Ghé thăm cố đô Ayutthaya – Thái Lan

Tour Thái Lan không chỉ nổi tiếng với thủ đô Bangkok sôi động hay Phuket đầy sắc màu mà còn thu hút khách du lịch bởi Ayutthaya - một cố đô nhẹ nhàng, trầm lắng. Ít ai biết rằng cách đây hàng trăm năm thành phố này đã từng rất sôi động, tấp nập. Cùng đến với Ayutthaya Thái Lan để tìm hiểu về lịch sử và khám phá những điểm du lịch tuyệt đẹp ở đây nhé.

Ayutthaya có gì đặc biệt?

tour du lịch thái lan

Thành phố Ayutthaya từng là cố đô của Thái Lan từ những 1351 - 1767, cách Bangkok khoảng 85km nên du khách tour du lịch Thái Lan có thể tham quan cả hai thành phố trong tour. Nơi đây từng là trung tâm giao thương, buôn bán của thương nhân đến từ nhiều quốc gia như Ba Tư, Ấn Độ, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Hà Lan, Anh, Pháp, Tây Ban Nha… Sau hàng trăm năm trải qua nhiều biến cố, du khách vẫn còn thấy được nét độc đáo trong ẩm thực, kiến trúc và văn hóa cổ xưa của cố đô Ayutthaya.

tour thái lan giá rẻ

Trong những năm gần đây, du lịch Ayutthaya đã không còn xa lạ với khách du lịch đến đất nước Chùa Vàng. Nếu đi tour đến Bangkok bạn có thể đi xe taxi hoặc thuê xe minivans để đến Ayutthaya. Thông thường xe minivans sẽ đỗ ở trạm Victory Monument. Ngoài ra nếu đi du lịch Thái Lan tự túc bạn cũng có thể đến ga tàu Hua Lamphong để mua vé đến cố đô, giá tàu khá rẻ chỉ khoảng 20 baht/người/chiều.

Tại Ayutthaya du khách có thể thuê xe tuk tuk hoặc xe đạp để tự đi khám phá toàn cảnh thành phố. Tại đây nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử nổi tiếng, hãy dành thời gian để khám phá hết chụp hình lưu niệm lại nhé.
 

Đến Ayutthaya nên tham quan ở đâu?

Ayutthaya có hơn 10 địa điểm tham quan du lịch, trong đó chủ yếu là những phế tích của thành cổ, đền, chùa và các công trình kiến trúc khác. Nếu du khách đi tour Thái Lan giá rẻ không có thời gian để tới tất cả các điểm nhưng đừng bỏ qua 5 điểm khám phá thú vị sau.

Wat Ratchaburana 

tour đi thái lan

Ngôi chùa Ratchaburana là một trong những chùa nổi tiếng tại Ayutthaya, xây dựng theo hình mẫu của ngọn núi thiêng Meru của Ấn Độ. Trước đây Ratcha Burana còn được cho là nơi cất giữ kho báu của các vị vua khi còn đang trị vì. Tuy nhiên, trong thời điểm xảy ra chiến tranh với Myanmar đã bị trộm hết, chỉ còn sót lại một số đồ vật.

Du khách tour đi Thái Lan tham quan có thể đến thăm Wat Ratchaburana vào buổi chiều sau khi đã khám phá các địa điểm khác tại thành phố. Bởi vì hoàng hôn nơi đây rất huyền ảo, lãng mạn làm tô đậm thêm nét cổ kính của ngôi chùa cổ.

 

Wat Mahathat 

tour thái lan từ hà nội

Đền Mahathat rất nổi tiếng tại cố đô Ayutthaya, hình ảnh ấn tượng nhất của ngôi đền chính là đầu tượng Phật là bằng đá và chạm khắc ngay trong rễ cây sung cổ thụ. Dù không lớn như đền Angkor Wat nhưng Wat Mahathat vẫn có nét cuốn hút riêng thu hút nhiều du khách đi tua du lịch Thái Lan ghé tham quan. Để vào đền khách du lịch phải mua vé, giá 50 baht/lượt.
 

Wat Lokaya Sutha 

tua thái lan

Ngôi đền Lokaya Sutha được nhiều khách du lịch Thái Lan biết đến, đặc biệt nổi tiếng với bức tượng Phật đang trong tư thế nằm nghiêng, hai bàn chân chồng khít lên nhau, cả cơ thể hướng về phía Đông còn đầu gối lên tòa sen. Đây là bức tượng khổng lồ có chiều dài 30m và cao 8m, tượng tạo nên từ xi măng, phủ thạch cao, từng chi tiết đều rất tỉ mỉ.

Tượng Phật nằm nghiêng mặc áo cà sa vàng phần thân của tượng có nhiều nơi còn thếp vàng thật mỏng do các tín đồ sùng quyên góp. Người dân địa phương có một niềm tin rằng dán những tấm vàng lên tượng Phật giúp cho lời cầu nguyện của họ sẽ được Phật tổ giúp đỡ, ngài cũng luôn phù hộ và che chở.
 

Wat Phra Si Sanphet 

tour thái lan từ tphcm
 

Tại Ayutthaya, đền Phra Si Sanphet có diện tích lớn nhất, ngôi đền này cũng là nơi duy nhất bảo tồn các ngôi mộ cũng như tro cốt của hoàng gia. Đó cũng là lý do người dân xứ chùa Vàng cho rằng ngôi đền rất thiêng và thường đến để chiêm bái, cầu nguyện. Nét cổ kính của ngôi chùa cùng bí ẩn về các ngôi mộ hoàng tộc cổ chính là lý do tiên quyết để du khách đi tour Thái Lan đến khám phá. Tại đây bạn cũng có thể cầu nguyện cho người thân, bạn bè luôn bình an và nhiều sức khỏe.
 

Cung điện Bang Pa In 

du lịch thái lan

Cung điện Bang Pa In còn được người dân nơi đây gọi là cung điện mùa hè, tổng hợp các cung điện xa hoa mà vua Thái Lan sử dụng để tránh nóng, thưởng lạc. Cung điện Bang Pa-In xây dựng vào thế kỷ 17, sau đó chiến tranh xảy ra cung điện tạm thời bị lãng quên nhắc tên. Cho đến 1 thế kỷ sau nơi đây mới được tu sửa lại và trở thành điểm tham quan tuyệt vời dành cho du khách đi tour Thái Lan.

Tới đây khách du lịch sẽ có cơ hội tận hưởng không gian trong lành, chiêm ngưỡng những ngôi nhà xây dựng theo phong cách cổ hòa quyện giữa kiến trúc Thái Lan, Trung Quốc hay của phương Tây. Chắc chắn nơi đây sẽ có nhiều điểm check in tuyệt đẹp dành du các tín đồ đam mê sống ảo.

Ngoài ra, ghé thăm cung điện Bang Pa-In bạn có thể tham quan khu dân cư sinh sống gần đó, đi trên các con phố, khu chợ sẽ cảm nhận được nhịp sống chậm, bình yên của người dân Ayutthaya. Chắc chắn nơi đây sẽ có nét đặc trưng riêng mà bạn khó có thể tìm thấy ở nơi khác.

tour đi thái lan
Klong Sabua

Sau khi đã khám phá tất cả các địa điểm chùa, đền, cung điện cổ du khách đừng quên tới chợ nổi Ayutthaya Klong Sabua mua sắm, vui chơi và ăn trưa. Ở đây có rất nhiều món đặc sản đường phố của Thái Lan, được xem là thiên đường ẩm thực tại  Ayutthaya, bất cứ ai đến cũng không khỏi mê mẩn.

Chuyến du lịch về với cố đô Ayutthaya chính là thời gian bạn có cơ hội sống chậm lại, cảm nhận từng nét cổ kính, dấu vết thời gian hằn trên những ngôi đền, chùa. Đặc biệt, đi du lịch theo tour Thái Lan bạn sẽ không phải lo địa điểm cư trú, chỉ cần giữ sức khám phá hết mọi ngóc ngách của cố đô đậm văn hóa bản địa, chụp thật nhiều ảnh lưu giữ kỷ niệm cho chuyến du lịch đáng nhớ này.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến Bangkok năm nay có thể trải nghiệm Songkra ở những...
Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan mỗi thời điểm lại có sự kiện riêng, khiến chuyến đi của bạn thêm trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Tháng 3 này Thái Lan có những chương...
Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng...
Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Tin cực vui cho tín đồ du lịch Thái Lan là đất nước này sẽ chấm dứt mọi hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 kể từ tháng 10-2022. Chi tiết ra sao?...
Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Thẻ thông hành Thái Lan hay Thai Pass (Thailand Pass) là giấy tờ mà khách du lịch Thái Lan từng cần có khi tới đất nước này trong thời kỳ đại dịch Covid. Thế...
Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Thái Lan. Ở đây có gì khám...
Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Chùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok đối với khách du lịch Thái Lan. Chùa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay...
Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...