Hang Luồn Hạ Long có gì thu hút khách du lịch?

Hang Luồn là một trong số những thắng cảnh nổi tiếng nhất vịnh Hạ Long. Với vẻ đẹp hoang sơ, nguyên bản đầy kỳ bí, hang Luồn hứa hẹn sẽ là điểm đến đưa du khách đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Cùng theo chân chúng tôi du lịch Tour Hạ Long khám phá vẻ đẹp hang Luồn ngay thôi nào!

Hang Luồn Hạ Long ở đâu?

Hang Luồn nằm tại phía Bắc của Đảo Bồ Hòn, nơi chỉ cách cảng Bãi Cháy chừng 15m. Đây là một trong số những điểm đến được nhiều du khách yêu thích nhất khi ghé thăm Vịnh Hạ Long.


Vị trí hang Luồn trên vịnh Hạ Long

Lý do có cái tên khá lạ là hang Luồn là bởi hang động tạo thành một vòm cung khép kín, bao bọc xung quanh là hồ nước rộng, xanh ngắt quanh năm. Đáy hang ngập sâu dưới nước, có dòng lưu thông với biển. Hang có chiều cao 3m, rộng 4m nhưng lại chứa đựng cả một thế giới kỳ vĩ bên trong điều mà vô tình đã kích thích sự tò mò thích thú của khách tour du lịch Hạ Long.

 

Hang Luồn kỳ vĩ thế nào?

tour hạ long

Hang Luồn được coi là nguồn cảm hứng bất tận đối với không chỉ các nhiếp ảnh gia, mà còn cả khách du lịch Hạ Long trong và ngoài nước. Cửa hang hiện ra trong sự ngỡ ngàng của du khách, tựa như một chiếc cổng vòm đưa người ta vào một mê cung bí ẩn. Xuôi theo dòng nước xanh ngọc bích trong hang, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những vách đá cheo leo, đan xen những tán dương xỉ, phong lan, vạn tuế,... tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, hang Luồn còn được hình thành bởi hệ thống nhũ thạch huyền ảo với nhìn hình dạng kỳ lạ. Du khách tour vịnh Hạ Long sẽ có cảm giác như lạc vào một thế giới kỳ ảo, nơi hoang sơ nhưng cũng đầy yên bình.

tour du lịch hạ long

Du khách có thể ghé thăm hang Luồn vào bất cứ thời điểm nào trong năm mà không cần lo lắng về vấn đề khí hậu, thời tiết. Cảnh sắc hang Luồn mang những vẻ đẹp khác nhau theo từng mùa. Những vách đá bên trong hang Luồn được cho là có hình dáng vỏ ốc hóa thạch. Đây là điều vô cùng hiếm gặp tại các hang động của nước ta. Đừng quên ghi dấu lại kỷ niệm tour Hạ Long bằng những bức hình cực chất bên cạnh hang Luồn nhé!

 

Trải nghiệm thú vị nào tại hang Luồn?

Chèo thuyền kayak vui nhộn

du lịch hạ long

Một trong những trải nghiệm đáng giá nhất trong chuyến tour Hạ Long 1 ngày mà du khách không thể bỏ lỡ đó là chèo thuyền kayak đầy vui nhộn. Hầu như ai ghé thăm vịnh Hạ Long cũng muốn một lần được tự mình xuôi mái chèo, đi ngao du khắp nơi để chiêm ngưỡng cận cảnh vẻ đẹp vịnh đảo. Và chèo thuyền kayak ghé thăm hang Luồn chắc chắn sẽ là trải nghiệm đầy thú vị mang lại cho bạn những kỷ niệm đẹp đáng nhớ!

tour đi hạ long

Du khách có thể tự chèo thuyền ghé thăm bất cứ nơi đâu, bất cứ ngóc ngách nào xung quanh hang động. Cảm giác được chạm tay vào các khối nhũ đá, vách đá, trần hang, mặt hồ,... vô cùng thú vị. Vẻ đẹp hoang sơ và chân thực của hang Luồn chắc chắn sẽ khiến bạn phải nhớ mãi không quên!

Hiện nay, giá vé đi thuyền kayak Hạ Long chỉ khoảng 50.000VNĐ/lượt/2 người - một mức giá quá hợp lý để bạn trải nghiệm. Bạn cũng nên lưu ý tuân thủ mặc áo phao và làm theo hướng dẫn để bảo vệ an toàn cho bản thân trong suốt cuộc hành trình nhé!

 

Thuê thuyền chiêm ngưỡng hang động kỳ vĩ

tour hạ long 2 ngày 1 đêm

Bên cạnh thuê thuyền kayak tự chèo, du khách còn có 1 lựa chọn khác không tồi là thuê thuyền chung khám phá các hang động ở Hạ Long. Đây là loại hình dịch vụ phù hợp nếu bạn đi theo nhóm đông người. Ưu điểm của hình thức này là bạn không cần mất sức làm gì cả, có thể tự do nói chuyện, chụp ảnh và thư giãn nhìn ngắm khung cảnh vịnh Hạ Long.

Không cần quá tốn công để căn góc chụp bởi bất cứ ngóc ngách nào tại hang Luồn cũng có thể trở thành 1 background tuyệt đẹp dành cho du khách tour Hạ Long. Mức chi phí thuê thuyền cũng không hề đắt, chỉ vào khoảng 30.000VNĐ/lượt/người mà thôi. Hoặc nếu chọn Du thuyền Hạ Long, bạn cũng sẽ được chuyển xuống thuyền nhỏ để tham quan hang Luồn.

 

Lưu ý gì khi ghé thăm Hang Luồn Hạ Long?

tour hạ long 1 ngày
  • Để đến được hang Luồn Hạ Long, du khách cần mua vé tuyến 2 đến đảo Bồ Hòn từ cảng quốc tế Tuần Châu. Nếu cảm thấy quá khó khăn, du khách có thể lựa chọn tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm và tất cả phần việc còn lại sẽ có hướng dẫn viên sắp xếp giúp bạn.
  • Thời điểm lý tưởng nhất để du khách du lịch Hạ Long ghé thăm hang Luồn là vào mùa hè. Lúc này, hang Luồn sẽ là một nơi lý tưởng đến bạn trốn cái nắng oi ả và tìm về cội nguồn của tự nhiên. Tuy nhiên, hang Luồn bốn mùa cảnh sắc đều có vẻ đẹp riêng nên bạn có thể ghé thăm bất cứ lúc nào có thời gian nhé!
  • Du lịch Hạ Long vào những ngày hè nắng nóng, đừng quên mang theo kem chống nắng và quần áo dài khoác ngoài để bảo vệ làn da.
  • Du khách chỉ nên mang những vật dùng thiết yếu nhất lên thuyền để tránh việc di chuyển gặp khó khăn.
  • Du khách có thể chạm nhẹ vào vách đá, thạch nhũ,... tuy nhiên hãy chú ý giữ gìn cảnh quan thiên nhiên hang động.

 

Với vô vàn những thắng cảnh đẹp tuyệt vời, Hạ Long đã, đang và vẫn sẽ là một trong những điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ trong hè này. Và đặc biệt, hang Luồn Hạ Long với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu đậm và khó phai trong lòng du khách mãi đến tận sau này! Hãy đến đây trong kỳ nghỉ với tour đi Hạ Long hoặc kết hợp Tour Cát Bà nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.300.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 04/24

Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 04/24

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.990.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...