Hạ Long - Hòn ngọc bích của Việt Nam

Là một trong những điểm du lịch “hot” của miền Bắc, Vịnh Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì nguồn hải sản dồi dào, phong phú mà còn khiến nhiều du khách Tour Hạ Long mỗi khi đến đây đều không thể cầm lòng trước vẻ đẹp của những hang động tự nhiên, những bãi biển xanh và bờ cát vàng. Đến Hạ Long thì nên đi những đâu? Hãy cùng chúng tôi khám phá hòn ngọc xanh của miền Bắc này nhé!

Vịnh Hạ Long có hang động nào đẹp?

Hang Sửng Sốt 

tour hạ long

Đây là một trong những hang rộng và đẹp bậc nhất của Hạ Long. Đến với Hang Sửng Sốt, khách tour du lịch Hạ Long sẽ được chiêm ngưỡng những mảng đá mang đủ các hình thù, màu sắc mà không phải nơi nào cũng có được. Khám phá sâu hơn vào trong hang, du khách sẽ phải trầm trồ trước vẻ đẹp của hồ nước trong vắt, phản chiếu từng bóng nước lên vách đá tạo nên một không gian kỳ ảo, huyền diệu.
 

Hang Trống và Hang Trinh Nữ

tour hạ long từ hà nội
Hang Trinh Nữ
 

Cách hang Sửng Sốt khoảng 3km là Hang Trống và Hang Trinh Nữ. Đây là hai hang động gắn liền với những truyền thuyết đặc sắc mà chắc chắn bất kỳ ai đến đây cũng phải tò mò.
 

Hang Đầu Gỗ 

du lịch hạ long

Mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ níu giữ chân của biết bao du khách tour Hạ Long 1 ngày, Hang Đầu Gỗ là một trong những hang động núi đá vôi lớn nhất Hạ Long. Những trụ đá, mảng đá cùng hệ thống động thực vật phong phú, kết hợp với ánh sáng phản chiếu từ lớp thạch nhũ của hang đã tạo nên một bức tranh với nhiều mảng màu huyền ảo khiến bất cứ ai đến đây cũng có cảm tưởng như lạc vào chốn thần tiên. Nếu đã quyết định đi du lịch Hạ Long thì đừng nên bỏ lỡ địa điểm du lịch hấp dẫn này.
 

Hang Luồn 

tour hạ long 1 ngày

Nếu bạn có hứng thú với những lớp thạch nhũ đã trải qua hàng triệu năm thì chắc chắn không nên bỏ qua Hang Luồn trong list các địa danh khám phá ở vịnh Hạ Long.
 

Hang Thiên Cảnh Sơn 

tour du lịch hạ long

Hang Thiên Cảnh Sơn với nét hoang sơ kỳ vĩ là một món quà mà đất trời ban tặng cho vịnh Hạ Long. Hang nằm trên vịnh Bái Tử Longvịnh Hạ Long thuộc khu bảo tồn Cống Đỏ.
 

Động Thiên Cung 

tour hạ long 2 ngày 1 đêm

Động Thiên Cung gắn liền với truyền thuyết vua rồng giúp dân ta đánh đuổi giặc ngoại xâm. Bước vào hang động, chắc chắn du khách tour Du thuyền Hạ Long sẽ bị choáng ngợp bởi vô vàn các khối nhũ đá với đủ các hình dáng kỳ lạ. Hang rộng gần 10.000m2 có cấu trúc phức tạp gồm nhiều cấp, nhiều ngăn với các trần và bờ vách cao, rộng.
 

Động Kim Quy 

tour du lịch hạ long

Động Kim Quy nằm trên hòn Dầm Nam, phía trước là hòn Dầm Bắc, phía sau là đảo Sim Soi. Động dài 100m, rộng từ 5-10m chạy theo hướng Bắc Nam. Động Kim Quy bốn mùa nước chảy trong suốt, len qua từng nhũ đá từ trên trần rủ xuống khiến động đẹp đến nao lòng.

 

Vịnh đảo nào nên đến ở Hạ Long?

Vịnh Bái Tử Long 

tour hạ long từ hà nội

Vịnh Bái Tử Long bao gồm hàng trăm đảo lớn nhỏ từ ngoài vịnh Hạ Long. Nếu có thời gian đi Tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm, bạn chắc chắn nên đến địa điểm hấp dẫn này để thưởng thức vẻ đẹp của hệ sinh thái đa dạng, bãi biển rộng cùng các hang động kỳ ảo và vườn quốc gia chứa hệ động thực vật phong phú.
 

Vịnh Lan Hạ 

tour cát bà

Với hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ, mỗi đảo đều khoác lên mình một màu xanh mát đầy trong lành và yên bình, Vịnh Lan Hạ là điểm đến của rất nhiều du khách khi đi tour Hạ Long hay Tour Cát Bà, đặc biệt cho những ai ưa thích nghỉ dưỡng, muốn tránh xa ồn ào.
 

Đảo Tuần Châu 

tour hạ long

Là hòn đảo duy nhất có cư dân sinh sống và cũng là hòn đảo đẹp nhất vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu sẽ chinh phục được cả những người khó tính nhất bằng những vẻ đẹp của những bờ cát trắng mịn, sóng biển dập dìu cùng cảnh biển tươi đẹp. Đến với đảo Tuần Châu, bạn sẽ hòa nhịp với cuộc sống sôi động của người dân nơi đây với những món hải sản ngon không cưỡng nổi.
 

Đảo Cô Tô 

tour cô tô quan lạn

Đảo Cô Tô đã khiến không biết bao nhiêu du khách phải say đắm bởi vẻ đẹp nên thơ, hoang dại nhưng cũng bình yên đến lạ. Những rặng san hô đẹp tuyệt vời ẩn mình dưới làn nước xanh chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy ngẩn ngơ. Đến với đảo Cô Tô, khách Du lịch Hạ Long sẽ quên hết những mệt mỏi, những bon chen nơi phố thị và hòa mình vào không gian mát lành, yên bình của thiên nhiên, của sóng và gió nơi đây.
 

Đảo Soi Sim 

tour hạ long

Đảo Soi Sim có nhiều cây sim kích thước lớn nhỏ khác nhau đúng như tên gọi. Trên đảo còn có cả một khu rừng nguyên sinh với nhiều loại động thực vật phong phú, trong đó có nhiều loài cây đặc hữu, có giá trị đặc trưng cho hệ sinh thái vịnh Hạ Long.
 

Bãi biển Bãi Cháy 

tour du lịch hạ long

Đây là bãi biển nhân tạo được cải tạo trên nền cũ của bãi tắm Hoàng Gia và bãi tắm Thanh Niên với chiều dài lên đến 900m. Bãi Cháy là thiên đường nghỉ dưỡng trong những ngày hè nóng bức.
 

Đảo Ti Tốp 

Đảo Ti Tốp nằm chính giữa Vịnh Hạ Long có bờ dốc đứng và một bờ nghiêng với một bãi cát trắng, phẳng. Núi Ti Tốp có khoảng 400 bậc thang dẫn từ bãi biển lên đến đài ngắm cảnh trên đỉnh. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long ở các độ cao khác nhau thì đây là địa điểm vô cùng phù hợp. Ngoài ra, đảo Ti Tốp còn sở hữu một bãi tắm đẹp gọi là bãi tắm Ti Tốp. Cát ở bãi tắm liên tục được thủy triều lên xuống rửa sạch khiến cát nơi đây trắng tinh và nước biển thì trong xanh bốn mùa. Tuy diện tích của bãi không lớn nhưng lại vô cùng yên tĩnh, thoáng đãng và sạch sẽ.

du thuyền hạ long

Ngoài các hệ thống hang động, đảo và bãi tắm tuyệt đẹp, vịnh Hạ Long còn sở hữu cho mình rất nhiều những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng khác như Chùa Ba Vàng, chùa Cái Bầu hay khu di tích Yên Tử mà nếu chỉ đi một hai ngày hay chỉ một lần thì chắc chắn bạn sẽ chẳng thể nào khám phá hết được. Nếu trong mùa hè sắp tới bạn chưa lên được kế hoạch đi đâu thì hãy ghé đến Hạ Long để khám phá tất tần tật các địa danh nổi tiếng của nơi đây nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 03/24

Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 03/24

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.990.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hạ Long - Tuần Châu - Hà Nội

Hà Nội - Hạ Long - Tuần Châu - Hà Nội

Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.075.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...