ đó, bạn sẽ đi lên huyện Quản Bạ. Trên đường bạn có thể tới Cổng Trời Quản Bạ để phóng tầm mắt chiêm ngưỡng ngọn núi đôi độc đáo. Tới đoạn lên huyện Yên Minh thì có 2 nhánh rẽ. Một nhánh là Quốc lộ 4C cũ thì đi qua Rừng thông Yên Minh hoặc nhánh mới thì đi thẳng và nhanh hơn. Bạn có thể chọn lúc đi 1 đường rồi lúc về 1 đường cũng được vì đi hay về bạn vẫn đều cần đi qua Quốc lộ này.

tour đi hà giang

Qua Yên Minh là tới Dốc Thẩm Mã – cửa ngõ vào sâu khu vực Cao nguyên đá Đồng Văn. Ở đây có nhiều làng bản với những cánh đồng ngô, đồng hoa tuyệt đẹp cùng những ngôi nhà truyền thống mà bạn có thể tham quan như Phố Cáo, Phó Bảng, hay nổi bật hơn cả là làng văn hoá Lũng Cẩm trong thung lũng Sủng Là – nơi có “Nhà của Pao” nổi tiếng.

tour hà giang

Đi qua Sủng Là một chút là sang Sà Phìn. Ở đây có Dinh thự họ Vương. Tới đây, bạn không chỉ được ngắm kiến trúc tỉ mỉ, tinh tế của dinh thự vua Mèo Vương Đức Chính xưa kia mà còn được nghe kể về những câu chuyện yêu nước hào hùng của gia tộc này trong lịch sử.

tour hà giang từ hà nội

Cột Cờ Lũng Cú nằm ở tít gần cực Bắc nước ta. Đây là nơi được ví như “điểm đặt bút đầu tiên của bản đồ Việt Nam”. Tuy nơi này khá xa so với trung tâm thành phố Hà Giang và phải đi lên nhiều bậc thang để đến được đỉnh cột cờ nhưng đã đến vùng đất Đông Bắc này rồi thường mọi người vẫn sẽ tới để cảm nhận “dòng chảy tự hào Tổ Quốc”. Cột cờ Lũng Cú được mô phỏng theo như cột cờ Hà Nội, như minh chứng cho niềm tự hào dân tộc và sự gắn kết của 54 dân tộc.

Từ Cột cờ Lũng Cú ở huyện Đồng Văn, trước khi sang huyện Mèo Vạc, nếu trời đã tối thì hãy nghỉ lại ở thị trấn Đồng Văn một đêm để trải nghiệm Phố cổ Đồng Văn nhé!

du lịch hà giang
Sông Nho Quế - Hẻm Tu Sản

Sang tới Mèo Vạc, hãy ghé thăm cụm thắng cảnh đèo Mã Pí Lèng – sông Nho Quế - hẻm Tu Sản bạn nhé! Đèo Mã Pí Lèng chỉ là một đoạn đèo 20km trên con đường Quốc lộ 4C thôi nhưng là con đèo vừa đẹp vừa nguy hiểm vừa tuyệt đẹp, được mệnh danh là “vua đèo vùng cao”. Dòng Sông Nho Quế bên dưới chân đèo mềm mại, phẳng lặng, chảy trôi dịu dàng như một dải lụa màu ngọc bích giữa núi rừng đại ngàn. Đi thuyền trên sông, bạn có thể ngắm nhìn Hẻm Tu Sản – hẻm vực sâu nhất ở Việt Nam và Đông Nam Á.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm
Đèo Mã Pí Lèng

 

Hà Giang thời điểm này tràn ngập những lễ hội, lễ kỷ niệm chào đón mùa hè tới. Nếu bạn muốn ghé thăm nơi này trong một chuyến Tour Hà Giang từ Hà Nội thì hãy liên lạc với Kỳ Nghỉ Đông Dương qua số hotline, Facebook và Zalo hiện trên màn hình để được tư vấn thêm rồi đặt tour phù hợp nhé!

Ngọc Thuý

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.750.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...
Cột cờ Lũng Cú xuất hiện trong hộ chiếu phổ thông mới

Cột cờ Lũng Cú xuất hiện trong hộ chiếu phổ thông mới

Cột cờ Lũng Cú nằm ở địa đầu Tổ Quốc Hà Giang, mang đầy ý nghĩa tự hào dân tộc. Hình ảnh cột cờ còn được in vào hộ chiếu Việt Nam phổ thông...