Hà Giang có hang động nào nổi tiếng?

Ngoài cảnh đẹp núi rừng nên thơ thì Hà Giang là địa điểm hấp dẫn khách du lịch bởi nhiều hang động kỳ bí. Trong đó có nhiều hang động còn hoang sơ, chưa được khai thác du lịch. Đây chính là cơ hội để những vị khách đi Tour Hà Giang khám phá điều kỳ diệu của tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất thân thương này.

Động Én

Trước đây động Én là nơi cư trú của đàn én khoảng ngàn con, chúng trú ngụ trong động nên người dân đã lấy tên chúng đặt cho hang. Để đến động Én, du khách đi tour du lịch Hà Giang phải đi trên quãng đường hiểm trở bởi vì động nằm sâu trong núi đá. Tuy nhiên đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời khi được khám phá thiên nhiên, chụp những bức hình lung linh nhất cùng núi rừng huyền ảo.

tour hà giang

Đến động Én du khách sẽ thấy sự kỳ diệu của núi rừng Đông Bắc. Cửa động cao và rộng, bước vào bên trong như đang đi vào thế giới bí ẩn, những điều kỳ diệu đang đón chờ. Bên trong hang động bạn sẽ nhìn thấy hồ nước nhỏ trong xanh, có thể nhìn thấy dưới đáy. Tại động Én còn là điểm cắm trại của nhiều bạn trẻ muốn khám phá và hòa mình với thiên nhiên. Tất cả mọi điều kỳ diệu tại động chắc chắn sẽ giúp bạn quên hết phiền muộn của cuộc sống.
 

Hang Tùng Bá

Hang Tùng Bá được biết đến là hang động trữ tình và nên thơ nhất trong các hang động tại Hà Giang. Hang dài khoảng 890m, vào trong hang hạn sẽ thấy có hai con suối nhỏ tạo thành từ mạch nước ngầm uốn lượn. Điều đó tạo nên nét đẹp hữu tình hoà hợp giữa sơn và thủy, mang đến cảm giác thích thú và cuốn hút đến khách đi tour Hà Giang từ Hà Nội.

tour du lịch hà giang

Trong hang Tùng Bá còn có rất nhiều măng đá và nhũ đá đa dạng với nhiều màu sắc khác nhau. Đặc biệt, hang có rất nhiều sinh vật cộng sinh bám vào các trần và vách đá. Chúng kết thành từng mảng, cùng hàm lượng oxit sắt làm cho tảng đá dần dần chuyển sang thành màu đỏ tươi, vô cùng quyến rũ. Vì vậy, đến đây bạn còn có thể check in nhiều kiểu dáng ảo diệu. Hang Tùng Bá là địa điểm quen thuộc của nhiều phượt thủ.

Ngoài hang Tùng Bá, du khách đi du lịch Hà Giang còn có cơ hội thăm rừng nguyên sinh, tận mắt nhìn thấy động vật hoang dã như Voọc mũi hếch. Sự giao thoa văn hóa của các dân tộc như Dao, Kinh, Mông và Tày cũng tạo nên nét đặc sắc riêng của vùng miền. Đến với Tùng Bá bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn như cá nướng, rượu thóc, bánh cốm nhân cá chép, cá lam ống nứa…. Những trải nghiệm này vô cùng đáng quý, khiến cho bạn không bao giờ quên.
 

Hang Nặm Pạu

tour hà giang từ hà nội
Một ngách trong hang Nặm Pạu

Hang Nặm Pạu nằm trong rừng già tại xã Thượng Bình - Bắc Quang, vì vậy muốn đến đây du khách phải vượt qua một quãng đường dài và khá khó khăn. Hang Nặm Pạu từng được khách tham quan ví như ‘động phong nha’ của miền đất địa đầu tổ quốc. Cửa hang rộng khoảng 10m2 tuy nhiên khi bước vào bên trong bạn sẽ thấy không gian rộng lớn mở ra, vẻ đẹp huyền ảo được  tổ điểm bởi các khối thạch nhũ nhiều hình dạng khác nhau.

Bên trong hang nhiệt độ rất mát do đó trong suốt quãng đường thấm mệt chỉ cần đến nơi du khách đi tour Hà Giang luôn cảm thấy sảng khoái, quên hết mệt mỏi. Đi dạo khám phá hang Nặm Pạu khách tham quan sẽ thấy từng đường nét hoang sơ của hang vẫn giữ nguyên, tạo dấu ấn đặc biệt và sâu sắc đến người nhìn.
 

Động Lùng Khúy

tour hà giang từ hà nội

Động Lùng Khúy thuộc huyện Đồng Văn, được xem là động đẹp nhất tại Hà Giang thu hút nhiều bạn trẻ yêu thích khám phá ghé thăm. Động có độ dài khoảng 300m, phía trong có nhiều nhũ đá đẹp mắt, lộng lẫy. Những hình dạng của nhũ đá như được nhào nặn từ bàn tay của tạo hóa, khiến cho khách du lịch Hà Giang ghé thăm đều không khỏi ngỡ ngàng.

Bên cạnh đó, cảnh quan xung quanh động Lùng Khúy cũng rất đặc biệt. Cây cối xanh mát tạo nên một cảm giác khó tả trong lòng. Lúc này bạn chỉ cảm thấy mình và thiên nhiên như hòa làm một, thêm yêu màu xanh của núi rừng, của sự trong lành mà không thể nào tìm ở bất cứ đâu. 
 

Hang Bách Sơn

Hang Bách Sơn thuộc xã Thượng Tân, huyện Bắc Mê, hang nằm trong rừng nguyên sinh. Vì vậy đường đi có hơi khó khăn, các dây leo chằng chịt, rậm rạp thách thức du khách đi du lịch tour Hà Giang. Cửa hang chỉ cao khoảng 20m nhưng bên trong không gian rất rộng và sâu khiến cho khách tham quan phải choáng ngợp.

tour hà giang sapa

Vào trong hang bạn sẽ nhìn thấy các hũ đá với nhiều hình khối lạ. Nhìn lên trên dòng thạch vẫn chảy lách rách tạo nên hình ảnh hoang sơ mộc mạc của thiên nhiên nơi đây. Đứng trước phong cảnh hoàn mỹ này bạn có thể chụp những kiểu ảnh để lưu lại kỷ niệm đẹp khám phá hang Bách Sơn để khoe cùng bạn bè. Và cùng là để sau này nhìn lại khoảnh khắc tuổi trẻ mình đã từng chinh phục được thiên nhiên, vượt qua chính mình để tận hưởng cảm giác tuyệt vời nhất.
 

Hang Phương Thiện 

 

Hang Phương Thiện là quần thể các hang động nổi tiếng tại Hà Giang như hang Lăng Cô, hang Phương Thiện, hang Dơi… Quần thể hang động này thuộc huyện Vị Xuyên cách thành phố Hà Giang khoảng 7km về phía nam. Nơi đây sở hữu thắng cảnh tuyệt đẹp, có nét hoang sơ, hùng vĩ được du khách đi tour Hà Giang thích thú.

Hang Phương Thiện có dòng suối nhỏ bên trong uốn lượn như dải lụa mang đến cho khách tham quan cảm giác mát lạnh, trong lành quên hết mệt mỏi trên đường đi. Ngoài ra khám phá các hang động khác bạn cũng sẽ thấy vẻ đẹp khác biệt và cuốn hút riêng quan quần thể hang Phương Thiện bạn còn có cơ hội thưởng thức các loại hoa quả đặc sản như cam, táo, mận, lê, chè tuyết san… Bạn cũng có thể mua về làm quà cho gia đình, người thân sau chuyến đi.

tour hà giang giá rẻ

Đây là những hang động nổi tiếng nhất tại Hà Giang được nhiều du khách lựa chọn làm điểm tham quan khám phá khi có dịp đến với mảnh đất thân thương này. Mỗi một nơi đều có sức hút và vẻ đẹp riêng vì thế ở mỗi địa điểm du khách đi tour Hà Giang lại mang cảm nhận khác biệt. Vì vậy chắc chắn chuyến đi này của bạn sẽ gặt hái được nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống.

Kỳ nghỉ tới, nếu bạn vẫn đang phân vân nên đi đâu, hay đã quyết định đi Hà Giang rồi nhưng vẫn chưa rõ nên đi lịch trình nào, có nên đi gộp Tour Sapa Hà Giang hay các tour vòng cung Đông Tây Bắc... thì hãy liên lạc ngay với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi để được tư vấn chuyến đi cụ thể nhất nhé!

Phựng Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...